in

คู่มือการเลือก กรรไกรตัดหญ้า ที่ดีที่สุด สำหรับการตัดแต่งของคุณ

กรรไกรตัดหญ้าที่ดีที่สุดช่วยให้คุณตัดได้อย่างแม่นยำสำหรับสถานที่บริเวณของเครื่องตัดหญ้าไม่สามารถเข้าถึงได้ การตัดแต่ง และตัดหญ้าเป็นประจำจะทำให้หญ้ามีพุ่ม และหนาขึ้น สนามหญ้าที่สวยงามเป็นผลมาจากการดูแลด้วยเวลามากมายในการดูแลการเจริญเติบโตของสนามหญ้า พื้นที่สำหรับตกแต่งเฉพาะจุดด้วยการตัดแต่งด้วยกรรไกรตัดหญ้า


สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อ กรรไกรตัดหญ้า

ก่อนอื่น คุณต้องนึกถึงงานหรืองานที่คุณจะทำกับกรรไกรตัดหญ้าของคุณ งานทั่วไป ได้แก่ ตัดแต่งพุ่มไม้ ตัดแต่งสนามหญ้า และตัดแต่งกิ่ง คุณสามารถใช้กรรไกรสวนเพียงคู่เดียวเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ได้ แต่เราขอแนะนำให้ลงทุนในคู่ที่แตกต่างกันอย่างน้อยสองสามคู่ เพราะแม้แต่กรรไกรสำหรับสวนที่ดีที่สุดมักจะมีราคาไม่แพงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับ การจัดซื้อจัดสวนอื่นๆ

กรรไกรตัดหญ้า
กรรไกรตัดหญ้า

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าเหตุใดคุณจึงต้องการกรรไกรตัดหญ้า ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเลือกกรรไกรตัดหญ้าที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ตรวจสอบใบมีด

เหล็กกล้าคาร์บอนเป็นตัวเลือกมาตรฐานสำหรับกรรไกรตัดหญ้าคุณภาพดี แต่ไม่ใช่เพียงตัวเดียว ผู้ผลิตบางรายไม่ได้กล่าวถึงวัสดุที่ใช้ทำใบมีด สิ่งนี้อาจดูน่ารำคาญเล็กน้อย แต่โดยหลักการแล้ว หากคุณภาพการก่อสร้างโดยรวมดูดี (ตามราคา) พวกเขาอาจใช้โลหะที่เหมาะสมสำหรับใบมีด

นอกจากโลหะที่ใช้แล้ว คุณต้องคำนึงถึงความยาว และรูปร่างด้วย ยกตัวอย่างเช่น กรรไกรตัดหญ้าที่ใช้สำหรับการตัดแต่งกิ่งมักจะมีใบมีดโค้งสั้นเพื่อความแม่นยำ ในขณะที่กรรไกรตัดหญ้าสำหรับสวนที่ใช้สำหรับการตัดพุ่มไม้ และเล็มหญ้ามักจะมีใบมีดแบนยาวสำหรับความเร็ว

กรรไกรตัดหญ้า
ก่อนเลือกซื้อควรเช็คอะไหล่หรือสอบถามเกี่ยวกับใบมีดก่อนซื้อ

คุณต้องคำนึงถึงตำแหน่งของใบมีดที่สัมพันธ์กับที่จับด้วย ยกตัวอย่างเช่น ในกรรไกรตัดหญ้าบางชนิด ใบมีดเพียงแค่ยื่นออกมาจากด้ามจับ ในขณะที่ใบมีดอื่นๆ จะถูกตั้งไว้ที่มุมหนึ่ง นี่เป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกรรไกรตัดหญ้าสำหรับสนามหญ้าที่มีขอบ

ตรวจสอบที่จับ กรรไกรตัดหญ้า

อย่างแรกเลย ด้ามจับต้องมีความยาวที่เหมาะสมกับงาน โดยทั่วไปแล้ว แฮนจับที่สั้นกว่าจะให้การควบคุมที่มากกว่า กรรไกรตัดหญ้าในสวนมักจะมีด้ามที่สั้นมาก เนื่องจากต้องใช้ความแม่นยำ กรรไกรตัดหญ้าสำหรับตัดแต่งพุ่มไม้ และสนามหญ้ามักจะมีด้ามจับที่ยาวกว่ามาก เพื่อให้คุณเอื้อมถึง และใช้ประโยชน์ได้ ที่จับบางรุ่นมีคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์หรือแผ่นรองเสริม ซึ่งทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าคุณจะยังต้องใช้ถุงมืออยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานเป็นเวลานาน

