in

เลือกเครื่องปั่นไฟแบบไหน ให้เหมาะกับ HOMESTAY ขนาดเล็ก

บรรยากาศฟ้าหลังฝนดีๆแบบนี้ ทำให้นึกถึงที่พักบรรยากาศดีๆท่ามกลางธรรมชาติเลยใช่ไหมล่ะครับ ในปัจจุบัน HOMESTAY เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเหมาะสำหรับการพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทำงานหนัก ได้สูดอากาศและสัมผัสกับบรรยากาศบนดอยที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

ในปัจจุบันเราต่างก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า เราทุกคนแทบจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรืออุปรกรณ์อื่นๆที่ต้องใช้ไฟฟ้าใช่ไหมล่ะ? ลูกค้าส่วยใหญ่ก็คงอยากพัก HOMESTAY ที่มีไฟฟ้าพร้อมให้ใช้งาน เพราะ HOMESTAY บางที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง อาจจะตั้งอยู่บนเนินเขาที่ไกลจากแหล่งพลังงาน และถ้าคุณเป็นเจ้าของ HOMESTAY ขนาดเล็กแล้วละก็ สิ่งที่คุณขาดไม่ได้เลยคือ เครื่องปั่นไฟนั่นเอง  

เครื่องปั่นไฟ

ไม่ว่าธุรกิจ HOMESTAY ของคุณจะเป็นอย่างไร เครื่องปั่นไฟสามารถลดความเสี่ยงของการหยุดทำงานได้ ในบางธุรกิจถึงกับใช้เครื่องปั่นไฟเป็นแหล่งพลังงานเต็มเวลา ในปัจจุบันมีเครื่องปั่นไฟหลายประเภทที่ให้บริการตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะบอกข้อกำหนดของเครื่องปั่นไฟ เพื่อให้คุณเรียนรู้วิธีเลือกเครื่องปั่นไฟที่เหมาะสมสำหรับ HOMESTAY ของคุณอย่าพลาดที่จะอ่านบทความนี้ไปพร้อมกับเรา  และก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหาเครื่องปั่นไฟ คุณจะต้องคำนวณว่าคุณต้องการพลังงานเท่าไหร่ก่อน โดยส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนที่จะใช้เครื่องปั่นไฟของคุณอย่างไร และคำนวณปริมาณวัตต์ที่ทำงานอยู่

กำหนดความต้องการ

เมื่อเลือกเครื่องปั่นไฟที่ดีที่สุดสำหรับ HOMESTAY ของคุณ ให้เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจว่าเหตุใดคุณจึงต้องการเครื่องปั่นไฟ เป็นการใช้งานในช่วงที่ไฟฟ้าดับเป็นครั้งคราวหรือไม่? คุณต้องการแหล่งจ่ายไฟอย่างต่อเนื่องสำหรับการดำเนินงานที่สำคัญต่อภารกิจหรือไม่? บางทีคุณอาจกำลังพิจารณาการผลิตไฟฟ้าในสถานที่อย่างถาวร การใช้งานหลัก 3 ประการนี้สำหรับเครื่องปั่นไฟ ได้แก่

ไฟฉุกเฉิน

เครื่องปั่นไฟฉุกเฉินทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานสำรองสำหรับระบบความปลอดภัยในชีวิต และจะไม่จ่ายไฟให้พื้นที่ทั้งหมดของคุณในระหว่างที่ไฟฟ้าดับ แต่จะจ่ายไฟให้กับการทำงานบางอย่างชั่วคราว ซึ่งรวมถึงไฟทางออกฉุกเฉิน และสัญญาณเตือนไฟไหม้ ระหว่างที่ไฟดับ เครื่องปั่นไฟฉุกเฉินสามารถเชื่อมต่อกับระบบฉุกเฉินในจำนวนที่จำกัดด้วยการเดินสายแยกจากระบบหลักของธุรกิจของคุณนั่นเอง 

เครื่องปั่นไฟ

พลังงานสำรอง

พลังงานอิสระเป็นขั้นตอนต่อไปจากไฟฉุกเฉิน เครื่องปั่นไฟสำรองทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานอิสระเมื่อแหล่งพลังงานหลักถูกตัดออก ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์เหล่านี้เพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ในระหว่างที่ไฟฟ้าดับในพื้นที่ โหลดพลังงานทั้งหมดหรืออย่างน้อยส่วนใหญ่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องปั่นไฟสำรองได้ ตามชื่อที่ระบุ เครื่องปั่นไฟสำรองจะตรวจสอบแหล่งพลังงานหลักและเริ่มทำงานทันทีที่ตรวจพบความล้มเหลว พวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยมีการหยุดชะงักน้อยที่สุดหรือใช้ร่วมกับแหล่งจ่ายไฟอย่างต่อเนื่องเพื่อเริ่มทำงานโดยราบรื่น

