in

หากคุณกำลังจะซื้อ โต๊ะเลื่อยวงเดือน ควรเลือกควรเลือกจากหัวข้อต่อไปนี้

โต๊ะเลื่อยวงเดือน

ซื้อโต๊ะเลื่อยครอบคลุมงานพื้นฐานจำนวนมากคุณ มันมีทุกอย่างตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่นที่ Top ที่สุด ในบทความนี้เราจะแนะนำสิ่งที่นิยมมากที่สุดเกี่ยวกับโต๊ะเลื่อย ใบเลื่อยแบบพกพาสูงเหล่านี้มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับเลื่อยทั่วไป นี้ทำให้พวกเขาเป็นเครื่องมือที่ต้องการสำหรับกรอบคนงานช่างไม้และ ช่างง DIY

คุณสมบัตินอกเหนือจากนั้นคือใบมีดที่ใช้งานได้ ดังนั้นไม่ว่าคุณสมบัติใดที่คุณต้องการ ให้เริ่มต้นด้วยใบเลื่อยโต๊ะที่มีคุณภาพ หลังจากนั้นให้ตั้งค่าความสูงของใบเลื่อยที่เหมาะสมที่สุด และคุณมีแนวโน้มที่จะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงในที่สุด

การซื้อ โต๊ะเลื่อยวงเดือน สำหรับไซต์งาน

โต๊ะเลื่อยวงเดือน แบบมอเตอร์ไฟฟ้า

อย่างที่คุณอาจจินตนาการ พลังเลื่อยโต๊ะเพิ่มขึ้นจากแบบตั้งโต๊ะไปจนถึงรุ่นที่เป็นตู้ การดูโต๊ะงานแบบเจาะจง ทำให้ตัวเลือกลดลง หากซื้อโต๊ะเลื่อยเพื่อใช้ในไซต์งาน คุณอาจจะต้องการมอเตอร์ 15 แอมป์ ให้มีพลังงานริปเยอะๆ และต้องการไฟ AC 120V เท่านั้น

มอเตอร์เคลื่อนโดยตรง

โต๊ะเลื่อยตามไซต์งานส่วนใหญ่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนโดยตรง โดยทั่วไปคุณจะพบเฉพาะสายพานไดรฟ์ในตู้เลื่อยที่ทรงพลังกว่าเท่านั้น 

ใบเลื่อยวงเดือน

เส้นผ่านศูนย์กลางใบเลื่อยโต๊ะมาตรฐานคือ 10 นิ้ว ซึ่งจะให้ความสามารถในการตัดประมาณ 3-1 / 2 นิ้วที่ 90° มีใบมีดในช่วง 8-1/4″ สิ่งเหล่านี้ต้องการให้คุณลดระยะกินลึกลงไปบ้าง หากคุณต้องการความลึกสูงสุด คุณจะใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นจากใบเลื่อยโต๊ะขนาด 10 นิ้ว

โต๊ะเลื่อยวงเดือน
ใบมีดสามารถปรับขึ้นลง ตามความหนาของวัตถุที่ตัดได้

ใบมีด RPM | ความเร็วของการตัด

สำหรับเลื่อยแบบตั้งโต๊ะและในไซต์งานที่มีมอเตอร์ขับเคลื่อนโดยตรง RPM ของมอเตอร์คือ RPM ของใบมีด หากคุณกำลังพิจารณาจะเห็นว่า ไม่ว่าในกรณีใด ความเร็วใบเลื่อยแบบมืออาชีพโดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 4000–5000 RPM คุณสามารถดึงกำลังได้จำกัด และผู้ผลิตแต่ละรายต้องตัดสินใจว่าจะแบ่งช่องทาง ระหว่างความเร็วของใบมีดและแรงบิดอย่างไร เพราะสูงกว่าไม่จำเป็นต้องดีกว่าเสมอไป

หากคุณเป็นช่างไม้เห็นการใช้งาน RPM ที่ต่ำกว่าสามารถช่วยคุณได้จริง ความเร็วสูงสามารถทำลายไม้เนื้อแข็งหรือต้องการอัตราป้อนที่เร็วขึ้นเมื่อใบมีดตัด ความเร็วที่ต่ำกว่าช่วยบรรเทาปัญหาเหล่านั้นได้

