in

การเลือก สว่านไร้สาย ให้มีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานของคุณ

สว่านไร้สาย

สิ่งที่ต้องมองหาในสว่านไร้สาย ไม่ว่าคุณจะซื้ออันแรกหรือ อัพเกรดเป็นรุ่นที่มีพลังมากกว่า ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเรียนรู้พื้นฐานของการใช้งานสว่านไร้สาย การบำรุงรักษาอย่างง่าย หรือกำลังต่อเติมบ้านของคุณเอง การเจาะที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในงาน


สว่านไร้สาย คุ้มค่าหรือไม่ 

หากเป็นรุ่นไร้สาย คุณสามารถเจาะรู และขันสกรูด้วยเครื่องมือเดียวกันได้ และไม่ต้องกังวลกับการหาเต้ารับ เพื่อจ่ายไฟให้กับสว่านไร้สายของคุณ มีสว่านไร้สายเหล่านี้หลายร้อยตัวในตลาด แต่ก็อาจจะไม่ชัดเจนเสมอไปว่าคุณควรพิจารณาสว่านไร้สายแบบไหน ที่จะเหมาะต่อการใช้งานของคุณนั่นเอง 

จับคู่ สว่านไร้สาย ให้เข้ากับงาน 

ด้วยสว่านไร้สายรุ่นต่างๆ ในตลาด การซื้อเครื่องมือมากกว่าที่คุณต้องการเป็นเรื่องง่าย วิธีแก้ไขคือซื้อสว่านไร้สายตามวิธีที่คุณจะใช้งาน มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะจ่ายเงินแพงๆ สำหรับเครื่องมือที่คุณจะใช้เพื่อครั้งเดียวละพอ และไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะจ่ายเงิน สำหรับสว่านไร้สายเพียงเพื่อให้มอเตอร์หมดไฟหลังจากทำงานหนัก คุณไม่จำเป็นต้องคลั่งไคล้ในการพยายามคิดงานที่เป็นไปได้ทั้งหมดที่คุณมีสำหรับเครื่องมือใหม่ของคุณ 

ดูสถานการณ์ประมาน 3 สถานการณ์ที่ผมยกตัวอย่างมาให้ด้านล่างนี้ และดูว่าคุณเหมาะสมกับแบบไหน และคุณสามารถเพิ่มพลังและตัวเลือกต่างๆ ได้ หรือเช่าสว่านไร้สายที่ทรงพลังกว่าสำหรับงานที่ต้องการ


การบำรุงรักษาและการซ่อมแซมการซ่อมแซม และการปรับปรุงใหม่การก่อสร้างสำหรับงานหนัก
งาน– การติดตั้งราวแขวนผ้า
– เจาะรูสำหรับผนัง- การประกอบเตาย่างบาร์บีคิว
– วางที่จับใหม่บนประตู ตู้และลิ้นชัก
– การถอด และเปลี่ยนบานพับประตู
– สร้างชั้นเก็บของ
– แทนที่ราวดาดฟ้าและรั้วรั้ว 
– เจาะรูนำร่อง และสกรูขับในไม้เนื้อแข็งหรือไม้อัด
– ทำเฟอร์นิเจอร์ ผนัง แขวน
– เจาะรูสำหรับสลักเกลียวและเดือยแหลมในไม้ที่รับแรงดัน และไม้แนวนอน
– เจาะรูในผนังก่ออิฐ
– การติดตั้งพื้นระเบียง
– เจาะเหล็ก
คุณสมบัติที่คุณต้องการงานเหล่านี้เป็นงานด่วน ดังนั้นเครื่องมือที่มีแบตเตอรี่ก้อนเดียวก็ทำได้ สำหรับการเจาะรูและสกรูขับ ให้เจาะด้วยความเร็วคงที่สองระดับ ความเร็วตัวแปรเป็นตัวเลือก นอกจากนี้ ให้มองหาคลัตช์แบบปรับได้ไปกับเครื่องมือจะต้องใช้พลังพิเศษ อันที่จริงแล้ว สว่าน 12V. นั้นเหมาะกับรายการงานนี้ แต่พลังที่เพิ่มเข้ามาจะทำให้ขนาดและน้ำหนักเพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง ไม่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ งานเหล่านี้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจาะรูที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ และการขันสกรูยาว ที่ต้องใช้เครื่องมือไฟฟ้าแรงสูง

