in

วิธีเลือก รถเข็น ที่เหมาะสมกับงานของคุณ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่จะเคลื่อนย้ายสิ่งของต่างๆ ตามแต่ละโอกาสที่ต้องการ รถเข็น เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบรรทุกสิ่งของที่หนักและเทอะทะได้ เนื่องจากขนาด ความสูง ทำให้เหมาะสำหรับการบรรทุกสิ่งของและเคลื่อนย้ายไปมา ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม รถเข็น ถึงถูกใช้ในเชิงพาณิชย์ ร้าน DIY และร้านค้าต่างๆทั่วไป

หากคุณย้ายของไปมา  มีรถเข็นหลากหลายรุ่นให้คุณเลือก แม้ว่าสิ่งนี้เหล่านี้จะทำให้การเลือกสิ่งที่ถูกต้องยากขึ้น เพราะฉะนั้นในบทความนี้ ผมจะให้คำแนะนำคุณสมบัติหลักทั้งหมดที่คุณต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือก รถเข็น

รถเข็น
รถเข็น Platform Trolley

รถเข็น (Platform Trolley) คืออะไร?

รถเข็น เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ใช้ในการขนถ่ายวัสดุจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งอย่างมีประสิทธิภาพ รถเข็น ใช้ในงานต่างๆ เช่น โรงงานและคลังสินค้า รถเข็นมีหลายประเภท มีหลายรูปทรง ขนาด และแม้กระทั่งวัสดุ รถเข็นแบบตั้งพื้นจะแตกต่างกันไปตามความสามารถในการบรรทุกและน้ำหนักที่จำกัด

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือก รถเข็น

ขนาด รถเข็น

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อต้องการซื้อ รถเข็น เลยก็คือขนาดนั่นเอง ขนาดของ รถเข็น จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ว่างที่คุณมีและสิ่งที่คุณวางแผนจะใช้ ยกตัวอย่างเช่น หากจะใช้ รถเข็น คุณอาจต้องมีรุ่นเล็กที่สามารถเคลื่อนที่ไปมาในพื้นที่ต่างๆได้ง่ายขึ้น ในขณะที่หากคุณใช้ รถเข็น ข้างนอกเป็นส่วนใหญ่ คุณก็จะสามารถใช้รถเข็นขนาดใหญ่ขึ้นได้ รุ่นที่สามารถบรรทุกได้มากกว่า

รถเข็น
รถเข็น Platform Trolley

ความกว้างของ รถเข็น ไม่ได้มีแนวโน้มว่าจะแตกต่างกันมากนัก โดยปกติคุณจะพบว่ามีขนาดระหว่าง 1.5 ฟุตถึง 2.5 ฟุต ดังนั้นคุณต้องพิจารณาเรื่องนี้เมื่อดูความกว้างของตัว รถเข็น ความยาวของ รถเข็น มีความหลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่ประมาณ 3 ฟุตไปจนถึงมากกว่า 5 ฟุต เห็นได้ชัดว่ารถเข็นที่สั้นกว่าจะควบคุมและเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่ามาก แต่จะจำกัดขนาดและปริมาณของวัตถุที่คุณสามารถพกติดตัวไปได้นั่นเอง 

ปัจจัยที่คุณอาจคาดไม่ถึงแต่ต้องคำนึงอย่างแน่นอนคือ ความสูงของแท่นและความสูงของด้ามจับ ความสูงของแท่นเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากยิ่งใกล้กับพื้นมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องยกของที่คุณกำลังเคลื่อนที่น้อยลงเท่านั้น ในขณะที่ยิ่งด้ามจับสูง คุณก็ยิ่งต้องพิงน้อยลงเมื่อคุณเคลื่อนย้ายรถเข็น ซึ่งจะช่วยลดความเหนื่อยล้าและอาการปวดหลังได้อย่างมาก ความสูงของรถเข็นประมาณ 20 ซม. จะต่ำพอที่จะยังคงระยะห่างจากพื้น แต่ลดความพยายามที่คุณต้องใส่ ความสูงของที่จับนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวว่าคุณสูงแค่ไหน

