in ,

[Wood DIY] มาทำของขวัญวาเลนไทน์เก๋ๆ กันเถอะ!!

เปิดตัวคอมลัมน์ มุมช่างมุ้งมิ้ง ของ TMO ด้วยการพาทุกคนมาทำของขวัญวาเลนไทน์กันค่ะ!

      ว่ากันว่าของแฮนด์เมดเป็นอะไรที่แทนใจมากๆ ทั้งยังแสดงถึงความทุ่มเทตั้งใจ ในฐานะผู้รับ บางครั้งของราคาแพงๆ ก็อาจไม่ตอบโจทย์มากนัก ถ้าเรารักใครสักคนสิ่งของที่เค้าให้มาไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาหรอกค่ะ แต่อยู่ที่ใจจริงของเค้ามากกว่า 

      แม้ช่างมุ้งมิ้งจะยังไม่มีคนที่จะมอบของขวัญให้ ปีนี้ก็ขอบอกรักตัวเองด้วยของขวัญชิ้นนี้ไปก่อนแล้วกันค่ะ รักตัวเองแล้วถึงจะรักคนอื่นเป็น (ไลฟ์โค้ชบอกมาแบบนี้)

      สำหรับคนที่มาอ่านบทความนี้ทีหลังก็ไม่ต้องเสียดายโอกาสไป เพราะของขวัญชิ้นนี้ยังสามารถมอบให้ในโอกาสอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันครบรอบ วันอยากให้ แค่ดัดแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้แล้วค่ะ เป็นของขวัญที่ครอบคลุมหลายโอกาสมากๆ และเชื่อว่าคนรับต้องชอบแน่ๆ

      ออกตัวก่อนว่าช่างมุ้งมิ้งเป็นช่างมือใหม่ ทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ ถ้าทำขั้นตอนไหนไม่ถูกต้องก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 

      วัสดุที่เลือกใช้ทำของขวัญเป็นไม้บีชค่ะ วัสดุเหมือนจะไม่ยาก แต่ต้องใช้ความพยายามและระมัดระวังมากๆ ช่างมุ้งมิ้งทำเสียไปหลายแผ่นเลยค่ะ แต่ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่นจริงๆ ในที่สุดก็ทำสำเร็จออกมาจนได้ 

      ของขวัญชิ้นนี้เป็นที่วางโทรศัพท์และแท็บเล็ตค่ะ เผื่อให้วางหนังสือได้ด้วย ขนาดเลยค่อนข้างใหญ่ รูปทรงหัวใจ ตรงกลางมีคำว่า LOVE ตัวใหญ่ๆ ให้เข้ากับเทศกาลแห่งความรัก ปรับองศาให้เอียงได้ตามต้องการ ตรงฐานวางมีช่องเก็บของด้วย เผื่อเก็บพวกแบตเตอรี่ สายชาร์ต หรือของจุกจิก


อุปกรณ์
 อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้สำหรับทำของขวัญวาเลนไทน์

      อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้

      1. เลื่อยฉลุ (จิ๊กซอว์) 

      2. เครื่องเซาะร่องไม้ 

      3. เครื่องขัดกระดาษทราย

      4. สว่านกระแทก/สว่านไฟฟ้า 

      5. ไม้แผ่น

      6. สิ่ว

      7. ค้อน

      8. เดือยไม้

      9. แคมป์

      10. กระดาษทราย/ฟองน้ำขัดไม้


      ขั้นตอนการทำ

      1. ร่างแบบ

      ก่อนอื่นก็ต้องวาดแบบที่เราต้องการก่อน ช่างมุ้งมิ้งวาดใส่สมุดโน้ตง่อยๆ เลยค่ะ กำกับสเกลไว้คร่าวๆ แล้วหอบไปหาช่างที่มีประสบการณ์ ให้เค้าชี้แนะว่าจะทำออกมาได้มั้ย ต้องใช้อะไรบ้าง

