in

การเลือก เครื่องยิงตะปู ให้มีประสิทธิภาพ

เครื่องยิงตะปู

ไม่ว่าคุณจะกำลังซ่อมหลังคา ทำพื้นไม้ใหม่ หรือเริ่มโครงการสำคัญๆ ที่ต้องทำด้วยตัวเอง คุณก็มีโอกาสต้องการ เครื่องยิงตะปู เครื่องมือไฟฟ้าแสนสะดวกนี้ขับตะปู หรือตัวยึดขนาดเล็กอื่นๆ ลึกลงไปในพื้นผิวของไม้โดยไม่แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย หรือทำลายความสมบูรณ์ของโครงสร้างของไม้ ในปัจจุบันได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับงานเฉพาะ เครื่องยิงตะปูสามารถลดเวลาการก่อสร้างได้อย่างมาก เครื่องยิงตะปู ไร้สายที่ทำงานด้วยแบตเตอรี่ไปจนถึง เครื่องยิงตะปู แบบใช้ลม หรือ แม็กลม แบบใช้ปั๊มลมในการอัดนั่นเอง 

โครงสร้างของเครื่องยิงตะปู

เครื่องยิงตะปูทำงานโดยใช้ทริกเกอร์บีบที่เปิดใช้งานกลไกการขับเคลื่อนสำหรับพินการยิง หมุดยิงถูกผลักหรือปล่อยด้วยความเร็วสูงเพื่อตอกตะปูเข้าไปในเนื้อไม้ของคุณ 

เครื่องยิงตะปูส่วนใหญ่มีระบบความปลอดภัยไกปืนคู่ที่ต้องใช้ตีนปืนกดลงบนไม้ก่อนจะเหนี่ยวไกเพื่อให้ตะปูยิง ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ปืนยิงโดยไม่ตั้งใจและอาจทำให้ผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บได้ ตะปูถูกเก็บไว้ในแม็กที่ป้อนตะปูโดยอัตโนมัติภายใต้หมุดยิงเพื่อให้มีตะปูคงที่

เมื่อพิจารณาจากกลไกการยิงหลักสองประเภทแล้ว เครื่องยิงตะปูลมจะใช้การจ่ายอากาศอัดที่ปล่อยเข้าไปในห้องเหนือหมุดยิงเพื่อดันลงด้านล่างด้วยความเร็วสูง หมุดยิงสัมผัสกับตะปูและดันเข้าไปในเนื้อไม้ จากนั้นอากาศจะถูกส่งเข้าไปใต้หัวของหมุดยิงเพื่อดันขึ้นไปที่ตำแหน่งเริ่มต้นเดิม และอากาศจะออกจากปืนผ่านรูระบายอากาศ

เครื่องยิงตะปูไฟฟ้าใช้โซลินอยด์ เพื่อขับเคลื่อนพินการยิง รูปแบบของแม่เหล็กไฟฟ้าที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพสูง โซลินอยด์ถูกสร้างขึ้นจากขดลวดเส้นเดียว เมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านลวดจะเกิดสนามแม่เหล็กขึ้นภายในโซลินอยด์ โดยการเปลี่ยนทิศทางของกระแส ขั้วแม่เหล็กของโซลินอยด์สามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการ เมื่อกดไกปืนบนเครื่องยิงตะปูไฟฟ้า สนามแม่เหล็กจะถูกตั้งค่าเพื่อให้หัวแม่เหล็กของหมุดยิงถูกผลักลงด้านล่างเพื่อยิงตะปูเข้าไปในเนื้อไม้ ที่ด้านล่างของโซลินอยด์ หัวของหมุดยิงจะกระทบกับสวิตช์ที่เปลี่ยนขั้วของโซลินอยด์เพื่อไล่พินการยิงกลับขึ้นไปที่ตำแหน่งเริ่มต้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการยิงตะปูตัวต่อไปได้นั่นเอง 

เครื่องยิงตะปู หรือ แม็กลม

จุดประสงค์หลักของเครื่องยิงตะปู คือการตอกตะปูลงในวัสดุต่างๆ ด้วยวิธีที่รวดเร็วที่สุด อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ค้อน แต่วิธีนี้จะไม่เร็ว แม่นยำ หรือปลอดภัยเท่า สำหรับงานที่ต้องตอกตะปูจำนวนมากในคราวเดียว เครื่องยิงตะปูเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในรูปแบบต่างๆ เครื่องยิงตะปูสามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ซึ่งรวมถึงงานหลังคา งานปูพื้น และงานเฟอร์นิเจอร์ นอกจากงานหนักแล้วเครื่องยิงตะปูเกจสูงกว่ายังเหมาะสำหรับงานที่ละเอียดอ่อนกว่า เช่น การเย็บ และการตอกตะปู โดยพื้นฐานแล้ว ความเร็วและความแม่นยำเป็นเหตุผลหลักสองประการในการลงทุนในเครื่องยิงตะปู

เครื่องยิงตะปู

คุณสมบัติ ที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อ แม็กลม เครื่องยิงตะปู

