in ,

พรีวิวเปรียบเทียบสเปค สว่านไร้สาย BOSCH GSB | GSR 18V-50

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า สว่านไร้สาย ของ BOSCH ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือช่างที่ได้รับมาตรฐานอัดับต้น ๆ ของโลก สว่านไร้สาย BOSCH GSB | GSR 18V-50 สองรุ่นนี้จัดได้ว่าเป็น เครื่องมือช่าง ในส่วนของไขควงสว่านไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูง แม้จะมีการออกวางจำหน่ายมานานแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่มากในปัจจุบัน และมาพร้อมกับความทนทานในการทำงานได้ลื่นไหล ทุกรูปแบบ ซึ่งวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบความสามารถและความแตกต่างกันว่ารุ่นไหนทำอะไรได้และแตกต่างกว่ากันอย่างไร จะคุ้มค่าหรือไม่หากต้องการเลือกซื้อ ลองมาดูกันครับว่าสเปคของสว่านไร้สายสองรุ่นนี้เป็นอย่างไร และจะจัดอะไรเด็ด ๆ มาให้เราได้ใช้งานกันบ้าง ถ้าคุณพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ยาวไป กดเลือกหัวข้ออ่านได้

เราจะพูดถึง จุดเด่นของ สว่านไร้สาย BOSCH GSB | GSR 18V-50 กันก่อน

เริ่มกันที่คอนเซปหลักของไขควงสว่านไฟฟ้าไร้สายนี้คือ กะทัดรัด ทนทาน ใช้งานง่าย ตัวสว่านมีประสิทธิภาพสูงมาก ๆ สามารถเจาะหรือขันสกรูได้ ทั้งผิวไม้และผิวโลหะ สามารถทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพได้อย่างยาวนานด้วย มอเตอร์แบบใหม่ที่ได้ถูกออกแบบในลักษณะที่รู้จักกันในชื่อว่า มอเตอร์อัจฉริยะแบบไร้แปรงถ่าน ที่มันสามารถทำงานได้อย่างดีโดยตรงกับระบบอิเล็คทรอนิกส์ของตัวเครื่อง 

การออกแบบหัวจับแบบโลหะและยังได้รับการออกแบบโดยรวมที่ยังคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ ตัวเครื่องจึงมีขนาดที่ กะทัดรัด ทนทาน ใช้งานง่าย และพร้อมรับทุกการทำงานหนัก ในส่วนของแบตเตอรี่มาพร้อมกับขนาด 18 โวลท์ ซึ่งเหมาะมากกับมือใหม่ และมืออาชีพโดยเฉพาะการใช้งานแบบ Flexible Power System ออกแบบมาเพื่องานหนักและเหมาะสำหรับมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบ DIY ทั้งยังสามารถให้ความสะดวกในการใช้งานได้อย่างมากแม้จะเจอกับงานหนักก็ตาม

แล้ว ฟังก์ชั่นและฟีเจอร์หลัก มีอะไรบ้าง ?

BOSCH GSB
มอเตอร์แบบ Brushless
  • ตัวของมอเตอร์แบบอัจฉริยะแบบไม่ใช้แปรงถ่าน หรือ Brushless มีความโดดเด่นทั้งด้านประสิทธิภาพ ความทนทาน และมีขนาดเล็กไม่เทอะทะ อายุการใช้งานของมอเตอร์ยาวนาน และสามารถให้กำลังสูงกว่าเดิมด้วย
  • ตัวหัวจับทำจากโลหะ มีความแข็งแรงเป็นพิเศษด้วยหัวจับแบบไม่ใช้ประแจที่ทำจากโลหะทั้งชิ้น และมีขนาดเล็กได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เหมาะกับการทำงานทุกรูปแบบ และสามารถทำงานได้นานมากขึ้น
  • ระบบแบทเตอรี่ 18V สำหรับผู้ใช้งานทั้งมือใหม่ไปจนถึงระดับมืออาชีพ และเครื่องชาร์จที่ให้แรงดันไฟฟ้าที่เท่ากันได้
  • การขันและการคลายสกรูสามารถทำได้ทั้ง ซ้าย/ขวา ผ่านการตั้งค่าทิศทางการหมุนของรอบสว่าน
  • สว่านไร้สายสองรุ่นนี้มีขนาดกระทัดรัด และมีน้ำหนักเบามาก เมื่อเทียบกับหลาย ๆ รุ่นในปัจจุบัน สามารถเคลื่อนย้ายในการทำงานได้ง่าย ๆ
  • ไฟ LED ส่องสว่าง ให้สามารถที่จะทำงานได้แม้กระทั่งภายใต้สภาวะแสงที่ไม่เพียงพอ หรือมืดจนเกินไป