      พอแบบผ่านก็วาดชิ้นส่วนที่ต้องการทั้งหมดลงบนแผ่นไม้ที่เตรียมไว้ ได้แก่ แผ่นรูปหัวใจ แท่นค้ำด้านข้าง และฐาน เป็นงานออกแบบและลงมือทำเองครั้งแรก ตื่นเต้นมากๆ เลยล่ะค่ะ 

ร่างแบบ
ขั้นตอนการร่างแบบของขวัญ

      2. เซาะร่องไม้ด้วย เครื่องเซาะร่อง

      จากนั้นก็เจอกับด่านแรกที่ถือว่าหนักเอาการ เล่นเอาหูวิ้งๆ ไปทั้งวันเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งไม่ดีนะคะ เวลาทำงานต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ครอบหู แว่นตานิรภัย หรือว่าถุงมือ เราอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กแต่มันจะส่งผลในระยะยาวค่ะ สุขภาพเราหาซื้อทดแทนไม่ได้ ระวังไว้ก่อน ไม่ประมาทดีกว่าค่ะ

      กลับมาที่เรื่องเซาะร่อง เราจะเซาะตัวหนังสือ LOVE ให้เป็นร่องค่ะ โชคดีที่ใน workshop มีเราเตอร์ของ FESTOOL พอดี ก็เลยช่วยให้การทำชิ้นงานของช่างมือใหม่ง่ายขึ้นมาก ใช้คู่กับดอกกัดตรงขนาด 10×20 มม. ที่มาในชุด Box-OF S8 (490959) เลยค่ะ เส้นที่ออกมาก็จะใหญ่หน่อย เท่านิ้วชี้เลยค่ะ 

      เครื่องตัวนี้สามารถเดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยวซ้ายขวาได้สะดวกมากๆ แถมยังลื่นไหล ทำร่องได้อิสระตามต้องการเลยค่ะ สำหรับช่างมุ้งมิ้งถือว่าเป็นอะไรที่อเมซิ่งมาก ว้าวสุด

      ตอนจับครั้งแรกยังกลัวๆ อยู่ ก็เลยปรับรอบต่ำๆ ไว้ก่อน มันปรับระดับรอบหมุนได้ 6 ระดับเลยค่ะ ส่วนความลึกปรับได้ 3 ระดับ โดยการหมุนเสาสูงๆ ต่ำๆ ที่ด้านข้าง งานชิ้นนี้ช่างมุ้งมิ้งเลือกระดับกลางๆ เพื่อให้เห็นร่องตัวหนังสือชัดเจนค่ะ ซึ่งได้ร่องที่ลึกประมาณ 1 เซนติเมตร

      ใครสนใจเครื่องนี้แต่ยังไม่มีก็ลองตามไปหาดูกันได้นะคะ ที่ช่างมุ้งมิ้งใช้ยังเป็นรุ่นเก่าอยู่ แนะนำให้ดูรุ่นใหม่หน่อยอย่าง FESTOOL OF 1010 REBQ-Plus ขึ้นไปดีกว่าค่ะ เค้าปรับหลายๆ อย่างให้ดีกว่าเดิม 

      ตอนใช้งานเครื่องนี้ต้องระวังเครื่องร้อนเกินไปและขี้เลื่อยที่ออกมาด้วยนะคะ ถ้าไม่ต่อกับเครื่องดูดฝุ่นก็ต้องคอยปัดออกเรื่อยๆ ไม่อย่างนั้นถ้าความร้อนสูงไปจะเกิดการเผาไหม้ได้ค่ะ โดยเฉพาะเศษขี้เลื่อยที่ละเอียดๆ เจอกับตัวเลยค่ะ ดีที่เป็นคนจมูกไวเลยได้กลิ่นตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นขิตแน่ เลยได้รู้ว่าควรมีเวลาพักเครื่องหน่อย ไม่ควรใช้ติดกันนานๆ

การเซาะร่องไม้
ขั้นตอนการเซาะร่องไม่ด้วย เครื่องเซาะร่อง / เราเตอร์

      3. ตัดไม้ตามแบบที่ร่างไว้ด้วย เลื่อยฉลุ (จิ๊กซอว์)

