in

วิธีลับคม เลื่อยตัดกิ่งไม้ ให้มีประสิทธิภาพ

ใบเลื่อยของเลื่อยตัดกิ่งไม้จะค่อยๆทื่อเมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากการใช้งานตัดแต่งกิ่งของต้นไม้บ่อยครั้งและจากการสัมผัสกับสิ่งสกปรกต่างๆ เลื่อยตัดกิ่งไม้ที่ทื่อจะทำให้งานที่คุณใช้ทำยากและใช้เวลานาน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะคุณสามารถลับใบเลื่อยตัดกิ่งไม้ของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใช้เครื่องมือที่เหมาะสม หลังจากเรียนรู้วิธีลับคมเลื่อยอย่างเพียงพอและบ่อยครั้ง ไม่เพียงแต่คุณจะได้สัมผัสกับการตัดที่แม่นยำและสะอาดขึ้นเท่านั้น แต่คุณยังประหยัดเวลาและความพยายามสำหรับงานอื่นๆ

ทำไมต้องลับคม เลื่อยตัดกิ่งไม้

เลื่อยตัดกิ่งไม้ที่แหลมคมเป็นสิ่งที่ได้รับการดูแลอย่างดี หากได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม เครื่องมือนี้สามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้ สิ่งสำคัญสำหรับการดูแลที่เหมาะสมคือการลับใบเลื่อยให้ถูกต้องด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม และเก็บไว้ในที่ที่ใบเลื่อยได้รับการแนะนำและปกป้อง และสภาพแวดล้อมจะไม่เปียกจนเกินไป อย่างไรก็ตาม แม้แต่เลื่อยตัดกิ่งไม้ที่ดีที่สุดที่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีและดูแลอย่างดี ยังคงทื่อเนื่องจากผลกระทบจากการสัมผัสกับฟันของใบเลื่อยบ่อยครั้งในการตัดไม้

เลื่อยตัดกิ่งไม้
เลื่อยตัดกิ่งไม้

วิธีลับคม เลื่อยตัดกิ่งไม้

เมื่อคุณใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้อยู่เป็นประจำ ใบเลื่อยมักจะทื่อ และมันจะทำให้การทำงานของคุณใช้เวลานานขึ้น และนอกจากนี้คุณยังจะรอยตัดที่ไม่สม่ำเสมอบนกิ่งไม้ การลับใบเลื่อยไม่เพียงทำให้การตัดกิ่งไม้ง่ายขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ต้นไม้ของคุณได้รับการตัดแต่งอย่างเรียบร้อย ในการลับคมเลื่อยทั้งหมดสามารถทำได้ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน

1

ทำความสะอาด ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้

ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้ทำจากเหล็กผสมโลหะผสมเพื่อให้มีความแข็งแรง ทนทานสูง และพื้นผิวไม่เป็นสนิม แต่อย่างไรก็ตาม หากการตัดกิ่งไม้เลื่อยของคุณมีความชื้นมาก และคุณขาดการบำรุงรักษา มันสามารถเก็บเศษซากและเศษไม้ขนาดเล็กได้ เพราะฉะนั้นขั้นตอนแรกสุดคือการทำความสะอาดใบเลื่อยอย่างปลอดภัยโดยใช้ น้ำยาทำความสะอาด

เลื่อยตัดกิ่งไม้
เลื่อยตัดกิ่งไม้
เลื่อยตัดกิ่งไม้
2

นำ ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้ ออกจากด้าม

การทำความสะอาดใบเลื่อยของคุณง่ายขึ้นและให้ความสะดวกสบายมากมาย ถึงเวลาที่เหมาะสมในการถอดใบเลื่อยออกจากด้ามของเลื่อยตัดกิ่งไม้ ผู้ผลิตเลื่อยตัดกิ่งไม้ส่วนใหญ่มีคู่มือเพื่อช่วยให้คุณถอดหรือติดตั้งใบเลื่อยใหม่ได้อย่างง่ายดาย แต่อย่างไรก็ตาม เลื่อยตัดกิ่งไม้บางรุ่นไม่สามารถถอดใบเลื่อยออกได้

3

ลับฟัน ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้

ถือใบเลื่อยในที่แข็งและลับคมของคุณเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นให้เริ่มต้นด้วยการวางใบเลื่อยลง เริ่มต้นด้วยการวางแกนเจียรไว้ระหว่างฟันของใบเลื่อยแล้วดันให้เป็นมุม 75˚ ทำอย่างระมัดระวังและทำซ้ำ 6-7 ครั้งบนฟันเดียวกัน ปฏิบัติตามวิธีการทั้งหมดเกี่ยวกับฟันสำรอง เมื่อทำด้านใดด้านหนึ่งเสร็จแล้ว ให้ทำซ้ำอีกด้านหนึ่ง ใบมีดจะคมอย่างสมบูรณ์

เลื่อยตัดกิ่งไม้
เลื่อยตัดกิ่งไม้
4

กำจัดพวกเสี้ยนต่างๆ

หากคุณยังใหม่ต่อการลับคม คุณอาจไม่รู้เรื่องเสี้ยน เมื่อคุณลับคมใบเลื่อย จะเกิดเป็นหนามในอีกทางหนึ่ง สิ่งเหล่านี้คืออนุภาคโลหะขนาดเล็กที่ก่อตัวขึ้นในทิศทางตรงกันข้ามกับใบเลื่อย คุณต้องมีเครื่องมือลับคมเพื่อกำจัดสิ่งเหล่านี้

5

หล่อลื่น ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ได้เวลาหล่อลื่นใบเลื่อยแล้ว คุณควรทดสอบใบเลื่อยบนไม้หรือวัสดุอื่นๆ ก่อนทำการหล่อลื่น ตรวจสอบดูว่าใบเลื่อยตัดไม้ได้ง่ายหรือไม่ หรือคุณต้องลับให้คมขึ้นอีกเล็กน้อย หากทุกอย่างเรียบร้อย ให้หล่อลื่นใบเลื่อยแล้วคุณก็พร้อมลุย

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เช็คราคา เลื่อยตัดกิ่งไม้ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

รถเข็นตัดหญ้าไร้สาย

รีวิว รถตัดหญ้าไฟฟ้า MAKITA LM001C

ใบเลื่อยชัก

ใบเลื่อยชัก แต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร?