in

การเลือก ไขควงไฟฟ้า ที่เหมาะสมสำหรับคุณ

ไขควง

ไขควงไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบพกพา ที่ช่วยให้คุณขัน และคลายเกลียวได้อย่างง่ายดาย หัวไขควงไฟฟ้ามีตัวยึดดอกไขควงซึ่งอาจเป็นแม่เหล็ก หรือมีระบบปลดเร็ว ตัวยึดดอกไขควงช่วยให้คุณใส่ดอกไขควงที่ตรงกับหัวสกรูได้อย่างรวดเร็ว  ในบทความนี้ใช้กับไขควงไฟฟ้า เครื่องมือไฟฟ้าที่พกพาได้ และมีฟังก์ชันขันสกรู และคลายเกลียว 

ไขควงไฟฟ้า มีวิธีใช้ยังไง

การเลือกไขควงไฟฟ้าให้ถูกต้องขึ้นอยู่กับว่าคุณจะใช้มันไปเพื่ออะไร ยกตัวอย่างเช่นคุณจะใช้มันบ่อยสำหรับงานก่อสร้าง ใช้ในเชิงปฏิบัติการเครื่องกล สำหรับเฟอร์นิเจอร์ หรือไม่นั่นเอง 

อีกอย่างที่สำคัญในการกำหนดคือความถี่ในการใช้ไขควงไฟฟ้า หากจำเป็นต้องใช้งานตลอดทั้งวันควรเลือกแบบมีสายจะดีกว่า แต่อย่างไรก็ตามหากจำเป็นต้องใช้เพียง 2 หรือ 3 ชั่วโมงต่อวันรุ่นไร้สายอาจเหมาะสมโดยอาจเก็บแบตเตอรี่เสริม และเครื่องชาร์จไว้สิ่งสำคัญคือ ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับประสิทธิภาพของไขควงไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นต้องใช้งานอย่างหนัก

แรงบิดในการขันสกรู

เป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรพิจารณา แรงบิดในการขันสูงหมายถึงแรงขันเกลียวที่แข็งแกร่ง ยิ่งแรงบิดในการขันสูงขึ้นการขันก็จะทำได้ง่ายขึ้นแม้ในวัสดุแข็ง 

แรงบิดในการขัน จะเชื่อมโยงโดยตรงกับพลังของไขควง สำหรับไขควงไฟฟ้า กำลังไฟนั้นขึ้นอยู่กับกำลังของมอเตอร์โดยตรง ซึ่งแตกต่างกันไประหว่าง 450-705 วัตต์ หากไขควงไฟฟ้าใช้พลังงานจากหม้อแปลงภายนอกยิ่งแรงดันไฟฟ้าสูงเท่าไหร่ ไขควงไฟฟ้าก็จะยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น สำหรับไขควงไร้สายไฟจะเชื่อมโยงกับแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ สามารถเปลี่ยนได้ตั้งแต่ 3.6V-18V สำหรับรุ่นที่ทรงพลังที่สุด สำหรับไขควงไร้สายแรงดันไฟฟ้าสูงจะช่วยให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น และหลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่บ่อยเกินไป ไขควงไฟฟ้าบางตัวเรียกว่าไขควงไฟฟ้าแบบกระแทกใช้สำหรับการขันสกรู คลายเกลียว

ไขควง
ไขควงไฟฟ้ามีแรดบิดในการขันสกรูที่มาก

ความเร็วในการหมุนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจำเป็นต้องใช้ไขควงไฟฟ้าเป็นประจำ ไขควงไฟฟ้าโดยทั่วไปจะมีความเร็วในการหมุนมากกว่าแบบไร้สาย โดยทั่วไปไขควงไฟฟ้าจะมีความเร็วในการหมุนเพียงครั้งเดียว สำหรับไขควงไฟฟ้าจะอยู่ระหว่าง 3,000-6,000 รอบต่อนาที (รอบต่อนาที) และสำหรับไขควงไร้สายระหว่าง 180-450 รอบต่อนาที สำหรับไขควงไฟฟ้าแบบกระแทกความเร็วจะระบุเป็นหน่วยต่อนาที อยู่ระหว่าง 3,000-50,000 cps / นาที

คุณควรเลือก ไขควงไฟฟ้า แบบไหน

ไขควงไฟฟ้ามีสองประเภทหลักๆ ได้แก่ ไขควงแบบมีสายซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมีประสิทธิภาพมากกว่าและรุ่นไร้สายที่ใช้แบตเตอรี่นั่นเอง น้ำหนักของไขควงไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง สำหรับกำลังไฟเดียวกันไขควงไฟฟ้าจะมีน้ำหนักเบากว่าไขควงไร้สาย เนื่องจากแบตเตอรี่ไร้สายมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

ไขควงไฟฟ้า มีดียังไงทำไมต้องเลือก

ไขควงไฟฟ้าช่วยให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วไปแล้วจะมีแรงบิดในการขันที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีข้อดีคือน้ำหนักเบากว่าเนื่องจากไม่มีน้ำหนักจากแบตเตอรี่ คุณสามารถเลือกรุ่นแบบมีสายได้หากมีแหล่งจ่ายไฟใกล้กับงานที่คุณจะใช้ไขควงไฟฟ้า 

ไขควง
ด้วยไขควงไฟฟ้ามีขนาดเล็ก ทำให้ใช้งานในพื้นที่จำกัดได้

ไขควงไฟฟ้าได้รับการดัดแปลงมาโดยเฉพาะสำหรับใช้ในสถานีประกอบอุตสาหกรรมในห้องปฏิบัติการเชิงกลหรือเมื่อใช้งานในพื้นที่ จำกัด ข้อดีคือสามารถใช้งานได้อย่างเข้มข้น ที่กล่าวว่าสายไฟที่เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟสามารถแสดงถึงข้อ จำกัด ในแง่ของความยาว (การเข้าถึงชิ้นส่วนทั้งหมดที่จะขันหรือคลายเกลียว) หรือแม้กระทั่งความเสี่ยงจากอุบัติเหตุหากข้ามพื้นที่ทางเดิน