      ขั้นตอนนี้ช่างมุ้งมิ้งใช้เลื่อยฉลุ (จิ๊กซอว์) เพราะจะได้รูปแบบเหลี่ยมโค้งตามต้องการ ทุกชิ้นส่วนช่างมุ้งมิ้งใช้แค่เครื่องนี้เครื่องเดียว ถือว่าเอาอยู่เลยล่ะค่ะ แต่ติดปัญหาที่มือเราเล็กไปหน่อย เลยจับเครื่องลำบาก ต้องใช้สองมือช่วยประคอง และใช้แคมป์ยึดแผ่นไม้กับโต๊ะให้แน่น ทำให้ตัดได้สะดวกมากขึ้น

      เครื่องนี้ก็เป็นของ FESTOOL เหมือนกันค่ะ ด้วยความที่เค้าผลิตและจำหน่ายในแถบยุโรปเป็นหลัก เครื่องเลยจะเหมาะมือคนยุโรปมากกว่า แต่ฟังก์ชันการใช้งานดีมาก ปรับระดับได้ 6 ระดับ มีระดับ 1-5 และโหมด Auto ที่จะปรับตามน้ำหนักมือ แถมน้ำหนักเครื่องก็ไม่มากเกินไปจนผู้หญิงบอบบางร่างน้อยอย่างเรายกไม่ไหว (อุปส์!) 

      เวลาใช้งานต้องระวังมากหน่อย มือต้องนิ่งพอประมาณ และต้องประคองเครื่องให้ดีด้วย ไม่อย่างนั้นเครื่องจะสะบัด ทำให้ไม้หักได้ แน่นอนว่าช่างมุ้งมิ้งทำหักไปสองแผ่นถ้วนค่ะ แผ่นที่เหลือรอดร้าวนิดหน่อย แต่ทากาวได้ค่ะ 

      นี่ไม่ได้เรียกมักง่ายนะคะ เรียกแก้ปัญหาเฉพาะหน้า! ร้าวนิดเดียวเอง (-A-) 

      เครื่องมือตัวที่ช่างมุ้งมิ้งใช้เป็นเลื่อยฉลุไร้สายของ FESTOOL (อีกแล้ว) รุ่น PSC 420 EB สามารถใช้กับแบตเตอรี่ 18 โวลต์ได้ค่ะ ปรับรอบใบเลื่อยได้ 6 ระดับเลย เปิด-ปิด ง่ายๆ ด้วยการดันปุ่ม (ดูการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ VDO ด้านล่างนะคะ ถ่ายขั้นตอนการทำไว้ทั้งหมดเลยค่ะ)

9yfw,hfh;ph]njvpC]6
ขั้นตอนการตัดไม้ด้วย เลื่อยฉลุ

      4. เก็บงานและพ่นสีตัวอักษร

      ถ้าคนที่มือไม่ได้นิ่งมากนักตัวหนังสือที่เซาะร่องไว้อาจไม่เรียบร้อยพอ ถ้าต้องการให้งานเรียบร้อยสวยงามก็สามารถใช้สิ่วเก็บขอบๆ ตัวอักษรแต่ละตัวได้เลยค่ะ แต่ระวังอย่าตอกแรงจะลึกกว่าร่องที่เซาะไว้นะคะ จากนั้นก็ใช้กระดาษทรายขัดให้เรียบก็เป็นอันเสร็จค่ะ

      ส่วนการพ่นสีอักษรจะทำหรือไม่ทำก็ได้ ถ้าเห็นว่าวาเลนไทน์ทั้งทีควรจะมีอะไรที่เป็นสีแดงหรือสีชมพูสักหน่อยก็พ่นสีสเปรย์ไปที่ตัวอักษรได้เลยนะคะ ไม่ต้องกลัวเลอะกลัวอะไรทั้งนั้น เพราะยังไงก็ต้องขัดไม้อยู่แล้ว แต่รอให้สีแห้งสนิทก่อนค่อยขัดนะคะ ก่อนพ่นสีก็ต้องเอาฝุ่นเอาขี้เลื่อยออกให้หมดด้วย ไม่งั้นมันจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ ไม่สวยค่ะ 

