in

ปัจจัยในการเลือก กรรไกรตัดหญ้า ให้ตอบโจทย์กับงานที่ต้องการ

ในการตัดพุ่มไม้หรือการเล็มหญ้าด้วยมืออาจเป็นเรื่องน่าเบื่อพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเลือก กรรไกรตัดหญ้า ที่ไม่เหมาะกับงาน การมีเครื่องมือช่างที่ดีที่สุดสำหรับงานสามารถสร้างความแตกต่างได้! ด้วยการออกแบบและขนาดของกรรไกรตัดหญ้าในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย และการที่มี กรรไกรตัดหญ้าที่เหมาะสมมันจะสามารถสร้างความแตกต่างได้ให้คุณได้ อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่จะรู้ว่า กรรไกรตัดหญ้า แบบไหนจะทำงานได้ดี เพราะฉะนั้นในบทความนี้ผมจะบอกคุณลักษณะที่ต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆเมื่อเลือกซื้อ กรรไกรตัดหญ้า ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลยครับ

กรรไกรตัดหญ้า
กรรไกรตัดหญ้า

วิธีการเลือก กรรไกรตัดหญ้า ที่ดีที่สุด

ก่อนอื่นคุณต้องรู้ก่อนนะครับว่า กรรไกรตัดหญ้า มีหลากหลายขนาด หลายสไตล์ และราคาที่ต่างกันพอสมควร กรรไกรตัดหญ้า ที่ดีที่สุดสำหรับคุณอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานของคุณก็ได้ หากคุณมีการใช้งานที่หลากหลาย คุณจะต้องเลือกเครื่องมืออเนกประสงค์เพื่อการใช้งานที่จะตอบโจทย์นั่นเอง

ข้อควรพิจารณาเมื่อซื้อ กรรไกรตัดหญ้า

เพื่อช่วยคุณเลือก กรรไกรตัดหญ้า ที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณได้ ให้คุณพิจารณา 7 ปัจจัยเหล่านี้ที่มักจะมีผลต่อการเลือกใช้งาน กรรไกรตัดหญ้า นั่นเองครับ

1

น้ำหนักและขนาด

กรรไกรตัดหญ้า
น้ำหนักและขนาด

แต่น้ำหนักของ กรรไกรตัดหญ้า ของคุณเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุด เนื่องจากการตัดขอบรั้วเป็นงานที่ต้องทำซ้ำๆอยู่บ่อยๆและคุณมักจะต้องยกให้สูงในการใช้งาน น้ำหนักของ กรรไกรตัดหญ้า ถือว่าเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญพอสมควร กรรไกรตัดหญ้า ที่หนักอาจทำให้คุณเมื่อยล้าได้ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการลดความเหนื่อยล้าระหว่างการใช้งานคือน้ำหนักของตัวกรรไกรตัดหญ้าเอง และที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือความคมของใบมีดนั่นเอง

2

ใบมีด 

โดยทั่วไปถือว่าดีกว่าที่จะมีใบมีดโค้งมากกว่าใบมีดตรง ใบมีดโค้งช่วยให้มีความแม่นยำมากขึ้นและตัดได้ง่ายขึ้นโดยรวม คุณต้องการใบมีดฟันปลาหรือไม่ขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่คุณต้องการจะตัด หากคุณกำลังจัดการกับกิ่งก้านที่หนาขึ้น คุณอาจต้องการใบมีดฟันปลาเพื่อช่วยตัดกิ่งไม้ หากคุณกำลังจัดการกับกิ่งที่เล็กกว่า แค่มีใบมีดตรงก็เพียงพอแล้ว

ข้อมูล

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเครื่องมือของคุณ คุณต้องรักษาใบมีดให้คมอยู่เสมอ

3

ความยาวใบมีด

กรรไกรตัดหญ้า
ความยาวใบมีด

ความยาวของใบมีดมีความสำคัญเนื่องจากเป็นตัวกำหนดพื้นผิวการตัด พื้นผิวการตัดที่ใหญ่ขึ้นสามารถตัดวัสดุได้มากขึ้นส่งผลให้ใช้เวลาทำงานสั้นลง อย่างไรก็ตาม ใบมีดที่ยาวขึ้นอาจต้องใช้แรงมากขึ้นในการตัดเมื่อคุณอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางมากขึ้น ใบมีดที่ยาวขึ้นมีแนวโน้มที่จะโค้งงอหรือบิดงอได้ง่าย และพื้นผิวที่ใหญ่ขึ้นจะใช้ความพยายามมากขึ้นในการรักษาความคม กรรไกรตัดหญ้า ส่วนใหญ่มีใบมีดที่ยาว 5-10 นิ้ว แต่เราพบว่า 7-8 นิ้วเป็นจุดที่น่าสนใจอีกด้วย