กรรไกรตัดหญ้า
ทดสอบด้ามจับก่อนเลือกใช้งาน

ตรวจสอบส่วนประกอบทั่วไป

ส่วนประกอบต่างๆ เช่น สปริง น็อต และตัวจับนิรภัย ล้วนสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อวิธีการใช้งานกรรไกรในสวนที่ง่าย และสะดวกสบาย และใช้งานได้นานเท่าใด ตามหลักการแล้ว คุณควรเปลี่ยนส่วนประกอบพื้นฐานเพื่อยืดอายุของกรรไกรตัดหญ้าของคุณ


การดูแล กรรไกรตัดหญ้า ของคุณ

โอกาสที่คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากกรรไกรตัดหญ้าของคุณ ในฤดูใบไม้ร่วงเป็นโอกาสที่จะทำให้สวนของคุณได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างอ่อนโยนและรักใคร่เพื่อยืดอายุ นี่คือสิ่งที่เราขอแนะนำให้คุณทำ

1. ให้กรรไกรตัดหญ้าของคุณสะอาดดี ล้างให้สะอาดด้วยน้ำยาล้าง หรือสบู่ในน้ำสะอาดจนกว่าคุณจะแน่ใจว่าสบู่หมด เช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด

2. ตรวจสอบสนิมอย่างระมัดระวัง และหากพบว่ามีสนิม ให้คุณทำความสะอาดออก วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้คือการใช้ไม้ขัดถู เมื่อคุณแน่ใจว่าสนิมหายไปหมดแล้ว ให้ล้างออก และทำให้กรรไกรตัดหญ้าของคุณแห้ง

3. ลับใบมีดด้วยหินลับมีด หรือตะไบเพชร แต่ถ้าคุณมีเครื่องเจียรก็สามารถทำได้ แต่ต้องระมัดระวังในการใช้งาน หากคุณไม่สามารถทำได้ ให้จับกรรไกรตัดหญ้าให้แน่น และใช้เครื่องมือลับคมซึ่งคุณสามารถถือได้อย่างสบายด้วยมือเดียว ตะไบจนได้ขอบคม จะใช้เวลานานแค่ไหนขึ้นอยู่กับความคมของกรรไกรตัดหญ้าของคุณ

กรรไกรตัดหญ้า
ตรวจสอบใบมีดกรรไกรตัดหญ้าทุกครั้ง

4. สัมผัสด้านข้างของกรรไกรตัดหญ้าของคุณ และดูว่ามีเสี้ยนเกิดขึ้นหรือไม่ หากมี ให้ใช้ตะไบหินลับ หรือกระดาษทรายเพื่อกำจัดมัน ทำตามขั้นตอนเดียวกับการลับคม

5. ใช้น้ำมันในปริมาณมาก ควรเป็น WD-40 กับเครื่องมือที่ทำความสะอาด ลับให้คม และผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว ใช้ผ้าขี้ริ้ว กระดาษชำระ หรือผ้าแห้งเช็ดน้ำมันส่วนเกินออก โดยเหลือเพียงคราบน้ำมันบนเครื่องมือ การดูแลเครื่องมือด้วยน้ำมันจะช่วยให้กรรไกรเปิดและปิดได้อย่างราบรื่นโดยไม่ติดขัด

กรรไกรตัดหญ้า เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบในการจัดระเบียบพื้นที่หญ้าได้ในบริเวณที่เครื่องตัดหญ้าของคุณไม่สามารถตัดได้ 

เช็คราคา กรรไกรตัดหญ้า

What do you think?

-2 Points
Upvote Downvote

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

เครื่องย่อยกิ่งไม้

ปัจจัยในการเลือกซื้อ เครื่องย่อยกิ่งไม้ ให้มีประสิทธิภาพ

เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่

การเลือก เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ ให้มีประสิทธิภาพ