      สำหรับช่างมุ้งมิ้งชอบแบบมินิมอลมากกว่าค่ะ เพราะมันเข้ากับห้องได้หลากหลาย ไม่ฉูดฉาดแปลกแยก ก็เลยตัดสินใจไม่ลงสีดีกว่าค่ะ


      5. ขัดไม้ เก็บขอบงานและรอยร่างแบบด้วยกระดาษทรายและ เครื่องขัดกระดาษทราย

      แน่นอนว่าชิ้นส่วนที่ตัดจากเลื่อยฉลุจะไม่เรียบเนียนอยู่แล้ว ดังนั้น เราก็ต้องมาขัดขอบเหลี่ยมและเสี้ยนต่างๆ ออกให้หมดก่อน เพื่อให้รูปทรงชิ้นส่วนออกมาสวยงามและไม่ทำร้ายคนที่เรารัก พร้อมกันนี้ก็ลบรอยจากการวาดแบบร่างลงไปบนไม้ด้วยเลย เพราะถ้าขัดหลังจากประกอบแล้วจะลำบาก

      ขั้นตอนนี้เมื่อยที่สุดค่ะ แขนล้าเลยทีเดียว แต่ก็ง่ายที่สุดด้วย ทำไปเพลินๆ วันแรกที่จับเครื่องรู้สึกหนัก แต่พอมาอีกวันก็รู้สึกไม่ได้หนักขนาดนั้น สงสัยเป็นเพราะไม่ชินมากกว่า ที่ผ่านมาจับแต่ปากกา (^.^)

      ใครจะใช้กระดาษทรายธรรมดาหรือเครื่องขัดกระดาษทรายก็แล้วแต่ความสะดวกของทุกคนเลยนะคะ แต่ช่างมุ้งมิ้งใช้ทั้งสองอย่างเลยค่ะ 

      ถ้าเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ อย่าง B1 – B4 ก็ถูกับกระดาษทราย ทั้งง่ายและสะดวก รวมถึงเก็บงานซอกเล็กๆ ได้ดี ให้ใช้เป็นเบอร์กลางๆ ไม่เรียบและไม่หยาบเกินไปนะคะ ช่างมุ้งมิ้งใช้เบอร์ 2 ค่ะ กำลังดีเลย ขัดได้เรียบเนียนทันใจ

      ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ช่างมุ้งมิ้งใช้เครื่องขัดกระดาษทราย FESTOOL RO 90 DX FEQ ขัดทั้งหมดค่ะ เครื่องปรับได้ 6 ระดับเหมือนกัน เบอร์ 6 จะหมุนเร็วมาก ขัดละเอียดสุดๆ ทำให้ไม้ที่บูดๆ เบี้ยวๆ เป็นทรงโค้งมนมากขึ้น

      ขนาดเครื่องใหญ่กว่ามือเล็กน้อย แต่ใช้สองมือประคองได้ หรือจับตรงหัวกลมๆ ของมันก็จะสบายมือกว่า เพราะแรงหมุนค่อนข้างมาก ช่างมุ้งมิ้งก็เลยใช้แคมป์ช่วยจับชิ้นงานไว้ตอนขัดค่ะ สะดวกและง่ายขึ้นเลย 

      หัวขัดมีทั้งแบบวงกลมและสามเหลี่ยม แบบวงกลมเหมาะกับขัดพื้นผิวทั่วๆ ไป ส่วนแบบสามเหลี่ยมจะเหมาะกับขัดซอกมุมต่างๆ ค่ะ ช่วยให้ของขวัญวาเลนไทน์ของช่างมุ้งมิ้งเนี้ยบกริบมากทุกรายละเอียด ยกนิ้วเลย!!

