in

สว่านไร้สาย​ ราคาถูก VS ราคาแพง​ (ซื้ออันไหน​ดี)

สว่านไร้สายถูกและแพง

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากเกินไปเมื่อซื้อสว่านไร้สาย ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ เนื่องจากคุณจะได้สิ่งที่ต้องการด้วยเงินน้อยกว่า 2,000 บาท แล้วคุณสามารถคาดหวังสิ่งเดียวกันกับที่คุณได้รับจากสว่านไร้สายราคาแพงได้หรือไม่? คำตอบง่ายๆคือ ไม่แน่นอน สว่านไร้สายจะถูกหรือแพง ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป การที่จะต้องจ่ายเงินของคุณเพื่อใช้ในสว่านไร้สายนั้น จะขึ้นอยู่กับงานที่คุณทำอยู่ และความถี่ที่คุณใช้งาน งบประมาณ และมูลค่าเป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาที่แตกต่างกัน ช่างมืออาชีพเห็นคุณค่าของสว่านไร้สายคุณภาพสูง ถึงแม้จะมีราคาแพงก็ตาม แต่สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ใช้งานทั่วไปเป็นครั้งคราว ก็คงไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินมากเกินไปเพื่อที่จะใช้งานสว่านไร้สายนั่นเอง

ถ้าหากคุณกำลังทำงานโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ คุณจะจำเป็นต้องการสว่านไร้สายที่ไร้แปรงถ่านที่เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณอาจต้องการแรงบิด และกำลังที่เพิ่มขึ้นในการใช้งาน หรือยี่ห้อของสว่านไร้สายที่เชื่อถือได้ หากเป็นกรณีนี้เหล่านี้คุณจะต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น แต่สำหรับงานทั่วไป เช่น การขันสกรู และการเจาะไม้เนื้ออ่อน ประเภทของสว่านไร้สาย และดอกสว่านที่คุณต้องการจะแตกต่างออกไป คุณไม่จำเป็นต้องมีกำลังสูงสุดหรือมอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูง ยินดีด้วย คุณเพิ่งประหยัดเงิน

วิธีการเลือกสว่านไร้สาย ให้มีประสิทธิภาพ

คลัตช์

ปลอกหมายเลขที่ด้านหน้าของสว่านไร้สาย ช่วยให้คุณสามารถปรับแรงบิดที่สว่านไร้สายได้แรงบิดคือปริมาณของแรงหมุนโดยพื้นฐานที่สว่านไร้สาย การตั้งค่านี้มีความสำคัญเนื่องจากงานที่แตกต่างกันต้องการแรงบิดในปริมาณที่แตกต่างกัน มากเกินไปและอาจทำให้วัสดุที่คุณใช้ทำงานเสียหายได้ ไม่เพียงพอและสว่านของคุณไม่มีกำลังพอที่จะหมุน

หลักการทั่วไปที่ดีในการตั้งค่าคลัตช์คือ ยิ่งคุณใช้สปริงมากเท่าไร แรงบิดก็จะยิ่งสูงขึ้นตามต้องการ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังขันสกรูเล็กๆ น้อยๆ คุณต้องการให้หมุนคลัตช์ค่อนข้างต่ำ และหากคุณไม่แน่ใจว่าต้องใช้แรงบิดเท่าไร คุณควรสตาร์ทต่ำๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นไป หากคุณใช้แรงบิดไม่เพียงพอและตัวยึดให้แรงต้านมากเกินไป คลัตช์จะปลดมอเตอร์

ความเร็ว

สว่านไร้สายส่วนใหญ่จะมีความเร็วให้เลือกสองหรือสามระดับ การตั้งค่าความเร็วเหล่านี้ รวมกับการตั้งค่าแรงบิด ช่วยให้คุณหมุนสว่านได้อย่างแม่นยำ การตั้งค่าความเร็วต่ำ/แรงบิดที่สูงขึ้นจะดีกว่าสำหรับการขับเคลื่อนรัดขนาดใหญ่ และความเร็วสูง/แรงบิดต่ำผสมกันดีสำหรับรัดขนาดเล็กและเจาะรูเล็ก ๆ

มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน

คุณจะเห็นคำว่า มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน บ่อยครั้งเมื่อดูที่สว่านไร้สาย หมายถึงการออกแบบของมอเตอร์และกลไกที่ใช้ในการหมุนหัวจับ สว่านไร้สายทั้งหมดใช้แม่เหล็กเพื่อหมุนหัวจับดอกสว่าน และชั่วขณะหนึ่ง มีการใช้แปรงโลหะขนาดเล็กเพื่อขับเคลื่อนแม่เหล็กเหล่านี้ไปรอบๆ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ามอเตอร์แบบ แปรงถ่าน

