in

ปัจจัยที่คุณต้องพิจารณา เมื่อเลือกซื้อ แท่นเจียรล้อคู่

แท่นเจียรล้อคู่ เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับร้านค้าในบ้าน หน้าที่หลักของเครื่องเจียรตั้งโต๊ะคือการทำให้เครื่องมืออื่นๆ ของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม ส่วนใหญ่ทำได้โดยการรักษาใบมีดให้คม เหตุผลนี้สำคัญมากเพราะใบมีดคมนั้นปลอดภัยกว่าใบมีดทื่อมาก นอกจากนี้ ใบมีดคมบนเครื่องมืออื่นจะตัดได้เร็วขึ้นและทำงานในมือได้สม่ำเสมอยิ่งขึ้น นั่นคือเหตุผลสำคัญที่จะต้องมีวิธีลับใบมีดเมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการเช่นกัน

คุณอาจคิดว่าคุณสามารถซื้อใบมีดใหม่ได้เมื่อใดก็ตามที่ใบมีดเก่าทื่อ แต่นั่นเป็นการเสียเงิน หากคุณกำลังทำงานประจำในร้านค้า เครื่องบดแบบตั้งโต๊ะคือการลงทุนที่จะจ่ายให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว

การใช้งาน แท่นเจียรล้อคู่

หากเราพูดถึงแท่นเจียรล้อคู่สำหรับลับใบมีด แต่ก็สามารถใช้ทำสิ่งอื่นนอกเหนือจากนี้ได้ การใช้งานทั่วไปอื่นๆ สำหรับแท่นเจียรล้อคู่คือการเจียรหมุดย้ำ การปรับรอยเชื่อมให้เรียบ หรือทำให้ขอบไม้เรียบหลังจากตัดแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถใช้เพื่อซ่อมแซมสิ่วเย็น ดอกสว่าน และมีดหรือเครื่องมือตัดได้ ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณมีแท่นเจียรล้อคู่แล้ว คุณอาจจะหยิบมาใช้งานและใช้งานบ่อยกว่าที่คุณคิดนั่นเอง

แท่นเจียรล้อคู่

มอเตอร์ แท่นเจียรล้อคู่

เมื่อคุณทราบการใช้งานพื้นฐานของแท่นเจียรล้อคู่แล้ว เรามาดูส่วนประกอบพื้นฐานกัน มอเตอร์อยู่ตรงกลาง และมีแรงม้าขนาดต่างกัน แรงม้ามีผลกับจำนวนรอบต่อนาทีหรือ RPM ที่ล้อเจียรมี หากคุณคุ้นเคยกับรถยนต์ RPM จะเป็นแนวคิดที่คุณเข้าใจ แต่โดยพื้นฐานแล้วยิ่งล้อหมุนเร็วขึ้นเท่าไหร่ คุณก็สามารถทำงานให้เสร็จได้เร็วขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้หากคุณกำลังทำงานกับโลหะหนักที่เป็นเหล็กหนา คุณจะต้องมีความเร็วที่เร็วกว่าการทำงานบนไม้เพียงอย่างเดียว ความเร็วของแท่นเจียรล้อคู่ส่วนใหญ่มีตั้งแต่ 3000 รอบต่อนาที ถึง 3600 รอบต่อนาที

