in

วิธีเลือก ค้อนยูริเทน ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งาน

ค้อนยูริเทน

ค้อน เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์และใช้งานได้หลากหลาย ค้อนยูริเทนเป็นหนึ่งในค้อนที่นิยมใช้งานกันมาก ด้วยคุณสมบัติของค้อนยูริเทน ที่ป้องกันความเสียหายต่อพื้นผิวที่อ่อนนุ่ม ในขณะที่ลดปริมาณการสะท้อนกลับ และปรับปรุงแรงกระทบของค้อน เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเคาะข้อต่อเข้าด้วยกัน หรือทำให้แตกออกจากกัน หัวค้อนเหล่านี้โดยทั่วไปจะกลวง และเต็มไปด้วยกระสุนเหล็ก กระสุนตะกั่ว หรือทรายเพื่อกระจายพลังงานของการกระแทกในช่วงเวลาที่ยาวนานขึ้น และแม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจไม่ใช่เครื่องมือที่มีความแม่นยำ แต่ก็มีวิธีที่แม่นยำในการใช้งาน 

หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อค้อนยูริเทนตัวไหน ในบทความนี้จะช่วยคุณได้ เช่นเดียวกับค้อนส่วนใหญ่ มีตัวเลือกมากมาย คนส่วนใหญ่จะไม่มีความจำเป็นสำหรับสิ่งเหล่านี้ คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อสิ่งเหล่านี้เพื่อที่จะใช้งานเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับการเลือก ค้อนยูริเทน

หัว ค้อนยูริเทน 

ส่วนหัวมักทำจากเหล็กหุ้มด้วยยาง หรือพลาสติก ส่วนหัวเป็นโพรงซึ่งเต็มไปด้วยทราย เหล็ก หรือตะกั่ว สำหรับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ ส่วนหัวสามารถควบคุมการหดตัวโดยการดูดซับแรงกระแทก คุณสมบัติที่ไม่ทำให้เกิดรอยร้าวของค้อนทุบตายทำให้หัวสามารถกระแทกได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่ทำลายพื้นผิว

ส่วนหัวที่เต็มไปด้วยตัวป้องกันแรงจะทำให้ค้อนมีกำลังเต็มที่บนพื้นผิว และไม่กระเด้งกลับเมื่อค้อนแบบดั้งเดิมอื่นๆ เสียพลังงานบางส่วนเมื่อหัวกระดอนกลับ เนื่องจากกำลังบางส่วนถูกใช้เพื่อตีกลับหัวกลับ หัวค้อนบางตัวมีหน้าพลาสติกที่เปลี่ยนได้ ดังนั้นหากส่วนหน้าได้รับความเสียหายคุณจะมีความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนหัวที่เสียหายด้วยหัวใหม่ หัวที่ถอดเปลี่ยนได้จะติดเข้ากับหัวค้อนในรูปแบบสกรู หรือแบบกดพอดี รูปแบบการขันสกรูช่วยให้คุณถอดใบหน้าออกได้ด้วยวิธีถอดหรือขันสกรูเข้ากับพื้นผิว สไตล์การกดพอดีคือตำแหน่งที่ต้องกดใบหน้าเพื่อเชื่อมต่อกับหัวค้อนนั่นเอง 

หัวค้อน และ ด้ามจับ

น้ำหนักของ ค้อนยูริเทน 

โดยปกติ ค้อนยูริเทนจะมีน้ำหนักน้อยกว่าค้อนทั่วไปอื่นๆ ถ้าหากคุณต้องการซื้อค้อนยูริเทนสำหรับโครงการ DIY ทั่วไปน้ำหนักของหัวค้อนควรลดลงจากช่วง 16 ถึง 20 ออนซ์ 16 ออนซ์เหมาะสำหรับโครงการขนาดเล็ก เช่น งานเล็กๆ ในแต่ละวันในบ้านของคุณ และ 20 ออนซ์เหมาะสำหรับโครงการขนาดใหญ่ เช่น การทำกรอบ ค้อนยูริเทนตัวอันมีน้ำหนักมากกว่าช่วงที่กล่าวถึงข้างต้นนั่นเอง 

ความยาวด้ามจับของ ค้อนยูริเทน 

ความยาวของค้อน เป็นปัจจัยสำคัญเมื่อคุณซื้อค้อนยูริเทน ด้ามจับที่สั้นเกินไปจะทำให้ด้ามจับใกล้กับหัวค้อนมากขึ้น และคุณจะรู้สึกอึดอัดในขณะที่คุณกำลังใช้งานค้อนนั่นเอง 

ตอนนี้คำถามที่เกิดขึ้นคือความยาวของค้อนยูริเทนที่เหมาะกับคุณ หากคุณต้องการเน้นงานบ้านหรืองาน DIY เราขอแนะนำความยาวด้าม 11 นิ้วถึง 15 นิ้ว แต่ถ้าคุณมุ่งความสนใจไปที่โครงการใหญ่ๆ ที่คุณต้องการแรงพิเศษในการแกว่งค้อนในแต่ละครั้ง คุณควรเลือกใช้ด้ามยาวมากกว่า 15 นิ้ว จำไว้ว่ายิ่งด้ามจับยาวขึ้น ก็ยิ่งควบคุมค้อน หรือแรงเหวี่ยงค้อนได้ยากขึ้น การเหวี่ยงค้อนด้ามยาวยังช่วยเพิ่มโอกาสที่มือของคุณจะเป็นแผลพุพองได้อีกด้วย ดังนั้นใช้ความระมัดระวังที่จำเป็นก่อนที่คุณจะเหวี่ยงค้อนด้ามยาว 