สว่านไรสาย ราคาแพง และราคาถูก

การเลือกซื้อสว่านไร้สายที่ราคา 3,000 บาทขึ้นไปอาจเรียกได้ว่าแพงเลยก็ได้ แต่โดยทั่วไปแล้ว ยิ่งคุณจ่ายเงินไปมากเท่าไร คุณก็ยิ่งคาดหวังได้มากขึ้นเท่านั้นในแง่ของพละกำลัง ความแข็งแกร่ง ความทนทาน และอุปกรณ์เสริมพิเศษ 

สว่านไร้สายที่ราคาต่ำกว่า 2,000 เราจะพบว่าสว่านไร้สายเหล่านี้จะเหมาะกับวัตถุประสงค์ต่างๆ แต่ส่วนใหญ่เหมาะสำหรับการขันสกรูและการเจาะเบาๆทั่วไป สว่านไร้สายเหล่านี้ไม่ได้มีอะไรให้คุณมากนัก ซึ่งหมายความว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็ว เคสเสริมต่างๆเป็นต้น แม้ว่าทั้งหมดนั้นจะไม่มีในสว่านไร้สายราคาถูกก็ตาม แต่สว่านไร้สายราคาถูกก็ตอบสนองความต้องการของคุณได้ดี แต่คุณควรคำนึงถึงบางสิ่งที่คุณต้องการด้วย

เปรียบเทียบข้อกำหนดต่างๆของ สว่านไร้สาย

งานที่ต้องการ

ในการเจาะปูนปลาสเตอร์ เจาะไม้ และงานสกรูทั้งหมดนี้ สามารถดำเนินการได้โดยใช้สว่านไร้สาย แม้แต่สว่านไร้สายราคาถูก อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้วเท่าที่คุณจะได้รับจากสว่านไร้สายที่มีราคาจับต้องได้ คุณสามารถหาสว่านกระแทกไร้สายสำหรับเจาะหิน และสว่านเจาะคอนกรีตได้ในราคาที่ไม่สูงเกินไปอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามสว่านไร้สายเหล่านี้มักจะอยู่ที่ด้านล่างของกลุ่มผลิตภัณฑ์ เมื่อพูดถึงสิ่งที่คุณคาดหวังในด้านความทนทาน และประสิทธิภาพ สำหรับสว่านไร้สายในการขันสกรูและการเจาะ กำลังและความเร็วอาจต่ำกว่ามากในกลุ่มราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับสว่านไร้สายที่มีราคาแพงกว่านั่นเอง 

อายุการใช้งาน แบตเตอรี่

คงจะง่ายเกินไปที่จะอ้างว่าเฉพาะสว่านไร้สายราคาแพงเท่านั้นที่เหมาะสำหรับการใช้งานในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถพูดได้ว่าสว่านไร้สายที่มีราคาแพงกว่ามักจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่อย่างน้อยหนึ่งก้อนที่มีแอมแปร์ที่สูงกว่า ช่วยให้คุณทำงานได้นานขึ้น ในกรณีที่สว่านไร้สายที่มีราคาแพงกว่ามักจะมี RPM ที่หลากหลายกว่าสำหรับการเจาะแบบควบคุมในวัสดุต่างๆ หากคุณวางแผนที่จะทำงานที่ยากลำบากตลอดทั้งวัน ขอแนะนำให้จำสิ่งนี้ไว้ สว่านไร้สายราคาถูกอาจจะมีแบตเตอรี่ 18V. ในฉลากที่เขียนไว้ แต่ในการใช้งานจริงอาจจะไม่ถึง 18V. วัดค่าได้จริงอาจจะได้จริงอาจจะได้ประมานไม่เกิน 12V. แต่นี้ก็ไม่ได้เหมารวมสว่านไร้สายราคาถูกทั้งหมดจะเป็นแบบนี้นะ เราแค่ยกตัวอย่างที่เราเคยเจอมาเท่านั้น

