in

MAKITA สว่านไร้สาย สุดว้าว จากแดนอาทิตย์อุทัย

หากคุณกำลังมองหา เครื่องมือช่าง มาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อแซม เจาะรู หรือการสร้างสิ่งต่างๆให้สำเร็จ มันจะมีอยู่เครื่องมือนึงที่คุณขาดมันไม่ได้เลยก็คือ สว่านไร้สาย ที่เหมาะสมนั่นเองครับ หากมี สว่านไร้สาย ที่ยอดเยี่ยมมันก็จะช่วยผ่อนแรงเวลาที่คุณในการทำงานแถมยังช่วยให้งานของคุณเสร็จตามเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สว่านไร้สาย ที่มีคุณภาพมักจะมาพร้อมกับ แบรนด์ ที่เชื่อถือได้และแน่นอนว่าคุณต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่าที่คุณได้เสียเงินไป มันก็จะหมายถึงว่าแบรนด์นั้นนำเสนออะไรให้กับคุณ และด้วยเหตุผลนี้ผมจะมาพูดถึง สว่านไร้สาย แบรนด์ยอดนิยมจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง MAKITA กันนะครับ หากพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลย ลุย!!!

ประวิติโดยรวมของ MAKITA

MAKITA

ก่อนที่ผมจะพูดถึงตัว สว่านไร้สาย ผมขอแนะนำประวัติของ MAKITA เล็กๆน้อยๆสักหน่อยก่อนล่ะกันนะครับ MAKITA เป็นผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นใน จังหวัดไอจิ โดย Mosabura Makita ซึ่งเป็นผู้เริ่มก่อตั้งบริษัทภายใต้ชื่อ Makita Electric Works Company

บริษัทได้เริ่มต้นจากการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ให้แสงสว่าง มอเตอร์ และหม้อแปลงไฟฟ้าในปี 1960 MAKITA ได้ตระหนักถึงศักยภาพของการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือไฟฟ้า สิ่งสำคัญที่รู้ก็คือ MAKITA เป็นแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพพอสมควร หากคุณกำลังมองหา เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ลองพิจารณาดูว่าจะตอบโจทย์สำหรับคุณไหม

ข้อมูล

คุณรู้หรือไม่ว่า MAKITA เป็นแบรนด์แรกๆที่พัฒนาและแนะนำเครื่องมือแบตเตอรี่แบบชาร์จได้แบบนิกเกิล-แคดเมียมเข้าสู่ตลาดในปี 1978  นั่นคือสว่านแบบชาร์จไฟได้ 6010D ต่อมาในปี 1997 MAKITA ได้เปิดตัวเครื่องมือแบตเตอรี่นิกเกิลไฮไดรด์เครื่องแรกในโลก นั่นคือ 6213D สว่านไขควงแบบชาร์จไฟได้ ยังมีต่อๆและยิ่งไปกว่านั้น ในปี 2005 TD130D ได้เปิดตัวเครื่องมือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนตัวแรกของ MAKITA อีกด้วย

ภาพรวมคุณภาพ MAKITA

สว่านไร้สาย MAKITA

เอาล่ะตอนนี้คุณคงพอรู้จักกับ MAKITA มาคร่าวๆแล้วเนอะ ต่อไปมาดูกันดีกว่า ว่าเครื่องมือช่างเหล่านี้ดีแค่ไหนและมันใช่สำหรับคุณหรือเปล่า? แน่นอนว่ามันต้องมีข้อตำหนิอยู่เสมอ แต่เอาจริงๆแล้วหากพูดถึง เครื่องมือช่างของ MAKITA คนส่วนใหญ่ดูเหมือนจะพอใจในตัวของแบรนด์ตั้งแต่เอ่ยชื่อมาแล้วแหละครับผมว่า

โดยทั่วไปแล้ว เครื่องมือช่าง ของ MAKITA มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน (สอบถามมาจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่) เป็นเพราะส่วนประกอบไฟฟ้า มอเตอร์ รวมไปถึงส่วนประกอบอื่นๆ สามารถทนความร้อนสูง แรงเสียดทาน และการสึกหรอทั่วไปได้ ผู้ใช้งานหลายๆคนยังบอกด้วยว่า เครื่องมือช่าง ของ MAKITA นั้นค่อนข้างสะดวกสบาย ใช้งานได้จริง

ข้อมูล

MAKITA ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆและยังรักษามาตรฐานการผลิตระดับสูงอีกด้วย เครื่องมือของ MAKITA นั้นแข็งแกร่ง ทนทาน และใช้งานได้ยาวนาน

เครื่องมือช่าง ของ MAKITA นั้นยอดเยี่ยมสำหรับใช้ในบ้าน งาน DIY งานฝีมือ ไปจนถึงระดับมืออาชีพเลยก็ว่าได้ หากคุณต้องการใช้งานเครื่องมืออยู่เป็นประจำและเป็นเวลานาน รวมไปถึงงานหนัก MAKITA ตอบโจทย์สำหรับคุณอย่างแน่นอน