ใบมีดอาร์เบอร์

อาร์เบอร์และรองแหนบจับใบมีดและปล่อยให้มันขยับขึ้น ลง และในมุมได้ คุณภาพเป็นไปตามกำลังเลื่อยและราคา ด้ามที่ยึดใบมีดยาวประมาณ 5/8″ และต้องตรวจสอบขนาดอีกครั้งก่อนซื้อใบมีด

โต๊ะเลื่อยวงเดือน และรั้วริป

เมื่อซื้อโต๊ะเลื่อย ใช้สำหรับตามไซต์งานควรจะใช้โต๊ะอลูมิเนียม เพราะน้ำหนักเบาทำให้พกพาสะดวกกว่าเลื่อยทั่วไปที่เป็นเหล็ก หรือโต๊ะไม้ นั้นเอง 

โต๊ะเลื่อยวงเดือน
สามารถตั้งค่าขนาดไม้ และทำการตัดซ้ำได้หลายครั้ง

เลื่อยโต๊ะที่มีคุณภาพต้องใช้ระบบรั้วที่ยังคงเหลี่ยมมุมโต๊ะได้อย่างลงตัว ช่วยให้การตัดของคุณขนานกับขอบได้อย่างสมบูรณ์แบบ เห็นได้ชัดว่าผู้ผลิตทำกรอบ ให้มีความคล่องตัวมากกว่าช่างไม้ในไซต์งานเล็กน้อยและมีคุณภาพรั้วแตกต่างกันมากมาย เลื่อยที่ถูกกว่ามีรั้วที่สามารถเคลื่อนออกจากสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้อย่างง่ายดายเมื่อเลื่อนไปตามพื้นผิวของโต๊ะ หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่มีคุณภาพ ระบบรั้วจะต้องง่ายต่อการจัดทรงเหลี่ยมกับใบมีด

หนึ่งในระบบที่ชื่นชอบคือการออกแบบชั้นเกียร์ สำหรับบรุ่นที่ใช้งานหนัก หลายยี่ห้ออื่นๆยังใช้แนวคิดเดียวกัน เนื่องจากรั้วถูกล็อคไว้ในที่ที่สามารถเคลื่อนที่ได้  ทำให้การทำงานขอคุณเกิดขั้อผิดพลาดน้อยที่สุดเมื่อ มีการยึดรั่วกับโต๊ะ 

การตัดและการคายไม้

เมื่อเลือกโต๊ะเลื่อยที่ดีที่สุดสำหรับไซต์งาน คุณจะต้องมีความสามารถในการริปมากกว่า 24 นิ้ว ถ้าถามว่าทำไมต้อง 24 นิ้ว เพราะมันเป็นครึ่งหนึ่งของความกว้างของแผ่นไม้ บางรุ่นจะให้คุณมากถึง 35″ เนื่องจากคุณต้องการให้มีขอบเสียอยู่ตรงข้ามรั้ว ยิ่งหนามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น  แต่อย่างที่บอกว่าโต๊ะเลื่อย นั้นได้รับการออกแบบมาสำหรับมือโปรโดยมีระบบความปลอดภัยเพื่อปกกันความผิดพลาดในการทำงาน เช่น คุณสามารถตัดขอบของเสียกับรั้วได้หากจำเป็น

โต๊ะเลื่อยวงเดือน
รั้วยึดจะทำหน้าที่ยึดวัตถุแทนมือของเรา

ความสามารถในการคายออกนั้น เกือบจะเท่ากับความลึกของโต๊ะเสมอ ช่างมืออาชีพที่ใช้เลื่อยโต๊ะในไซต์งานสามารถเลือกที่จะใส่เครื่องเลื่อยหรือแท่นรองรับอื่นๆ เพื่อยึดวัสดุหลังจากผ่านใบมีด บางรุ่นในท้องตลาดให้การสนับสนุนการป้อนจ่ายเพิ่มเติมแก่คุณ อย่างไรก็ตาม โดยส่วนใหญ่ คุณจะมีเพื่อนช่วยนำทางจากด้านหลังเลื่อย

