in

ประเภทของ เครื่องถอดยาง ที่ต้องรู้ก่อนใช้งาน

เราทุกคนต่างรู้กันดีว่าการเปลี่ยนยางด้วยตัวเองอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร ตั้งแต่การก้มตัวและยกล้อที่มีน้ำหนักมาก ไปจนถึงการออกแรงโดยไม่จำเป็นบนตัวรถ ทำให้ช่างเทคนิคเหนื่อยล้าและเกี่ยวข้องกับความไร้ประสิทธิภาพที่อาจเกิดขึ้นภายในอู่ซ่อมรถ

เครื่องถอดยาง เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่สุดชิ้นหนึ่งที่ร้านยางหรือคุณเองที่สามารถมีได้ และมีอุปกรณ์เสริมมากมายที่คุณอาจต้องพิจารณาเมื่อซื้อพัลส์กระชากของอากาศสำหรับความเร็วลมที่เพิ่มขึ้นและการรองรับเม็ดบีดที่ปรับปรุงดีขึ้น ระบบขับเคลื่อนความเร็วต่ำพร้อมแรงบิดที่เพิ่มขึ้นสำหรับการบำรุงรักษาชุดค่าผสมที่ยากลำบาก 

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือการติดตั้ง/ถอดแบบไม่ต้องใช้คันโยก นี่เป็นเพียงข้อมูลที่อาจมาพร้อมกับเครื่องถอดยาง แต่คุณต้องคำนึงถึงประเภทของรถที่จะเข้าใช้งานก่อน เครื่องถอดยางมีราคาสูง ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับการใช้งานและกระเป๋าเงินของคุณ

ประเภทของ เครื่องถอดยาง

เครื่องถอดยางสวิงอาร์ม Swing Arm Tire Changers

เครื่องถอดยาง
Swing Arm Tire Changers

เครื่องถอดสวิงอาร์มได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับยางที่ทนทานที่สุดในปัจจุบัน ที่สามารถใช้ช่วงการจับยึดที่กว้างกว่า ทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่าตัวเลือกอื่นๆ ด้วยขากรรไกรบนโต๊ะสี่ตัว อุปกรณ์นี้ช่วยให้คุณปรับทั้งสี่ได้พร้อมกันเพื่อจำกัดข้อผิดพลาด ที่ครอบขากรรไกรแบบไฮกริปให้แรงบิดในการติดตั้งเพื่อปกป้องล้ออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่างเทคนิคต้องคลายเกลียวหัวเครื่องให้พอดีกับยางขนาดต่างๆ แม้ว่าการยึดยางขนาดต่างๆ อาจใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อย แต่ตัวเปลี่ยนยางแบบสวิงอาร์มยังคงอยู่ที่ด้านบนสุดของรายการเพื่อประสิทธิภาพ พวกเขาสามารถจัดการกับการเปลี่ยนแปลงจำนวนมากและเป็นที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีราคาไม่แพงและใช้งานได้ง่ายนั่นเอง

เครื่องเปลี่ยนยางแบบเอียงกลับ Tilt Back Tire Changers

เครื่องถอดยาง
Tilt Back Tire Changers

ขึ้นชื่อว่าใช้งานได้จริงและใช้งานง่ายกว่าเล็กน้อย แต่มีราคาแพงกว่า ช่วยให้คุณใส่ยางได้ง่ายขึ้นเพราะเสาเอียงไปด้านหลังช่วยให้คุณใส่ยางที่ใหญ่ขึ้นได้ เครื่องปรับความเอียงสามารถเคลื่อนกลับเข้าที่ได้อย่างง่ายดายและดำเนินการได้รวดเร็ว

ตัวเปลี่ยนยางเอียงไปด้านหลังเพื่อให้คุณสามารถเพิ่มยางขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ง่ายกว่าการขันและคลายเกลียวหัว ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยึดและฐานที่ปรับได้ และสามารถเป็นการทำงานที่ปลอดภัยกว่า ทำให้มั่นใจได้ว่างานที่ยอดเยี่ยมในแต่ละครั้ง ในกรณีนี้ ถือเป็นการลงทุนที่ดีหากไม่มีประสบการณ์ในการเปลี่ยนยาง

เครื่องถอดยางแบบไม่ต้องสัมผัส Leverless Tire Changers 

เครื่องถอดยาง
Leverless Tire Changers

เป็นอุปกรณ์ไร้คันโยกเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณเปลี่ยนยางหน้าเรียบและยางหน้าเรียบบ่อยๆ ช่วยให้เปลี่ยนยางเตี้ย วิ่งเรียบบนขอบ 22” ได้ง่ายขึ้น แต่เครื่องจักรเหล่านี้ต้องการการฝึกเล็กน้อยจึงจะใช้งานได้ เครื่องถอดยางแบบไม่ใช้ก้านโยกจะยกและติดตั้งขอบล้อที่มีน้ำหนักมากได้ด้วยตัวเอง และไม่ต้องให้ผู้ควบคุมก้มตัวลงบ่อยๆ

