in

ปัจจัยในการเลือกซื้อ เครื่องย่อยกิ่งไม้ ให้มีประสิทธิภาพ

เมื่อซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้ ก่อนอื่นคุณต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการเพื่อตัดสินใจว่าคุณต้องการจ่ายยี่ห้อ ชนิด กำลังและราคาใด ในบทความนี้เราจะช่วยให้คุณเข้าใจข้อดี ข้อเสีย และปัจจัยอื่นๆ ทั้งหมดที่คุณต้องรับทราบก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้

จะทำอย่างไรกับใบไม้ กิ้งไม้ ที่คุณตัดไว้แล้วเป็นจำนวนมาก? ผมมีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ให้คุณ ลงทุนในเครื่องย่อยกิ่งไม้ เครื่องย่อยกิ่งไม้จะดูแลใบ กิ่ง และพุ่มไม้ของคุณ ตลอดจนจัดหาทรัพยากรอันทรงคุณค่าในการสับ และใบหั่นฝอยซึ่งเหมาะสำหรับใช้ทำปุ๋ยหมักนั่นเอง 

เครื่องย่อยกิ่งไม้
เครื่องย่อยกิ่งไม้ ต้องนึกถึงกิ่งไม้หรือใบไม้ที่จะใช้ร่วมกับเครื่องย่อยกิ่งไม้

เครื่องย่อยกิ่งไม้ คืออะไร 

หน้าที่หลักของเครื่องย่อยกิ่งไม้ สามารถลดขยะในสวน ไม่สำคัญว่าคุณเป็นมืออาชีพหรือผู้ชื่นชอบการทำสวน เครื่องย่อยกิ่งไม้เป็นเครื่องจักรที่จำเป็น และเครื่องมืออันล้ำค่าสำหรับการลดขยะในสวน และผลิตทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมสำหรับสวน 


ประเภทของ เครื่องย่อยกิ่งไม้ 

มีหลายประเภทซึ่งมีจำหน่ายสำหรับใช้ในบ้าน และในเชิงพาณิชย์ 

เครื่องย่อยกิ่งไม้ ไฟฟ้า 

เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้าโดยทั่วไปจะมีน้ำหนักเบา และค่อนข้างเล็ก โครงกะทัดรัดช่วยให้จัดเก็บและเคลื่อนย้ายได้ง่าย ด้วยเครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้า คุณเพียงแค่เสียบปลั๊กเครื่องเข้ากับเต้ารับ แล้วออกไป คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับน้ำมัน หมายความว่าคุณสามารถใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้ในโรงรถได้หากต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับควันไอเสีย

เครื่องย่อยกิ่งไม้
เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้า 

แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งที่คุณต้องการใช้เครื่องของคุณ หากคุณต้องการใช้ในสวน คุณต้องจำไว้ว่าคุณอาจต้องใช้สายไฟต่อ ยิ่งสายต่อยาวเท่าไหร่ เครื่องย่อยไม้ก็จะยิ่งสูญเสียพลังงานมากขึ้นเท่านั้น เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้ามักจะหมายถึงการบำรุงรักษาน้อยลง แต่ยังใช้พลังงานน้อยลงด้วย แน่นอน เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้ายังมีข้อดีคือไม่มีการปล่อยมลพิษและเงียบ

เครื่องย่อยกิ่งไม้ เครื่องยนต์

หากคุณมีไม้เนื้อแข็ง และไม้เนื้ออ่อนจำนวนมากที่ต้องผ่านเข้าไป เครื่องย่อยกิ่งไม้น้ำมันอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ โดยทั่วไปแล้ว เครื่องยนต์น้ำมันสามารถผลิตกำลังได้มากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าเครื่องยนต์เหล่านี้จะดีกว่าสำหรับกิ่งก้านสาขาที่แข็งแรงกว่า นอกจากนี้ ยิ่งดรัมหมุนเร็วเท่าใด ชิปก็จะยิ่งละเอียดมากขึ้นเท่านั้น