ไขควงไฟฟ้าแบบพกพาแบบมีสายโดยทั่วไปได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับแหล่งจ่ายไฟฟ้าหลักเฟสเดียว ไขควงไฟฟ้าสำหรับสถานีประกอบมักจะจ่ายกระแสตรง 32-40 โวลต์

ทำไมต้องเลือก ไขควงไร้สาย

ไขควงไร้สายสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อม ไขควงไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ใช้งานง่ายและสามารถใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟ พวกเขาถูก จำกัด ด้วยความเป็นอิสระและพลังของแบตเตอรี่

ไขควง
ไขควงไร้สายจะมีตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าไขควงไฟฟ้าแต่มีแรงบิดที่มากกว่า

ไขควงไร้สายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการประกอบเฟอร์นิเจอร์ เพราะทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวก ได้โดยไม่มีข้อจำกัด นอกจากนี้ยังใช้กันอย่างแพร่หลายในการยึดแผ่นยิปซั่ม หรือสำหรับการรื้อ หรือประกอบชิ้นส่วนตัวถังรถยนต์ พลังงานแบตเตอรี่ต้องเพียงพอที่จะรับประกันแรงบิดที่จำเป็นสำหรับการขันสกรูอย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้มีแบตเตอรี่สำรองอย่างน้อยหนึ่งก้อน เพื่อที่คุณจะใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับไขควงไฟฟ้าแบบพกพา คุณต้องคำนึงถึงน้ำหนักของอุปกรณ์พร้อมกับแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถประมาณ 2 กก. สำหรับไขควงไฟฟ้าอันทรงพลัง

โดยทั่วไปไขควงไร้สายจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน แบตเตอรี่เหล่านี้มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดในปัจจุบัน โดยมีน้ำหนักเบากว่าแบตเตอรี่ประเภทอื่นๆ และเก็บประจุได้ดีกว่า ยิ่งแบตเตอรี่มีความจุมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอิสระมากขึ้นเท่านั้น โดยทั่วไปแบตเตอรี่ไขควงไฟฟ้ามีสามประเภทน้อยกว่า 1.5Ah (แอมแปร์ชั่วโมง) ระหว่าง 1.5 ถึง 2Ah และมากกว่า 2Ah

ฟังก์ชั่น ไขควงไร้สาย

– พลังของพวกเขาแสดงเป็นโวลต์ แอมแปร์ ยิ่งแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพมากเท่าใดก็จะมีอิสระมากขึ้นและแรงบิดในการขันก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น
– แรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่เป็นตัวบ่งชี้ถึงแรงบิดในการขัน ยิ่งแรงดันไฟฟ้าสูงเท่าไหร่แรงบิดก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น
– ความจุของแบตเตอรี่เป็นตัวบ่งชี้ถึงความเป็นอิสระ ยิ่งความจุสูงเท่าใดความสามารถในการทำงานของแบตเตอรี่ก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น 

ไขควง
ไขควงไร้สายมีฟังก์ชั่นที่มากกว่าไขควงไฟฟ้า

คุณควรเลือกไขควงไฟฟ้าแบบไหน 

– ไขควงไฟฟ้าแบบตรงซึ่งมีตัวเครื่องอยู่ในแกนขันเกลียว ไขควงไฟฟ้าเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเวิร์กสเตชัน ที่สามารถแขวนจากระบบม้วน และทิศทางของการขันสกรูจากบนลงล่างได้ ไขควงไฟฟ้าแบบตรงบางรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานด้วยการควบคุมแบบดิจิทัลบนเวิร์กสเตชันอัตโนมัติ 
– ไขควงไฟฟ้าแบบด้ามปืนมีรูปทรงโค้งมนเพื่อการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้น
– ไขควงไฟฟ้ามุมขวาช่วยให้คุณเข้าถึงสกรูที่อยู่ในบริเวณแคบได้ 

ไขควง
สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อคือการใช้งานของไขควงไฟฟ้า

มีตัวเลือกอะไรบ้าง 

ไขควงไฟฟ้าบางรุ่นมีระบบสำหรับปรับแรงบิด พวกเขาสามารถปลดได้เมื่อถึงแรงบิดที่กำหนดไว้ล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นเพราะการขันสกรูเสร็จสมบูรณ์ หรือเนื่องจากสกรูติดขัดจึงหลีกเลี่ยงการส่งแรงบิดไปยังผู้ปฏิบัติงาน ระบบนี้สามารถเป็นแบบกลไก หรือแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไขควงไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุดประกอบด้วยการตั้งค่าอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมโยงกับระบบภายนอกซึ่งช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ละเอียดมาก ในทางกลับกันไขควงไฟฟ้าราคาไม่แพงที่สุดมีเพียงการปรับเชิงกลสำหรับการขันแรงบิด และการปรับความเร็ว

ไขควงไฟฟ้าบางรุ่นมีไฟ LED ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้วางปลายบนหัวสกรูได้อย่างแม่นยำในพื้นที่ทำงานที่มีแสงน้อยได้

ค้นหา ไขควงไฟฟ้า ทั้งหมดได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

เลื่อยฉลุ

ประเภท เลื่อยฉลุ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

กล้องวัดระดับ

ความสำคัญของ กล้องวัดระดับ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน