in

วิธีซื้อ รถตัดหญ้านั่งขับ ที่ดีที่สุด สำหรับคุณ

ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ หรือคุณสมบัติไปจนถึงราคาเท่าไหร่ บทความนี้ผมจะอธิบายทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อ รถตัดหญ้านั่งขับ ที่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่และสวนของคุณ

หากคุณมีพื้นที่ขนาดใหญ่ต้องการประหยัดเวลาในการทำสวนหรือเบื่อกับการผลักเครื่องจักรกลหนักไปรอบๆ รถตัดหญ้านั่งขับก็เหมาะสำหรับคุณ คำนึงถึงค่าใช้จ่าย – ราคาเริ่มต้นที่ 40,000 กว่าบาท ไม่ใช่ราคาถูกสำหรับชุดเครื่องมือทำสวนของคุณ แต่อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดและคุ้มค่าในการใช้งาน 

ลองพิจารณา รถตัดหญ้านั่งขับ กันดูก่อน

คุณต้องการรถตัดหญ้านั่งขับหรือไม่

ก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและงบประมาณของคุณจริงๆ หากคุณมีพื้นที่ สนามหญ้าขนาดเล็ก และไม่ต้องการจ่ายเกิน 20,000 บาท รถตัดหญ้าแบบนั่งขับอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญ คุณอาจต้องการพิจารณาซื้อเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน หรือเครื่องตัดหญ้าไร้สายที่มีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะรับมือกับสนามหญ้าที่มีพื้นที่มากกว่า 150 ตร.ม.

รถตัดหญ้านั่งขับ รุ่นไหนดีที่สุด

หากคุณมีพื้นที่ในการตัดหญ้าน้อยกว่าไร่เศษๆ ให้ใช้เครื่องตัดหญ้าแบบนั่งขับที่มีแท่นตัดไปทางด้านหน้าหรือแม้แต่ล้อหน้าก็เป็นทางออกที่ดี เครื่องยนต์ตั้งอยู่ที่ด้านหลังและเป็นเครื่องจักรขนาดเล็กที่คล่องตัวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดรอบๆ เตียงดอกไม้ต้นไม้และใต้เฟอร์นิเจอร์

รถตัดหญ้านั่งขับ

คุณสมบัติของรถตัดหญ้านั่งขับที่ควรมองหา

  • เลือกใช้เครื่องจักรที่มีฟังก์ชั่นคลุมดิน การคลุมดินตัดหญ้าเป็นชิ้นเล็กๆ และพัดกลับเข้าไปในสนามหญ้า ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องจัดการกับกล่องหญ้าและกำจัดเศษหญ้า
  • พลังพิเศษและใบมีดคู่มากกว่าใบมีดเดี่ยว
  • หากคุณมีพื้นที่สวนที่ซับซ้อน หรือมีต้นไม้จำนวนมากเครื่องตัดหญ้าแบบวงเลี้ยวเป็นศูนย์จะช่วยให้คุณตัดหญ้าตรงข้ามกับสิ่งกีดขวางได้ง่าย และเข้ามุมได้อย่างราบรื่น

รถแทรกเตอร์สนามหญ้า

โดยทั่วไปรถแทรกเตอร์สนามหญ้า จะมีขนาดใหญ่กว่ารถตัดหญ้านั่งขับ มีเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้าและที่นั่งด้านหลัง และใบมีดตัดแบบหมุนใต้เบาะ มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมากรถตัดหญ้านั่งขับ ซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่และพื้นที่ยากลำบาก

รถตัดหญ้านั่งขับ

คุณสมบัติ รถแทรกเตอร์ สนามหญ้าที่ควรมองหา

  • รถแทรกเตอร์สนามหญ้า ส่วนใหญ่มีระบบเกียร์แบบไฮโดรสแตติก ซึ่งจะเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ คุณเพียงแค่ควบคุมว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังโดยใช้คันเหยียบ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการใช้มือในการเปลี่ยนเกียร์นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้มีระบบเกียร์ไฮโดรสแตติกแบบใช้คันโยก
  • คุณควรพิจารณาว่าคุณต้องการรุ่นที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อรับมือกับทางลาดชันและพื้นที่เปียกชื้นหรือไม่
  • ตรวจสอบว่าความสูงของชั้น สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับช่วงเวลาของปีและความยาวของหญ้าที่คุณต้องการ

รถแทรกเตอร์สวน

หากคุณต้องการทำมากกว่าการตัดหญ้า รถแทรกเตอร์สวนสำหรับงานหนักที่สามารถจัดการพื้นที่ได้มากกว่า 10กว่าไร่ได้ อาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหา โดยทั่วไปรถแทรกเตอร์สวนจะมาพร้อมกับแท่นลาก และแหล่งจ่ายไฟที่ด้านหลัง คุณจึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆที่ช่วยให้คุณใช้งานได้มากกว่าการตัดหญ้า 

