in

การเลือก เครื่องเจาะดิน และดอกสว่านเจาะดิน อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องเจาะดิน

ไม่ว่าคุณจะเจาะ ตั้งเสา และอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือเพียงแค่ทำสวน วิธีที่ดีที่สุดคือเตรียมอุปกรณ์ขุดเจาะดินที่มีคุณภาพ ลักษณะทางธรณีวิทยาของพื้นดินเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ สภาพของมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างมาก แม้ว่าจะห่างกันเพียงไม่กี่เมตรก็ตาม คุณต้องการดอกสว่านเจาะดินที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสม่ำเสมอในระยะเวลานาน การเลือกเครื่องเจาะดินที่ดีที่สุด และถูกต้องสำหรับการขุดดิน คือการลงทุนที่ชาญฉลาดในทุกงานที่คุณจะใช้งานนั่นเอง 


เครื่องเจาะดิน คืออะไร

เครื่องเจาะดินที่พึ่งพาได้มากที่สุดในโลกคือสว่าน ไม่เหมือนสว่านทั่วไปที่พบในกล่องเครื่องมือของคุณ สว่านเป็นรุ่นที่ใหญ่กว่าของรูเจาะขนาดใหญ่กว่าของคุณในพื้นผิวขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เริ่มต้นจากการเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเกษตร ปัจจุบันสว่านดินมีรูปร่าง และขนาดแตกต่างกัน ทำให้เหมาะสำหรับงานเจาะต่างๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับดอกสว่านเจาะดินขนาดใหญ่ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน

เครื่องเจาะดิน

เครื่องเจาะดินยังคงใช้สำหรับการเกษตร แต่ก็สามารถทำงานเล็กๆ อื่นๆ ได้ เช่น การขุดเสารั้วหรือสิ่งที่คล้ายกัน ดอกสว่านเจาะดินเหมาะสำหรับการเจาะผ่านวัสดุพื้นแข็ง และแม้แต่น้ำแข็งในขณะที่สร้างรูขนาดใหญ่ และลึกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งาน 


ทำไมคุณถึงต้องการ เครื่องเจาะดิน

เพื่อให้เข้าใจว่าเหตุใดคุณจึงอาจต้องใช้เครื่องเจาะดิน การเรียนรู้ว่าเครื่องเจาะดินเหมาะกับการทำสวนอื่นๆ อย่างไร เครื่องมือส่วนใหญ่ที่อาจใช้สำหรับการขุด เช่น พลั่ว เครื่องขุดหลุม แท่นขุด และอื่นๆ ต้องใช้กำลังแขน และมืออย่างมาก นอกจากนี้ เครื่องมือเหล่านี้ทั้งหมดต้องการให้ผู้ใช้ก้มตัวขณะทำงาน ทำให้ต้องออกแรงที่ด้านหลังอย่างมาก เครื่องเจาะดินทำงานให้เสร็จเร็วกว่าจอบโดยปล่อยให้ผู้ปฏิบัติงานยืนตัวตรง เนื่องจากเครื่องเจาะดินมีไว้เพื่อให้อยู่กับที่ ในขณะที่รูกำลังเจาะ จึงมีแรงกดบนมือ และแขนน้อยลงเช่นกัน 

ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพเพียงอย่างเดียว เครื่องเจาะดินจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องขุดเป็นจำนวนมาก เครื่องเจาะดินกำลังกลายเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับงานขนาดใหญ่ เช่น การทำรั้ว หรือสวนต้นไม้ เครื่องเจาะดินช่วยลดเวลาที่ใช้ในการขุด และกำลังคนที่ต้องการ ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนให้กับผู้รับเหมาและลูกค้านั่นเอง 


สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับขนาด เครื่องเจาะดิน 

เครื่องเจาะดินมีหลายขนาดตั้งแต่เส้นผ่านศูนย์กลาง 2-9 นิ้ว เครื่องเจาะดินขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 และ 3 นิ้วสามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั่วไป มีความยาวตั้งแต่ 7 นิ้วถึง 48 นิ้ว เครื่องเจาะดินขนาดใหญ่ (เส้นผ่านศูนย์กลาง 4, 5, 7, 8 และ 9 นิ้ว) ทั้งหมดต้องใช้หัวจ่ายไฟแบบน้ำมันหรือกำลังไฟขั้นต่ำ 60V. เพื่อใช้งาน


เครื่องเจาะดิน แบบต่างๆ 

เครื่องเจาะดิน
ประเภทเครื่องเจาะดิน

สว่านมือ Hand Auger

นี่คือเครื่องเจาะดินแบบที่ง่ายที่สุด สว่านมือมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และราคาถูก และเหมาะสำหรับงานเล็กๆ ที่ต้องใช้แรงน้อยลง เช่น ทำสวน ปลูกต้นไม้และพุ่มไม้เล็กๆ หรือขุดหลุมเล็กๆ โดยปกติแล้วจะมีขนาดตั้งแต่ 4 นิ้วถึง 8 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับงานขนาดเล็ก

เครื่องเจาะดิน

เครื่องเจาะดิน คนเดียว One-Man Auger

เครื่องเจาะดิน
เครื่องเจาะดิน คนเดียว One-Man Auger

หากสว่านมือไม่เหมาะกับงานของคุณ สว่านมือคนเดียวขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ หรือแบตเตอรี่ทำให้เป็นเครื่องมือในอุดมคติสำหรับงานที่ต้องการการเจาะลึก ซึ่งอุปกรณ์พกพาไม่สามารถจัดการได้ แต่ยังมีน้ำหนักเบา และใช้งานง่าย ซึ่งทำให้เหมาะที่สุดสำหรับการปลูกต้นไม้สองสามต้น สร้างรั้วเล็กๆ หรือเจาะน้ำแข็งหนานั่นเอง 

