in

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือก พัดลมไร้สาย ในไซต์งาน

การมี พัดลมไร้สาย ที่เหมาะสมสำหรับงานต่างๆถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะอากาศประเทศไทยคุณก็รู้อยู่ใช่ไหมล่ะครับ แต่มันก็มีปัจจัยสำคัญหลายอย่างที่คุณต้องพิจารณา รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน ในบางกรณีนั่นอาจหมายถึงการจัดเวิร์กช็อปของคุณอย่างถูกวิธี ในบทความนี้ ผมจะมาดูว่าพัดลมไร้สายที่ดีที่สุดที่คุณจะได้รับคืออะไร รวมไปถึงสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกใช้งาน

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือก พัดลมไร้สาย

สิ่งที่คุณต้องพิจารณาเมื่อเลือก พัดลมไร้สาย ที่เหมาะสมกับคุณ ไม่ว่าคุณจะเลือกจากผลิตภัณฑ์ไหนที่มีจำหน่ายในท้องตลาด พิจารณาปัจจัยที่ผมกำลังจะบอกต่อไปนี้ ที่จะช่วยคุณในการจำกัดตัวเลือกของคุณให้แคบลง

แหล่งพลังงาน

สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาคือคุณต้องการพัดลมแบบมีสายหรือแบบไร้สาย ให้แม่นยำยิ่งขึ้น คุณจะต้องพิจารณาว่าคุณต้องการให้พัดลมทำงานโดยใช้แบตเตอรี่หรือไม่ ทั้งหมดนี้สามารถทำงานโดยใช้เต้ารับ 120V. ได้

พัดลมไร้สาย

หากคุณตัดสินใจเลือก พัดลมไร้สาย แล้วผมขอแนะนำให้ซื้อพัดลมยี่ห้อที่คุณมีเครื่องมือนั้นอยู่แล้ว เหตุผลก็คือว่าไม่ได้รวมแบตเตอรี่และที่ชาร์จไว้กับพัดลมและอาจมีราคาค่อนข้างแพง ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีเหตุผลไหนที่จะไม่เลือกพัดลมไร้สายที่จะสามารถนำแบตเตอรี่สำรองจากสว่านไร้สายของคุณมาใช้งานได้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีแบตเตอรี่ที่มีแรงดันไฟฟ้าที่เหมาะสม แม้ว่าคุณสามารถใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุต่างกันได้ แสดงเป็น Ah หรือ mAh คุณจะสามารถใช้แบตเตอรี่ที่มีแรงดันไฟฟ้าที่พัดลมสร้างขึ้นเท่านั้นโดยปกติคือ 18V.

การควบคุมกำลังและความเร็ว

เมื่อพูดถึงความเร็วของ พัดลมไร้สาย มีสองสิ่งที่ต้องพิจารณา อย่างแรกเลยก็คือประสิทธิภาพของ พัดลมไร้สาย ขึ้นอยู่กับสองสิ่ง ใบพัดลมมีขนาดใหญ่แค่ไหนและพัดลมหมุนเร็วแค่ไหน ปกติกำลังของพัดลมจะแสดงอยู่ในหน่วยใดหน่วยหนึ่งจากสามหน่ว RPM, CFM หรือ MPH อันแรกคือ “การหมุนต่อนาที” อันที่สองคือ “ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที” และอันที่สามคือ “ไมล์ต่อชั่วโมง”

พัดลมไร้สาย

หากคุณต้องการเปรียบเทียบ พัดลมไร้สาย สองตัวที่ต่างกัน CFM เป็นหน่วยที่ดีที่สุดที่จะเปรียบเทียบ เนื่องจากไม่เพียงแค่คำนึงถึงจำนวนรอบการหมุนของใบพัดพัดลมหรือความเร็วลมที่พัดไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงขนาดของใบพัดด้วย การไหลของอากาศโดยรวม

พัดลมไร้สาย
พัดลมไร้สาย

อีกอย่างที่ต้องพิจารณาคือคุณสามารถควบคุมความเร็วพัดลมได้มากน้อยแค่ไหน ในขณะที่พัดลมไร้สายบางตัวมีระบบควบคุมความเร็วแบบปรับได้ ซึ่งหมายความว่ามีปุ่มควบคุมที่คุณสามารถหมุนเพื่อค่อยๆ ปรับความเร็วได้ ส่วนใหญ่มีระบบควบคุมความเร็วสามระดับ แต่ก็มีบางรุ่นที่มีความเร็วเพียงสองระดับเท่านั้น

เอียงและหมุนได้

พัดลมไร้สาย

พัดลมบ้านทั่วไปสามารถตั้งค่าให้หมุนจากซ้ายไปขวาและสามารถเอียงขึ้นและลงได้ด้วยตนเอง ความสูงของพวกเขามักจะสามารถปรับได้เช่นกัน แต่ พัดลมไร้สาย ในไซต์งานส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความยืดหยุ่นขนาดนั้น แม้ว่าจะมีบางส่วนที่สามารถหมุนได้โดยอัตโนมัติ แต่ส่วนใหญ่สามารถหมุนได้ตามแกนนอนเท่านั้น ส่วนใหญ่สามารถปรับได้ด้วยตนเองเพื่อชี้ให้สูงขึ้นหรือต่ำลงเท่านั้น

ตัวเลือกการติดตั้ง

พัดลมไร้สาย

แน่นอนว่า พัดลมไร้สาย ที่ผมพูดมาทั้งหมดสามารถวางบนพื้นผิวเรียบ เช่น บนพื้นหรือบนโต๊ะทำงานของคุณได้ แต่อย่างไรก็ตาม พัดลมไร้สาย ที่จะใช้ในไซต์งานจำนวนมาก มักจะติดตั้งขอเกี่ยวซึ่งคุณสามารถใช้ติดเข้ากับนั่งร้าน ท่อ และสิ่งอื่นๆ ที่จะพบในไซต์ก่อสร้างได้ง่าย ที่จะช่วยให้คุณกำหนดทิศทางลมได้ตรงจุดที่คุณต้องการนั่นเอง 

พัดลมไร้สาย

คุณสมบัติอื่นๆ

โดยทั่วไปแล้ว พัดลมไร้สาย จะทำหน้าที่เพียงฟังก์ชันเดียว ให้กระแสลมเพื่อให้คุณเย็นลง ทำให้พื้นแห้ง ฯลฯ อย่างไรก็ตาม พัดลมไร้สาย บางตัวยังมีปลั๊กไฟและสามารถใช้เป็นรางปลั๊กไฟที่คุณสามารถเสียบเครื่องมือหรือที่ชาร์จของคุณเข้าไปได้ อาจมีฟีเจอร์อื่นๆที่มาพร้อมด้วย

สรุป 

ไม่ว่าคุณจะซ่อมบำรุงที่ใช้เวลาหนึ่งหรือสองชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันในสถานที่ก่อสร้าง พัดลมไร้สาย ที่ทนทานเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ขาดไม่ได้ มันจะช่วยให้คุณเย็นสบายในช่วงฤดูร้อน และช่วยให้อากาศไหลเวียนภายใน  และคุณสามารถพกพาไปทุกที่ที่คุณทำงานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแหล่งจ่ายไฟนั่นเอง

เช็คราคา พัดลมไร้สาย ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เครื่องมือช่าง

9 ไอเดียในการจัดเก็บ เครื่องมือช่าง

เครื่องขัดสีรถยนต์

เลือก เครื่องขัดสีรถยนต์ อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