in

เลือก เสื้อกั๊กสะท้อนแสง อย่างไรให้เหมาะความต้องการของคุณ

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง เป็นอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลที่มีความสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูง ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้าง หรือการซ่อมบำรุงบนถนน สถานที่มีการจราจรหนาแน่น เสื้อกั๊กสะท้อนแสง ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจน ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ นั่นเอง 

เหตุผลที่คุณต้องมี เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

สถานที่ทำงานทุกแห่งมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป และผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องทำงานตามสภาพแวดล้อมที่พวกเขาได้รับมอบหมาย มาตรฐานความปลอดภัยจะกำหนดกรอบการทำงานหรือขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานที่จะทำให้แน่ใจว่าความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุจะลดลง

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 1 

Class 1 ของ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง เครื่องจักรหรือยานพาหนะวิ่งไม่เกิน 25 mph หรือ 40 Kph ( กิโลเมตรต่อชั่วโมง ) จะมีแถบสะท้อนแสงน้อยที่สุด เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 1 มีน้ำหนักเบาและไม่มีแขน มีไว้สำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุด งานในคลังสินค้า หรือในบริเวณที่จอดรถ

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 2

มีแถบสะท้อนแสงมากขึ้นกว่า Class 1 และมีพื้นที่สะท้อนแสงที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มการมองเห็น เหมาะสำหรับงานที่ผู้สวมใส่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น 40-80 Kph ( กิโลเมตรต่อชั่วโมง )  ใช้ในสถานที่ที่มีการเคลื่อนไหวของยานพาหนะมากขึ้น เช่น การก่อสร้างบนถนน มองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นในช่วงกลางวัน หรือกลางคืน ในระยะทางที่ไกลกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 1

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 3

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง Class 3 เป็นประเภทที่มีระดับการมองเห็นสูงสุด มีแถบสะท้อนแสงมากที่สุดและครอบคลุมรอบตัวเสื้อ เหมาะสำหรับงานที่มีความเสี่ยงสูง ใช้ในสถานที่ที่มีการเคลื่อนไหวของยานพาหนะเร็วเกิน 80 Kph ( กิโลเมตรต่อชั่วโมง ) หรือในสภาพอากาศที่มองเห็นได้ยาก เช่น หมอกหนา หรือฝนตกหนัก

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

วัสดุ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

อย่างที่พูดไว้ก่อนหน้านี้ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง ทุกประเภทของ ANSI จะต้องมีวัสดุอย่างน้อยสองประเภท วัสดุพื้นหลัง และวัสดุสะท้อนแสง/วัสดุผสมประสิทธิภาพ ปัจจุบันวัสดุ PVC เป็นที่นิยมทำเนื่องจากเนื้อผ้ามีความโปร่งที่สุด เพราะไม่มีทั้งผ้าตาข่ายหรือผ้าอะไรเสริม มีเพียงแค่สายสะท้อนแสงอย่างเดียว ทำให้เป็นที่นิยมในการใช้งานมากที่สุด

หากพูดถึง เสื้อกั๊กสะท้อนแสง คุณจะต้องนึกถึงผ้าตาข่ายอย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะครับ วัสดุประเภทนี้จะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย ระบายอากาศได้ดีที่สุด สามารถซับน้ำได้ ทนแดดทนฝนและแห้งง่าย เพราะเนื้อผ้าเป็นแบบโปร่งนั่นเอง  และส่วนผ้าโพลีเอสเตอร์ 100%

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

เนื้อผ้าชนิดนี้มีความทึบคล้าย ๆ ผ้าฝ้าย ไม่โปร่งเหมือนผ้าตาข่ายสักเท่าไหร่ แต่ระบายอากาศได้ดีพอสมควร ทนแดดทนฝนได้ดี และถ้าหากอยากให้ดูทันสมัยมากขึ้นสามารถเย็บกระเป๋าที่ตัวเสื้อจราจรสะท้อนแสงเพิ่มด้วย เท่านี้ก็ใช้ได้หลายฟังก์ชัน

สีของ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง หมายถึงอะไร?

แม้ว่า OSHA จะไม่มีหลักเกณฑ์เฉพาะเกี่ยวกับสีของ เสื้อกั๊กสะท้อนแสง แต่บางสีก็ทำงานได้ดีในบางสภาพแวดล้อมมากกว่าสีอื่น เสื้อกั๊กสะท้อนแสง สีส้มเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณที่เปิดโล่งโดยเฉพาะในเวลากลางวัน

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง สีเหลืองเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานกลางคืนเมื่อมีแสงแดดน้อย เนื่องจากสีเหลืองเรืองแสงจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนกว่าเมื่อมองจากระยะไกลบนพื้นหลังสีเข้ม เสื้อเหลืองเป็นเรื่องปกติในหมู่คนงานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน และช่างซ่อมสาธารณูปโภค หลักการทั่วไปแบบง่ายๆเลยก็คือ การเลือกสีที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดสำหรับแต่ละสภาพแวดล้อม

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

หมวกนิรภัย

หมวกนิรภัย-หมวกเซฟตี้แต่ละแบบมีข้อดีอย่างไรบ้าง

จะเลือก ถุงช่าง ให้เหมาะกับงานอย่างไร?