เครื่องปั่นไฟ

พลังงานหลัก

ธุรกิจลงทุนในเครื่องปั่นไฟเชิงพาณิชย์เพื่อเป็นแหล่งจ่ายไฟหลักด้วยเหตุผลหลายประการ ได้แก่ 

  • เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าสาธารณูปโภค
  • เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยใช้ก๊าซธรรมชาติ
  • การจ่ายไฟให้กับสถานที่ห่างไกลจากการเข้าถึงไฟฟ้า
  • เพื่อรองรับการใช้พลังงานสูงสุด มากกว่าปกติ 

เครื่องปั่นไฟหลักจะแทนที่หรือเสริมพลังงานที่ใช้จากพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวกสามารถสร้างไมโครกริด แยกจากแหล่งจ่ายไฟในพื้นที่ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อ  และทำหน้าที่เป็นพลังงานสำรองได้ ยกเว้นการบำรุงรักษาตามกำหนดเวลา 

เครื่องปั่นไฟ

ประเภทของเครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟ

ได้รับการติดตั้งอย่างถาวรตาม นอกบ้านหรืออาคาร และต่อสายเข้ากับระบบไฟฟ้าโดยตรงเพื่อจ่ายไฟให้กับวงจรในบ้านบางส่วน หรือทั้งหมดของคุณในระหว่างการหยุดชะงักของไฟฟ้าจากสาธารณูปโภคปกติ เครื่องอาจเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อไฟดับ และหยุดเมื่อไฟฟ้ากลับมา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่น เครื่องปั่นไฟสำรองใช้เชื้อเพลิงโพรเพนเหลว หรือก๊าซธรรมชาติ จำนวนวงจรที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองสามารถจ่ายไฟได้ และจำนวนอุปกรณ์ที่คุณสามารถเรียกใช้บนวงจรเหล่านั้นได้ พิจารณาจากความจุกำลังไฟฟ้าของเครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟ
เครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟแบบพกพา

ใช้งานได้หลากหลาย คุณสามารถใช้เป็นพลังงานฉุกเฉินที่บ้าน สำหรับพลังงานในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีไฟฟ้าจากอาคาร หรือเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ เช่น พายเรือ หรือตั้งแคมป์เครื่องปั่นไฟแบบพกพาใช้น้ำมันเบนซิน และมีเต้ารับไฟฟ้า 120 โวลต์เช่นเดียวกับที่อยู่ในผนังบ้านของคุณ เมื่อเครื่องปั่นไฟทำงาน คุณสามารถเสียบอุปกรณ์ และเครื่องมือเข้ากับเต้ารับเหล่านี้โดยตรง เครื่องปั่นไฟบางเครื่องยังมีเต้ารับ 120/240 หรือ 240 โวลต์ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการจ่ายไฟให้กับสวิตช์ถ่ายโอน

เครื่องปั่นไฟ
เครื่องปั่นไฟแบบพกพา

เครื่องปั่นไฟอินเวอร์เตอร์

จะเปลี่ยนไฟ DC เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งเป็นประเภทของกระแสไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน การใช้งานทั่วไปของอินเวอร์เตอร์คือการเชื่อมต่อเข้ากับที่จุดบุหรี่ของรถยนต์แล้วเสียบเครื่องใช้ในบ้านขนาดเล็กเข้ากับอินเวอร์เตอร์

อินเวอร์เตอร์ได้เพิ่มคุณสมบัติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันอินเวอร์เตอร์จำนวนมากรวมถึงวิทยุฉุกเฉิน ไฟ หรือแบตเตอรี่ภายในของตัวเองเพื่อเก็บพลังงาน เมื่อคุณซื้ออินเวอร์เตอร์ คุณต้องมีอินเวอร์เตอร์ที่สามารถรองรับกำลังไฟของอุปกรณ์ที่คุณต้องการจะเชื่อมต่อได้ อินเวอร์เตอร์บางรุ่นผลิตขึ้นเพื่อใช้กับอุปกรณ์ที่มีกำลังไฟต่ำโดยเฉพาะ เช่น โทรศัพท์แบบพกพาหรือเครื่องเล่นเพลงดิจิทัล คนอื่นสามารถจัดการกับเครื่องมือไฟฟ้าสำหรับงานหนักได้ หากคุณกำลังซื้ออินเวอร์เตอร์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของตัวเอง คุณจะต้องพิจารณาว่าอินเวอร์เตอร์สามารถจ่ายไฟได้กี่ชั่วโมงก่อนที่จะต้องชาร์จใหม่