สิ่งที่ควรมองหาใน สว่านไร้สาย

สว่านไร้สาย
ส่วนประกอบสว่านไร้สาย

1. หัวจับดอกสว่าน ความจุสูงสุดสำหรับดอกสว่านส่วนใหญ่คือ 3/8 นิ้ว ดอกสว่าน 14.4 และ 18V. บางรุ่นสามารถจับดอกสว่านขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1/2 นิ้วได้
2. คลัตช์ การตั้งค่าเพิ่มเติมช่วยให้คุณควบคุมการขันสกรูความลึกได้ดียิ่งขึ้น
3. สวิตช์ปรับความเร็วสูง สำหรับการเจาะ ต่ำสำหรับสกรูขับ มองหาช่วงกว้างที่สุดระหว่างพวกเขา
4. เกียร์เดินหน้า/ถอยหลัง ควรใช้งานง่ายด้วยนิ้วโป้งและนิ้วชี้
5. ด้ามจับ พื้นผิว และรูปร่างควรช่วยให้จับถนัดมือ ลองใช้กริปก่อนตัดสินใจซื้อ
6. แรงดันไฟฟ้า แรงดันไฟที่มากขึ้นหมายถึงกำลังที่มากขึ้น แต่ยังเพิ่มน้ำหนักด้วย
7. แบตเตอรี่ สองดีกว่าหนึ่ง แบตเตอรี่ lithium ใหม่มีข้อดีของการใช้งาน 
8. สวิตซ์เริ่มทำงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่านิ้วชี้ของคุณพอดีรอบๆ อย่างสบายเมื่อจับสว่านไร้สาย ความเร็วตัวแปรให้การควบคุมที่ดีที่สุด
9. หัวจับ หมุนด้วยมือเพื่อเปิด และปิดปากจับหัวจับดอกสว่าน 


ขั้นตอนการซื้อ สว่านไร้สาย 

1. ดูสว่านไร้สาย โดยสังเกตน้ำหนักและความสมดุล 
2. ลองใช้ตำแหน่งการเจาะแนวตั้ง และแนวนอนเพื่อดูว่าคุณรู้สึกสบายแค่ไหน
3. ด้ามจับโค้งมน และยางกันกระแทกในบางรุ่นทำให้สบายมาก แม้ว่าคุณจะใช้แรงกดที่ฝ่ามือโดยตรง
4. ขณะที่คุณใช้งาน ดูว่าการเปลี่ยนการตั้งค่าคลัตช์ และใช้งานหัวจับแบบไม่ใช้กุญแจทำได้ง่ายเพียงใด ศูนย์บ้านมักจะลดราคาเครื่องมือช่าง ดังนั้นควรมองหาโปรโมชั่น


คุณสมบัติะสว่านไร้สาย

พลังของ สว่านไร้สาย

สำหรับสว่านไร้สาย กำลังไฟฟ้าจะวัดจากแรงดันแบตเตอรี่ แรงดันไฟฟ้าที่สูงขึ้นหมายถึงกำลังหมุนรอบแรงบิดมากขึ้นเพื่อเอาชนะความต้านทาน ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แรงดันไฟฟ้าระดับบนได้เพิ่มขึ้นจาก 9.6 เป็น 18V. แต่รุ่นต่างๆ ได้แก่ 6, 7.2, 9.6, 12, 14.4 และ 18V. สว่านไร้สายแรงสูงในปัจจุบันมีกำลังมากพอที่จะเจาะรูขนาดใหญ่ในงานไม้และพื้นไม้ แต่การแลกเปลี่ยนเพื่ออำนาจคือน้ำหนัก สว่าน 9.6V. ทั่วไปมีน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม ในขณะที่รุ่น 18V. มีน้ำหนักมากถึง 4.5 กิโลกรัม

สว่านไร้สาย
จำนวนแบตเตอรี่และจำนวนโวลต์ของสว่านไร้สายที่คุณต้องการ

ที่จับ

สว่านไร้สายส่วนใหญ่จะมีด้ามปืนพก โดยที่ด้ามจะอยู่ด้านหลังมอเตอร์เหมือนกับด้ามปืน แต่รุ่นไร้สายในปัจจุบันส่วนใหญ่มีที่จับตัว T ที่มือจับเพื่อป้องกันการลื่นไถลของมือ และรองรับแบตเตอรี่ เนื่องจากแบตเตอรี่อยู่ตรงกลางภายใต้น้ำหนัก และขนาดที่ใหญ่ของมอเตอร์ ด้ามจับรูปตัว T จึงให้ความสมดุลโดยรวมที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานที่หนักกว่า
นอกจากนี้ ดอกสว่านด้ามตัว T มักจะเข้าไปในพื้นที่แคบได้ เนื่องจากมือของคุณอยู่ตรงกลางดอกสว่าน แต่สำหรับการเจาะงานหนักและการขันสกรูขนาดใหญ่ ด้ามปืนพกจะช่วยให้คุณออกแรงกดที่สูงขึ้นได้ ซึ่งเกือบจะอยู่ด้านหลังดอกสว่านโดยตรง ทำให้คุณสามารถเพิ่มแรงในการทำงานได้มากขึ้น