ตัวป้องกันประกายไฟของ แท่นเจียรล้อคู่

ล้อเจียรจะเกี่ยวที่ด้านข้างของแท่นเจียรล้อคู่ และเข้าไปในตัวเรือนที่เรียกว่าตัวเบี่ยงประกายไฟ ตัวป้องกันประกายไฟเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าการ์ดล้อครอบคลุมประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ของล้อ แต่ด้านหน้า 25 เปอร์เซ็นต์เปิดออก เพื่อให้คุณสามารถใช้พื้นผิวนั้นในการทำงานได้ ตัวเบี่ยงประกายไฟ ป้องกันไม่ให้ประกายไฟพุ่งเข้าหาคุณ เมื่อทำการเจียรบนโลหะ คุณจะได้รับประกายไฟมากเป็นพิเศษ แต่การเจียรไม้ก็ยังส่งเศษไม้ออกไปได้ การปิดล้อเจียรจะช่วยกักเก็บเศษชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่ให้กระเด็นไปทั่วนั่นเอง คุณต้องทำงานอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้มือของคุณปิดเมื่อทำการเจียร เพราะล้อจะทำหน้าที่เหมือนกระดาษทรายบนผิวของคุณ แล้วแบนและตัดเป็นมันเหมือนกับที่ทำกับโลหะหรือไม้ นอกจากนี้หากแรงสั่นสะเทือนทำให้บางสิ่งบางอย่างตกลงบนแท่นเจียรล้อคู่ของคุณ หรือคุณบังเอิญทำบางอย่างตกจากโต๊ะของคุณ เนื่องจากคุณไม่ได้รักษาพื้นที่ให้สะอาดและจัดระเบียบตัวเบี่ยงประกายไฟทำให้วัตถุที่ตกลงมากระทบล้อเจียร และยิงไปที่ใดก็ตาม

ตัวป้องกันประกายไฟของ แท่นเจียรล้อคู่

อายชิลด์

อีกส่วนที่ทำหน้าที่คล้ายคลึงกันกับตัวป้องกันคือแผ่นบังตา โดยทั่วไปแล้วส่วนนี้จะเป็นพลาสติกใส และตั้งอยู่เหนือช่องเปิดซึ่งคุณสามารถใช้วัสดุของคุณบนล้อเจียรได้ นี่เป็นข้อควรระวังเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเรื่องที่สนใจมากระทบใบหน้า หรือดวงตาของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม ควรสวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาเมื่อทำงานกับแท่นเจียรล้อคู่ ปลอดภัยเกินไปและไม่ได้รับบาดเจ็บ ดีกว่าไม่ระมัดระวังเพียงพอ และจบลงด้วยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั่นเอง

ที่วางเครื่องมือ แท่นเจียรล้อคู่

ส่วนสุดท้ายของการเข้าล้อประเภทต่างๆ คือที่วางเครื่องมือ ใช้สำหรับวางเครื่องมือที่คุณกำลังทำงานอยู่เมื่อไม่ได้ใช้งาน สิ่งนี้มีประโยชน์หากคุณจำเป็นต้องวางเครื่องมือลงเพื่อปรับความเร็วของแท่นเจียรล้อคู่ หรือหากคุณต้องการเปลี่ยนล้อ นอกจากนี้หากคุณต้องการลับดอกสว่านจำนวนหนึ่ง ให้จัดวางทั้งหมดบนที่พักเครื่องมือ ด้วยวิธีนี้คุณจะไม่ต้องเดินไปมาเพื่อลับคมต่อไป ที่วางเครื่องมือยังใช้เพื่อวางเครื่องมือขณะทำงานด้วย นี้ช่วยให้คุณมีสลิป และให้ความสมดุลมากขึ้น

การเลือกล้อ ที่เหมาะสม

เมื่อเลือกแท่นเจียรล้อคู่ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกล้อที่ออกแบบมาสำหรับงานที่คุณทำอยู่ คุณยังต้องการให้แน่ใจว่ามันได้รับการจัดอันดับสำหรับความเร็วของแท่นเจียรล้อคู่ของคุณ หากคุณใช้วงล้อในการตั้งค่าที่เร็วกว่าที่มันสามารถรับมือได้ อาจทำให้ล้อระเบิดได้ สิ่งนี้ยังคงเกิดขึ้นได้ด้วยการใช้งานอย่างเหมาะสม และนั่นเป็นอีกเหตุผลหนึ่งสำหรับการ์ดป้องกันล้อ แต่มีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้นหากคุณดูแลล้อของคุณและใช้ล้อที่เหมาะสม

ประเภท กรวด

ล้อเพชรนำไปสู่ประเภทกรวดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ล้อเพชรมีกรวดเพชร อย่างไรก็ตาม เม็ดมีดที่พบบ่อยที่สุดคืออะลูมิเนียมออกไซด์ซึ่งมีหลายสีตั้งแต่ชมพู ขาว แดง หรือน้ำตาล ถัดมาเป็นซิลิกอนคาร์ไบด์ที่มีสีดำหรือสีเขียว เม็ดกรวดอีกชนิดหนึ่งคือเซรามิกที่มีสีน้ำเงินหรือชมพู หรือคุณอาจผสมรวมกันก็ได้