เครื่องปั่นไฟ
เครื่องปั่นไฟอินเวอร์เตอร์

กำหนดความต้องการพลังงาน

เมื่อคุณเข้าใจประเภทของพลังงาน และเครื่องปั่นไฟที่คุณต้องการแล้ว คุณต้องดูข้อกำหนดในการ ที่จะใช้ใน HOMESTAY ของคุณ ทำตามคำแนะนำการปรับขนาดเครื่องปั่นไฟ และคำนวณความต้องการพลังงานของคุณโดยใช้ปัจจัยเหล่านี้

กำลังวัตต์ทั้งหมด

ขั้นแรก คุณจะต้องกำหนดว่าต้องใช้กำลังไฟกี่วัตต์เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินต่อไปได้  ในการดำเนินการนี้ ให้เขียนรายการทุกสิ่งที่เครื่องปั่นไฟของคุณต้องการในการจ่ายไฟในเวลาใดก็ตาม เครื่องปั่นไฟสำรองสามารถให้พลังงานแก่การทำงานเกือบทั้งหมดของคุณ คุณอาจต้องการเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่าที่จะให้พลังงาน เมื่อใช้สิ่งที่คุณต้องการเพิ่มพลัง คุณสามารถเพิ่มกำลังวัตต์รวมของรายการทั้งหมดที่คุณต้องใช้งาน

วิธีง่ายๆ ในการพิจารณากำลังวัตต์ที่ต้องการโดยใช้พื้นที่เป็นตารางฟุต ข้อกำหนดกิโลวัตต์รวมของคุณเท่ากับ 50 กิโลวัตต์บวก 10 วัตต์ต่อตารางฟุต ในสภาพแวดล้อมเชิงพาณิชย์ เพิ่ม 30 กิโลวัตต์บวก 5 วัตต์ต่อตารางฟุต ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีใด ให้เพิ่ม 25% ให้กับตัวเลขสุดท้ายของคุณ ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณมีพลังงานสำรองเพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ดึงแหล่งจ่ายไฟของคุณเกิน

เครื่องปั่นไฟ
  • คุณสามารถค้นหาวัตต์ แต่ละรายการได้ในตัวอุปกรณ์ ในคู่มือผู้ใช้ บนเว็บไซต์ของผู้ผลิต 
  • รายการอะไรที่คุณอยากจะใช้ด้วยกัน? ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการใช้ทีวีและพัดลมพร้อมกัน คุณต้องใช้กำลังไฟของอุปกรณ์รวมกัน หากคุณจะเรียกใช้แต่ละรายการแยกกัน คุณเพียงแค่ต้องกังวลเกี่ยวกับรายการที่มีกำลังไฟสูงสุดด้วย
  • รายการมีกำลังไฟเริ่มต้นหรือไม่? อุปกรณ์ที่มีมอเตอร์เหนี่ยวนำจะมีกำลังวัตต์เริ่มต้น ดังนั้นจึงต้องการกำลังไฟที่สูงกว่าพวกตู้เย็น หรืออะไรก็ได้ที่มีมอเตอร์อยู่ในนั้น เพียงคูณกำลังวัตต์ของรายการด้วยสามเพื่อหากำลังวัตต์เริ่มต้น
  • ตัวอย่างไม่ควรใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 4200W เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ที่มีกำลังไฟ 4200 วัตต์ ให้ตัวเองมีพื้นที่ว่างอย่างน้อย 20% ของกำลังวัตต์ทั้งหมด

เวลา

ถัดไป ตัดสินใจว่าคุณต้องการเวลาทำงานเท่าไหร่ในกรณีฉุกเฉิน หากคุณสนใจเครื่องกำเนิดพลังงานเฉพาะ เวลาทำงานจะไม่แน่นอน ด้วยการบำรุงรักษาที่เหมาะสมและการจ่ายเชื้อเพลิงที่สม่ำเสมอ เครื่องปั่นไฟหลักยังคงทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด คุณอาจต้องการความจุเดียวกันนี้สำหรับเครื่องปั่นไฟสำรอง ไม่ว่าในกรณีใด คุณจะต้องพิจารณาปริมาณการใช้เชื้อเพลิงและแหล่งที่มา เนื่องจากความสามารถในการเติมเชื้อเพลิงก่อนที่จะหมดเป็นสิ่งสำคัญ