ด้ามจับของ ค้อนยูริเทน 

คุณไม่สามารถเพิกเฉยต่อด้ามจับของค้อนได้ ถ้าหากคุณเพิกเฉยต่อด้ามจับหมายความว่าคุณจะขาดความสะดวกสบาย ขณะถือและเหวี่ยงค้อนนั่นเอง หากงานปกติของคุณลื่น หรือมือมีเหงื่อออกง่าย คุณต้องจับที่จับก่อนซื้อค้อน ด้ามจับของค้อนยูริเทน มักจะทำจากพลาสติกที่เรียกว่าโพลียูรีเทน แม้ว่าโพลียูรีเทนจะเป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง แต่ก็ให้ความรู้สึกเหมือนยาง นอกจากนี้ยังมีเบาะจับที่สะดวกสบายเป็นพิเศษ ด้ามจับกันกระแทกดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณต้องการความสบายและการยึดเกาะที่ยาวนาน คุณควรมองหากริปไวนิล กริปไวนิลไม่แตกหรือฉีกขาดง่าย และยังจับถนัดมืออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีด้ามจับที่ทำจากไฟเบอร์กลาส และมีคุณสมบัติดูดซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ด้ามจับไฟเบอร์กลาสมีความทนทานมาก ข้อได้เปรียบที่สำคัญที่ไฟเบอร์กลาสแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมใดๆ ยกเว้นสภาวะการแช่แข็ง ดังนั้นคุณสามารถทำงานได้ในทุกสถานการณ์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องด้ามจับ เว้นแต่ที่ทำงานของคุณจะมีอุณหภูมิที่เย็นจัดมาก ซึ่งจะทำให้ไฟเบอร์กลาสของคุณเปราะง่าย ด้ามทำจากไม้มักจะไม่มีส่วนยึดจับ แต่เป็นด้ามที่แข็งแรงเพื่อให้จับถนัดมือยิ่งขึ้น แต่ด้ามไม้ไม่ได้ให้การป้องกันพุพองซึ่งคุณอาจได้รับจากการทำงานมากเกินไปนั่นเอง

ใช้ ค้อนยูริเทน ให้ถูกวิธี

ค้อนยูริเทน เป็นเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการรื้อถอนเบา รักษาพื้นผิวไม้และโลหะ หรือแม้กระทั่งเป็นอาวุธ (ในการป้องกันตัว) แต่คุณจะใช้งานอย่างไร? ให้ถูกวิธี 

สวมแว่นตานิรภัย

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นของบทความ ค้อนยูริเทนมีอนุภาคหลวมจำนวนมาก ซึ่งช่วยหยุดการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นเมื่อค้อนกระทบ และพื้นผิวที่คุณจะสะดุดตาอาจทำมาจากวัสดุที่สามารถแตกเมื่อกระแทกและส่งเศษซากปลิวไป ดังนั้นการสวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาด้วยค้อนชนิดนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ และหลีกเลี่ยงการใช้ค้อนทุบตะปู กระแทกสิ่ว หรือกระแทกกับวัตถุมีคมอื่นๆ

อย่าใช้แรงมากเกินไป

ค้อนยูริเทน สามารถทำจากวัสดุที่หลากหลาย รวมทั้งโพลียูรีเทน และอลูมิเนียม ซึ่งสามารถแตกหักได้เมื่อกระแทกกับพื้นผิวแข็งโดยใช้แรงมาก แม้ว่าค้อนจะไม่แตก แต่การใช้แรงมากเกินไปซ้ำๆ จะทำให้วงจรชีวิตของเครื่องมือสั้นลง

ค้อนยูริเทน

ขนาดของงาน 

อีกวิธีหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้ค้อนยูริเทนอย่างถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้กับงานขนาดเล็กและสั้นเท่านั้น ค้อนชนิดนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับงานที่ต้องออกแรงมาก เช่น ตอกทะลุกำแพง หากคุณต้องการใช้ค้อนสำหรับงานที่ยากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าค้อนทำด้วยสารเคลือบรองที่ป้องกันค้อนจากความเสียหาย

พื้นที่จัดเก็บ

รักษาค้อนของคุณให้ปลอดภัยด้วยการจัดเก็บไว้ในพื้นที่ปลอดภัย ที่ไหนสักแห่งที่คุณสามารถป้องกันความเสียหายจากการตกหล่น หรือมีเครื่องมืออื่นๆ วางทับอยู่ด้านบน ควรเก็บไว้ในตู้เครื่องมือ หรือ แขวนไว้ที่ผนังนั่นเอง 

เลือกค้อนยูริเทนที่ดีที่สุด เพื่อให้การใช้งานของคุณมีประสิทธิภาพ

เช็คราคา ค้อนยูริเทน ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ข้อต่อท่อน้ำ

ประเภท ข้อต่อ และ ท่อน้ำ ที่ทุกคนควรรู้ ก่อนซื้อปั๊มน้ำ

ไขควงสลับหัว

เคล็ดลับการเลือก ไขควงสลับหัว ให้มีประสิทธิภาพ