ประเภทหินเจียร

ขนาดของ กรวด

ต่อไป เราจะไปที่ขนาดกรวดซึ่งส่งผลต่อการตกแต่งที่คุณได้รับเมื่อทำการเจียร โดยทั่วไปแล้ว กรวดจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ หยาบ ปานกลาง ละเอียด และละเอียดที่สุด กรวดของหลักสูตรคือช่วง 16-24, ปานกลางจาก 36-60, ปรับจาก 80-120 และละเอียดตั้งแต่ 150 ขึ้นไป กรวดที่หยาบกว่าวัสดุที่เร็วกว่าจะถูกลบออก ทำให้ทำงานเร็วขึ้นแต่ทิ้งพื้นผิวที่หยาบกร้าน เมื่อคุณต้องการขจัดวัสดุเหลือน้อยลง และเริ่มทำงานกับผิวสำเร็จ 

ความแข็งของ กรวด

ส่วนสุดท้ายของล้อเจียรที่ฉันจะพูดถึงคือความแข็ง ความแข็งได้รับการจัดอันดับจาก A-Z “A” นั้นเบาที่สุดและ “Z” นั้นยากที่สุด ยิ่งใช้วัสดุที่แข็งมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องการให้ล้อเจียรมีความนุ่มนวลมากขึ้นเท่านั้น ล้อยิ่งแข็งก็ยิ่งมีอายุการใช้งานนานขึ้น แต่คุณไม่ต้องการให้ล้อแข็งเกินไปจนเกิดความเสียหายต่อสิ่งที่คุณกำลังทำงานอยู่ นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องยึดติดกับผู้ผลิตรายหนึ่งเมื่อซื้อล้อ เนื่องจากบริษัทหนึ่งมีความแข็ง “F” อาจเป็นความแข็ง “G” ของบริษัทอื่น ไม่มีมาตรฐานที่กำหนดไว้ในการประเมินความแข็งของแบรนด์ต่างๆ

สรุป

กุญแจสู่ความสำเร็จกับแท่นเจียรล้อคู่คือการเริ่มต้นที่ดี ในระยะยาวจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก ในการใช้จ่ายล่วงหน้ามากกว่าที่จะได้รับสิ่งที่ด้อยกว่าซึ่งคุณจะต้องเปลี่ยน นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตั้งอย่างถูกต้อง เนื่องจากวิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างความเสียหายให้กับแท่นเจียรล้อคู่ คือการติดตั้งผิดวิธี คุณต้องการตรวจสอบล้อ และแปรงเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพดี คุณไม่ต้องการให้ระเบิดและทำร้ายคุณ การคำนึงถึงอุณหภูมิของโลหะและล้อก็มีความสำคัญต่อความปลอดภัยเช่นกัน

สิ่งอื่น ๆ ที่ควรรู้คือประเภทของงานที่คุณจะทำกับแท่นเจียรล้อคู่ หากคุณเป็นเพียงช่างไม้ คุณไม่จำเป็นต้องมีแท่นเจียรล้อคู่ที่ทรงพลังเท่าช่างซ่อมรถยนต์ แท่นเจียรล้อคู่สามารถทำงานหลายอย่างได้ดีมาก และคุณต้องการจำไว้เสมอว่าคุณกำลังจะทำอะไรกับแท่นเจียรล้อคู่ คุณจึงหาเครื่องที่ตรงตามความต้องการของคุณ คุณต้องจำไว้ว่าล้อเจียรที่คุณเลือกเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การเจียรของคุณ และคุณต้องการได้ล้อที่มีคุณภาพซึ่งเหมาะสมกับงานที่คุณทำอยู่ เมื่อคุณมีเครื่องเจียรแบบตั้งโต๊ะแล้ว คุณจะพบว่าตัวเองใช้มันตลอดเวลาและจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากนั่นเอง

เช็คราคา แท่นเจียรล้อคู่ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เลื่อยชัก

การเลือก ใบเลื่อยชัก ที่เหมาะสำหรับงานทุกประเภท

เครื่องเจาะดิน

คู่มือการซื้อ เครื่องเจาะดิน ให้มีประสิทธิภาพ