in

จุดเริ่มต้น และความเป็นมาของ สว่านไฟฟ้า

ในยุคปัจจุบัน สว่านไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ใช้กันทั่วไปไม่ว่าจะเป็นช่างมืออาชีพ หรือแม้กระทั่งการใช้งาน DIY ทั่วไป สว่านมีหลายประเภท เช่น ใช้ในการเจาะประเภทนี้ได้รับการพัฒนาในอียิปต์ประมาณ 3000 ปีก่อนคริสตกาล สว่านที่ยังคงใช้มาจนถึงทุกวันนี้ถูกสร้างขึ้น และใช้ในยุคโรมันและยุคกลาง อย่างไรก็ตามในบทความนี้ เราจะเน้นมากขึ้นในสว่านไฟฟ้าที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบัน เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปอ่านบทความนี้กันได้เลยครับ ฃ

สว่านไฟฟ้า เครื่องแรก

สว่านไฟฟ้าอาจดูเหมือนเป็นสิ่งประดิษฐ์สมัยใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 2-3 ทศวรรษ แต่จริงๆแล้วค่อนข้างเก่า สว่านไฟฟ้าเครื่องแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1889 โดยให้เครดิตกับนักประดิษฐ์ชาวออสเตรเลียสองคนคือ Arthur Arnot และ William Brian เพื่อให้ได้ดีไซน์ที่ยอมให้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับสว่านแบบเดิมๆ สว่านไฟฟ้าได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วจากชุมชนที่ทำงาน และมีคนสงสัยว่าจะสามารถผลักดันขอบเขตของเครื่องจักร และเครื่องมือไปได้ไกลแค่ไหน ทำให้ 5 ปีต่อมา Wilhelm Fein และ Carl Fein สามารถแปลงไฟฟ้าได้

หลังจากเปิดตัวสว่านไฟฟ้าในปี 1894 ยุคของสว่านไฟฟ้าก็เริ่มต้นขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยใหม่นี้เพื่อปรับแต่งและพัฒนาการออกแบบสว่านไฟฟ้าต่อไป บริษัทต่างๆ ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่นี้ แต่ไม่ถึงปี 1917 ที่สว่านไฟฟ้าปฏิวัติวงการครั้งต่อไป

ชาวเยอรมัน Wilhelm และ Carl Fein แห่งเยอรมนีได้รับเครดิตสำหรับแนวคิดวิวัฒนาการนั้น และในขณะที่สิ่งนี้อาจทำให้คุณประหลาดใจ สวิตช์ทริกเกอร์ทำงาน สว่านด้ามปืนพกถูกสร้างขึ้นในปี 1917 โดย Black & Decker วิวัฒนาการของสว่านไฟฟ้านี้ทำให้เกิดการออกแบบจำนวนมากสำหรับการต่อพ่วงที่สามารถใช้กับสว่านได้ สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงความเก่งกาจและการใช้งาน ไม่ได้ทำเพียงแค่เจาะรูอีกต่อไป แต่ตอนนี้สามารถใช้เป็นเครื่องขัดแบบโคจร และเลื่อยไฟฟ้าได้ แทนที่จะใช้เพียงแค่ช่างไม้ ตอนนี้ช่างประปา และช่างไฟฟ้าก็สามารถใช้งานได้เช่นกันนั่นเอง ในปี 1930/40 ได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของการผลิตสว่านไฟฟ้าจำนวนมาก สว่านไฟฟ้านี้เปิดให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นทั่วโลก เจ้าของต้องการมีบทบาทมากขึ้นในการบำรุงรักษา และซ่อมแซมบ้านของพวกเขา การผลิตสว่านไฟฟ้าจำนวนมากนำไปสู่การพัฒนาที่ทรงพลัง มีประสิทธิภาพมากขึ้น และใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น.

Black & Decker ได้พัฒนาเทคโนโลยีของสว่านไฟฟ้าอีกครั้งโดยการสร้างสว่านไร้สายในปี 1961 โดยมีเป้าหมายหลักในการใช้งานคือความกังวลด้านอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ (มีผู้อ้างว่า Makita ผู้ผลิตเครื่องมือของญี่ปุ่นสร้างสว่านไร้สายเครื่องแรกในปี 1978 ซึ่งอาจเป็นความจริงเท่าที่เกี่ยวข้องกับการเป็นคนแรกที่ทำต่อสาธารณะ) แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ใช่สิ่งที่ประทับใจโดยทั่วไปแล้วก็ตาม

แม้ว่าจะมีผู้คนและบริษัทเพียงไม่กี่คน โดยเฉพาะ Black & Decker ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการพัฒนาการฝึกซ้อม แต่ก็มีบริษัทอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งที่พัฒนาสว่านไฟฟ้านี้

Raymond DeWalt ก่อตั้ง DeWalt Power Tool Company ที่มีชื่อเสียงในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ในปี 1923 ซึ่งจำหน่ายเครื่องเจาะที่ทนทานและเชื่อถือได้มากที่สุดในตลาด และในปีเดียวกันเองทางบริษัท Milwaukee Electric Tool ก่อตั้งโดย A.F. Siebert ผู้ผลิตสว่านไฟฟ้าที่มียอดขายสูงสุดอีกราย ปี 1924 เห็นว่าบริษัท Michel Electric Hand Saw เข้าสู่ตลาดด้วยชื่อแบรนด์ Skil

ประวัติเครื่องมือไฟฟ้าขนาดเล็กจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีแบรนด์ Sears Craftsman ซึ่งเริ่มต้นในปี 1927 แม้ว่าร้านค้าปลีกจะไม่มีชื่อเสียงเหมือนที่เคยทำ แต่ก็ยังเป็นส่วนสำคัญของวิวัฒนาการของสว่านไฟฟ้านั่นเอง จะพูดถึงสว่านไฟฟ้าก็มีหลากหลายขนาด ให้คุณใช้งานแตกต่างกันไป เลือกให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ เพื่อที่จะใช้งานสว่านไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพ

นี่คือไฮไลท์บางส่วนในการพัฒนาสว่านไฟฟ้าในประวัติศาสตร์ มีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อการออกแบบ และการสร้างสว่านไฟฟ้าที่เรารู้จักในปัจจุบัน ความนิยมเกิดขึ้นได้จากหลายบริษัทที่เห็นประโยชน์ของตนต่อสาธารณ ไม่ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการเจาะ ความก้าวหน้าเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นหากไม่มีการใช้ไฟฟ้า และพลังงานแบตเตอรี่กับอุปกรณ์นั่นเอง

เมื่อคุณเข้าใจประวัติโดยของสว่านไฟฟ้าแล้ว เราหวังว่าคุณจะชื่นชอบเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมนี้มากขึ้น

เช็คราคา สว่านไฟฟ้า ล่าสุดได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ปั๊มน้ำ

ประวัติความเป็นมาของ ปั๊มน้ำ (เครื่องสูบน้ำ)

ม้าโยก

ม้าโยกเด็ก Baby rocking hourse