in

ทำไมถึงต้องเลือก ปั๊มลมเงียบ มาใช้งาน?

ปั๊มลม มักจะเป็นเครื่องมือในการเติมลมยาง การทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การจ่ายพลังงานให้กับเครื่องมือลม การทาสี และอื่นๆอีกมากมาย ในขณะที่ ปั๊มลม ทั้งหมดสร้างแรงดันอากาศโดยการสูบเข้าไปในถังเก็บจนกว่าผู้ปฏิบัติงานจะปล่อยอากาศออกเพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานเดียวกันทั้งหมด และเนื่องจากมีการใช้งานเครื่องมือลมจำนวนมาก ปั๊มลมจึงมีหลากหลายประเภทซึ่งมีพิกัดแรงดันอากาศ ปริมาตร อัตราการไหล ระดับเสียง การกำหนดค่า และอื่นๆ ที่แตกต่างกัน

ปั๊มลมเงียบ มีประโยชน์มากในหลายกรณี ที่สามารถช่วยให้คุณป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก เมื่อเลือกซื้อ ปั๊มลมเงียบ และสิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาถึงวิธีการใช้งาน เพื่อที่จะรู้ว่ารุ่นไหนที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด และตามความต้องการของคุณ

ทำไมต้องเลือก ปั๊มลมเงียบ?

มีคนจำนวนมากที่คิดว่าปั๊มลมใช้เฉพาะในอุตสาหกรรมเท่านั้น และไม่มีการใช้งานมากมายสำหรับงานในครัวเรือน DIYต่างๆ แต่สิ่งที่เกี่ยวกับปั๊มลมก็คือมันสามารถช่วยให้คุณเพิ่มพลังให้กับเครื่องมือต่างๆที่คุณมีได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้น เรามาดูการใช้งานยอดนิยมของ ปั๊มลมเงียบ กันดีกว่า

ปั๊มลมเงียบ สามารถช่วยให้คุณเพิ่มพลังให้กับ เครื่องยิงตะปูได้ โดยทั่วไป ส่วนใหญ่ใช้บแบบมีสายหรือแบบใช้แบตเตอรี่สำหรับงานส่วนใหญ่ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ ปั๊มลมเงียบ กับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงได้ มีหลายคนจำนวนมากที่ใช้เพื่อ ทำความสะอาด ล้างรถ เป็นต้น

ปั๊มลมเงียบ
ปั๊มลมเงียบ
ปั๊มลมเงียบ
ปั๊มลมเงียบ

ปั๊มลมเงียบ มีประโยชน์มากเมื่อพูดถึงการซ่อมรถยนต์ คุณสามารถถอดสลักเกลียวออกได้อย่างง่ายดายโดยใช้ปั๊มลม แค่ใช้เครื่องมือลมที่ถูกต้อง คุณก็พร้อมลุยได้เลย แต่นี้เป็นงานส่วนหนึ่งที่ ปั๊มลมเงียบ สามารถทำได้ ยังมีงานอีกหลากหลายที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากตัว ปั๊มลมเงียบ ได้ ในสภาพแวดล้อมการทำงานต่างๆ ก็ได้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคน เราหมายถึงเมื่อคุณมีตัวเลือกเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดโดยมีสัญญาณรบกวนน้อยลง ทำไมไม่ลองใช้ดู

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือก ปั๊มลมเงียบ

มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการตัดสินใจเลือกใช้ ปั๊มลมเงียบ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนของคุณ ให้นึกถึงวิธีการใช้งานและจับคู่ประเภทของปั๊มลมเงียบและข้อกำหนดต่างๆ ของปั๊มลมเงียบให้เข้ากับงานที่ต้องการ 

ปั๊มลมเงียบ
1

ระดับเสียง

เมื่อมองหา ปั๊มลมเงียบ ให้มองที่ระดับเสียง หากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับระดับเสียง คุณต้องดูที่ระดับเดซิเบล ในที่นี้ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจวิธีการวัดระดับเสียงหรือระดับเดซิเบลซะก่อน ในกรณีส่วนใหญ่ ระดับเดซิเบลจะวัดจากระยะทางที่กำหนด ดังนั้น คาดว่าจะรู้สึกได้ถึงเสียงที่ดังกว่าที่ระบุไว้เมื่อคุณกำลังทำงานอยู่ข้างๆ เพื่อให้เข้าใจว่าช่วงใดช่วงหนึ่งจะรู้สึกอย่างไร ให้ดูด้านล่าง

  • 30 dB มันจะเป็นแค่เสียงกระซิบเบาๆเท่านั้น
  • 40-60 dB ระดับนี้จะเป็นเสียงพูดปกติที่ใช้อยู่ทั่วไป
  • 80 dB ระดับนี้เริ่มรู้สึกหนวกหูขึ้นมาละ เทียบได้กับเสียงกลางถนนที่มีรถอยู่มากมาย
  • 80-90 dB ระดับเสียงนี้ให้นึกถึง โรงงานที่มีเครื่องจักรเสียงดังทำงานอยู่นั่นเอง
  • 90-100 dB อันนี้ดังสุด ให้นึกถึงเสียงดังของเครื่องบินขณะบินขึ้น 

