in

รีวิว FESTOOL OF 1400 เร้าเตอร์ สุดว้าวที่ต้องมี

หากคุณเป็นช่างไม้หรือผู้ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับงานไม้แล้วละก็ เร้าเตอร์ เป็นสิ่งที่ต้องมี เนื่องจาก เร้าเตอร์นี้มีความเก่งกาจในการตัดแต่ง ตัด ขอบ และแกะสลักวัสดุ เช่น ไม้ พลาสติก ลามิเนต ได้นั่นเอง เร้าเตอร์ แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ แต่หลักๆขึ้นอยู่กับฐานของเร้าเตอร์และสามารถสร้างรูปร่างได้ “ขึ้นอยู่กับดอกที่เลือก” การใช้ เร้าเตอร์ สามารถปรับปรุงได้อีกเมื่อใช้กับ “จิ๊ก” อุปกรณ์จับยึดสร้างเทมเพลตสำหรับที่ทำให้เร้าเตอร์สามารถตัดรูปร่างเฉพาะที่ต้องการได้อย่างแม่นยำได้นั่นเอง 

เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

ผมเพิ่งได้เร้าเตอร์ของ FESTOOL มาใช้งาน นั่นก็คือ FESTOOL OF 1400 นั่นเองครับ ผมบอกตามตรงเลยนะครับ ผมเองก็ลังเลอยู่พอสมควรที่จะเลือกเร้าเอตร์มาสักตัว ผมได้หาข้อมูลและค้นคว้า เกี่ยวกับ เร้าเตอร์ ของ FESTOOL ว่าจะเลือกตัวไหนดี ตั้งแต่เร้าเตอร์ตัดแต่ง MFK ที่เล็กที่สุดไปจนถึง 2200 ที่ใหญ่ที่สุด โดยที่ OF 1010 และ OF 1400 และสุดท้ายก็มาจบกับเจ้าตัว FESTOOL OF 1400 นั่นเองครับ ที่ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับงานในอนาคต เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400 คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผมในแง่ของขนาด ความทนทาน และประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจได้ เร้าเตอร์ขนาดใหญ่หรือเล็กกว่าตามท้องตลาด แต่ถ้าคุณต้องการที่เบา และรวดเร็วในการเคลื่อนไหวแล้วละก็ FESTOOL OF 1400 ก็คุ้มค่าที่จะใช้งานเลยล่ะครับ

เช็คราคา เราเตอร์ Festool

การใช้งาน เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

ใส่ดอกเร้าเตอร์
ใส่ดอกเร้าเตอร์

มาเพื่อไม่ให้เสียเวลา ผมจะมาพูดถึงเจ้าตัวเร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400 กันดีกว่า เป็นเร้าเตอร์ที่สามารถขับความเร็วเพลาขับจาก 10,000 RPM – 22500 RPM นี้ช่วยให้คุณทำงานในงานที่ซับซ้อน และหนักที่สุด เร้าเตอร์มีขนาดที่ไม่ซ้ำกันสามขนาด ตามลำดับ 1/4 นิ้ว (ซึ่งปกติที่สุด), 8 มม. และ 1/2 นิ้ว

เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่าย และไร้ปัญหาในการใช้ดอกเร้าเตอร์ที่พบได้ทั่วไปในตลาด FESTOOL OF 1400 ไม่ต้องใช้แรงมากในการเปลี่ยนดอกเร้าตอร์ สิ่งที่ต้องใช้ก็คือเพียงแค่การกดปุ่มล็อคเพลาอย่างรวดเร็ว ประแจขันน็อตตัวเดียวสามารถช่วยให้คุณเพิ่ม หรือลดได้อย่างง่ายดาย 

ดอกเร้าเตอร์

เมื่อดอกเร้าเตอร์เข้าที่แล้ว สิ่งสำคัญต่อมาคือ ต่อสายไฟและชุดดักฝุ่น FESTOOL OF 1400 ที่ใช้ท่อเก็บฝุ่นแบบเดียวกันเหมือนเครื่องมืออื่นๆของ FESTOOL ซึ่งหมายความว่าการต่อเข้ากับเครื่องดูดฝุ่นจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ในการสลับระหว่างเร้าเตอร์กับเครื่องมืออื่นๆ

ต่อเข้ากับเครื่องดูดฝุ่น

เช่นเดียวกับเครื่องมืออื่นๆของ FESTOOL ผมชอบมากๆอวยไปเลยล่ะกันกับการเก็บฝุ่น มันเฉียบมากฮ่าๆ เท่านั้นยังไม่พอ จะมีพอร์ตเก็บฝุ่นที่ติดอยู่ที่ด้านบนของ FESTOOL OF 1400 เท่านั้น แต่ยังมีตัวเก็บเศษแบบหมุนได้เมื่อคุณกำหนดเส้นทางตามขอบ ซึ่งช่วยเสริมการเก็บฝุ่นได้ดียิ่งขึ้น สำหรับเรา แค่การเก็บฝุ่นเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะซื้อ FESTOOL OF 1400 มาใช้งานฮ่าๆ 

สุดท้าย ก่อนกำหนดเส้นทางคือ การตั้งค่าความลึกของการกระโดดของเร้าเตอร์ปุ่ม ปรับความลึกที่แม่นยำจะมอบความยืดหยุ่นในการปรับเพิ่มทีละ 1/256″ พร้อมตัวกักสำหรับแต่ละ 1/10 มม. แม้ว่าในตอนแรก ดูเหมือนการออกแบบที่แปลกสำหรับการกำหนดความลึก

แต่เมื่อคุณคุ้นเคยกับ FESTOOL OF 1400 แล้ว คุณจะประทับใจกับความรวดเร็วและง่ายดายในการเปลี่ยนความลึกของเร้าเตอร์ในลักษณะที่แม่นยำได้ และเมื่อตั้งค่าความลึกของคุณแล้ว การล็อคเร้าเตอร์ที่ระดับความลึกจะทำได้สำเร็จโดยการหมุนปุ่มจับขนาดใหญ่ที่จับง่าย ซึ่งใช้งานง่ายได้อย่างเหลือเชื่อ เมื่อเทียบกับเร้าเตอร์ตัวอื่นๆ ในมุมมองของเราคิดว่า FESTOOL OF 1400 นั้นเหนือกว่าคู่แข่งในเรื่องของความง่ายในการใช้งานและความแม่นยำนั่นเองครับ 

เช็คราคา FESTOOL รุ่นอื่นๆ

เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

สรุป

แล้วอะไรทำให้เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400 ยอดเยี่ยมมาก อาจจะเป็นคำตอบที่จะแตกต่างกันไปสำหรับทุกคนที่ใช้ เนื่องจากมีงานมากมายที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเร้าเตอร์ แต่ในมุมของผมเองสิ่งที่ทำให้ FESTOOL OF 1400 ยอดเยี่ยมมากคือ มันช่วยให้เราทำงานที่ต้องการให้สำเร็จได้ดี ถ้าหากคุณกำลังมองหาเร้าเตอร์ที่มีน้ำหนักเบา FESTOOL OF 1400 เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ โดยให้กำลังที่เพียงพอ และความคล่องแคล่วที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย 

เร้าเตอร์ FESTOOL OF 1400

เช็คราคา FESTOOL OF 1400

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

แท่นตัดไฟเบอร์

รีวิว แท่นตัดไฟเบอร์ PUMA PM-1421C

ตู้เครื่องมือ

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ตู้เครื่องมือ