ต่อมามาพูดถึงไลน์การผลิต เครื่องมือช่าง ของ MAKITA กันบ้างนะครับ ผลิตใน 10 ประเทศ ได้แก่ บราซิล จีน ญี่ปุ่น เม็กซิโก โรมาเนีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา และรวมถึงประเทศไทยด้วย เครื่องมือช่าง ส่วนใหญ่ผลิตขึ้นในประเทศที่ปฏิบัติตามมาตรฐานการผลิตที่ค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพเลย

อีกอย่างที่ผมประทับใจเกี่ยวกับ MAKITA คือมีการรับประกันที่ดีมากสำหรับผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ ให้การรับประกันการเปลี่ยนสินค้าแก่ลูกค้าภายใน 30 วันสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด นอกจากนี้เครื่องมือช่าง ทั้งหมดมีการรับประกันผลิตภัณฑ์ทั่วไปอย่างน้อย 1 ปี แต่ เครื่องมือที่ใช้งานน้ำมันทั้งหมดมีการรับประกันอย่างน้อย 2 ปี และ เครื่องมือช่าง ลิเธียมไอออนเช่นพวก สว่านไร้สาย พร้อมกับการรับประกันแบบจำกัด 3 ปีนั่นเอง

ภาพรวม เครื่องมือช่าง ของ MAKITA

ตอนนี้น่าจะเป็นสิ่งที่คุณรอคอย มาดูกันดีกว่าว่าการเลือกเครื่องมือช่าง ของ MAKITA นั้นดีแค่ไหน ผมจะแบ่งเป็นประเภทไป 

สว่านไร้สาย MAKITA

เครื่องมือแบบมีสาย

แม้ว่า MAKITA จะเป็นที่รู้จักกันดีในเครื่องมือไร้สาย แต่ก็มีเครื่องมือแบบมีสายให้เลือกมากมาย อยู่พอสมควร  ไม่ว่าคุณจะต้องการสว่าน ไขควง หรืออื่นๆ คุณชอบใช้แบบมีสายมากกว่าใช้แบตเตอรี่ คุณวางใจได้ว่า MAKITA จะมีตัวเลือกให้คุณอย่างน้อยสองสามอย่าง

เครื่องมือไร้สาย

เครื่องมือไร้สาย ถือว่าเป็นหมวดหมู่ที่ใหญ่ที่สุดที่ MAKITA ได้นำเสนอเลยก็ว่าได้ สาเหตุหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มีความหลากหลายมาก เนื่องจาก MAKITA ได้นำเสนอระบบแบตเตอรี่ที่หลากหลาย ทั้ง 12V, 18V, 36V และสูงสุด 40V นอกจากนี้! หนึ่งในระบบแบตเตอรี่ที่ผมชอบที่สุดของ MAKITA คือ LXT และ XGT ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน มีให้เลือกมากมายพร้อมตัวเลือกแบตเตอรี่ที่หลากหลาย ที่มีตั้งแต่เครื่องมืออเนกประสงค์ เช่น สว่านไร้สาย เป็นเครื่องมือช่างที่ทุกบ้านต้องมีอย่างแน่นอน

อีกสิ่งหนึ่งที่ MAKITA เป็นที่รู้จักกันดีคืออุปกรณ์กลางแจ้งที่หลากหลาย ตั้งแต่ เครื่องเล็มหญ้า เครื่องเป่าลม เครื่องตัดหญ้า เป็นต้น

สรุปทั้งหมดเกี่ยวกับ MAKITA

สว่านไร้สาย MAKITA
สว่านไร้สาย MAKITA

MAKITA เป็นแบรนด์ที่ดีหรือไม่? ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ยากหากจะบอกว่าแบรนด์ไหนดีที่สุด เพราะผู้ผลิตแต่ละแบรนด์ก็จะมีความเชี่ยวชาญเฉพาะของตัวเอง แต่ถ้าเอาความรู้สึกของผมเองผมคิดว่า 

MAKITA เป็นสิ่งที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะจากประสบการณ์และความมุ่งมั่นของ MAKITA ได้สร้างชื่อเสียงในการใช้วัสดุที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ พูดง่ายๆเลยก็คือ เครื่องมือของ MAKITA นั้นยากที่ใครจะจะเอาชนะได้และอาจเป็นหนึ่งใน เครื่องมือช่าง ที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องมือช่าง ที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งในตลาด MAKITA นำเสนอการทำงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานทุกขนาด สินค้าคงคลังของ MAKITA นำเสนอโซลูชั่านแบบมีสายและไร้สายในขนาดและระดับพลังงานที่หลากหลาย ทำให้คุณสามารถเลือกตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าคุณจะทำงานในสถานที่ก่อสร้างหรือทำงาน DIY เล็กๆน้อยๆ สิ่งสำคัญคือต้องใช้ เครื่องมือช่าง ที่เหมาะสม อย่างเช่นตัว สว่านไร้สาย ที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้

ทำไมต้อง สว่านไร้สาย MAKITA

สว่านไร้สาย MAKITA

มาถึงช่วงท้ายกันแล้วนะครับ อย่างที่คุณเห็นว่า MAKITA มี สว่านไร้สาย ให้เลือกมากมาย ในรูปทรงและขนาดที่แตกต่างกันไป พร้อมกับความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมาก แล้วคุณจะเลือกแบบไหนล่ะ? 

ในหลายๆกรณีส่วนใหญ่มันก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่คุณวางแผน ที่จะทำด้วย สว่านไร้สาย คุณเพียงแค่จะเจาะรู หรือติดตั้งสกรูรวมถึงพวกสลักเกลียว เพราะฉะนั้นสว่านแต่ละประเภท ก็เหมาะกับงานที่แตกต่ากันไป หากฟังดูสับสน คุณไม่ต้องกังวลไปครับ ผมจะบอก สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้งาน สว่านไร้สาย ของ MAKITA

สว่านไร้สาย MAKITA

คุณสมบัติของตัว สว่านไร้สาย

สว่านไร้สาย MAKITA มีการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา พร้อมที่จับยางที่สะดวกสบายและออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้จับได้ง่าย ซึ่งส่งเสริมการควบคุมและความแม่นยำเมื่อใช้งาน มีมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน ในการเจาะที่หลากหลาย สว่านอันทรงพลังนี้ให้ความเร็วรอบสูงต่อนาที และสามารถจัดการงานส่วนใหญ่ในบ้านได้ 

คุณภาพ เป็นสิ่งสำคัญ

คุณอาจจะคิดว่า โครงสร้าง รูป แบบของ สว่านไร้สาย ก็เหมือนๆกัน หยุดความคิดนั้นเลยครับ ที่สว่านไร้สาย ของ MAKITA นั้นยากที่จะเอาชนะได้ (อวยให้ไส้แตกไปเลยฮ่าๆ) มีการรับประกัน 3 ปี แบรนด์มีความแข็งแกร่งในการรับประกันความพึงพอใจของลูกค้าพอสมควร 

สว่านไร้สาย MAKITA

แบตเตอรี่ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ

แบตเตอรี่ เป็นหัวใจสำคัญ ที่ต้องมาพร้อมกับ สว่านไร้สาย ที่ทำจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งช่วยเสริมการออกแบบ CXT LXT XGT ของสว่านไร้สาย ซึ่งหมายความว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จใหม่ได้ และได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้นานขึ้นก่อนที่จะต้องชาร์จอีกครั้งนั่นเอง

ข้อมูล

CXT ความสะดวกสบายในการใช้งาน LXT ประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน XGT การทำงานแบบไร้ขีดจำกัด

ความแตกต่างของ สว่านไร้สาย MAKITA 12V, 18V 36V และ 40V ผมจะบอกง่ายๆให้คุณเข้าใจง่ายๆเลยล่ะกันนะครับ ความแตกต่างหลักคือปริมาณของแรงดันไฟฟ้าที่แต่ละตัวมี สังเกตได้ง่ายๆตามตัวเลขของมันเอง

  • 12V มีไว้สำหรับงานเล็กๆ ในบ้าน/สวนหลังบ้าน ดอกสว่าน 
  • 18V เป็นขนาดกลาง ซึ่งมักจะใช้งานได้อเนกประสงค์ และสามารถจัดการงานส่วนใหญ่ของเจ้าของบ้านได้ เช่นเดียวกับงานก่อสร้างขนาดเล็กจำนวนมาก
  • 36V 40V  สองตัวนี้เป็นเหมือนกับสัตว์ร้ายสำหรับงานหนักที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับงานก่อสร้างหนัก แหากคุณกำลังมองหาพลังงานเหลือเฟือ นี่แหละเหมาะสมที่สุด!
แบตเตอรี่

ถามเงินในกระเป๋าของคุณสักหน่อย 

สำหรับ สว่านไร้สาย ของ MAKITA แล้วผมคิดว่ามีราคาที่ค่อนข้างคบหาได้เลยแหละ ซึ่งผมคิดว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ คุณสามารถคาดหวังที่จะจ่ายเพียงหลักพันไปจนถึงชุดคอมโบในราคาหมื่นต้นๆ โดยรวมแล้วช่วงราคาของ MAKITA ผมคิดว่าก็เหมาะสมแล้วล่ะและราคาก็ไม่แพงสำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นใช้งานอีกด้วย 

สว่านไร้สาย MAKITA เหมาะกับคุณไหม?

สว่านไร้สาย MAKITA เหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานทั่วไป DIYแม้กระทั้งผู้รับเหมา แต่ผมคิดว่าไม่เหมาะกับงานที่ใช้งานหนัก เช่น การเจาะรูขนาดใหญ่ หรือในพื้นที่คอนกรีต เนื่องจากต้องใช้พลังมากในการใช้งาน ออกแบบมาสำหรับงานไม้และพื้นผิวอื่นๆนั่นเอง

สว่านไร้สาย MAKITA

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

สว่านไร้สาย

พรีวิวเปรียบเทียบสเปค สว่านไร้สาย BOSCH GSB | GSR 18V-50

ซิลิโคนใส

ใครยังใช้เทปกาวซ่อมทุกอย่างอยู่บ้าง? เปลี่ยนมาใช้กาว ซิลิโคนใส ได้แล้วนะ!!