สว่านไร้สาย
เลือกขนาดสว่านไร้สายให้เหมาะกับมือของคุณ

คลัตช์

คลัตช์แบบปรับได้คือสิ่งที่แยกสว่านไร้สาย ซึ่งอยู่ด้านหลังหัวจับ คลัตช์จะปลดเพลาขับของดอกสว่าน ทำให้เกิดเสียงคลิก เมื่อถึงระดับความต้านทานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า มอเตอร์ยังหมุนอยู่ แต่ดอกสว่านไม่กลับ ทำไมสว่านไร้สายถึงต้องการคลัตช์? ช่วยให้คุณควบคุมได้ เพื่อไม่ให้สกรูหรือโอเวอร์ไดรฟ์เมื่อเข้าที่ นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องมอเตอร์เมื่อมีแรงต้านมากในการขันสกรูหรือขันน็อตให้แน่นนั่นเอง
จำนวนการตั้งค่าคลัตช์แยกกันจะแตกต่างกันไป สว่านไร้สายที่ดีกว่ามีการตั้งค่าอย่างน้อย 24 แบบ ด้วยการตั้งค่าคลัตช์มากมายนั้น คุณสามารถปรับแต่งกำลังของสว่านไร้สายได้อย่างแท้จริง การตั้งค่าที่มีตัวเลขต่ำสุดสำหรับสกรูขนาดเล็ก ตัวเลขที่สูงขึ้นสำหรับสกรูขนาดใหญ่ คลัตช์ส่วนใหญ่มีการตั้งค่าดอกสว่าน ซึ่งช่วยให้มอเตอร์สามารถขับเคลื่อนดอกสว่านได้อย่างเต็มกำลัง

สว่านไร้สาย
ปรับเกียร์ให้เหมาะสมกับคุณ

ความเร็วของ สว่านไร้สาย

ดอกสว่านที่ราคาถูกที่สุดวิ่งด้วยความเร็วเดียว แต่ส่วนใหญ่มีความเร็วคงที่สองระดับ: 300 รอบต่อนาที และ 800 รอบต่อนาที สวิตช์เลื่อนหรือที่บีบให้คุณเลือกความเร็วสูงหรือต่ำ ดอกสว่านเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานเบาส่วนใหญ่ ความเร็วต่ำใช้สำหรับขันสกรู ความเร็วสูงสำหรับการเจาะรู 
สำหรับงานช่างไม้และงานซ่อมแซมที่ละเอียดยิ่งขึ้น ให้เลือกสว่านที่มีสวิตช์สองสปีดแบบเดียวกันและที่บีบมีการควบคุมความเร็วแบบปรับได้ที่ให้คุณเปลี่ยนความเร็วได้ตั้งแต่ 0 รอบต่อนาทีไปจนถึงระดับบนสุดของแต่ละช่วง และหากคุณทำการเจาะรูมากกว่าการขันสกรู ให้มองหาความเร็วที่มากกว่า  1,000 รอบต่อนาทีหรือสูงกว่าที่ปลายด้านบน 

สว่านไร้สาย
ความสามารถของหัวจับดอกกสว่านไร้สายสามารถจับดอกสว่านได้ขนาดที่แตกต่างกัน

แบตเตอรี่และอุปกรณ์ชาร์จ

แบตเตอรี่ลิเธียมมีความหนาแน่นของพลังงานที่สูงกว่าแบตเตอรี่อื่นๆ มาก สามารถมีพลังงานสูงสุด 150 วัตต์ต่อชั่วโมง (WH) ต่อกิโลกรัม (กก.) เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ที่ 60-70WH/กก. และแบตเตอรี่กรดตะกั่วที่ 25WH/กก. แบตเตอรี่ลิเธียมมีอัตราการคายประจุที่ต่ำกว่ารุ่นอื่นๆ โดยสูญเสียการชาร์จประมาณ 5% ในหนึ่งเดือน เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่นิกเกิล-แคดเมียม (NiMH) ที่สูญเสีย 20% ในหนึ่งเดือน
ผู้รับเหมาอาจต้องพึ่งพาการชาร์จอย่างรวดเร็ว แต่การชาร์จไฟที่ช้ากว่านั้นมักจะไม่เป็นปัญหาที่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีแบตเตอรี่สองก้อน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีข้อเสียของการชาร์จอย่างรวดเร็วอีกด้วย การชาร์จอย่างรวดเร็วอาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายโดยการสร้างความร้อนที่มากเกินไป เว้นแต่จะเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ หากคุณต้องการการชาร์จอย่างรวดเร็ว ให้ใช้เครื่องมือจาก Makita, Dewalt หรือ Milwaukee ซึ่งมีที่ชาร์จ “อัจฉริยะ” ติดตั้งเซ็นเซอร์อุณหภูมิ และวงจรป้อนกลับที่ป้องกันแบตเตอรี่ หน่วยเหล่านี้สามารถชาร์จได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสียหาย 

ทั้งหมดในบทความข้างต้นนี้ ผมหวังว่าคุณจะเลือกสว่านไร้สาย เพื่อใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพได้นะครับ 

เช็คราคา สว่านไร้สาย ทั้งหมดที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

ปั๊มสระว่ายน้ำ

วิธีการเลือก ปั๊มสระว่ายน้ำ ที่เหมาะสมสำหรับคุณ

เครื่องตัดหญ้า

5 เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าที่ดีที่สุด สำหรับจัดการพื้นที่ของคุณ