in

การเลือก ใบเลื่อยชัก ที่เหมาะสำหรับงานทุกประเภท

เลื่อยชัก

จับคู่ กับวัสดุแต่ละประเภท

การเลือก TPI (ฟันต่อนิ้ว)

พื้นฐานของการเลือกใบเลื่อยจะเน้นที่วัสดุที่คุณต้องการตัด เพราะ วัสดุเป็นตัวกำหนดฟันต่อนิ้ว TPI (ย่อมาจากคำว่า tracks per inch จำนวนร่องต่อนิ้ว ใช้เป็นหน่วย) ที่จำเป็นในการตัดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังส่งผลต่ออายุการใช้งานใบเลื่อยสูงสุดสำหรับวัสดุนั้น ตัวเลือกการเลือกใบเลื่อยที่เหลือของคุณควรเป็นไปตาม TPI โดย คาร์ล ได้แบบย่อย ออกดังนี้ 

  • 3 TPI ใช้ไม้ที่ไม่มีตะปูหรือสกูรอื่นๆ 
  • 5 TPI: ออกแบบมาสำหรับไม้ที่มีตะปูฝั่งมาด้านใน
  • 6–11 TPI: TPI แบบแปรผันเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นบนตะปูที่ฝังด้วยไม้หลายวัสดุผ่านโลหะ
  • 7–24 TPI: ใช้กับโลหะ (TPI น้อยกว่าสำหรับโลหะหนา, TPI มากกว่าสำหรับโลหะบาง)
เลื่อยชัก
การเลือก TPI (ฟันต่อนิ้ว)

ใบเลื่อยชัก Bi-metal หรือคาร์ไบด์

ต่อไปนี้ คุณต้องเลือกระหว่างใบเลื่อย 2 ประเภทหลักๆ คือ  bi-metal กับ carbide ใบเลื่อย bi-metal มีราคาไม่แพงให้ประสิทธิภาพที่น่าพอใจในการใช้งานทั่วไป  “ใบเลื่อยแบบใช้แล้วทิ้ง” เหล่านี้ทำงานได้ดีเมื่อคุณต้องการการทำงานที่รวดเร็ว และคุณไม่ต้องการเสียเงินกับใบเลื่อยที่อาจจะไม่สามารถใช้งานในครั้งต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องใช้ใบเลื่อยหลายแบบเพื่อการตัดที่ความแรงต่างกัน 

ใบคาร์ไบด์ให้ตัวเลือกการตัดที่มากกว่าสำหรับมืออาชีพ มีประสิทธิภาพมากขึ้น  และอาจลดต้นทุนอุปกรณ์เสริม ส่วนสุดท้ายนั้นอาจจะมีการยอมรับได้ยากหากไม่มีการคำนวณ เพราะใบเลื่อยคาร์ไบด์เหล่านั้นมีราคาสูงกว่า bi-metal นั้นเอง

ประโยชน์ของการใช้ใบเลื่อยชักคาร์ไบด์

Milwaukee Tool มีส่วนได้เสียในการส่งเสริมใบเลื่อยคาร์ไบด์จากประสบการณ์ของเราโดยไม่คำนึงถึงยี่ห้อโดยทั่วไปใบเลื่อยคาร์ไบด์จะส่งผลให้ผลผลิตเพิ่มขึ้น ใบเลื่อยคาร์ไบด์ยังให้การตัดผ่านวัสดุมากกว่าใบเลื่อย bi-metal จะสามารถรองรับได้ ยกตัวอย่างสแตนเลสไม่ควรใช้ใบเลื่อย bi-metal ในการตัด เมื่อพูดถึงการตัดที่เร็วขึ้นกับอายุใบเลื่อยที่ยาวนานขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คาร์ไบด์เริ่มมีข้อดีมากมาย เพราะเมื่อถามว่าทำไมต้องซื้อใบเลื่อย 3-5 ใบ เมื่อจะทำงาน 1 งาน และเมื่อใช้งานในครั้งต่อไป

ใบเลื่อยัก

ใบเลื่อยชักสำหรับไม้ที่มีตะปูฝั่ง

ใบเลื่อย Carbide Axe แบบเดิมทำงานได้ดีมากสำหรับการตัดผ่านไม้ที่ฝังตะปู น๊อสกรู กระเบื้อง ปูนปลาสเตอร์ ใบเลื่อยนี้ให้อายุการใช้งานมากกว่าใบเลื่อย bi-metal ให้คุณตัดได้นานขึ้นเพื่อช่วยลดจำนวนครั้งในการซ่อมบำรุง เพียงเท่านี้ที่ทำให้เราเลือกใบเลื่อยที่ดีที่สุดสำหรับไม้ที่ฝังตะปู ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการใช้การออกแบบตะปู 