ขั้นตอนการขัดไม้ เก็บขอบงานและรอยร่างแบบด้วยกระดาษทรายและ เครื่องขัดกระดาษทราย

      6. เจาะเดือยด้วย สว่านไร้สาย / สว่านไฟฟ้า

      ทำงานช่างชิ้นแรกก็แอดวานซ์มาก จะใส่เดือยค่ะ เพราะอยากให้หัวใจมันหมุนขึ้นลงปรับองศาได้ เดือยใน workshop มีเยอะมาก เลือกไม่ถูกเลยค่ะ งงไปหมด สุดท้ายก็ได้เดือยไม้กลมมา

      ขั้นตอนนี้ใช้อุปกรณ์พื้นฐานง่ายๆ อย่างสว่านไร้สายค่ะ เลือกดอกสว่านให้พอดีกับเดือยที่จะใช้หน่อยนะคะ ของช่างมุ้งมิ้งเป็นขนาด 10 มม. จากนั้นก็เจาะรูตรงจุดต่างๆ ที่เราอยากยึดเข้าด้วยกันได้เลย 

      ตอนเจาะต้องพิถีพิถันมากค่ะ ทั้งต้องระวังไม่ให้เจาะเอียง และต้องเจาะให้พอดีกัน เพื่อให้ไม้ประกบกันได้พอดี ถ้าเจาะพลาดก็ต้องแก้ไข เช่น เจาะคว้านเพิ่มแล้วใช้ไม้เล็กๆ อุดตรงที่ว่างและเอียง 

      แน่นอนว่าช่างมุ้งมิ้งเจาะเบี้ยวไปหลายรูมากค่ะ แก้ระนาว!

      สว่านที่ใช้เป็นสว่านกระแทกครัชสปริงของ Milwaukee ค่ะ เลือกตัวนี้เพราะขนาดกำลังเหมาะมือ น้ำหนักเบา เป็นแบบไร้สาย แบตเตอรี่ 12 โวลต์ เครื่องทำงานนิ่มมากค่ะ เสียงไม่น่ากลัว แล้วแรงหมุนก็กำลังดี เป็นรุ่น M12 FPD Brushless ค่ะ ใครสนใจก็ลองไปหาดูกันได้นะคะ แนะนำค่ะ ช่างมือใหม่ใช้เป็นแน่นอน

ขั้นตอนการเจาะเดือยด้วย สว่านไร้สาย / สว่านไฟฟ้า และการประกอบ

      7. ประกอบชิ้นส่วน

      เป็นขั้นตอนที่รอคอยที่สุด หลังผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งไม้หัก ทั้งเซาะร่องผิด เจาะเดือยเบี้ยว หมดไม้ไปสามแผ่น ในที่สุดก็ได้ประกอบร่างสักที

      นำชิ้นส่วนที่เจาะเดือยเรียบร้อยมาประกบกันแล้วใช้ค้อนตอกให้แน่น ประกอบจากฐานก่อนนะคะ แล้วเหลือด้านข้างไว้หนึ่งอัน จะได้ใส่หัวใจเข้าไปได้

      ส่วนไม้วางโทรศัพท์ จริงๆ ถ้าทำขนาดเล็กแค่พอวางโทรศัพท์มือถือก็สามารถใช้กาวยึดเข้าด้วยกันได้ค่ะ แต่ช่างมุ้งมิ้งรู้สึกว่าเล็กๆ มันไม่สะใจ อยากได้อะไรใหญ่ๆ และใช้งานได้หลากหลาย จะวางโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือหนังสือก็ยังได้ ก็เลยอยากให้แข็งแรงทนทานที่สุด ต่อให้ทำหล่นแปดแสนล้านครั้งตามประสาคนซุ่มซ่ามแบบเราก็ยังสบายดี ก็เลยใช้แม็กลมยิงค่ะ ขั้นตอนนี้แอดวานซ์มากเกินไป ก็เลยขอให้ช่างเค้าทำให้ค่ะ


      8. ขัดไม้ เก็บงานขั้นสุดท้ายด้วย เครื่องขัดกระดาษทราย อีกครั้ง 

      ขั้นตอนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หลังจากประกอบเสร็จก็เก็บงานทั้งหมดอีกครั้งด้วยเครื่องขัดกระดาษทราย เพื่อให้งานเรียบเนียนเสมอกันทั้งชิ้น 

