in

วิธีตัดหญ้าด้วย รถตัดหญ้า ที่ถูกต้องทำยังไง

ถ้าหากคุณรู้วิธีการตัดหญ้าที่ถูกต้อง มันจะทำให้การตัดหญ้าของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็วมากขึ้น แถมยังรักษาความสวยงาม และรูปทรงของหญ้าที่เหมาะสม ด้วยเทคนิคเหล่านี้ที่ผมจะบอกคุณในบทความล่างนี้ครับ

หากคุณมีสนามหญ้า หรือหญ้าที่ต้องการตัดเพราะความสูงของหญ้าที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ การตัดหญ้าทั้งสนาม หรือบริเวณกว้างเป็นงานที่หนัก และต้องมีความประณีตในการตัดหญ้าเหล่านั้น ดังนั้นแทนที่จะกังวลกับปัญหาเหล่านั้นลองอ่านบทความนี้จะช่วยให้เห็นถึงความสำคัญของการตัดหญ้า ผมนะนำเลยว่าถ้าคุณมีเครื่องมือ เช่น เครื่องตัดหญ้า หรือรถตัดหญ้าที่ดี การตัดหญ้าบริเวณกว้าง หรือหญ้าที่มีความสูงจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณอีกต่อไป

รถตัดหญ้า

เลือก รถตัดหญ้า ของคุณ

ประสิทธิภาพการตัดหญ้าของคุณ ขึ้นอยู่กับคุณภาพของรถตัดหญ้าของคุณอีกด้วย ดังนั้นแล้ว รถตัดหญ้าของคุณจึงต้องสมบรูณ์ และพร้อมใช้งานนั้นเอง ในบทความนี้ผมจะใช้ รถตัดหญ้า การดูแลรถตัดหญ้าของคุณให้มีความพร้อมใช้งานอยู่สม่ำเสมอ เพราะหากต้องการใช้งานแล้วนั้น สามารถนำมาใช้งานได้เลย จึงควรตรวจสอบ หรือเช็คอุปกรณ์ต่างๆ เสมอ เช่น ใบมีดของรถตัดหญ้าทื่อไหม ล้อพร้อมใช้งานไหม รวมไปจนถึงน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันหล่อลื่นนั้นเอง การทำความสะอาดรถตัดหญ้าหลังใช้งานทุกครั้ง จะช่วยให้รถตัดหญ้ามีอายุการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น การทำความสะอาดจะทำให้เศษหญ้าที่อาจเกิดการอุดตันนั้นหายไปได้ หรือใบมีดรถตัดหญ้าเมื่อผ่านการใช้งานบ่อยครั้งใบมีดจะทื่อ หรือเกิดความเสียหาย ที่อาจเป็นอันตรายได้ จึงต้องทำการตรวจสอบ และทำให้คมอยู่เสมอ ตามหลักการใช้งานแล้ว หลังใช้งาน 2-3 ครั้ง ควรลับคมใบมีดเป็นอย่างน้อย แน่นอนรถตัดหญ้านั้นมีหลาหลายรูปแบบ แต่ที่หลักๆและเป็นที่นิยมในปัจจุบันก็ตัวอย่างเช่น

เคล็ดลับ : อย่าตัดหญ้าที่เปียกเป็นอันขาด! เศษหญ้าพวกนั้นจะไปอุดตันเครื่องตัดหญ้าของคุณได้ 

ใช้ รถตัดหญ้า ตัดแต่งหญ้าบริเวณขอบก่อน

อะไรคือการทำบริเวณขอบก่อน? การทำแบบนี้จะเป็นการหมายตำหน่ง หรือบริเวณที่คุณต้องการใช้รถตัดหญ้า ตัดหญ้าและเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจทำให้ต้นไม้ หรือพืชเสียหายได้ นอกจากนี้ ใช้รถตัดหญ้ากำจัดวัชพืชรอบๆ สิ่งกีดขวาง เช่นต้นไม้ หรือรั้วจะทำให้การตัดหญ้าเป็นไปได้เร็วขึ้น เพราะคุณไม่ต้องกังวลเวลาคุณกำลังตัดหญ้าอยู่ การทำแบบนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการเสียหายในพื้นที่ และรถตัดหญ้าของคุณได้นั่นเอง 