ดังนั้นเพื่อประสบการณ์ที่สะดวกสบายที่สุด คุณควรเลือกใช้ ปั๊มลมเงียบ ที่มีระดับเดซิเบลน้อยที่สุด

2

ขนาดถัง

ขนาดถังถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการประเมินประสิทธิภาพของ ปั๊มลม ถังส่วนใหญ่มีขนาดตั้งแต่ 1 แกลลอนถึง 30 แกลลอน ปั๊มลม ที่มีขนาดถังใหญ่หมายความว่าคุณจะไม่ต้องหยุดและเติมถังบ่อยขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ที่มีขนาดถังใหญ่

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณกำลังมองหา ปั๊มลมเงียบ จะหาปั๊มที่มีถังขนาดใหญ่มากได้ยาก เหตุผลก็คือการเติมถังขนาดใหญ่ในเวลาที่เหมาะสม คุณจะต้องมีกำลังมากขึ้น และพลังที่มากขึ้นก็จะส่งผลให้มีเสียงรบกวนมากขึ้นนั่นเอง 

ปั๊มลมเงียบที่สุดมาพร้อมกับถังขนาด 1 ถึง 2 แกลลอน แต่อาจใช้งานยากเพราะคุณจะต้องเติมถังซ้ำแล้วซ้ำอีก สิ่งเหล่านี้อาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณต้องการเครื่องอัดอากาศเพื่อการสูบลม อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้เครื่องมือไฟฟ้า สิ่งเหล่านี้จะต้องมีการเติมอย่างต่อเนื่อง ที่อาจน่าผิดหวังมาก คุณสามารถหา ปั๊มลมเงียบ ที่มีขนาดถังได้ถึง 6 แกลลอน 

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตรวจสอบว่าขนาดถังเหมาะสมกับความต้องการของคุณ ไม่อย่างนั้น คุณอาจได้ปั๊มลมเงียบและยังคงไม่ชอบประสิทธิภาพของมัน

ปั๊มลมเงียบ
ปั๊มลมเงียบ
3

ประสิทธิภาพ

ความสามารถในการทำงานของปั๊มลมแสดงโดยการวัดหลักสามประการ: แรงม้า (HP) ความกดอากาศที่แสดงเป็นปอนด์ต่อตารางนิ้ว (PSI) และความสามารถในการไหลเวียนของอากาศที่แสดงเป็นลูกบาศก์ฟุตต่อนาที (CFM)

ระดับแรงม้าแสดงทั้งความแรงของมอเตอร์และประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่อง ด้วยวัสดุคุณภาพสูง การออกแบบที่ดีขึ้น และความคลาดเคลื่อนที่ยอมรับได้ของโครงสร้างที่เข้มงวดยิ่งขึ้น จึงเป็นไปได้ที่จะได้รับความสามารถโดยรวมมากขึ้นในขณะที่แรงม้ายังคงเท่าเดิม กำลังเครื่องยนต์ใช้สูบลมเข้าถัง ปั๊มลมเงียบ ระดับผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 1.5 ถึง 2.0 แรงม้า เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังกว่าไม่สามารถใช้เต้ารับติดผนังแบบมาตรฐานในครัวเรือนได้

เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เครื่องมือลมส่วนใหญ่ต้องใช้ 90 PSI ความจุกระแสลมที่ต้องการอยู่ในช่วงประมาณ 2.2 ถึง 5.5 CFM ขึ้นอยู่กับเครื่องมือ หากจะใช้เครื่องมือหลายตัวพร้อมกัน ให้รวมข้อกำหนด CFM ของเครื่องมือทั้งหมดเพื่อกำหนดพิกัด CFM ที่ปั๊มลมต้องใช้ในการทำงานทั้งหมด

ปั๊มลมเงียบ คืออะไร?

ปั๊มลมเงียบที่มีเสียงรบกวนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับปั๊มลมทั่วไป มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับเสียงของปั๊มลม วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบเกี่ยวกับระดับเสียงของปั๊มลมคือการดูที่ระดับเดซิเบลของเครื่อง อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าระดับเดซิเบลของเครื่องนั้นวัดจากระยะทางที่กำหนดประสบการณ์การทำงานจะรู้สึกแตกต่างออกไปเมื่อคุณทำงานใกล้กับปั๊มลม

ปั๊มลมปกติทำงานโดยมีเสียงรบกวนมาก ปั๊มลมที่เงียบได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระดับเสียงต่ำ ในการหาปั๊มลมเงียบที่ดีที่สุดในตลาด คุณต้องมองหาเครื่องที่มีอัตรา 40-60 dB ปั๊มลมที่ทำงานสูงกว่า 85 เดซิเบลจะดังเกินไป และการใช้งานนานกว่า 8 ชั่วโมงอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้นั่นเอง

สรุป

การซื้อ ปั๊มลมเงียบ จะไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การทำงานของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงทุนที่ดีต่อสุขภาพและความปลอดภัยของคุณอีกด้วย สำหรับการซื้อ ปั๊มลมเงียบ ในตลาด ให้มองหาเครื่องที่มีระดับเดซิเบลต่ำ.

เช็คราคา ปั๊มลมเงียบ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ปั๊มลมสกรู

5 เคล็ดลับการบำรุงรักษา ปั๊มลมสกรู

วิธีเลือก ใบมัลติทูล ให้ตรงกับการใช้งาน