      เครื่องที่ช่างมุ้งมิ้งใช้มันขัดได้หลายแบบค่ะ ทั้งขัดหยาบ ขัดละเอียด และขัดเงา งานก็เลยง่ายมาก แต่ก็ต้องประคองเครื่องให้ดีๆ ค่ะ ยิ่งแรงหมุนสูงๆ ก็ยิ่งต้องใช้แรง เคล็ดลับคืออย่างกดลงบนไม้แรงเกินไปค่ะ ไม่งั้นมันจะดีด ค่อยๆ ทาบไปบนไม้ดีกว่า 

      เสร็จงานนี้ก็มีเคล็ดขัดยอกกันบ้าง วันต่อมารู้เรื่อง ปวดเนื้อปวดตัวเหมือนออกกำลังกายหนักมา แต่เห็นงานที่ออกมาก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เลยค่ะ ปลื้มปริ่มมาก (TT^TT)


       9. Coating

      อันนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้วจริงๆ ค่ะ ซึ่งจะทำหรือไม่ทำก็ได้แล้วแต่เราเลยค่ะ การเคลือบไม้จะช่วยให้งานลอก เป็นขุย หรือขึ้นราได้ยาก และยังทำให้เนื้อไม้หรือลายไม้เด่นขึ้น ที่มีอยู่เป็นน้ำยา Alchemist ค่ะ ลักษณะจะคล้ายน้ำมัน เน้นเรื่องลายไม้ ไม่ใช่เนื้อแว็กซ์

      แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าช่างมุ้งมิ้งชอบอะไรมินิมอลๆ น่ารักๆ แล้วสีของไม้มันก็น่ารักดีอยู่แล้วสำหรับเรา ก็เลยไม่ได้ลงน้ำยาเคลือบไม้เพราะจะทำให้สีมันเปลี่ยน 

      …และแล้วก็เป็นอันเสร็จค่าาา!!! ปรบมือรัวๆ ให้ตัวเองเลย เก่งมากแล้ว


Overall     

      และนี่ก็เป็นผลงานที่สำเร็จแล้วค่ะ น่ารักมากๆ เลยเนอะ (^3^)

ของขวัญวาเลนไทน์
ของขวัญวาเลนไทน์ที่สำเร็จแล้ว!!

      บอกอีกครั้งว่าช่างมุ้งมิ้งเป็นช่างมือใหม่จริงๆ การทำของขวัญชิ้นนี้เปิดประสบการณ์การใช้เครื่องมือของเรามากๆ ก้าวผ่านความกลัวในใจไปได้ เพราะเราเป็นคนกลัวเสียงดัง กลัวของมีคมมาตลอด (แค่ตลับเมตรก็ยังกลัวเลยเจ้าค่ะ!) 

      การใช้เครื่องมือไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่ต้องมีสติขณะใช้งาน เพราะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าและของมีคม พวกมันช่วยให้งานของเราออกมาดี ง่าย และรวดเร็วมาก ช่างมุ้งมิ้งทำไปเรียนรู้เครื่องมือไปด้วย ใช้เวลาแค่ 2 วันเท่านั้นก็ได้ของขวัญสุดน่ารักขนาดนี้ออกมาแล้ว 

      เชื่อว่าทุกคนก็น่าจะทำได้เหมือนกันค่ะ!! 

      ใครที่สนใจจะเรียนรู้งานช่าง และอยากรู้จักเครื่องมือต่างๆ ติดตามคอลัมน์ของช่างมุ้งมิ้งเอาไว้นะคะ มาค่อยๆ เรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ เริ่มต้นจาก 0 ไม่ว่าคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายก็สามารถมาเรียนรู้ไปด้วยกันได้นะคะ      

ถ้ามีคำถามพิมพ์ไว้ในคอมเมนต์ของเราได้เลย ยินดีตอบคำถามค่ะ ^-^


VDO ขั้นตอนการทำ


What do you think?

-1 Points
Upvote Downvote

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Aoily J.

Learning is never end.

ปั๊มแช่ คืออะไร?และใช้ทำอะไร?

สว่านไร้สาย

พรีวิวเปรียบเทียบสเปค สว่านไร้สาย BOSCH GSB | GSR 18V-50