เครื่องย่อยกิ่งไม้
เครื่องย่อยกิ่งไม้เครื่องยนต์

หากคุณมีพื้นที่ไม่กี่ไร่ อาจเป็นสิ่งที่ดีสุดที่จะสามารถนำเครื่องย่อยกิ่งไม้ของคุณไปที่กิ่งไม้และใบไม้ที่ร่วงหล่นได้โดยตรง สำหรับรุ่นไฟฟ้า คุณจะถูกจำกัดขนาดของสายต่อ และเราไม่แนะนำให้ขยายความยาวเกิน 10 ม. มิฉะนั้นเครื่องย่อยกิ่งไม้จะสูญเสียพลังงานมากเกินไป

พูดง่ายๆ ก็คือ หากคุณต้องการใช้งานการบิ่นงานหนักอย่างสม่ำเสมอ ให้เลือกใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้ที่ใช้น้ำมัน หากคุณต้องการใช้เครื่องย่อยของคุณปีละครั้งหรือสองครั้งเพื่อการใช้งานที่เบากว่านี้ ให้เลือกเครื่องย่อยไม้ไฟฟ้า


สิ่งที่ควรมองหาใน เครื่องย่อยกิ่งไม้

ความจุ

ความสามารถในการป้อนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาเมื่อสั่งซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้ ความสามารถในการป้อนคือขีดจำกัดของไม้ที่เครื่องย่อยสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องดูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของกิ่งอย่างระมัดระวังเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องย่อยไม้ที่คุณกำลังซื้อ เช่น หากคุณมีกิ่งไม้ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว ให้มองหาเครื่องย่อยที่มีความจุสูงสุดประมาณ 80 มม. หากคุณกำลังซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้สำหรับใช้ในบ้าน โดยทั่วไปแล้วคุณไม่จำเป็นต้องมีเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีความจุมากกว่า 100 มม. 

พลัง

เมื่อเลือกกำลังของเครื่องย่อยกิ่งไม้ คุณจะต้องดูที่แรงม้า (HP) ที่เครื่องย่อยกิ่งไม้สามารถผลิตได้เป็นการยากที่จะบอกว่าคุณต้องการ HP เท่าไหร่ แต่ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ที่คุณจะทำการบิ่นและประเภทของดรัมที่เครื่องย่อยใช้ หากคุณกำลังตัดไม้ที่ทิ้งไว้เป็นเวลานาน คุณอาจต้องการเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีกำลังสูงกว่า

พื้นที่เก็บสำหรับเครื่องย่อยกิ่งไม้

คุณจะเก็บเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่ไหน? เครื่องย่อยกิ่งไม้มีหลายขนาด ตั้งแต่รุ่นเครื่องย่อยกิ่งไม้ขนาดกะทัดรัดจนถึงเครื่องย่อยกิ่งไม้ขนาดเชิงพาณิชย์ ซึ่งมักจะมีขนาดเท่ากับรถพ่วงขนาดใหญ่ คุณต้องพิจารณาว่าคุณจะเก็บเครื่องย่อยกิ่งไม้ของคุณอย่างไร และให้มีพื้นที่ในการใช้งานของคุณ 

เครื่องย่อยกิ่งไม้
เครื่องย่อยกิ่งไม้สามารถบด ย่อยกิ่งไม้ได้เท่าไหร่

การรับประกัน

การรับประกันค่อนข้างเป็นองค์ประกอบสำคัญในการซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้ คุณต้องการให้แน่ใจว่าหากมีสิ่งใดผิดพลาดกับเครื่องของคุณ คุณจะสามารถแก้ไขได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อะไหล่เครื่องย่อยกิ่งไม้

นอกจากการรับประกันที่คุณได้รับกับผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว คุณยังต้องดูความพร้อมของอะไหล่ด้วย เครื่องย่อยกิ่งไม้มีอายุการใช้งานยาวนาน และไม่ใช่อุปกรณ์ราคาถูก คุณต้องแน่ใจว่าคุณจะสามารถจัดหาอะไหล่สำหรับเครื่องได้หากต้องการ ซึ่งรวมถึงใบมีด และสายพานสำรองด้วย 

