in

เลื่อยชัก รุ่นใหม่มาเพียบ แล้วคุณควรเลือกแบบไหน?

เลื่อยชัก

สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อคุณซื้อเลื่อยลูกสูบคือการตัดสินใจว่าคุณต้องการแหล่งพลังงานแบบไหน หากเป็นก่อนหน้านี้อาจจะต้องคิดหนักและมีรายละเอียดย่อยลงไปอีก เเต่ว่าตอนนี้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากมาย ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องพลังงานมากเท่ากับเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

โมเดลแบบมีสายมีประโยชน์เหมาะสำหรับการทำแบบ งานในช่วงนั้นที่เกือบจะไม่มีที่สิ้นสุดและต้นทุนที่ต่ำลง น้ำหนักเบากว่ารุ่นไร้สายชั้นนำบางรุ่นที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ เลื่อยชักไร้สายไม่มีสายไฟให้จัดการ และมักจะมีคุณสมบัติมากกว่าแบบมีสาย มีราคาแพงกว่า แต่คุณอาจต้องใช้แบตเตอรี่มากกว่า 2  ก้อนขึ้นไปเพื่อทำงานอย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญของเราต้องการเลื่อยไร้สายเมื่อมีงบประมาณเพียงพอ

เลือกอะไร ระหว่าง เลื่อยชัก มือเดียว กับ เลื่อยชัก สำหรับงานหนัก 

เครื่องที่ใหญ่มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เลื่อยลูกสูบที่ทรงพลังที่สุดที่มีอยู่  หากคุณเป็นช่างไฟฟ้าหรือช่างประปาที่ส่วนใหญ่ตัด EMT ท่อทองแดง หรือPVC ถือว่าเกินความสามารถ เลื่อยมือเดียวทำงานได้ดีกับวัสดุที่มีผนังบาง อีกทั้งยังสะดวกและใช้งานง่ายกว่ารุ่นใหญ่อีกด้วยแต่เมื่อต้องเจอกับงานหนัก เช่น งาน เหล็กหล่อ ท่อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ หรือวัตถุอื่นๆ  โมเดลสำหรับงานหนักคือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ
คุณสมบัติสามารถทำทุกอย่างตั้งแต่การปรับปรุงประสิทธิภาพการตัดของคุณไปจนถึงการทำให้เลื่อยง่ายขึ้นหรือใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น 

เลื่อยชัก บัสเลสมอเตอร์ 

ในขณะที่มีเครื่องมือไร้แปรงแบบมีสายอยู่ ไม่มีผู้ผลิตเครื่องมือรายใหญ่รายใดที่นำมอเตอร์แบบไม่มีแปรงใส่ในเลื่อยลูกสูบแบบมีสาย นั่นคือคุณสมบัติที่คุณพบในรุ่นไร้สายเท่านั้น
มอเตอร์ไร้แปรงถ่านไม่ต้องเปลี่ยนแปรงถ่าน พวกมันจะระบายความร้อนเครื่องได้ดีกว่า ทำให้มอเตอร์มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และเครื่องมีประสิทธิภาพสามารถใช้งานได้นานกว่าเดิม 

เลื่อยชัก
เลื่อยชัก มอเตอร์บัสเลสมอเตอร์

Orbital Action

การโคจรทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากในความเร็วของการตัดไม้ แทนที่จะดันใบมีดออกตรงๆ แล้วดึงกลับเข้าไปใหม่ โหมดการโคจรเพิ่มการเคลื่อนที่ของวงรีที่แรงมากขึ้นซึ่งเร็วขึ้นอย่างมาก  เลื่อยลูกสูบระดับพรีเมียมบางตัวมีการตั้งค่าการโคจรได้หลายแบบ คุณจึงสามารถเลือกระดับความแรงนั้นได้

ความเร็ว ของเลื่อยชัก

เลื่อยชักเกือบทุกตัว ที่คุณซื้อมี ไกปืน ซึ่งเป็นตัวแปรความเร็วที่คุณสามารถควบคุมได้เมื่อคุณต้องการการตัดที่ช้าลง แต่การที่คุณต้องการเร่งความเร็วนั้นมันจะง่ายกว่า ดังนั้นการตั้งค่าความเร็วจึงเป็ยตัวแปรที่สามารถช่วยคุณให้ควบคุมอัตราเร่งในการทำงานได้ง่ายขึ้น บางตัวก็มัการปรับให้สามารถใช้งานได้เรียบง่ายมากขึ้นจากเดิม ไม่ได้มีการตั้งค่าความเร็วสูงและต่ำเท่านั้น แต่มีตัวควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ 3 ระดับ ยิ่งบางเครื่องอาจจะมีการใช้แป้นหมุนเร็ว แบบปรับได้อัตโนมัติทันที หรือแม้แต่ระบบควบคุมอัจฉริยะที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้คุณหมุนได้หลากหลายความเร็วมากขึ้น