ผู้ผลิตส่วนใหญ่แนะนำให้เครื่องปั่นไฟสำรองทำงานสูงสุดครั้งละ 500 ชั่วโมง ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เครื่องปั่นไฟของคุณควรใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งควรครอบคลุมเหตุฉุกเฉินส่วนใหญ่

เฟสเดียวกับไฟสามเฟส

สุดท้าย ให้พิจารณาว่าจะลงทุนในเครื่องปั่นไฟแบบเฟสเดียวหรือสามเฟส เครื่องปั่นไฟแบบเฟสเดียวผลิตไฟฟ้าได้ 240 โวลต์ และได้รับการจัดอันดับสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาด 120 และ 240 โวลต์ เครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเฟสเดียวครอบคลุมความต้องการของครัวเรือนทั่วไป หากคุณมี HOMESTAY ขนาดเล็กที่มีการใช้พลังงานใกล้เคียงกัน เครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเฟสเดียวอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

ในส่วนของเครื่องปั่นไฟสามเฟสเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับวัตถุประสงค์ทางการค้าส่วนใหญ่ เนื่องจากสามารถรองรับความต้องการไฟฟ้าที่สูงขึ้นได้ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ โรงแรม HOMESTAY ต่างๆ หากคุณทำงานกับอุปกรณ์สามเฟส คุณจะต้องมีเครื่องปั่นไฟสามเฟสเพื่อจับคู่นั่นเอง

เครื่องปั่นไฟ

ขนาดเครื่องปั่นไฟ

เมื่อคุณสงสัยว่า ต้องการเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดไหน สิ่งที่คุณอยากจะพูดจริงๆ คือ ต้องการพลังงานกี่วัตต์ เครื่องปั่นไฟมีขนาดตามเอาท์พุตไฟฟ้าซึ่งวัดเป็นวัตต์ เครื่องปั่นไฟที่เล็กที่สุด เช่น เครื่องปั่นไฟที่ใช้สำหรับการตั้งแคมป์ ผลิตได้ประมาณ 800-1000 วัตต์ เครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 500,000 วัตต์ เครื่องปั่นไฟแบบพกพาสำหรับใช้ในบ้านโดยทั่วไปจะสูงถึง 7,500 วัตต์ แม้ว่ารุ่นไฮเอนด์บางรุ่นจะมีมากถึง 17,500 เครื่องปั่นไฟสำรองสามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 22,000 วัตต์

การพิจารณาสถานที่

การพิจารณาขั้นสุดท้ายคือตำแหน่งที่คุณจะวางเครื่องปั่นไฟของคุณ เครื่องปั่นไฟผลิตเสียงในปริมาณที่เหมาะสม บางอย่างมากกว่าเครื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง คุณจะต้องพิจารณาที่พักสำหรับระดับเสียง หากวางเครื่องปั่นไฟไว้กลางแจ้ง คุณจะต้องติดตั้งเครื่องปั่นไฟในพื้นที่ห่างไกลซึ่งจะไม่รบกวนลูกค้าของคุณ

เครื่องปั่นไฟเในร่มต้องคำนึงถึงระดับเสียงด้วย อาจต้องใช้ท่อไอเสียหรือเปลือกหุ้มเพื่อลดระดับเสียง เครื่องปั่นไฟในร่มยังสร้างการสั่นสะเทือนซึ่งส่งผลต่ออุปกรณ์อื่น ๆ หากไม่ได้วางอย่างมีกลยุทธ์ สุดท้าย หากคุณวางเครื่องปั่นไฟไว้ใกล้กับสายไฟ การติดตั้งจะง่ายกว่ามาก

เครื่องปั่นไฟ

ประเภทเชื้อเพลิง

ขั้นตอนต่อไปในคำแนะนำในการซื้อเครื่องปั่นไฟคือการตัดสินใจว่าจะใช้เชื้อเพลิงประเภทไหนเครื่องปั่นไฟมีความยืดหยุ่น ทำให้คุณสามารถเลือกเครื่องปั่นไฟที่ใช้เชื้อเพลิงที่คุณต้องการได้ ตัวเลือกของคุณได้แก่ 