วัสดุ ความทนทาน

ยี่ห้อสว่านไร้สายใช้จ่ายเงินหลายล้านบาทในแต่ละปีในการวิจัย และพัฒนา สร้างสว่านไร้สายที่เบาและแข็งแรงขึ้นด้วยวัสดุที่ใช้ ค้นหาการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดในเครื่องมือ วิธีหนึ่งที่เราสัมผัสในแง่ของการกัดกร่อน ยังคงมีแนวคิดทั้งหมดในการใช้วัสดุที่ดีกว่า เช่น โลหะ ทำให้เกิดมอเตอร์ที่ดีขึ้น มอเตอร์ที่ดีกว่าจะมีความร้อนสะสมน้อยลงและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นนั่นเอง สว่านไร้สายที่สามารถใช้ได้ในระดับที่คุณอาจคาดหวังได้อย่างสมเหตุสมผลจากราคาของมัน แต่คุณไม่สามารถสรุปได้ว่ารุ่นราคาประหยัดกว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานพอๆ กันเมื่อใช้ในระดับความเข้มข้นเท่ากัน คุณภาพงานสร้างจะดี แต่ไม่ดีเท่าเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานเท่ากับสว่านไร้สายที่มีราคาแพงกว่า

ความปลอดภัย

ยี่ห้อสว่านไร้สายส่วนใหญ่ผลิตในต่างประเทศ บางประเทศมีเทคโนโลยีในการผลิตที่ดี ซึ่งทำให้เครื่องมือมีความปลอดภัย และประสิทธิภาพ ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อใช้งานสว่านไร้สาย ทำไมคุณต้องประหยัดเงินเมื่อคุณกำลังพูดถึงความปลอดภัย บางคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ให้จำไว้ว่าเวลาคุณใช้งานสว่านไร้สายจะมีแรงกระแทก ความสมดุลต่างๆ สว่านไร้สายราคาแพงจะมีเทคโนโลยีป้องกันต่างๆ เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน

ราคา

ราคาของสว่านไร้สายส่วนใหญ่มาจากวัสดุที่ใช้ ความทนทาน และแหล่งพลังงานเนื่องจากบางยี่ห้อไม่มีแบตเตอรี่มาพร้อมกับสว่านไร้สาย จะเพิ่มราคาแบตเตอรี่ มักจะมีราคามากกว่า 2,000 เช่นเดียวกับเคสอุปกรณ์เสริมที่มีดอกสว่านให้เลือก มอเตอร์ไร้แปรงซึ่งคุณไม่ค่อยเจอในสว่านไร้สายที่ราคาถูกนั่นเอง แต่ถ้าหากคุณมีสว่านไร้สาย 2 อัน แบบราคาถูกและราคาแพง และสว่านไร้สายทั้งสองใช้งานดอกสว่านเดียวกัน ทั้งคู่มีหัวจับแบบไม่มีกุญแจ ทั้งคู่มีแบตเตอรี่ลิเธียม 18V. และเครื่องชาร์จ คุณอาจไม่สังเกตเห็นคุณภาพที่แตกต่างกันในการเจาะชิ้นไม้เนื้ออ่อนหรือพลาสติก แต่เมื่อคุณเริ่มทำงานนอกเหนือความมาตรฐาน เช่น ไม้เนื้อแข็ง ซีเมนต์ เหล็ก คุณมักจะเริ่มเห็นความแตกต่างของพลัง และความรู้สึกของสว่านไร้สายนั้น

เมื่อเวลาผ่านไป สว่านไร้สายราคาถูกจะเริ่มมีความน่าเชื่อถือน้อยลง การใช้งาน ประสิทธิภาพเสื่อมสภา และแบตเตอรี่จะสูญเสียความจุในการใช้งาน และนอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายหากสว่านไร้สายพังขึ้นมามันจะทำให้คุณเสียเวลาอีกด้วย.

สรุป

สว่านราคาถูกอาจเป็นการซื้อที่ดี หากคุณใช้งานขันสกรู ประกอบเฟอร์นิเจอร์เป็นบางครั้ง ราคาที่ถูกกว่าอาจเหมาะกับคุณมากที่สุด อย่างไรก็ตามหากคุณชื่นชอบงาน DIY อุปกรณ์ต่างๆในการเจาะ และขันสกรูเข้ากับวัสดุที่หลากหลาย คุณจะใช้จ่ายมากขึ้นในสว่านไร้สายของคุณอย่างแน่นอน แต่การลงทุนในระยะยาวจะคุ้มกว่า และจากประสบการณ์ของเรา ค่าใช้จ่ายในการใช้สว่านไร้สายราคาถูกมักจะแพงกว่าสว่านไร้สายราคาแพงในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ไม่น่าเชื่อถือ ใช้ไปนานๆซ่อม หรือความปลอดภัยในการใช้งาน เพราะเครื่องมือที่ถูกกว่าไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยมากเท่ากับสว่านไร้สายที่ราคาแพงนั่นเอง 

เช็คราคา สว่านไร้สาย ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

Bosch

สว่านไร้สาย MAKITA VS BOSCH ยี่ห้อไหนดีกว่า

ตลับเมตร

ประวัติความเป็นมาของ ตลับเมตร