เลื่อยชัก
ความเร็วในการชัก เลื่อยชัก

ระบบควบคุมอัจฉริยะ

ปัจุบัน Milwaukee เป็นเพียง บริษัทเดียวที่มีใบเลื่อยชักแบบควบคุมอัจฉริยะ และมันก็ถือว่ามีการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการออกแบบ  M18 Fuel Sawzall with One-key ให้คุณสามารถปรับแต่งการตั้งค่าความเร็วสำหรับแต่ละโหมดในแผงควบคุม ที่น่าประทับใจกว่านั้นคือ คุณสามารถป้อนวัสดุที่คุณกำลังตัดและใบมีดที่คุณใช้เพื่อให้หมุนด้วยความเร็วที่แน่นอนและการตั้งค่าอื่นๆ ที่เหมาะสมที่สุด เมื่อพูดถึงการได้ความเร็วตัดที่ดีที่สุดและอายุการใช้งานยาวนานที่สุดจากใบมีด ถือว่าคุ้มกับราคาระดับพรีเมียม

ระบบควบคุมการสั่นสะเทือน

แบรนด์ระดับโปรหลายแบรนด์มีระบบควบคุมการสั่นสะเทือนขั้นสูงในตัวสำหรับเลื่อยลูกสูบ เช่น AVT ของ Makita(เทคโนโลยีป้องกันการสั่นสะเทือน)ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่มาพร้อมกับการเลื่อยที่รุนแรงเพื่อลดความเมื่อยล้าในมือและแขนของคุณ เมื่อคุณซื้อเลื่อยลูกสูบ นี่คือสิ่งที่เราแนะนำให้คุณให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

เลื่อยชัก
XGT® ถูกออกแบบมาสำหรับงานอุตสาหกรรมที่ต้องการความนิ่ง เสถียร น้ำหนักเบา แม่นยำ และทรงพลัง

ปลอกหุ่มใบเลื่อย ที่สามารถปรับได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ

แม้ว่าเลื่อยชักของคุณจะไม่มีการควบคุมการสั่นสะเทือนขั้นสูง แต่ปลอกหุมที่ออกแบบมาอย่างดีก็ช่วยได้มาก การยึดเลื่อยให้แนบสนิทกับวัสดุจะช่วยลดปริมาณการสั่นที่จะเกิดขึ้นกับ แขนเมื่อเครื่องทำงานได้อย่างมาก ควรมองหาปลอกหุมที่สามารถปรับได้ง่าย มันจะช่วยให้คุณยึดวัตถุ กับเลื่อยให้มั่นคงเมื่อต้องตัดวัตถุที่หนา 
ใบเลื่อยชักมีสองประเภทหลัก ที่พบมากที่สุดคือล็อคแบบบิดบนเพลาที่คุณเข้าถึงได้ค่อยข้างยากเพื่อไปจัดการมัน การเลือกตัวที่มีคันโยกที่ด้านนอกของตัวเครื่องจึงสะดวกกว่ามากกว่า ระยะชักของเลื่อยจะหยุดไปทางด้านในของเครื่องมือ และการเข้าถึงตัวล็อคแบบบิดอาจทำได้ยากกว่า จริงที่คุณสามารถดึงใบมีดออก แต่การมีคันโยกด้านนอกทำงานง่ายเพราะไม่ว่าก้านจะอยู่ที่ส่วนใดของจังหวะก็ตาม
รูปแบบหนึ่งที่ควรค่าแก่การชี้ให้เห็นคือรูปแบบที่ Makita ใช้กับ Recipro Saws หลายอัน เมื่อคุณหมุนตัวล็อคบิดเพื่อปลดใบมีด สปริงดีดออกและล็อคเข้าที่ตำแหน่งเปิด เมื่อคุณใส่ใบมีดใหม่ มันปิดกลับโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

เลื่อยชัก
ปลอกหุ่มใบเลื่อยชัก

ตะขอคล้อง/ตะขอเกี่ยวเข็มขัด

ด้วยเลื่อยขนาดใหญ่บางตัว จะมีตะขอสำหรับเกี่ยวหรือยึด เมื่อคุณทำงานบนที่สูง หรือในกรณีที่คุณนั้นต้องการแขวนเก็บ ไม่ต้องการตั้งเลื่อยไว้บนพื้น ซึ่งสามารถทดแทนขอเกี่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมันเป็นเลื่อยแบบมือเดียวที่มีน้ำหนักเบา ทำงานได้ไว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ามันจะเสถียรเหมือนเลื่อยขนาดใหญ่

เลื่อยชัก
ตะขอคล้อง เลื่อยชัก

ไฟ LED

ไฟ LED บนเครื่องมือไฟฟ้าเป็นการพัฒนาล่าสุดที่เน้นไปที่เครื่องมือไร้สายเป็นหลัก สังเกตได้จากเลื่อยชักไร้สายเกือบทุกยี่ห้อจะมีไฟตัวนี้ แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่มันมีประสิทธิภาพในการช่วยเรื่องการตัดของคุณในที่มืด เพราะบางครั้งเราก็ไม่สามารถนำไฟฉาย หรือไฟอื่นๆ มาทำงานด้วยน้อกการพกพาที่ยาก และเรื่องความไม่สะดวกในการทำงาน จากจัดวางไฟ  เพื่อไม่ให้มีวัตถุบังลำแสงจากไฟ หรือหารถือไปด้วยทำงานไปด้วย 

เลื่อยชัก
ไฟ LED

เช็คราคา เลื่อยชัก ทุกรุ่นได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Maneepraew

เครื่องยิงตะปู

การเลือก เครื่องยิงตะปู ให้มีประสิทธิภาพ

เลื่อยชัก

การเลือก ใบเลื่อยชัก ที่เหมาะสำหรับงานทุกประเภท