รูปลักษณ์และขนาด

BOSCH GSB | GSR 18V-50  ล้วนเป็นสว่านไร้สายที่เหมาะสำหรับการพกพา ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านขนาดตัวที่ไม่ใหญ่จนเกินไป มีน้ำหนักที่ไม่มาก ครับ จะเห็นได้ว่าใคร ๆ ก็สามารถถือทำงาน หรือหิ้ว พกพาไปทำงานตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก โดยขนาดและน้ำหนักของสว่าน ทั้ง 2 แบบจะมีดังนี้

BOSCH battery
แบทเตอรี่ 18V ให้แรงดันไฟฟ้าที่เท่ากัน
BOSCH GSR 18V-50BOSCH GSB 18V-50
น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่1 กก.0.95
น้ำหนักรวมแบตเตอรี่1.4-2.4 กก.1.4-2.5 กก.

คุณจะเห็นจากตารางที่ผมได้เปรียบเทียบไว้ว่า BOSCH GSR 18V-50 และ BOSCH GSB 18V-50 มีความใกล้เคียงกันด้านน้ำหนักโดยแทบจะไม่ต่างกันเลย ดังนั้นเวลาคุณจะทำงานหรือจะเป็นการเคลื่อนย้ายไปตามที่ต่างๆ จะทำได้สะดวกแน่นอน ส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก ของทั้งสองก็ไม่ต่างกันเลยอาจจะเพราะว่า มีดีไซน์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ด้วยรูปทรงที่เล็ก เหมาะกับหลักสรีรศาสตร์ในการทำงานอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม สว่านไร้สายทั้ง 2 แบบนี้ ได้รับการออกแบบและการประกอบที่กระชับดูแน่นแข็งแรงและใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทานและกังวลเรื่องการตกกระแทก พร้อมใช้งานได้เต็มที่ ลุยได้ทั้งงานหนักและเบาได้

สเปคเบื้องต้นของ สว่านไร้สาย BOSCH GSR 18V-50

BOSCH GSR 18V-50
BOSCH GSR 18V-50
แรงดันไฟแบตเตอรี่ : 18 โวลต์
แรงบิด (เบา/หนัก/สูงสุด)28/50/50 Nm
ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า (เกียร์ 1/2)0 – 460 / 0 – 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่1 กก.
การปรับตั้งแรงบิด20+1
ขนาดของหัวจับดอก, ต่ำสุด/สูงสุด1.5/13 มม.

สเปคเบื้องต้นของ สว่านไร้สาย BOSCH GSB 18V-50

BOSCH GSB 18V-50
BOSCH GSB 18V-50
แรงดันไฟแบตเตอรี่ :18 โวลท์
แรงบิด (เบา/หนัก/สูงสุด)28/50/50 Nm
ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า (เกียร์ 1/2)0 – 460 / 0 – 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่0.95 กก.
การปรับตั้งแรงบิด20 + 2 คือการเจาะ
ขนาดของหัวจับดอก, ต่ำสุด/สูงสุด1.5 – 13 มม.
อัตรากระแทกสูงสุด21000 ครั้ง/นาที