Throat Plate & Dado Stack Capacity

แผ่นคอเป็นชิ้นส่วนที่ถอดออกได้ ถอดเพื่อที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงใบมีด เพื่อถอดหรือปรับมีดได้ ระยะห่างของใบมีดที่แคบลงย่อมดีด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรก ช่วยป้องกันไม่ให้วัสดุตกลงไปในบริเวณใบมีดหรือพักระหว่างใบมีดกับแผ่นคอ ประการที่สอง มันให้การรองรับวัสดุใกล้กับการตัด เพื่อช่วยลดการฉีกขาดเมื่อใบมีดออกจากการตัด

โต๊ะเลื่อยวงเดือน
แผงคอควรมีขนาดพอดีกับความหนาของใบมีด

งานวางกรอบเต็มไปด้วยการตัดที่หยาบกว่าซึ่งไม่ค่อยได้ใช้ใบมีดมากกว่าหนึ่งใบในแต่ละครั้ง แต่บางครั้งคุณอาจต้องการ dados แบบกำหนดเองในสถานที่ ดูเหมือนคุณหาความจุของ dado stack ของเลื่อย มันต้องใช้อาร์เบอร์ที่ยาวกว่า และคุณจะไม่สามารถใช้แผ่นคอธรรมดากับมันได้ ผู้ผลิตบางรายจึงเสนอจานคอ dado หากมันสามารถทดแทนได้ 

Miter Gauge(รั่วตัดขวางสำหรับ โต๊ะเลื่อยวงเดือน)

ส่วนใหญ่คุณจะใช้งานเลื่อยวงเดือนมากที่สุด แต่เมื่อวัสดุที่คุณกำลังตัดนั้นมันเกินความสามารถของเลื่อยวงเดือน คุณหันไปที่โต๊ะเลื่อยของคุณ สิ่งเหล่านี้มักจะไม่แม่นยำนัก แต่ผู้ผลิตบางรายใช้ความคิดและความแข็งแกร่งมากกว่าผู้ผลิตรายอื่น หากคุณต้องการ การตัดเอียงที่ยาวมาก ๆ อย่าลืมใส่ใจกับอุปกรณ์เสริมนี้

ระบบรักษา ความปลอดภัย โต๊ะเลื่อยวงเดือน

คุณจะพบมีดคมกริบบนทุกโต๊ะเลื่อย ซึ่งช่วยป้องกันการดีดกลับที่เกิดขึ้นเมื่อวัสดุหนีบไปทางด้านหลังของใบมีด คุณยังจะได้รับแท่งกดเพื่อช่วยให้มือของคุณอยู่ห่างจากใบมีด 

สิ่งแรกที่มือโปรหลายคนทำคือ ถอดการ์ดป้องกันใบมีดออก แม้ว่าการติดตั้งและจัดเก็บ มักจะทำให้ลำบาก แต่ก็ลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บจากการถูกเตะกลับได้อย่างมาก โต๊ะเลื่อยเป็น 1 ในเครื่องมือช่างที่เป็นสาเหตุของการบาดเจ็บหลายพันครั้งทุกปี ดังนั้นแนะนำว่าให้ใส่การ์ดป้องกันไว้ เพื่อความเคยชิน และใช้งานในสถานที่จริง

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่งคือระบบ เบรค เมื่อใบมีดเกิดการสัมผัสกับมือ หรือผิวหนัง โดยเครื่องนั้นจะไม่หยุดทำงานในทันที และยังคงทำงานต่อไปเรื่อยๆเช่นเดิมจนกว่าจะมีการกดปุ่มหยุดทำงาน ซึ่งการมีระบบเบรกใบมีดช่วยเพิ่มการปกป้องอีกชั้นหนึ่งให้กับคุณ แม้ว่าเครื่องอาจจะไม่หยุดทำงานทันที แต่ก็ถือว่าช่วยให้เกิดความเสียหายน้อยลงนั้นเอง 

เช็คราคา โต๊ะเลื่อยวงเดือน ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Maneepraew

ประเภทท่อ

ประเภทของท่อที่ใช้ใน อาคารและบ้านของคุณ

มัลติมิเตอร์

มารู้จัก มัลติมิเตอร์ ก่อนที่คุณจะใช้งาน