ดีเซล : เครื่องปั่นไฟส่วนใหญ่ใช้ดีเซล เชื้อเพลิงประเภทนี้หาได้ง่ายและเป็นที่รู้จักในด้านความน่าเชื่อถือ ธุรกิจที่กังวลเรื่องคาร์บอนอาจต้องการหลีกเลี่ยงน้ำมันดีเซลเนื่องจากปล่อยมลพิษมากกว่าเชื้อเพลิงอื่นๆ ดีเซลยังมีอายุการเก็บรักษาสูงสุดสองปีนั่นเอง 

น้ำมันเบนซิน : แม้ว่าน้ำมันเบนซินจะง่ายต่อการจัดหา แต่ก็เป็นเพียงตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับเครื่องปั่นไฟที่ผลิตพลังงานน้อยกว่า 150 กิโลวัตต์ นอกเสียจากว่าคุณจะเลือกใช้เครื่องปั่นไฟแบบพกพาสำหรับธุรกิจของคุณ คุณก็ควรเลือกใช้เชื้อเพลิงประเภทอื่น

ก๊าซธรรมชาติ : เครื่องกำเนิดก๊าซธรรมชาติสะอาดกว่าดีเซลและมักจะมีราคาที่ไม่แพงมาก เชื้อเพลิงมาจากท่อส่งก๊าซธรรมชาติของสาธารณูปโภค ช่วยลดความจำเป็นในการจัดเก็บข้อมูลในสถานที่ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าใช้แก๊สธรรมชาติไม่ต้องเติมน้ำมัน คุณยังจะได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในสภาพอากาศหนาวเย็นด้วยก๊าซธรรมชาติ

โพรเพน : โพรเพนมีอายุการเก็บรักษาไม่จำกัด และง่ายต่อการจัดเก็บในสถานที่ เครื่องกำเนิดโพรเพนมักจะมีเสียงรบกวนน้อยกว่าเครื่องกำเนิดประเภทอื่นเช่นกัน

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเครื่องปั่นไฟประมาณ 95% ใช้น้ำมันดีเซลหรือก๊าซธรรมชาติ ตัวเลือกเหล่านี้มีความเชื่อถือได้มากที่สุดและเป็นเครื่องปั่นไฟที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าก๊าซธรรมชาติมีความน่าเชื่อถือ 97.3% และน้ำมันดีเซลมีความน่าเชื่อถือ 94.7%

เคล็ดลับความปลอดภัยของเครื่องปั่นไฟ

การปรับขนาดเครื่องปั่นไฟเป็นส่วนสำคัญในการทำความเข้าใจวิธีการเลือกซื้อเครื่อง แต่มีจุดสำคัญอีกอย่างที่ควรพิจารณา ความปลอดภัยของเครื่องปั่นไฟ การดูแลเอาใจใส่อย่างเหมาะสมเมื่อใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อให้พลังงานแก่ HOMESTAY ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเครื่องปั่นไฟอาจเป็นอันตรายได้หากใช้งานไม่ถูกต้อง ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับด้านความปลอดภัยของเครื่องปั่นไฟที่ควรปฏิบัติตาม

  • อย่าลืมวางเครื่องปั่นไฟห่างจากโครงสร้างใดๆ อย่างน้อย 4 เมตร
  • เครื่องปั่นไฟควรใช้เฉพาะในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีเท่านั้น เพื่อป้องกันการปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ออกมา
  • เครื่องปั่นไฟควรเก็บไว้ในที่แห้ง และใช้งานบนพื้นผิวที่แห้งเท่านั้นเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต
  • เมื่อเติมเครื่องปั่นไฟ ต้องแน่ใจว่าได้ปล่อยให้เย็นลงจนสุดเพื่อหลีกเลี่ยงการจุดไฟ เก็บน้ำมันเชื้อเพลิงในที่ปลอดภัย ห่างจากประกายไฟหรือเปลวไฟ
  • ใช้สายไฟต่อพ่วงสำหรับงานหนักที่ผ่านการรับรองเท่านั้นเพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ของคุณ อย่าใช้เครื่องปั่นไฟมากเกินไปโดยใช้กำลังวัตต์มากกว่าที่จะจัดการได้

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Ar_krom

We believe that the world is driven by thoughts, but all thoughts was passed on from the action

เครื่องมือทำสวน

7 เครื่องมือทำสวน เครื่องมือเกษตร พื้นฐานที่คุณต้องมี!

เครื่องตัดหญ้า

5 เคล็ดลับใน การตัดหญ้า ที่ทำให้ เครื่องตัดหญ้า มีประสิทธิภาพมากขึ้น