รถตัดหญ้านั่งขับ

คุณสมบัติของรถแทรกเตอร์ ในสวนที่ควรมองหา

  • อย่าหลงไปกับความพิเศษ หากคุณไม่มีพื้นที่ สนามหญ้าที่เรียบมากเครื่องกวาดสนามหญ้าเครื่องเติมอากาศคราดและอุปกรณ์ดูแลสนามหญ้าอื่น ๆ อาจเป็นเรื่องยากที่จะใช้
  • คนที่เป็นเจ้าของรถแทรกเตอร์สวน บอกว่ามันคุ้มที่จะใช้ความกว้างของการตัดที่น้อยลง แต่ต้องใช้เครื่องยนต์ที่ทรงพลัง 500cc ขึ้นไปและพวงมาลัยพาวเวอร์ ดังนั้นเครื่องจึงใช้งานง่ายไม่ว่าหญ้าของคุณจะยาวแค่ไหนก็ตาม

เคล็ดลับในการซื้อ รถตัดหญ้านั่งขับ

  1. ค้นหาตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ซึ่งสามารถให้คำแนะนำที่ดีและจัดการปัญหาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
  2. มองหาเครื่องตัดหญ้าที่มีระบบควบคุมคลัตช์แทนที่จะเป็นปุ่มควบคุมแบบกดปุ่มเพื่อให้คุณถอยหลังได้อย่างง่ายดาย
  3. รถขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุก ๆ ทางลาดชันหรือหากสวนของคุณเปียกและมีโคลน

คุณสมบัติของ รถตัดหญ้านั่งขับ ที่ควรพิจารณา

รถตัดหญ้านั่งขับ เกียร์ธรรมดา หรือแบบไฮโดรสแตติก

คู่มือเป็นตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุด ระบบนี้ใช้คลัตช์ในการเปลี่ยนเกียร์ และจะคุ้นเคยกับผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามระบบไฮโดรสแตติกนั้นใช้งานง่ายกว่าและเหมาะสำหรับการลุยสิ่งกีดขวาง แต่มีราคาแพงกว่า รุ่นที่มีระบบเกียร์แบบไฮโดรสแตติก ยังมีระบบควบคุมความเร็วที่ดีกว่าและหลายรุ่น มีระบบควบคุมความเร็วคงที่ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดในพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่

ความกว้างของการตัด รถตัดหญ้านั่งขับ

ยิ่งความกว้างของการตัดกว้างเท่าไหร่ เครื่องตัดหญ้าก็จะผ่านพื้นที่ขนาดใหญ่ของหญ้าที่ได้รับการดูแลอย่างดีได้เร็วขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามอย่าซื้อเครื่องตัดหญ้าที่มีความกว้างเกินกว่าช่องว่างที่แคบที่สุดที่จะต้องใส่เข้าไป (เช่นประตู) พิจารณาด้วยว่าพื้นที่จัดเก็บของคุณกว้างเพียงใดเนื่องจากคุณจะต้องจอดเครื่องตัดหญ้าได้

ขนาดเครื่องยนต์

เมื่อพิจารณาว่าเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพเพียงใดให้คิดถึงงานประเภทใดที่คุณต้องการดำเนินการ (เช่นการดึงรถพ่วง) นอกจากนี้คุณจะทำงานในภูมิประเทศประเภทใด การขึ้นไปบนพื้นที่สูงชันจะใช้พลังงานมากกว่า

การบำรุงรักษา รถตัดหญ้านั่งขับ

ผู้ผลิตบางรายเสนอการรับประกันเพิ่มเติมและอื่นๆ เช่น เสนอการรับประกัน 5 ปีโดยมีเงื่อนไขสำหรับบริการรายปี ส่วนใหญ่ต้องได้รับการบำรุงรักษาตามปกติซึ่งมักระบุไว้ในคู่มือการใช้งานหรือเจ้าของ การให้บริการอาจมีราคาสูงถึง 5,000 บาท ก็ขึ้นอยู่กับรุ่น โดยปกติรอยรั่วจะเป็นปัญหาเฉพาะที่มีการป้องกันความเสี่ยงที่มีหนาม แต่ยางสามารถป้องกันได้ด้วยผลิตภัณฑ์ป้องกันการรั่วซึมได้นั่นเอง 

เช็คราคา รถตัดหญ้า ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

แบตเตอรี่

เปรียบเทียบ แบตเตอรี่ 20V. MAX. กับ 18V. ของ สว่านไร้สาย

รถตัดหญ้า

วิธีตัดหญ้าด้วย รถตัดหญ้า ที่ถูกต้องทำยังไง