ความสูงของหญ้าที่พอดี

พูดในแบบตรงๆก็คือ รอให้หญ้ายาวก่อนค่อยตัด ไม่ต้องรีบ การรีบตัดหญ้าที่มีความสูงไม่มากพอนั้น จะทำให้คุณต้องตัดหญ้าบ่อยครั้งแล้ว รถตัดหญ้าจะไม่สามารถตัดได้เต็มกำลัง เพราะความสูงของหญ้าที่รถตัดหญ้าสามารถตัดได้นั้นมีความสูงที่หลากหลาย เช่นนั้นแล้วควรตัดหญ้าที่มีความสูงเพียงพอ หรือใช้ข้อเท้าของคุณวัดความสูง หากหญ้ามีความสูงมากกว่าข้อเท้าของคุณแล้วนั้น ควรตัด ซึ่งผมแนะนำให้คุณตัดหญ้าในช่วงเช้า เพราะช่วงเช้าอากาศจะไม่ร้อนมาก จะช่วยให้คุณไม่เหนื่อยมาก ในการตัดหญ้านั่นเอง

รถตัดหญ้า

แนวการตัดหญ้าด้วย รถตัดหญ้า

ถ้าคุณตัดหญ้าแบบไม่มีทิศทาง ตัดไม่ตามแนว คุณควรหยุดก่อนนะครับ เพราะเมื่อคุณตัดหญ้าบ่อยๆ คุณอาจมีแนวโน้มที่จะตัดในลักษณะเดียวกันเสมอ ผมแนะนำว่าอย่า!!!  เพราะอะไรถึงห้ามทำนะหรอ ก็เพื่อลดการสึกหรอของสนามหญ้า และการบดอัดของดิน ให้คุณลองเปลี่ยนทิศทางทุกครั้งที่ตัดหญ้า ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ตัดในแนวนอน อีกวันหนึ่งในแนวตั้ง สลับๆไปมา ลองทำดูแล้วคุณจะชินกับมันไปเอง และพื้นที่สนามหญ้าของคุณก็จะมีสุขภาพที่ดี

รถตัดหญ้า

ประโยชน์จากเศษหญ้า ที่ได้จากรถตัดหญ้า

เศษหญ้าก็มีประโยชน์ มันมีอยู่สองวิธีที่เกี่ยวกับเศษหญ้า บางคนสนใจที่จะป้องกันไม่ให้ชั้นมุงจากรากหญ้าเจริญเติบโต แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเก็บเศษหญ้าให้เพิ่มลงในกองปุ๋ยหมักของคุณ เศษหญ้าจะทำให้ดินที่อุดมสมบูรณ์สวยงามสำหรับการจัดสวน และในกระถาง อย่างไรก็ตามตราบใดที่คุณตัดหญ้าเป็นประจำเพื่อไม่ให้เศษหญ้ายาวเกินไปคุณควรทิ้งไว้ในที่ที่ร่วงหล่น เศษหญ้าจะสลายและให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับสนามหญ้าของคุณ โดยไม่มีผลเสียต่อรากนั่นเอง 

รถตัดหญ้า

เป่าหรือกวาดหลังงานเสร็จสิ้น

เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนสำหรับวิธีการตัดหญ้าอย่างถูกต้อง ขั้นสุดท้ายมักจะเกี่ยวข้องกับการเก็บกวาดเศษหญ้าตามทางที่ตัด ไม่ว่าคุณจะเป่าไปที่สนามหญ้าด้วยเครื่องเป่าลม หรือกวาดด้วยไม้กวาดการตกแต่งที่ประณีต ยังเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของคุณอีกด้วย อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องตัดหญ้าทุกครั้งหลังการใช้งานนะครับ  

นี่อาจจะเป็นวิธี ที่ทำให้การตัดหญ้าของคุณ มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ผมหวังว่าคำแนะนำนี้จะส่งผลประโยชน์ต่อคุณได้

เช็คราคา รถตัดหญ้า

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

รถตัดหญ้านั่งขับ

วิธีซื้อ รถตัดหญ้านั่งขับ ที่ดีที่สุด สำหรับคุณ

รถตัดหญ้า

3 เหตุผล ช่วยให้คุณเลือก รถตัดหญ้านั่งขับ มือสองง่ายขึ้น