in

เลือก เครื่องขัดสีรถยนต์ อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

หากคุณจะต้องขัดเงาและแว็กซ์ลงบนพื้นผิวรถของคุณ เพื่อให้งานสีรถมีความเงางาม ทุกวันนี้ เครื่องขัดสีรถยนต์ มีจำหน่ายในราคาที่สมเหตุสมผล ใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีโดยแทบไม่ต้องออกแรง ไม่ว่าคุณจะต้องการลบรอยขีดข่วนลึกๆ ออกจากรถของคุณ หรือเพียงแค่ทำให้สีรถของคุณเปล่งประกายขึ้น ในบทความนี้ผมจะพามาดูวิธีการใช้งานรวมไปถึงประเภทของ เครื่องขัดสีรถยนต์ และคุณสมบัติหลักที่ต้องมองหาเมื่อคุณตัดสินใจซื้อนั่นเอง

วิธีใช้ เครื่องขัดสีรถยนต์

สิ่งสำคัญสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะรู้ว่าต้องการใช้ เครื่องขัดสีรถยนต์ ในการขัดรถหรือไม่คือการรักษาไฟแรงดันและปล่อยให้เครื่องทำงานให้คุณ วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการทำให้งานเสร็จลุล่วงคือต้องแน่ใจว่าคุณใช้แผ่นรองที่เหมาะสมกับงาน ออกแบบมาเพื่อขจัดรอยขีดข่วนลึก และความไม่สมบูรณ์ โดยไม่ทิ้งรอยหมุนและแผ่นอื่นๆ ทำขึ้นเพื่อขัดสีและใช้แว็กซ์ และเคลือบเพื่อการปกป้องความเงางาม 

เครื่องขัดสีรถยนต์
เครื่องขัดสีรถยนต์

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญบางคนหรือผู้ใช้ เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่ช่ำชองอาจเลือกใช้บนกระจกรถยนต์เพื่อขจัดรอยขีดข่วน การขัดกระจกและกระจกรถยนต์ โดยทั่วไปเป็นประเภทหนึ่งที่ต้องใช้แผ่นพิเศษและอาจดีที่สุดสำหรับมืออาชีพ

การเลือก เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่ดีที่สุด

ขนาด Size

เครื่องขัดสีรถยนต์

ขนาดของ เครื่องขัดสีรถยนต์ มักจะมีตั้งแต่รุ่น 1 นิ้วถึง 10 นิ้ว โดยรุ่นที่ใหญ่กว่าสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้น แต่ไม่ควรลดราคาเครื่องขัดเงาที่มีขนาดเล็กลง เนื่องจากมักจะให้งานสีที่ไม่ต้องหมุนวนได้ดีที่สุด และยัง พร้อมที่จะไปยังจุดที่เข้าถึงยากได้ดีกว่า

เครื่องยนต์ มอเตอร์ Motor

ความเร็วมอเตอร์บนอุปกรณ์เหล่านี้มักจะวัดเป็น RPM (รอบต่อนาที) หรือ OPM (วงโคจรต่อนาที) มอเตอร์ที่ทรงพลังกว่าสามารถช่วยหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้าของผู้ใช้และทำงานให้เสร็จเร็วขึ้น แต่ผู้ใช้มักพบว่าแม้แต่มอเตอร์ที่มีแอมป์ต่ำก็สามารถสร้างพื้นผิวที่ละเอียดและยาวนานยิ่งขึ้นและดึงเอางานสีออกมาได้อย่างแท้จริง การควบคุมความเร็วแบบปรับได้ยังมีประโยชน์สำหรับการประหยัดพลังงานและยืดอายุการใช้งานของ เครื่องขัดสีรถยนต์ อีกด้วย

เครื่องขัดสีรถยนต์

อุปกรณ์เสริม Accessories

คุณสมบัติอื่นๆที่ควรมองหาคืออุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกับเครื่องมือ เช่น แผ่นขัด เหมาะกับวัตถุประสงค์ของคุณหรือไม่ ดีที่สุดสำหรับขั้นตอนสุดท้ายของโปรเจ็กต์การขัดเงาของคุณเพื่อให้เปล่งประกายออกมาได้อย่างแท้จริง หากต้องการลบรอยขีดข่วน แผ่นโฟมหรือแผ่นนุ่มประเภทอื่นจะไม่เพียงพอ และคุณต้องใช้วัสดุที่หยาบกว่าเล็กน้อย

ประเภทของ เครื่องขัดสีรถยนต์

Rotary 

โดยทั่วไปเหล่ามืออาชีพจะชอบ เครื่องขัดสีรถยนต์ ประเภทนี้เนื่องจากมีมอเตอร์ทรงพลังและความแม่นยำ คุณสามารถลบรอยตำหนิได้อย่างง่ายดายด้วยระบบไดเร็คไดรฟ์เพื่อผิวมันเงา ผลลัพธ์ที่ออกมาดุดันไม่เหมาะกับมือใหม่ในการขัดสีรถ เนื่องจากมีแนวโน้มว่าสำหรับมือใหม่จะเกิดความเสียหายกับสีรถโดยไม่ได้ตั้งใจขณะขัดเงารถนั่นเอง 

Orbital

เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุด ความง่ายในการใช้งานเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ใช่มือโปรที่มีกำลังขับต่ำกว่าแบบโรตารี่ เครื่องขัดสีรถยนต์แบบสั่นอาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบบมาตรฐาน แม้ว่าอาจไม่ให้พื้นผิวที่สมบูรณ์แบบที่สุดก็ตาม พวกเขาทั้งคู่เป็นมิตรกับผู้ใช้มาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับรายละเอียดที่จะพลาดกับเครื่องขัดสีรถประเภทนี้

Dual Action

มอเตอร์และตัวขับสำหรับประเภทนี้จะสั่นเป็นวงกลมแบบสุ่ม ด้วยการตั้งค่านี้ คุณจะไม่ต้องใช้แรงกดมากเกินไปในจุดเดียวซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำให้เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากมีน้ำหนักเบากว่าและบังคับทิศทางได้ง่ายขึ้น

เครื่องขัดสีรถยนต์

เช็คราคา เครื่องขัดสีรถยนต์ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

พัดลมไร้สาย

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือก พัดลมไร้สาย ในไซต์งาน

รวม 10 อุปกรณ์ เครื่องมือ สำคัญที่ควรมีติดรถไว้ยามฉุกเฉิน