เครื่องเจาะดิน สองคน Two-Man Auger

โดยปกติขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 จังหวะหรือ 4 จังหวะ เครื่องเจาะดินเหล่านี้ต้องใช้คนสองคนในการทำงานตามชื่อที่แนะนำ ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องขุดหลุมมากเกินไป และหลุมลึกเกินไปในพื้นที่ที่กว้างขึ้น สว่านเจาะกระแทกแบบคนสองคนที่มีคุณสมบัติสำหรับงานหนักเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานเหล่านี้ 

เครื่องเจาะดิน
เครื่องเจาะดิน สองคน Two-Man Auger

เครื่องเจาะดิน Earth Drills/Auger Drills

มักใช้โดยผู้รับเหมา และผู้ปฏิบัติงานขนย้ายดิน เครื่องเจาะดินมักจะติดอยู่กับเครื่องจักร เช่น รถขุด รถไถเดินตาม และรถตักขนาดเล็ก เป็นต้น

เครื่องเจาะดิน
เครื่องเจาะดิน Earth Drills/Auger Drills

วิธีการเลือกเครื่องเจาะดินที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การเลือกเครื่องเจาะดินที่ถูกต้องมีความสำคัญพอๆ กับการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมกับงาน มีประเด็นสำคัญ 3 ประการที่จะช่วยให้คุณทราบสิ่งนี้ งานที่คุณจะใช้ สถานการณ์ส่วนตัว และช่วงราคาของคุณ ด้วยความสามารถในการใช้เครื่องยนต์เพื่อสร้างกำลังมากกว่าที่แขน และข้อมือ เครื่องเจาะดินจึงเป็นเครื่องมือที่รวดเร็ว และสะดวกกว่ามาก

เครื่องเจาะดินที่ดีที่สุดที่จะใช้ในกรณีที่คุณทำงานในสวนขนาดใหญ่หรือทำฟาร์ม และสร้างงานที่ต้องใช้จำนวนมาก พวกเขาทำให้ง่ายเมื่อเทียบกับการทำด้วยตนเอง ซึ่งจะใช้เวลาไม่นานเกินไป และการใช้สว่านสำหรับงานหนักจะไม่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม หากคุณเพียงแค่วางแผนที่จะใช้สว่านดินของคุณสำหรับงานทำสวนขนาดเล็ก และหายาก สว่านมือเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับคุณ การใช้สว่านไฟฟ้าสำหรับงานประเภทนี้ค่อนข้างสิ้นเปลือง

 ดอกสว่านเจาะดิน ให้เหมาะต่อการใช้งานของคุณ

ชาวสวน หรือทุกๆคนรู้ดีว่าการขุดหลุมเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลานาน และทำให้เหนื่อยล้า เพื่อให้การปลูกง่ายขึ้น และเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆด้วยถ้าคุณมีสว่านไร้สายอยู่แล้ว คุณสามารถใช้ได้ เพียงแต่คุณต้องใช้ดอกสว่านเจาะดินเท่านั้น และจะทำให้การขุดหลุมในสวนของคุณง่ายขึ้น การเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่เบา และทรงพลังให้กับสว่านไร้สายของคุณ จะให้การทำสวน ขุดหลุมต่างๆ เสร็จภายในเวลาไม่นาน


วิธีการเลือกดอกสว่านเจาะดิน

เนื่องจากสว่านแต่ละรุ่นแตกต่างกันมาก เมื่อต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจริงๆ คนส่วนใหญ่จึงสับสน เพื่อให้แน่ใจว่าดอกสว่าน ขนาดไหนเหมาะกับการใช้งานแบบไหนดีที่สุด หลักการทำงานของเครื่องเจาะดิน จะอาศัยกำลังงานจากเครื่องยนต์ในการหมุนหัวขุด และใช้กำลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงในการเคลื่อนที่ของหัวขุดให้เลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลง โดยใช้ลักษณะของเกลียวตัวหนอ เครื่องเจาะดินจะมีดอกเจาะขนาด 4 นิ้ว 6 นิ้ว 8 นิ้ว 10 นิ้ว และ 12 นิ้ว 

  • ดอกเจาะดิน 4 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับฝังท่อแปํบ ฝังเสาไม้ไผ่ ฝังปุ๋ย พรวนดิน 
  • ดอกเจาะดิน 6 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับงานฝังเสารั้วลวดหนาม ฝังปุ๋ย พรวนดินรอบต้นไม้
  • ดอกเจาะดิน 8 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 80 ซม. เหมาะสำหรับงานทั่วไป ขุดหลุมปลูกต้นไม้ ฝังปุ๋ย ปักเสารั้วลวดหนามแบบหล่อปูนโคนเสา ขุดหลุมเสาบ้าน หลุมตอหม้อ
  • ดอกเจาะดิน 10 นิ้วและ 12 นิ้ว เจาะหลุมลึกประมาณ 60 ซม. เหมาะสำหรับงานปลูกต้นไม้ ขุดหลุมเสาโครงสร้าง

เช็คราคา ดอกเจาะดินทั้งหมด

เครื่องเจาะดิน เป็นเครื่องมือสำหรับขุดเจาะดิน หรือขุดหลุมซึ่งมีประโยชน์กับผู้ใช้งานเพราะง่ายสะดวก รวดเร็ว ประหยัดแรงงานคน 

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

เครื่องพ่นปุ๋ย

คุณจะเลือกซื้อ เครื่องพ่นปุ๋ย อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

FESTOOL

โลกของเครื่องมือไฟฟ้าอันน่าทึ่งของ FESTOOL