in

มาดู เครื่องปั่นไฟ ที่เหมาะกับสายเแคมป์ปิ้งกัน

การตั้งแคมป์เป็นกิจกรรมกลางแจ้ง ที่เริ่มได้รับความยอดนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน มันช่วยให้เราได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ และหลีกหนีความวุ่นวายในชีวิตประจำวันของเราได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน การเชื่อมต่อ และการเข้าถึงพลังงานต่างๆถือว่ามีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะออกไปแคมป์ปิ้งก็ตาม และด้วยเหตุผลนี้เอง เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ถือเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการใช้พลังงานต่างๆนอกสถาณที่ 

ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำ ในการเลือก เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ที่เหมาะสมเพื่อให้ตรงกับความต้องการของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี หากพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลยครับ

เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ที่ดีที่สุดคืออะไร?

เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ความจำเป็นในการชาร์จอุปกรณ์เหล่านี้ก็เพิ่มมากขึ้น หากคุณต้องการเพิ่มพลังให้กับอุปกรณ์ของคุณ คุณจะมีตัวเลือกมากกว่าพาวเวอร์แบงค์ทั่วไป เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก มีพอร์ต USB อินพุตแผงโซลาร์เซลล์ และการชาร์จแบบไร้สาย เข้ากับระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณ เพื่อให้มีพลังงานสำรองในกรณีฉุกเฉินหรือไฟฟ้าดับ

หากคุณวางแผนที่จะใช้เวลาตั้งแคมป์พอสมควรโดยไม่ต้องต่อปลั๊กไฟหลัก คุณอาจต้องลงทุนซื้อเครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก สำหรับการตั้งแคมป์ เหล่านี้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมขนาดใหญ่ที่สามารถกักเก็บไฟฟ้าและสร้างไฟ AC และ/หรือ DC เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ตั้งแคมป์ไฟฟ้าของคุณ เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ที่ดีที่สุดสามารถชาร์จได้โดยใช้แผงโซลาร์เซลล์

เครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก สำหรับการตั้งแคมป์มีประโยชน์ในเต็นท์ หรือทาร์ป เพื่อใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ ในการชาร์จอุปกรณ์ เช่น โทรศัพท์, GPS  หรือแม้กระทั่ง พวกเตาไฟฟ้า และไฟ กาน้ำร้อน เป็นต้น คุณยังสามารถต้มน้ำได้หากชุดจ่ายไฟสามารถจ่ายไฟได้ 300 วัตต์ขึ้นไป แต่อาจใช้เวลานานถึง 20 นาที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น ขอแนะนำอย่างน้อย 1,000 วัตต์

ข้อที่ต้องพิจารณาในการเลือก เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก

เมื่อเลือก เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก สำหรับการตั้งแคมป์ที่ดีที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญคุณต้องกำหนดวิธีการใช้งานก่อน ว่าคุณต้องการชาร์จอุปกรณ์ขนาดเล็กเช่น สมาร์ทโฟน หรือคุณต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น พวกเตาไฟฟ้า ตู้เย็น สำหรับการตั้งแคมป์? หลังจากตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้ชุดจ่ายไฟยังไง คุณจะเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

1

ตัวเลือกการจ่ายไฟ

เมื่อเลือกซื้อ เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก จะสังเกตได้ว่ามีหลายรุ่นให้เลือก ยกตัวอย่างเช่น ชุดจ่ายไฟความจุต่ำสำหรับอุปกรณ์ เช่น สมาร์ทโฟน กล้อง จะมีเฉพาะพอร์ต USB เท่านั้น ในทางกลับกัน ชุดพลังงานความจุขนาดใหญ่จะมีตัวเลือกที่มากกว่า ตัวอย่างเช่น คุณสามารถหาปลั๊กไฟที่ออกแบบมาให้มีทั้งปลั๊กไฟ AC (220V) และ DC นั่นเอง 

เครื่องปั่นไฟ

ในความเป็นจริง เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ขนาดใหญ่พิเศษสามารถเสนอตัวเลือกเต้ารับได้มากถึง 10 ตัวเลือกหรือมากกว่า ซึ่งรวมถึงไฟ AC, DC, USB และที่เขี่ยบุหรี่ในรถยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย 

เนื่องจาก เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก มีตัวเลือกช่องจ่ายไฟเพิ่มขึ้น ความจุของแบตเตอรี่ก็เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นนในการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ AC คุณต้องมีความจุที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ชุดไฟ AC ยังมีความจุที่แตกต่างกันอีกด้วย เช่น คุณสามารถหา เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ที่มีกำลังไฟ 300W ซึ่งสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ได้

2

ความจุของแบตเตอรี่

อย่างที่ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้ คุณต้องพิจารณาว่าคุณต้องการใช้ชุดจ่ายไฟอย่างไร ก่อนที่จะเลือกตัวเลือก ความจุของแบตเตอรี่ ถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญ เนื่องจากเป็นตัวกำหนดว่าคุณสามารถใช้แบตเตอรี่ได้มากแค่ไหน? หากคุณตั้งใจจะออกไปข้างนอกเป็นเวลานาน หรือต้องการใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่ คุณจะต้องการแบตเตอรี่ที่ทรงพลังแค่นั่นเองครับ 

คุณสามารถกำหนดความจุได้ โดยดูจากหน่วยวัตต์-ชั่วโมง (Wh) หรือ mAh ยิ่งค่ามากขึ้น แบตเตอรี่ของคุณก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น พาวเวอร์บ๊อก BLUETTI  มีแบตเตอรี่ขนาด 7800mAh ซึ่งแปลงเป็น 30Wh ความจุของแบตเตอรี่นี้เหมาะสำหรับการชาร์จสิ่งของต่างๆ เช่น โทรศัพท์ และกล้องถ่ายรูป เป็นต้น 

เครื่องปั่นไฟ

แต่ถ้า พาวเวอร์บ๊อก BLUETTI AC200P มีแบตเตอรี่ขนาด 540Ah ซึ่งแปลเป็นประมาณ 2000Wh แบตเตอรี่อันทรงพลังนี้สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เช่น พัดลม และเตาไฟฟ้า ลำโพง เป็นต้น และโดยทั่วไปแล้ว สำหรับการเดินทางแคมป์ปิ้งข้ามคืนซึ่งคุณต้องชาร์จอุปกรณ์ขนาดเล็ก อุปกรณ์ชาร์จขนาด 25 ถึง 30Wh ก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้สิ่งของที่มีขนาดใหญ่กว่า เช่น กล้อง DSLR หรือพัดลม ความจุของแบตเตอรี่ประมาณ 200 ถึง 300Wh ก็เพียงพอแล้ว

สรุป 

การเลือก เครื่องปั่นไฟ หรือ พาวเวอร์บ๊อก ที่เหมาะสม ถือเป็นสิ่งสำคัญ และคุณจะได้ประสบการณ์ที่ดีในการตั้งแคมป์ รวมถึงความต้องการพลังงานไฟฟ้าของคุณ พิจารณาปัจจัยสำคัญ อย่าลืมให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความคุ้มค่าในระยะยาว

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เครื่องปั่นไฟ

วิธีเลือก เครื่องปั่นไฟ สำหรับไซต์งานก่อสร้างและงานอื่นๆ

เครื่องเชื่อม

10 วีธีที่ทำให้ เครื่องเชื่อม ของคุณทำงานอย่างสม่ำเสมอ และแม่นยำ