in

วิธีเลือก ใบมัลติทูล ให้ตรงกับการใช้งาน

เครื่องมืออเนกประสงค์ ถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้งานได้หลากหลายที่สุดในตลาด  ที่สามารถใช้สำหรับสิ่งต่างๆ มากมายและเป็นที่ชื่นชอบในการค้าขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตัด ขัด หรือเจียร เป็นต้น

กุญแจสำคัญในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครื่องมืออเนกประสงค์นี้ก็คือการเลือก ใบมัลติทูล ที่เหมาะกับงานที่ต้องการนั่นเอง ในบทความนี้ผมจะแนะนำคุณเกี่ยวกับ ใบมัลติทูล ที่หลากหลาย ที่เหมาะสำหรับงานประเภทต่างๆ จะ มีใบมัลติทูล แบบไหนที่เหมาะกับคุณบ้าง เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปอ่านบทความนี้กันได้เลยครับ

ใบมัลติทูล ประเภทต่างๆ

จับคู่ใบมัลติทูลของคุณกับงาน มีใบมัลติทูลและอุปกรณ์เสริมหลากหลายประเภทให้เลือกหลายพันชนิดในท้องตลาด ด้วยเหตุนี้ผลนี้เองงานที่คุณต้องการอาจต้องใช้ใบมัลติทูลเฉพาะ ที่เหมาะกับวัสดุมากกว่า

1

ใบมัลติทูล ตัดหน้าโค้ง

Segmented Cutting Blades
Segmented Cutting Blades
Segmented Cutting Blades

ใบมัลติทูลเหล่านี้จะมีลักษณะกลมครึ่งพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว โดยทั่วไปแล้วจะใช้สำหรับการตัดแบบยาวและเป็นเส้นตรงและการสร้างแนวดิ่งในไม้ โลหะพีวีซีและอื่นๆ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใบมัลติทูลได้รับการออกแบบ ฟันบนใบมัลติทูลเหล่านี้มีค่าเป็นศูนย์เพื่อให้ผิวเรียบและเรียบ

2

ใบมัลติทูล ตัดหน้าเรียบ

Plunge Cut Blades
Plunge Cut Blades
Plunge Cut Blades

มีความสามารถในการตัดลึกลงไปในวัสดุ มีความแม่นยำในการตัด มากกว่าใบมัลติทูล ตัดหน้าโค้ง ใบมัลติทูลเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างช่องเจาะใน ยิปซั่ม ลามิเนตและอื่น ๆ เช่นเดียวกับการตัดไม้อย่างหยาบ

3

ใบมัลติทูล Bi-Metal

Bi-Metal Cutting Blades
Bi-Metal Cutting Blades
Bi-Metal Cutting Blades

มองหาใบมัลติทูลที่ระบุว่า ‘Bi-Metal’ (BIM) ใบมีดเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดในงานตัดโลหะ เนื่องจากมีความเหนียวกว่า แข็งแรงกว่า คมกว่า และใช้งานได้ยาวนานกว่าใบมีดมาตรฐาน โดยเหมาะมากกับการรื้อถอนในส่วนที่ เข้าถึงยาก เช่นไม้ที่มีตะปู เป็นต้น

4

ใบมัลติทูล แบบขูด

Scraping Blades
Scraping Blades
Scraping Blades

ใบมัลติทูล ประเภทนี้เหมาะสำหรับการถอดวอลล์เปเปอร์เก่าและอุดรูรั่วหรือพวกคราบกาว คราบสี ใบมัลติทูล แบบขูด เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เกรียงหรือใช้มีดขูดนั่นเอง

5

ใบมัลติทูล แบบขัด

Sanding
Sanding
Sanding

ความสามารถในการสั่นสามารถทำได้หลากหลายมาก โดยทั่วไปแล้วแป้นขัดกระดาษทรายของเครื่องมัลติทูล จะมีขนาดเล็กและเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมสามารถทำงานที่เข้าไม่ถึงได้อย่างง่ายดาย เช่น ซอกหรือมุมต่างๆ เพราะ รูปทรงสามเหลี่ยมเล็กสามารถเข้าถึงได้ดีกว่า และเหมาะมากกับงานขัดสีเฟอร์นิเจอร์เก่า ร่วมกับเครื่องขัดกระดาษทราย 

6

ใบมัลติทูล คาร์ไบด์

Carbide Cutting Blades
Carbide / Diamond Grit Blades
Carbide / Diamond Grit Blades

ใบมัลติทูล ที่มีกรวดเพชรหรือขอบคาร์ไบด์มักจะมีราคาแพงกว่า แต่ก็คุ้มค่า พวกเขาสามารถตัดผ่านวัสดุที่เหนียวกว่ามาก เช่น กระเบื้องและยาแนว และมักจะทนทานกว่าและใช้งานได้ยาวนานกว่ามาก

ใบมัลติทูล Starlock คืออะไร?

ใบมัลติทูล ถูกสร้างขึ้นโดย Bosch และ Fein ผู้นำตลาดสองคนในด้านเครื่องมือหลายตัวแบบสั่น เปิดตัวในปี 2559 และกลายเป็นอุปกรณ์เสริมยอดนิยมนับตั้งแต่นั้นมา ทำให้ทุกวันนี้ยี่ห้อต่างๆจำนวนมากได้ผลิตให้ ใบมัลติทูล Starlock ใช้งานร่วมกันได้ โดยปัจจุบันเป็นระบบมาตรฐานของเครื่องมัลติทูลนั่นเอง

Starlock
Starlock

Starlock เป็นชื่อสำหรับข้อต่อมาตรฐานใหม่ของใบมัลติทูล รูปทรงและการออกแบบที่พิเศษช่วยให้ถ่ายโอนกำลังได้ดียิ่งขึ้น คุณจึงใช้หัวกัดหลายตัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ใบมัลติทูลเหล่านี้สามารถใช้ได้หลายแบบ (ตราบใดที่เข้ากันได้กับ Starlock) ดังนั้นแม้กับ Bosch Multi Tool ของคุณ คุณก็ยังสามารถใช้อุปกรณ์เสริม Smart Starlock ได้ พวกเขาเพียงแค่คลิกบนเครื่องมือหลายตัวของคุณ ช่วยให้เปลี่ยนอุปกรณ์เสริมได้เร็วและมีประสิทธิภาพมาก คุณจะพบว่ามักมีรหัสสีเพื่อให้ระบุประเภทของ ใบมัลติทูล ได้ง่ายขึ้นสำหรับการใช้งานเฉพาะ

เช็คราคา ใบมัลติทูล ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ทำไมถึงต้องเลือก ปั๊มลมเงียบ มาใช้งาน?

เครื่องวัดระยะเลเซอร์

เครื่องวัดระยะเลเซอร์ มีประโยชน์ต่อการใช้งานอย่างไร?