ความคล่องแคล่ว

สิ่งนี้สัมพันธ์กับการออกแบบเครื่องย่อยกิ่งไม้ หากจุดประสงค์ของเครื่องย่อยกิ่งไม้คือสำหรับใช้ในบ้านที่มีน้ำหนักเบา คุณอาจต้องการเครื่องขนาดเล็กที่สามารถติดตั้งในโรงรถหรือโรงเก็บของได้อย่างง่ายดาย หากคุณกำลังมุ่งสู่เครื่องจักรที่มีขนาดในเชิงพาณิชย์มากขึ้น คุณอาจต้องการเริ่มมองหาเครื่องย่อยกิ่งไม้่ที่มีคานลากพ่วงเพื่อให้คล่องตัวมากขึ้น


การเลือกเครื่องย่อยกิ่งไม้ 

เครื่องย่อยกิ่งไม้แบบไฟฟ้าเป็นเครื่องจักรที่ไม่ต้องบำรุงรักษามากสำหรับการทำความสะอาดแบบเบา บางส่วนทำหน้าที่เป็นเครื่องย่อยหรือคลุมดินเท่านั้น เครื่องหั่นย่อยแบบไฟฟ้าเริ่มทำงานได้ง่าย แต่ต้องใช้สายไฟต่อ ซึ่งจำกัดพื้นที่การทำงาน ทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตในการเลือกสายต่อที่ใช้งานร่วมกันได้ และดูคำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัยของสายไฟ

เครื่องย่อยแบบใช้น้ำมันให้กำลังมากขึ้นในการจัดการเศษซากที่หนักกว่า บางรุ่นสามารถตัดกิ่งที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุด 4 นิ้วได้ เครื่องจักรเหล่านี้ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยความยาวของสายไฟ ดังนั้นมันจึงเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่กว้างๆนั่นเอง

แม้ว่าเครื่องย่อยกิ่งไม้จะมีส่วนประกอบที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็มีคุณลักษณะหลายอย่างที่คุณมองหาเพื่อให้ทำงานได้ง่ายขึ้น

  • แรงม้าของเครื่องยนต์บ่งบอกถึงพลังของเครื่อง แรงม้าที่มากขึ้นหมายถึงความสามารถที่มากขึ้น
  • ความจุของเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดที่เครื่องย่อยสามารถจัดการได้
  • อัตราส่วนการลดจะอธิบายว่าเครื่องลดขยะมูลฝอยได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด ตัวอย่างเช่น อัตราส่วน 10:1 หมายความว่าเครื่องสามารถลดเศษขยะจากสนามได้ 10 ถุงเหลือวัสดุแปรรูปหนึ่งถุง
  • ถ้ามีที่ลากพ่วงช่วยให้คุณสามารถใช้รถเอทีวี (ATV) หรือรถแทรกเตอร์เพื่อเคลื่อนย่ายเครื่องย่อยกิ่งไม้ได้ง่าย
เครื่องย่อยกิ่งไม้
เครื่องย่อยกิ่งไม้ ชสามารถย่อยได้ทั้งใบไม้ กิ่งไม้ ฟางข้าว หรือข้าวโพด

สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึง 

ต้นไม้ผลัดใบจะทิ้งใบมากขึ้น หากคุณมีจำนวนมากเหล่านี้ให้พิจารณาหาเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่ใหญ่ขึ้น แม้ว่าเศษไม้จะช่วยเพิ่มปุ๋ยหมักของคุณได้ แต่ก็มีการใช้ประโยชน์สูงสุดจากมันได้ แทนที่จะใส่ลงในปุ๋ยหมักสดจากเครื่องย่อย คุณควรปล่อยให้มันย่อยสลายจนกว่ามันจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ด้วยวิธีนี้ พวกมันจะไม่ดูดซับไนโตรเจนอันล้ำค่า เศษไม้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเพิ่มลงในปุ๋ยหมักเพื่อปรับปรุงพื้นผิวของดินของคุณได้นั่นเอง 