  • แหล่งพลังงานเครื่องยิงตะปู เครื่องยิงตะปูแบบใช้ลม จะใช้อากาศอัดแรงดันจากคอมเพรสเซอร์ พิกัดแรงดันของคอมเพรสเซอร์ (วัดเป็นปอนด์ต่อตารางนิ้วหรือ PSI) และปริมาตร (วัดเป็นลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีหรือ CFM) ควรเท่ากับหรือมากกว่าข้อกำหนดของผู้ใช้งาน หากคุณวางแผนที่จะใช้เครื่องมือลมอื่นๆ นอกเหนือจากเครื่องยิงตะปู ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมเพรสเซอร์สามารถรองรับโหลดที่รวมกันได้ แม้ว่าเครื่องยิงตะปูแบบใช้ลมจะมีประสิทธิภาพ และสามารถจัดการกับงานหนักได้ แต่ท่อลมของคอมเพรสเซอร์จะจำกัดการเคลื่อนไหวของคุณ ดูคู่มือการซื้อเครื่องอัดอากาศเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องจักรที่มีประโยชน์เหล่านี้
  • เครื่องยิงตะปูไร้สายจะให้ความคล่องตัวมากกว่ารุ่นมีสายหรือแบบใช้ลม ปืนยิงตะปูที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่มีเวลาเริ่มต้นที่รวดเร็ว แต่ไม่มีกำลังขับมากเท่ากับปืนยิงตะปูลม
  • เครื่องยิงตะปูที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไร้สายใช้การเผาไหม้ด้วยแก๊สเพื่อขับตะปู เชื้อเพลิงที่ฉีดจากคาร์ทริดจ์แก๊สแบบใช้แล้วทิ้งจะเผาไหม้ในห้องเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อน แบตเตอรี่ให้ประจุไฟฟ้าในการจุดเชื้อเพลิง ไม่จำเป็นต้องใช้สายไฟหรือสายยาง ทำให้เครื่องยิงตะปูชนิดนี้คล่องตัว เครื่องยิงตะปูที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงสามารถมีกำลังเพียงพอสำหรับงานหนัก สามารถขับรัดขนาดใหญ่ให้เป็นวัสดุแข็งได้นั่นเอง
  • ประเภทตะปู อาจเป็นปัจจัยหลักๆต่อการซื้อเลยก็ว่าได้ เพราะสิ่งที่เครื่องยิงตะปูจะใช้ในการสร้าง หรือแก้ไข สำหรับการก่อสร้างที่ใช้งานหนัก เช่น โครงไม้ พื้นระเบียง และรั้ว เป็นต้น ต้องใช้ตะปูรับน้ำหนักที่หนากว่า เช่น โครงหรือตะปูขนาด 15 เกจ ส่วนตะปูขนาด 16 เกจนั้นใช้งานได้ดี หนาพอที่จะรับน้ำหนักได้บางส่วน แต่ด้วยข้อดีของหัว T ขนาดเล็กที่จะจมอยู่ใต้พื้นผิวของไม้ และตะปูขนาด 18 เกจใช้สำหรับงานตัดแต่ง และขึ้นรูปที่ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น และในการประกอบตู้ชั้นดีและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ สุดท้ายตะปู 23 เกจมักเรียกกันว่าพิน และใช้สำหรับตอกตะปูและงานซ่อมที่ละเอียดมาก นั่นเอง
  • น้ำหนักเครื่องยิงตะปู เช่นเดียวกับเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำหนักของเครื่องยิงตะปูของคุณสัมพันธ์กับงานที่ทำอยู่อย่างเหมาะสม การเลือกเครื่องยิงตะปูแบบมีกรอบนั้นไม่มีประโยชน์หากความแม่นยำเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ
  • ระบบไอเสีย ทิศทางของเครื่องยิงตะปูช่วยให้คุณสามารถระบายไอเสียของเครื่องมือได้ คุณลักษณะนี้มีค่าเมื่อทำงานในบริเวณที่มีฝุ่นมาก ระบบไอเสียบางระบบต้องการเครื่องมือพิเศษสำหรับการปรับแต่ง ในขณะที่ระบบอื่นๆ ไม่ต้องใช้เครื่องมือนั่นเอง
  • การปรับความลึก ช่วยให้คุณควบคุมว่าเครื่องมือจะตอกตะปูลงบนพื้นผิวการทำงานได้มากเพียงใด เพื่อป้องกันไม่ให้เล็บยื่นออกมามากเกินไปและจมลึกเกินไป เครื่องยิงตะปูบางตัวต้องการเครื่องมือในการปรับความลึก ในขณะที่คุณสามารถปรับตัวอื่นๆ ได้ด้วยมือ

ความปลอดภัยของ แม็กลม และเครื่องยิงตะปู

เครื่องมือทั้งหมดต้องการความเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัย และช่างตอกตะปูก็ไม่มีข้อยกเว้น ข้อมูลด้านความปลอดภัยพื้นฐานบางส่วนอยู่ด้านล่าง แต่ทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตเครื่องยิงตะปูสำหรับการใช้งาน การบำรุงรักษา และความปลอดภัย

  • ตรวจสอบเครื่องตอกตะปูและซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายก่อนใช้งาน
  • สวมแว่นตานิรภัย และอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่น ๆ ตามที่ระบุไว้ในคู่มือการตอกตะปู
  • รักษามือ เท้า และส่วนอื่นๆ ของร่างกายให้พ้นจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ ใช้ที่หนีบเมื่อคุณต้องการยึดชิ้นงานให้แน่น
  • ถอดเครื่องมือออกจากเครื่องอัดอากาศ หรือแหล่งจ่ายไฟก่อนดำเนินการบำรุงรักษา ปรับแต่ง หรือพยายามแก้ปัญหากระดาษติด
  • อย่าชี้เครื่องมือไปที่คน หรือสัตว์
  • ออกห่างจากคนอื่น เมื่อใช้งานเครื่องยิงตะปู
  • อย่าใช้เครื่องยิงตะปูใกล้กับก๊าซ หรือของเหลวที่ติดไฟได้

เช็คราคา แม็กลม เครื่องยิงตะปู ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

หน้ากากเชื่อม

11 เคล็ดลับในการเลือก หน้ากากเชื่อม ให้มีประสิทธิภาพ

เลื่อยชัก

เลื่อยชัก รุ่นใหม่มาเพียบ แล้วคุณควรเลือกแบบไหน?