in

คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง ปืนยิงตะปูแบบใช้ลม กับ ปืนยิงตะปูไร้สาย

ปืนยิงตะปู

ข้อเปรียบเทียบด้าน การกลศาสตร์ ระหว่าง ปืนยิงตะปู แบบไร้สายกับแบบลม

ในที่นี้เราพูดถึง สรีระศาสตร์ เกี่ยวกับการออกแบบด้ามจับและแม่พิมพ์ยาง ข้อพิจารณาประการแรกคือ น้ำหนัก ซึ่งเหมาะกับรุ่นนิวเมติก แม้ว่าจะมีเรื่องน้ำหนักของสายยางมาเกี่ยวข้องนั้น ก็มีความแตกต่างอย่างมาก ระหว่างปืนยิงตะปูที่มีน้ำหนักประมาณ 2 ปอนด์ เมื่อเป็นรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่มันสามารถเปลี่ยนน้ำหนักให้กลายเป็น 7 ปอนด์ไปทันที

เช็คราคา ปืนยิงตะปู

ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของนำหนักเครื่องเท่านั้น หากเป็นปืนยิงตะปูไร้สาย คุณไม่จำเป็นต้องลากท่อเลยเมื่อเคลื่อนย้ายการทำงาน คุณไม่ต้อกลัวสะดุดล้ม ไม่ทำให้เสียสมดุลของปืนยิงตะปูในขณะที่คุณทำงานที่ความสูงและมุมต่างๆ หมดกังวลเรื่องข้อจำกัดของสายไฟ หรือท่อลม นอกจากนี้ยังไม่มีเสียงรบกวนของคอมเพรสเซอร์ขณะทำงาน

ปืนยิงตะปู
ปืนยิงตะปูแบบใช้ลม จะต้องมีการเชื่อมต่อสายลม และทำให้เกิดข้อจำกัดในการทำงาน
ปืนยิงตะปู
ปืนยิงตะปูไร้สายถึงจะมีขนาดใหญ่กว่า แต่ก็แทบจะไม่มีข้อจำกัดใดๆ

ประสิทธิภาพของ ปืนยิงตะปู แบบใช้ลมและไร้สาย

หลังจากทดสอบ ปืนยิงตะปู ไร้สายที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ส่วนใหญ่ในตลาดแล้ว มันทำงานได้ดีมาก ส่วนใหญ่ทำงานได้ตามที่คาดไว้ และให้การตอกที่ไม่ยุ่งยาก ปืนยิงตะปู ทั้งแบบใช้ลมและแบบไร้สายจะไม่ติดขัดตลอดไป แต่การบำรุงรักษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ยิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไป คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างที่สำคัญในวงจรการยิง ปืนยิงตะปู แบบใช้ลมจะยิงทันทีที่คุณเหนี่ยวไก แต่โมเดลไร้สายมักไม่ยิงเร็วเท่า ส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับความแตกต่างของกลไกที่ใช้กับ ปืนยิงตะปู ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ โดยทั่วไปแล้ว เทคโนโลยีการตอกตะปูแบตเตอรี่มีอยู่สองประเภทในตลาด

ปืนยิงตะปู ไร้สายที่ใช้ไนโตรเจนในกระบอกสูบ

ลักษณะเฉพาะของตัวตอกตะปูลูกสูบมาจากการใช้ไนโตรเจนในปริมาตรที่กักเก็บ เครื่องมือนี้ใช้แบตเตอรี่และมอเตอร์เพื่ออัดแรงดันกระบอกสูบนี้ เมื่อได้รับแรงดันแล้ว ก็พร้อมที่จะยิงทันที เหมือนกับ ปืนยิงตะปูลม ระบบทำงานเป็นระบบวงปิด

ปืนยิงตะปู
เครื่องยิงตะปูแบบไร้สายมีแนวโน้มที่จะลดขนาดลงเพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

เนื่องจากมอเตอร์ (มักไม่ใช้แปรงถ่าน) ออกแรงในการตีขึ้น ตะปูจะยิงทันทีที่เหนี่ยวไก นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะมีขนาดเล็กลงเนื่องจากใช้กลไกการยิงที่กะทัดรัดกว่า เครื่องยิงตะปูไร้สาย Milwaukee, Senco และ Metabo HPT ทำงานด้วยระบบแบบนี้