เครื่องถอดยางประเภทนี้เป็นการลงทุนมหาศาล แต่สำหรับประสิทธิภาพที่คุณได้รับ พวกเขาอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีการเปลี่ยนยางรถยนต์ อุปกรณ์ทำงานด้วยตัวเองและเหมาะสำหรับคนที่มีทักษะ

เครื่องถอดยาง Manual Tire Changers

เครื่องถอดยาง
Manual Tire Changers

เป็นเครื่องถอดยางที่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้น แต่เหมาะสำหรับอู่ซ่อมรถขนาดเล็กที่ต้องการเปลี่ยนยางเป็นครั้งคราว เป็นทางออกที่ประหยัดที่สุด

เครื่องเปลี่ยนยางสำหรับงานหนัก Heavy Duty Tire Changers

เครื่องถอดยาง
Heavy Duty Tire Changers

เมื่อพูดถึงยางขนาดใหญ่ คุณต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการจัดการขนาดและน้ำหนักของยาง เครื่องเปลี่ยนยางสำหรับงานหนักทำงานได้ดีสำหรับรถออฟโรด และรถก่อสร้างที่มีล้อเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 56 นิ้ว และยางกว้างสูงสุด 90.5 นิ้ว และกว้าง 43 นิ้ว นอกจากนี้ รุ่นที่ใหญ่กว่าสามารถทำงานกับยางได้ถึง 95 นิ้ว พวกเขาติดตั้งและถอดล้อ ซึ่งมีหัวจับสี่ขากรรไกรแบบไฮดรอลิกที่อยู่ตรงกลางตัวเอง ตัวเลือกขั้นสูงมีก้ามหนีบที่สามารถทำงานได้ 14 นิ้วถึง 58 นิ้วจากรูตรงกลางหรือด้านใดด้านหนึ่งของล้อด้านใน

เครื่องถอดยางจักรยานยนต์ Motorcycle Tire Changers

เครื่องถอดยาง
Motorcycle Tire Changers

เครื่องถอดยางรถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ซับซ้อนเท่ากับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถบรรทุกขนาดเล็ก หรือเครื่องเปลี่ยนยางสำหรับงานหนัก ส่วนใหญ่เป็นเพราะล้อที่พวกเขาใช้งานนั้นเล็กกว่าและเบากว่า พวกเขาให้ระบบคลายลูกปัดที่เรียบง่ายและแคลมป์ขอบขับเคลื่อนด้วยตนเอง หลายรุ่นสามารถรองรับเส้นผ่านศูนย์กลางล้อขนาดเล็ก 10” และล้อกว้าง 1-1 / 2” คุณยังสามารถบริการล้อและยางรถatvขนาดเล็กได้เช่นกัน

แรงดันไฟฟ้า

เมื่อพูดถึงแรงดันไฟฟ้าอย่างเจาะจง หมายถึงว่าคุณต้องการเปลี่ยนยางรถจะเป็น 110V หรือ 220V เครื่องเปลี่ยนยางมีทั้งแบบ 110V หรือ 220V แต่ก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนักระหว่างทั้งสองรุ่น ทั้งสองประเภทใช้กำลังไฟเท่ากัน แต่โปรดจำไว้ว่าเครื่อง 220V จะทำงานที่ครึ่งแอมแปร์

พูดง่ายๆ คือ มีแรงดันไฟเพียงครึ่งเดียวสำหรับเครื่อง 110V ซึ่งหมายความว่าแอมแปร์จะเพิ่มเป็นสองเท่า ช่างส่วนใหญ่จะใช้เครื่องที่มีความจุ 110V เพราะจะป้องกันไม่ให้ต้องโทรหาช่างไฟบ่อยเพราะช่วยให้คุณประหยัดเวลาไม่ต้องไปพบช่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและทั้งหมดขึ้นอยู่กับ การใช้งาน

เครื่องถอดยาง

ข้อได้เปรียบที่สำคัญในการเลือกแรงดันไฟฟ้าคือ เมื่อให้บริการยางรถบรรทุกสำหรับงานหนักหรือยางสมรรถนะสูง แท่นหมุนมักจะหยุดทำงาน และเครื่องจักรที่ใช้ไฟ 220 โวลต์จะมี โอกาสที่ดีกว่าในการเริ่มต้นใหม่และดำเนินการต่อหลังจากแผงลอยดังกล่าว นี่คือเหตุผลที่การเป็นเจ้าของเครื่องจักรขนาด 220 โวลต์จึงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหลายปีผ่านไป ยานพาหนะสำหรับงานเบาส่วนใหญ่มาพร้อมกับขอบล้ออะลูมิเนียม ทุกคันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ TPMS และหลายคันมาพร้อมกับยางรันแฟลต