สเปคคร่าว ๆ จะเห็นได้ว่า มันแค่เพิ่ม อัตรากระแทกสูงสุด มาใช่ไหมล่ะ? ใช่ครับถ้าจะบอกว่าความสามารถของทั้งสองรุ่นนี้ต่างกันแค่ ฟังก์ชั่น “การกระแทก” เพียงเท่านั้น ที่  สว่านธรรมดา ใช้เจาะไม้ เจาะเหล็ก เจาะอลูมิเนียม ส่วนฟังก์ชั่นเสริมสว่านกระแทก คือ ใช้สำหรับการเจาะคอนกรีต เจาะอิฐ เป็นต้น เพราะสว่านที่เรานำมาเปรียบเทียบกันในครั้งนี้ถือได้ว่าอยู่ในซีรี่ และ ขนาดเดียวกันเลย ดังนั้นเพื่อให้คนที่ยังสับสนระหว่าง GSR กับ GSB ได้เข้าใจถึงความต่างนี้เพื่อที่จะได้เลือกซื้อใช้งานกันอย่างถูกต้อง

เรามาดู สเปคภายใน แบบเจาะลึก กันเต็ม ๆ ดีกว่า

BOSCH GSB 18V-50
BOSCH GSB 18V-50
สว่าน/ไขควงไร้สายGSR 18V-50GSB 18V-50
แรงดันไฟฟ้า18V18V
ความเร็วรอบ เกียร์ 10 – 460/นาที0 – 460/นาที
ความเร็วรอบ เกียร์ 20 – 1,800/นาที0 – 1,800/นาที
อัตราการกระแทก 0 – 27,000/นาที
แรงบิดสูงสุดสำหรับขันสกรูแบบ แข็ง/นุ่ม50/28 N·m 50/28 N·m 
Ø-การเจาะ สูงสุด (เกียร์ 1//2)
ไม้35 mm.35 mm.
เหล็กกล้า13 mm.13 mm.
งานอิฐ 13
วงหนีบหัวจับดอกสว่าน1.5-13 mm.1.5-13 mm.
Ø-สกรู สูงสุด10 mm.10 mm.
น้ำหนักรวมแบตเตอรี่1.4-2.4 กก.1.4-2.5 กก.
อุณหภูมิสัมพัสโดยรอบของเครื่อง
เมื่อชาร์จ0…+35°C0…+35°C
ใช้งานและเก็บรักษา-20…+50°C-20…+50°C
รุ่นแบตเตอรี่แพ็คที่แนะนำGBA18/ProCORE18VGBA18/ProCORE18V
รุ่นเครื่องชาร์จที่แนะนำGAL 18… GAX 18… GAL 36…GAL 18… GAX 18… GAL 36…
ข้อมูลเสียงและการสั่นของเครื่อง
ระดับความดันเสียง72,5 dB(A)88 dB(A)
ระดับความดังเสียง83,5 dB(A)99 dB(A)
ความคลาดเคลื่อน K 5 dB 5 dB 
ค่าความสั่นสะเทือน
เจาะโลหะ ah,K2 | 1,5 ม./วินาที1 | 1,5 ม./วินาที
เจาะกระแทกคอนกรีต ah,K 11 | 1,5 ม./วินาที
ระยะเวลาการใช้งาน/อัตราการกระแทก/น้ำหนักโดยรวม/ความเร็วรอบเดิน จะขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่แพ็คที่ใช้ ด้วย
สมรรถภาพการทำงานจะลดน้อยลงเมื่ออุณหภูมิอยู่ที่ <0 °C

เราจะมาพูดถึงรูปแบบการทำงานกันบ้าง

BOSCH GSB 18V-50

ระหว่างสว่านไร้สาย BOSCH GSR | GSB 18V-50 ผมว่าไม่มีรุ่นไหนด้อยไปกว่ากันในเรื่องการใช้งานทั่วไปเลยตามที่สว่านไร้สาย หนึ่งตัวควรจะทำได้ดีในงานที่ถนัด เช่น สำหรับการเจาะรู ทั้งยังสามารถทำการเจาะรูบนวัสดุได้หลากหลายประเภท ทั้งงานเจาะพื้นผิวไม้ เจาะพื้นผิวโลหะ เนื้อพลาสติก และในรุ่น GSB 18V-50 สามารถเจาะปูน และคอนกรีตได้ และอีกทั้งยังสามารถใช้ใส่ในส่วนของน็อต สกรู ช่วยให้เกิดความรวดเร็วและประหยัดเวลาและแรงการทำงานขึ้นได้ สว่านไร้สายทั้ง 2 รุ่น ล้วนพูดได้ว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งหมด 

แต่ถ้าพูดถึงสว่านไร้สายตัวที่โดดเด่นและได้เปรียบกว่าก็คือ BOSCH GSB 18V-50 ด้วยความที่มีฟังก์ชั่นแบบ การกระแทก สว่านไร้สายรุ่นนี้จึงมีความสามารถในการให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานได้มากกว่าเพราะรองรับการทำงานที่สามารถทำได้ทุกพื้นผิวการเจาะโดยเปลี่ยนแค่ดอกสว่านเท่านั้นเอง จากที่ดูมาผมคิดว่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับงานที่มีการทำงานกับอิฐ หรือบล๊อก ที่ต้องการการเจาะที่ต่างออกไป เรียกได้ว่าตัวเดียวก็สามารถเอาอยู่ ทำได้ครบจบงานได้ด้วยตัวนี้ตัวเดียวเลย

สำหรับส่วนของรุ่น BOSCH GSR 18V-50 ถือว่าเป็นสว่านไร้สาย พกพาที่น่าสนใจมาก ๆ เช่นกัน โดย BOSCH GSR จะยังสามารถชูความโดดเด่นเรื่องการเจาะพื้นผิวต่าง ๆ ที่ แตกต่างกันได้อย่างดีที่แรงบิดมาตรฐาน ให้คุณภาพการเจาะและขันสกรูได้อย่างดี และยังเด่นเรื่องการพกพาและการใช้งาน เพราะมีขนาดเล็กที่กระชับจับถือได้ง่ายและยังมีโหมดช่วยให้ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนเหมือนเสมือนเป็นสว่านโรตารี่แบบใหญ่ได้เลย นอกจากนี้ ถ้าวัดกันในเรื่องคุณภาพการทำงานแล้ว โดย BOSCH GSR ก็ยังคงโดดเด่นในด้านนี้มากที่สุดเท่ากันด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเกือบเทียบเท่ากันได้เลย

ส่วนของ โหมดการทำงาน สว่านไร้สาย ทั่วไป

BOSCH GSB 18V-50 mode setting
BOSCH GSB 18V-50 โหมดการทำงาน เจาะ | ขันสกรู | เจาะกระแทก

การตั้งทิศทางการหมุนของสว่านไร้สาย BOSCH GSR | GSB 18V-50 ทำได้โดยการเปลี่ยนทิศทางด้วยสวิทซ์ แต่หากว่าสวิทซ์ปิดอยู่คุณจะกลับทิศทางการหมุนไม้ได้

  • ต้องการเปลี่ยนทิศการหมุนไปทางขวา ใช้สำหรับการใช้งานการเจาะและการขัดสกรูเข้าให้ทำการกดสวิทช์ทิศทางหมุนไปทางซ้ายจนสุด 
  • หากคุณต้องการปรับการหมุนไปทางซ้ายให้เหมาะสำหรับการคลายน๊อตหรือการหมุนเอาสกรูออก ให้ทำการกดปุ่มเปลี่ยนทิศทางไปทางขวาจนสุด

การตั้งค่าโหมดการทำงาน ของสว่านไร้สาย Bosch

สัญลักษณ์โหมด “การเจาะ” BOSCH GSR ทำการตั้งแหวนแรงบิดล่วงหน้าไว้ที่สัญลักษณ์การเจาะ ตามรูป

                  BOSCH GSB

      ตั้งค่าสวิทซ์การทำงานเลือกที่สัญลักษณ์ การเจาะ ตามรูป

สัญลักษณ์โหมด “การขันสกรู” BOSCH GSR ทำการตั้งแหวนแรงบิดล่วงหน้าไว้ที่แรงบิดที่ต้องการ 

                  BOSCH GSB

      ตั้งค่าสวิทซ์การทำงานเลือกที่สัญลักษณ์ การขันสกรู ตามรูป

สัญลักษณ์โหมด “การเจาะกระแทก” BOSCH GSB ตั้งค่าสวิทซ์การทำงานเลือกที่สัญลักษณ์ การเจาะกระแทก ตามรูป

นิยามของคำว่า Heavy Duty 

BOSCH GSB 18V-50

หลายคนอาจจะเคยได้ยินหรือได้เห็นคำว่า Bosch แท้ต้องรับประกันคุณภาพ Heavy Duty ที่จะมากับเครื่องมือช่างต่าง ๆ รวมไปถึงสว่านของทาง BOSCH รุ่นนี้ด้วยจัดได้ว่าเป็นคำนิยามของความทนทานที่เหนือกว่า มาพร้อมกับมาตรฐานความน่าเชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์ ทุกชิ้นที่ผลิตมาจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้สร้างขึ้น เพื่อการใช้งานที่ได้มาตรฐานและทนทานโดยเฉพาะ เพราะด้วยเป็นแบรนด์ที่ขายอุปกรณ์เครื่องมือช่างอันดับต้น ๆ ของโลกและในประเทศไทย ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานเครื่องมือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมั่นใจในการรับประกันคุณภาพของทางผู้จำหน่าย


ความคุ้มค่า

BOSCH GSB 18V-50 pros

หากว่าคุณกำลังมองหา สว่านไร้สาย ที่มีพลังและ ความคล่องตัวในการทำงานอย่างมากแล้วละก็ ผมก็ขอแนะนำ สว่านทั้งสองรุ่นนี้ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการซื้อใช้งานได้เลยเพราะ เครื่องมือนี้ใช้สามารถใช้กับงานสำหรับขันสกรูเข้าและคลายออก รวมทั้ง เจาะรูในเนื้อไม้ โลหะ เซรามิก และพลาสติกได้ ทั้งนี้ในรุ่น GSB ยังสามารถใช้ สำหรับเจาะกระแทกในอิฐ งานก่ออิฐ และหินได้ด้วย เป็นอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่สามารถเข้าถึงได้เพราะราคาไม่แพงสอดคล้องกับมาตรฐานตัวเครื่องที่คุ้มค่าราคาอย่างมาก เหมาะกับ งานหลายชนิดและสามารถใช้ได้ดีแบบมาตรฐานทั้งมือใหม่ และผู้เชี่ยวชาญ สเปคคุ้มค่า ฟังก์ชั่นครบ ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อตัวไหนรับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

ความแตกต่างด้านราคา

จากที่ทางเราได้ทำการเปรียบเทียบตัวของสว่านไร้สาย BOSCH GSR | GSB 18V-50 ทั้ง2 รุ่นข้างบนนี้ราคาในตลาดของรุ่น BOSCH GSR 18V-50 จะอยู่ที่ประมาณ 5,700 บาท และรุ่น BOSCH GSB 18V-50 จะขายอยู่ที่ประมาณ 6,500 บาท โดยประมาณ ซึ่งก็จะมีราคาสูงกว่าแบบ GSR อยู่นิดหน่อยเพราะการเพิ่มฟังก์ชั่นการกระแทงเข้ามาด้วยทำให้เกิดความต่างของราคาขึ้น แต่สมถภาพโดยรวมของเครื่องเรื่องของแรงบิดและอื่น ๆ ยังคงทำงานได้เทียบเท่ากันอยู่โดยส่วนใหญ่แล้ว