ปืนยิงตะปูแบบไร้สายกับ ปืนยิงตะปูแบบที่ใช้ลม

มันแทบจะไม่ยุติธรรมที่จะพิจารณาว่าเวลาทำงานทั้งสองประเภทของปืนยิงตะปู โดยปืนยิงตะปูแบบลมจะทำงานจนกว่าพลังงานของคุณจะหมดหรือคุณจะต้องรอสำหรับการกู้คืนของปั๊มลมของคุณ ปืนยิงตะปูไร้สายที่มีเวลาทำงานต่ำสุดจะยังคงตอกตะปูหลายร้อยตัวต่อการชาร์จหนึ่งครั้งด้วยแบตเตอรี่ขนาดกะทัดรัด ช่างตะปูบางคนสามารถยิงได้มากกว่า 1600 นัดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อปินยิงตะปูหยุดลง สำหรับรุ่นไร้สาย คุณสลับแบตเตอรี่และใส่แบตเตอรี่ที่ใช้แล้วลงในเครื่องชาร์จ แม้จะใช้แบตเตอรี่แบบคอมแพค 

วิธีการบำรุงรักษา ปืนยิงตะปู แบบใช้ลมกับ ปืนยิงตะปูไร้สาย

ปืนยิงตะปู แบบใช้ลมมีการออกแบบที่เรียบง่ายกว่า ปืนยิงตะปูแบบใช้แบตเตอรี่แบบไร้สาย อย่างไรก็ตาม มีชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกันในระบบนิวแมติก คุณต้องแน่ใจว่าท่อของคุณไม่รั่ว ตัวเชื่อมต่อและการเชื่อมต่อ NPT จำเป็นต้องปิดผนึกอย่างดี

คอมเพรสเซอร์ควรมีก๊าซเพียงพอหรือคุณจำเป็นต้องเสียบปลั๊กเข้ากับแหล่งพลังงานที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ คุณต้องจำไว้ว่าต้องหยอดน้ำมันที่ตอกตะปูทุกวันและติดตามระดับน้ำมันของคอมเพรสเซอร์ (ถ้าจำเป็น)

ปืนยิงตะปู
ก่อนการใช้งานจะต้องเช็คความพร้อมของก๊าซอยู่เสมอว่าเพียงพอสำหรับการทำงานหรือไม่

ข้อพิจารณาทั้งหมดนั้นแทบไม่มีผลเลย หากเป็น ปืนยิงตะปู ไร้สาย คุณเพียงแค่ต้องใช้แบตเตอรี่สองสามก้อนเพื่อทำงาน อย่างไรก็ตาม คุณมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้มากขึ้น คุณยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และมอเตอร์ ต่างจากเครื่องมือที่ใช้แรงลมแบบกลไกทั่วไป ปืนยิงตะปู ไร้สายยังนำความซับซ้อนเพิ่มเติมมาใช้กับเครื่องมือธรรมดาๆ

เมื่อเรานึกถึงการบำรุงรักษา ปืนยิงตะปู แบบใช้ลมกับปืนยิงตะปูไร้สาย การรับประกันของผู้ผลิตก็มีผล เนื่องจากคนส่วนใหญ่ขาดการฝึกอบรมและทักษะในการซ่อม ปืนยิงตะปู ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อย่างแท้จริง การบริการด้านการรับประกันจะทำให้คุณคาดหวังให้ใช้เครื่องมืออย่างน้อยนานขึ้นนั้นเอง

สรุปคุณควรใช้งาน ปืนยิงตะปู แบบไร้สายหรือใช้ลมแบบดั้งเดิมหรือไม่? 

เรายังคงแนะนำ ปืนยิงตะปู ลมสำหรับการทำงานในไซต์ขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงการวางกรอบ บิวท์อิน หรือบ้านทั้งหลัง มันสมเหตุสมผลทั้งในด้านต้นทุนและการยศาสตร์ สารละลายนิวแมติกมีค่าใช้จ่ายน้อยลงและเครื่องมือจะมีน้ำหนักในมือคุณน้อยลงมากเมื่อคุณใช้งานเป็นระยะเวลานาน อย่างไรก็ตาม คุณจะเข้าถึงการทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย ปืนยิงตะปู ไร้สายที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ งานขนาดเล็กจะตั้งค่าและทำได้รวดเร็วขึ้นด้วยเครื่องมือไร้สาย

เช็คราคา ปืนยิงตะปูไร้สาย

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Maneepraew

เครื่องเป่าใบไม้

เครื่องเป่าใบไม้ แบบใดเหมาะที่ช่วยให้การทำงานของคุณเร็วขึ้น

แม่แรง

การเลือกแม่แรงตั้งพื้นที่เหมาะสมที่สุด