ความจุของ รถเข็น

สิ่งต่อไปที่คุณต้องนึกถึงคือสิ่งที่ รถเข็น ของคุณจะสามารถทำได้จริงๆ ใช้งานได้สองวิธี น้ำหนักบรรทุกสูงสุดที่คุณจะสามารถถือได้และความสูงที่คุณจะสามารถซ้อนวัตถุของคุณได้เช่นกัน ช่วงของน้ำหนักสูงสุดค่อนข้างมาก ตั้งแต่ประมาณ 150 กก. ถึง 350 กก. ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำรถเข็น ความสูงสูงสุดที่คุณสามารถโหลดได้มักจะใกล้เคียงกับความสูงของที่จับ แต่สิ่งนี้ก็คุ้มค่าที่จะตรวจสอบ

วัสดุที่สร้าง รถเข็น

คุณภาพของ รถเข็น ของคุณจะขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้างที่ทำขึ้นเป็นส่วนใหญ่ วิธีนี้จะควบคุมความแข็งแรง น้ำหนักที่คุณจะรับได้ และระยะเวลาที่คุณคาดหวังได้ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่ารถเข็นแบบยกพื้นของคุณจะกันน้ำได้ เนื่องจากเมื่อถึงจุดหนึ่ง คุณจะต้องนำมันออกไปข้างนอก!

รถเข็น
รถเข็น Platform Trolley

เหล็กและอลูมิเนียมเป็นวัสดุสองชนิดที่พบได้บ่อยที่สุด มีความแข็งแรงทนทานและค่อนข้างเบา เหล็กจะเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งกว่าของคุณ แต่ก็หมายความว่ามันจะหนักกว่าเล็กน้อยและมีราคาแพงกว่า ข้อเสียอย่างหนึ่งของโครงอลูมิเนียมคือจะมีโอกาสเกิดการกัดกร่อนและสนิม ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าโครงเป็นผงหรือเคลือบสีเพื่อช่วยป้องกันสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ

รถเข็น จะทำจากอลูมิเนียม ไม้หรือพลาสติก ในส่วนของพลาสติกหรือพีวีซีจะเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดของคุณ มันค่อนข้างเบาและทนทาน แต่จะรับน้ำหนักเท่าอลูมิเนียม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวนั้นมีร่องที่กันลื่นเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าสิ่งของของคุณจะไม่ลื่นไถลเมื่อคุณกำลังเคลื่อนย้าย

ล้อ รถเข็น

คุณจะไม่สามารถไปไหนมาไหนได้หากไม่มีล้อของ รถเข็น ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ล้อจะต้องพอดี! มันง่ายเกินไปที่จะสูญเสียการควบคุมรถเข็นเมื่อคุณเคลื่อนที่ไปรอบๆ และสิ่งนี้อาจทำให้สิ่งของเสียหาย หรือแย่กว่านั้น

รถเข็น
รถเข็น Platform Trolley

รถเข็น ที่ดีที่สุดจะมาพร้อมกับล้อสองแบบ สำหรับการบังคับเลี้ยวและอีกสองแบบสำหรับความคล่องตัว ด้ามจับมีไว้เพื่อช่วยให้คุณควบคุมทิศทางที่คุณจะไป สิ่งเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขมากขึ้นเพื่อช่วยให้คุณอยู่ในแนวเส้นตรงและควบคุมได้ ล้อที่คล่องตัวจะหมุนบนแกนของมัน แนวคิดก็คือพวกมันจะมีวงเลี้ยวที่เล็กกว่ามาก ดังนั้นจะง่ายต่อการเคลื่อนที่ไปรอบๆ ในเวลาที่คุณต้องการ