ภาพรวมการพรีวิวและเปรียบเทียบ

BOSCH GSB 18V-50
BOSCH GSB 18V-50

สว่านไร้สาย BOSCH GSR | GSB 18V-50 เป็นเครื่องมือเอนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการเจาะ การขันสกรู และแม้กระทั่งการเจาะด้วยการกระแทกสำหรับงานอิฐ มีการออกแบบที่กะทัดรัดออกแบบที่กระทัดรัดและมีน้ำหนักเบามาก ๆ เพื่อการจัดการงานที่ง่ายดายขึ้น และช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ใช้งานด้วย สว่านรุ่นนี้ยังมีไฟ LED สำหรับส่องสว่างบริเวณที่ทำงานเมื่อสภาพการทำงานในที่มืด หรือมีแสงไม่เพียงพอ และยังเพิ่มคลิปหนีบเข็มขัดเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บรักษาอีกด้วย นอกจากนี้ยังเข้ากันได้กับระบบ 18V Power for ALL ของ Bosch ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้แบตเตอรี่เพียงก้อนเดียวสำหรับการใช้เครื่องมือหลายชิ้น ซึ่งโดยรวมแล้ว GSR/GSB 18V-50 PROFESSIONAL เป็นสว่านไร้สายที่ทรงพลังและทนทาน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมือใหม่และมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบงาน DIY และงานซ่อมบำรุงทั้งภายนอกและภายใน


สรุป

สำหรับคนที่มี BOSCH GSR 18V-50 อยู่แล้วและอาจจะต้องการสว่านไร้สายสเปคเดียวกันที่ต้องการฟังก์ชั่นเพิ่มในส่วนการเจาะกระแทกอิฐ บล๊อก ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้งานส่วนของรุ่น BOSCH GSB 18V-50 เลยก็ถือว่าตอบโจทย์และคุ้มค่า หรือคนที่ต้องการสว่านไร้สายที่มีฟังก์ชั่นพร้อมก็แนะนำให้เลือกใช้เป็นตัว GSB ไปเลยก็จะคุ้มค่ากว่า เพราะรุ่นนี้ใช้งานง่ายและก็ถือว่าเก็บงานได้ครบได้ในตัวเดียว แต่ทั้งสองรุ่นก็ถือได้ว่าทำออกมาได้ดีในส่วนของการทำงานในการเจาะหรือขันสกรู ทั้งนี้ก็เหมือนที่กล่าวมาบ้างแล้วข้างต้นว่า ควรจะคำนึงถึงลักษณะการใช้งานของคุณด้วยว่าใช้งานเฉพาะแบบไหน เพื่อที่จะได้เลือกซื้อให้ตรงตามความต้องการใช้งาน แต่ถ้าหากอยากได้ความหลากหลายในการทำงานมากกว่าก็แนะนำเป็นตัวของ GSB และ GSR ก็แนะนำให้เป็นตัวเลือกที่ใช้งบน้อยลงมาหน่อยแต่ก็มีพลังเท่ากันเลยขาดแต่ฟังก์ชั่นการเจาะกระแทกเท่านั้นเองครับ

สุดท้ายนี้ผมก็หวังว่าการนำเอาสเปคและข้อมูลมาพรีวิวและเปรียบเทียบในข้างต้นนี้ที่ผมได้เรียบเรียงมาเป็นบทความ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อหรือมีความสงสัยในทั้งสองรุ่นนี้ได้เข้าใจถึงการทำงานที่ต่างกันและเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้ช่างได้ตัดสินใจเลือกซื้อใช้กันครับ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง : 5 สว่านไร้สาย Bosch ที่ดีที่สุด ในปัจจุบัน หรือหากคุณกำลังสนใจบบทความอัพเดทหรือข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่องมือช่างอย่าลืมเข้าไปอ่านกันต่อง่าย ๆ ได้ที่เว็บไซต์ของเรา toolmartonline.com ทางเรามีสาระดี ๆ ที่ผู้ที่สนใจไม่ควรพลาด

เช็คราคา สว่านไร้สาย ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

[Wood DIY] มาทำของขวัญวาเลนไทน์เก๋ๆ กันเถอะ!!

สว่านไร้สาย

MAKITA สว่านไร้สาย สุดว้าว จากแดนอาทิตย์อุทัย