เลื่อยชัก
ใบเลื่อยชักฟันคาร์ไบด์

ใบเลื่อยชักฟันคาร์ไบด์

ใบเลื่อยคาร์ไบด์ที่ดีที่สุดสำหรับงานสาธิตใช้การออกแบบ 6 TPI ที่รุนแรง ช่วยให้คุณตัดวัสดุได้หลากหลาย ใบเลื่อยนี้ไม่เพียงแต่จัดการกับไม้ธรรมได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังใช้กับเหล็กหล่อได้อีกด้วย และแน่นอน นั่นไม่ใช่ตัวเลือกแรกของเราสำหรับใบเลื่อยนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ใบเลื่อยนี้ควรเป็นสิ่งที่คุณควรเลือกเมื่อทำการรื้อถอนที่สามารถตัดผ่านวัสดุจำนวนเท่าใดก็ได้ที่จำเป็นต้องตัดและนำออก การออกแบบสอดคล้องกับการออกแบบของ AX แต่ค่า TPI ที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถเปลี่ยนเป็นการตัดโลหะได้ตามต้องการ 

ใบเลื่อยัก

ใบเลื่อยชัก สำหรับเลื่อยโลหะหนา

ใบเลื่อยชัก Carbide Torch สำหรับตัดโลหะ

7 TPI Carbide ใบเลื่อย Torch  เหมาะที่สุดสำหรับงานตัดโลหะหนา ให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าที่สมดุล ใบเลื่อยนี้เพิ่มประสิทธิภาพการตัดสำหรับเหล็กหล่อ,เหล็กฉาก และแม้แต่เหล็กกล้าไร้สนิมโดยที่ราคาไม่สูงเท่าใบเลื่อยสำหรับงานตัดที่รุนแรง

เลื่อยชัก
ใบเลื่อยชัก Carbide Torch สำหรับตัดโลหะ

ใบเลื่อยชัก สำหรับเลื่อยเหล็กหล่อหรือท่อดิน

ใบเลื่อยชัก Carbide Torch สำหรับเหล็กหล่อ

อธิบายเอกลักษณ์ที่มีเฉพาะตัวอย่างแท้จริง ใบเลื่อยโลหะหนาใช้ฟันคาร์ไบด์ทีออกแบบมาใหม่ล่าสุด มันแข่งขันโดยตรงกับใบเลื่อยชัก ที่เป็นคาร์ไบด์แบบเดิมอื่นๆ ลองพิจารณาว่า การจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อรักษาอายุการใช้งานอุปกรณ์เสริมและความเร็วในการตัด ใบเลื่อย TPI 7 มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบเลื่อยลูกสูบคาร์ไบด์ที่มีอยู่ของ Milwaukee หลายเท่า มันสามารถลดความร้อนระหว่างการตัด ใบเลื่อยมีไนตรัสคาร์ไบด์เพิ่มขึ้น 25% ต่อฟันหนึ่งซี่ ทำให้เป็นใบเลื่อยที่ดีที่สุดสำหรับการตัดเหล็กหล่อและท่อดินนั้นเอง 

เลื่อยชัก
ใบเลื่อยชัก Carbide Torch สำหรับเหล็กหล่อ

ความสูงและความเร็วของใบเลื่อยส่งผลต่อการตัดอย่างไร 

ความสูงและความเร็วของใบเลื่อยส่งผลต่อการตัดอย่างไร มันเป็นจุดที่แสดงให้เห็นจุดเนื่องจากใบเลื่อยจำนวนมากแตกต่างกันในความสูงและความหนา แม้ว่าลักษณะเหล่านี้จะไม่มีความสำคัญต่อการเลือกใบเลื่อยเท่ากับ TPI และการเลือกใช้วัสดุใบเลื่อย แต่พวกเขามีส่วนทำให้ความเร็วในการตัดใช้งานได้จริง
ใบเลื่อยสูง 1 นิ้วทั่วไปมีความแข็งและทนทานมากกว่า แม้ว่าใบเลื่อยที่สั้นกว่าจะมีความยืดหยุ่นมากกว่าสำหรับการตัดแบบฟลัช แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องคว่มคงทนนนั้น ยังน้อยกว่า 
หากพูดถึงความเร็วนั้น โดยทั่วไปความเร็วที่ลดลงเมื่อตัดโลหะหนาและสแตนเลส เพราะความร้อนจะทำปฏิกิริยากับใบเลื่อยจะส่งผลต่ออายุการใช้งาน 


ความยาว ใบเลื่อยชัก ที่เหมาะสม

เมื่อคุณเลือก TPI และใบเลื่อยที่เหมาะสมกับวัสดุแล้ว ควรเลือกใบเลื่อยที่ยาวกว่าเส้นผ่านศูนย์กลาง/ความกว้างของใบเลื่อยสำหรับวัสดุที่เป็นไม้อย่างน้อยสามนิ้ว สำหรับการตัดโลหะที่มีความหนา โดยเฉพาะท่อที่มีผนังด้านในและด้านนอก ให้เลือกใใบเลื่อยที่ยาวกว่าเส้นผ่านศูนย์กลาง/ความกว้างอย่างน้อยสี่นิ้วเพื่อความปลอดภัย 

เลือก ใบเลื่อยชัก ทุกรุ่นได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Maneepraew

เลื่อยชัก

เลื่อยชัก รุ่นใหม่มาเพียบ แล้วคุณควรเลือกแบบไหน?

แท่นเจียรล้อคู่

ปัจจัยที่คุณต้องพิจารณา เมื่อเลือกซื้อ แท่นเจียรล้อคู่