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเครื่องย่อยกิ่งไม้ใหม่ของคุณ

1. คุณจะใช้ เครื่องย่อยกิ่งไม้ ได้อย่างไร

ขั้นตอนแรกในการใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้คือการเลือกตำแหน่งระดับให้นั่งได้ เมื่ออยู่ในตำแหน่งแล้ว ให้ตั้งเบรกจอดรถบนอุปกรณ์ ที่ใช้ในการลาก จากนั้นปรับเบี่ยงเศษ และร่องคายเศษเพื่อให้ส่งเศษไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการ

ตรวจสอบเศษซากของเครื่องย่อยกิ่งไม้ก่อนเริ่มการทำงาน ถ้าชัดเจน เริ่มได้เลย หากไม่เป็นเช่นนั้น คุณจะต้องถอดหัวเทียนออก และทำความสะอาดก่อนเปิดเครื่อง ห้ามทำการบำรุงรักษาโดยไม่ถอดสายไฟเด็ดขาด 

เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ให้ป้อนวัสดุลงในเครื่องย่อยไม้ ให้ปลายทู่ก่อน เครื่องจะเริ่มบิ่นออกเพื่อให้คุณสามารถถอยออกและเคลื่อนไปด้านข้างของเครื่องย่อยเพื่อไม่ให้โดนชิ้นส่วนที่อาจยิงออกมา เมื่อคุณตัดเศษไม้เสร็จแล้ว ให้ทำความสะอาดเศษไม้ กำจัดทิ้ง หรือนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

2. คุณจะป้อนเครื่องย่อยกิ่งไม้อย่างไร

ในการป้อนวัสดุลงในเครื่องย่อยกิ่งไม้ ให้เริ่มต้นด้วยปลายทู่และค่อยๆ นำเข้าไปในเครื่องย่อยกิ่งไม้ คุณอาจต้องการใส่ส่วนผสมของกิ่งแห้งและกิ่งสีเขียว เพื่อให้ความชื้นจากกิ่งสีเขียวสามารถช่วยให้เย็น และหล่อลื่นมีดของเครื่องย่อยกิ่งไม้

3. เสียงของเครื่องย่อยกิ่งไม้ดังแค่ไหน

เครื่องย่อยกิ่งไม้มีระดับเดซิเบลที่ผลิต แต่โดยทั่วไปแล้วจะลดลงระหว่าง 85 เดซิเบลถึง 110 เดซิเบล ซึ่งมากเกินพอที่จะรับประกันการป้องกันการได้ยิน

4.คุณจะทำความสะอาดเครื่องย่อยกิ่งไม้อย่างไร

เริ่มกระบวนการบำรุงรักษาโดยการดับเครื่องยนต์ (ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดทำงานก่อนดำเนินการต่อ) และถอดสายหัวเทียนออกเพื่อป้องกันการสตาร์ทโดยไม่ได้ตั้งใจ

คำแนะนำ

ในการทำความสะอาดเครื่องย่อยกิ่งไม้ ให้เริ่มต้นด้วยการถอดแผ่นไม้ และเศษขยะที่มีขนาดใหญ่กว่า ทำความสะอาดตะแกรงแยกทีละชิ้น จากนั้นเริ่มทำความสะอาดราง และรอบท่อไอเสียด้วยน้ำและแปรง หรือผ้าแห้ง หลีกเลี่ยงการใช้น้ำแรงมากเกินไปเพราะอาจทำให้ระบบเชื้อเพลิงปนเปื้อนได้นั่นเอง 

เลือก เครื่องย่อยกิ่งไม้ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

ไขควง

6 ประเภทของไขควง ที่คุณต้องรู้จัก

กรรไกรตัดหญ้า

คู่มือการเลือก กรรไกรตัดหญ้า ที่ดีที่สุด สำหรับการตัดแต่งของคุณ