เมื่อคุณตรวจสอบสิ่งนี้แล้ว อย่าลืมตรวจสอบวัสดุประกอบและการออกแบบของล้อ คุณจะต้องการล้อขนาดกำลังดีที่จะช่วยให้คุณเดินทางบนพื้นที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะใหญ่เกินไปและ รถเข็น ของคุณจะสูงขึ้นจากพื้นดิน! ต่อไปคุณต้องคิดก่อนว่าคุณต้องการยางตันหรือยางลม ยางตันมีประโยชน์ที่จะทำลายได้ไม่มากก็น้อย หากคุณกำลังทำงานในไซต์ก่อสร้างหรือที่ไหนก็ตามที่มีโอกาสเกิดหินมีคมหรือตะปู พวกเขาก็น่าจะเป็นทางไป แม้ว่ายางลมจะมีศักยภาพในการเจาะได้ แต่พวกมันจะเคลื่อนที่ได้นุ่มนวลกว่าบนพื้น ดังนั้นจะช่วยลดความล้าเมื่อคุณทำงาน

ข้อมูล

อย่าลืมตรวจสอบการยึดเกาะของล้อที่คุณเลือก สิ่งสำคัญคือต้องมีคุณภาพดี เพราะไม่อย่างนั้น คุณอาจสูญเสียการควบคุม รถเข็น บนพื้นเปียกได้ง่าย!

คุณสมบัติ เพิ่มเติม

ตอนนี้คุณทราบคุณสมบัติหลักที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อ รถเข็น แต่ถ้าคุณมาที่บทความนี้แล้ว โอกาสที่คุณกำลังต้องการรถเข็นที่ดีที่สุด ต่อไปนี้คือคุณสมบัติที่พบในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น 

รถเข็น
รถเข็น Platform Trolley
  • ล้อล็อค – เรื่องนี้ต้องมาก่อนอย่างแน่นอน ในขณะที่คุณขนถ่ายหรือโหลดขึ้น การล็อคล้อจะช่วยให้คุณไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป เพื่อที่รถเข็นของคุณจะไม่ไหล มองหาล้อล็อคที่สามารถควบคุมได้โดยใช้เท้าของคุณ เพื่อให้คุณยังคงยึดล้อไว้ได้
  • ด้ามจับ – คุณต้องพิจารณาด้ามจับบนรถเข็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจะใช้งานเป็นประจำหรือถ้าคุณรู้ว่าคุณกำลังจะบรรทุกสิ่งของที่หนักกว่า มองหาที่จับที่ทำจากยางหรือโฟม เพราะจะนุ่มกว่าและลดโอกาสเกิดหนังด้านขณะทำงาน
  • ตะขอเกี่ยว – ไม่มีใครอยากให้ข้าวของของหล่นจากรถเข็นขณะที่กำลังเคลื่อนที่ แต่จริงๆแล้ว การหลีกเลี่ยงสิ่งนี้อาจเป็นเรื่องยาก เว้นแต่จะวางซ้อนกันอย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือเลือกใช้รุ่นที่มีตะขอเกี่ยวมากมายที่ด้านข้างของแท่น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้สายรัดเพื่อรักษาความปลอดภัยสินค้าของคุณ รถเข็นแบบยกพื้นที่ดีที่สุดบางรุ่นมาพร้อมกับสายรัด
  • น้ำหนัก – สุดท้าย อย่าลืมตรวจสอบน้ำหนักของ รถเข็น เนื่องจากน้ำหนักของสิ่งของที่คุณถือไปนั้นจะถูกเพิ่มเข้าไปในน้ำหนัก! โดยปกติแล้วจะมีช่วงระหว่างประมาณ 10 ถึง 20 กก. ขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้าง

เช็คราคา รถเข็น ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เครื่องเป่าลมร้อน

11 เคล็ดลับในการการเลือก เครื่องเป่าลมร้อน ที่ดีที่สุด

ปั๊มแช่

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือก ปั๊มแช่ ไดโว่