เมื่อวางยาง (แม้ว่าขอบล้อจะยึดแน่นดีและยางมีสารหล่อลื่นเพียงพอบนลูกปัด) แท่นหมุนอาจหยุดหมุนหากช่างเทคนิคถอดเท้าออกจากแป้นเหยียบ บางครั้งเขาจะต้องทำเช่นนี้หากแรงตึงจากลูกปัดดึงหัวยึดเข้าไปในขอบล้อ (ทำให้เกิดความเสียหาย) และในบางครั้ง เขาอาจหยุดเพื่อปรับแถบยางเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ลูกปัดฉีกขาด นี่คือเวลาที่เครื่อง 220V พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์มากที่สุด เครื่องถอดยางขนาด 220 โวลต์พร้อมแขนช่วยที่เหมาะสมช่วยป้องกันความเสียหายที่ขอบล้อ เพราะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายจานหมุนได้

แม้ในขณะที่ขอบยางแน่นขึ้น ซึ่งช่วยให้ช่างเทคนิคดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องกังวลว่าแผ่นเสียงจะไม่หมุนในภายหลัง นอกจากนี้ยังช่วยลดความจำเป็นในการให้ช่างคนอื่นช่วยหมุนยางในขณะที่จานหมุนพยายามหมุน

สิ่งที่เราพยายามจะพูดในที่นี้คือ หากแหล่งจ่ายไฟในโรงรถหรือร้านค้าของคุณใช้งานได้ คุณควรเลือกใช้เครื่อง 220V เครื่องเปลี่ยนยางขนาด 110 โวลต์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า แต่ในระยะยาว ความจุของเครื่อง 220 โวลต์จะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณสมบัติและอุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมและคุณลักษณะบางครั้งสามารถตัดสินใจหรือทำลายการตัดสินใจขั้นสุดท้ายได้ เนื่องจากสามารถลดระยะเวลาที่ช่างเทคนิคใช้ไปกับยางแต่ละเส้น หรือแม้แต่จำนวนช่างเทคนิคที่จำเป็นต้องรับบริการ

เครื่องถอดยาง

การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงตลอดจนข้อกำหนดในปีที่ผ่านมา และผู้ใช้รถยนต์ที่มองหาขอบล้อขนาดใหญ่ที่มียางขอบต่ำนั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อความต้องการของกลุ่มงาน คุณจะต้องการเครื่องเปลี่ยนยางที่มีแท่นหมุนขนาดใหญ่และกลไกการเอียงเพื่อรองรับประเภทของยางในขณะที่สามารถปรับให้เข้ากับยางที่ใหญ่ขึ้นและบางลงได้เช่นกัน คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ สามารถให้คุณได้คือศึกษาความต้องการเฉพาะของคุณ ก่อนที่คุณจะเลือกเครื่องจักรที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

เราทุกคนต่างรู้กันดีถึงรถยนต์ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ และพวกเขาทั้งหมดมียางรถยนต์ที่แตกต่างกันตลอดจนข้อกำหนดสำหรับยางเหล่านั้น รถยนต์ไฟฟ้าได้รับการติดตั้งยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงยางเหล่านี้มีแก้มยางที่แข็งกว่าและทำจากสารประกอบยางที่แข็งกว่าซึ่งทำให้เปลี่ยนได้ยากขึ้น

การมี เครื่องถอดยาง พร้อมเครื่องมือช่วยเหลือที่ทำงานด้วยกำลังจะพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์มากเพราะช่วยให้มั่นใจได้ว่ายางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำเหล่านี้จะได้รับบริการอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หากคุณเป็นผู้บริหารแผนกบริการยางที่ทันสมัย ​​การมีเครื่องเปลี่ยนยางพร้อมเครื่องมือช่วยถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเครื่องจักรเหล่านี้มีชุดอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความเสียหายต่อล้อคุณภาพสูงของคุณให้น้อยที่สุด

เช็คราคา เครื่องถอดยาง ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

พัดลมดูดอากาศ

พัดลมดูดอากาศ แต่ละขนาดแตกต่างกันอย่างไร?

มัลติมิเตอร์

สัญลักษณ์ใน มัลติมิเตอร์ คืออะไร? รวมถึงการใช้งานต่างๆ