4

ความยาวของด้ามจับ

กรรไกรตัดหญ้า
ความยาวของด้ามจับ

ด้ามจับที่ส่งกำลังที่คุณใช้ในการตัดจะมาจากด้ามจับ ด้ามจับที่ยาวขึ้นจะช่วยให้คุณส่งกำลังไปยังใบมีดได้มากขึ้น คุณจึงสามารถตัดกิ่งที่หนาขึ้นได้ อย่างไรก็ตามด้ามจับที่ยาวขึ้นจะเพิ่มน้ำหนักให้กับ กรรไกรตัดหญ้า ของคุณด้วย แต่ถ้าหากคุณกำลังเล็มหญ้าใกล้ตัว ด้ามยาวอาจรู้สึกเงอะงะ แกะกะในเวลาใช้งานมากกว่า  เราขอแนะนำให้ใช้ด้ามจับที่ยาวที่สุดในขณะที่รักษาน้ำหนักให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในหลายกรณี ด้ามนี้จะทำให้ด้ามยาวระหว่าง 20 ถึง 25 นิ้ว ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนส่วนใหญ่

5

กลไกการตัด

กลไกการตัดที่ดีจะทำให้การตัดง่ายขึ้นนั่นเอง กลไกการตัดที่มีคุณภาพต่ำจะทำให้ร่างกาย แขน ไหล่ของคุณสั่นสะเทือนและอ่อนล้าได้ง่าย กรรไกรตัดหญ้าส่วนใหญ่จะตัดกิ่งที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน ½ นิ้ว การออกแบบบางแบบมีรอยบากที่ใบมีด ซึ่งสามารถขยายขอบเขตได้ ถึงกระนั้น ทางที่ดีควรมีกรรไกรตัดกิ่งที่ใหญ่ขึ้น

6

การดูดซับแรงกระแทก

กรรไกรตัดหญ้า
การดูดซับแรงกระแทก

หากคุณเคยใช้ กรรไกรตัดหญ้า แบบเก่าแล้วล่ะก็ คุณอาจจำได้ว่าแรงกระแทกที่คุณสัมผัสได้ใหม่กรรไกรตัดหญ้า ในปัจจุบันมักจะเพิ่มคุณสมบัติดูดซับแรงกระแทกที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ การเพิ่มที่จับยางที่ด้ามจับ ซึ่งจะดูดซับแรงสั่นสะเทือนและเหงื่อเพื่อให้คุณจับถนัดมือยิ่งขึ้น อีกวิธีหนึ่งที่ กรรไกรตัดหญ้า ของคุณสามารถช่วยได้คือการเพิ่มโช้คอัพยางที่ด้ามจับ โช้คอัพเหล่านี้จะสัมผัสกันก่อนที่ข้อนิ้วของคุณจะชนกัน เพื่อป้องกันความเสียหายต่อมือของคุณช่วยให้คุณทำงานได้นานขึ้นโดยไม่เมื่อยล้า

7

การบำรุงรักษาและการรับประกัน

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ คุณควรทราบเสมอว่าการรับประกันใดที่มาพร้อมกับกรรไกรที่คุณกำลังซื้อ คุณต้องการมีความรู้และอ่านนโยบายการรับประกันและการคืนสินค้าเป็นอย่างดี เพื่อที่ว่าหากมีสิ่งใดผิดปกติกับกรรไกรของคุณ กระบวนการในการเปลี่ยนสินค้านั้นก็จะง่ายขึ้นหากมีการเสนอ โดยทั่วไปแล้ว ควรซื้อกรรไกรที่มีการรับประกันระยะยาวที่ดีและเหมาะสม

กรรไกรตัดหญ้า

กรรไกรตัดหญ้า แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

ขั้นแรก ให้ตรวจสอบว่าคุณจะใช้งานในการตัดประเภทไหน ความสำคัญของน้ำหนัก ความยาวประเภทใบมีด และความสะดวกในการใช้งาน จากนั้นกำหนดงบประมาณของคุณ เช่นเดียวกับเครื่องมือช่างส่วนใหญ่ กรรไกรตัดหญ้า มีราคาหลายระดับ และในขณะที่โดยทั่วไปคุณจะได้คุณภาพที่ดีขึ้นในราคาที่สูงกว่า คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการเสมอไป

เช็คราคา กรรไกรตัดหญ้า ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

Japan wood Joint

สว่านกระแทกไร้สาย

รีวิว สว่านกระแทกไร้สาย MILWAUKEE FPD2-0 ตัวเล็กแรงบิดสูง