in

เคเบิ้ลไทร์ คืออะไร เรามาทำความรู้จักไปพร้อมกัน

เคเบิ้ลไทร์

เคเบิ้ลไทร์มาตรฐานมักประดิษฐ์ขึ้นจากไนลอนเกรด 6.6 และใช้ในการรัด และมัดสิ่งของต่างๆโดยปกติจะเป็นสายไฟ การใช้งานของเคเบิ้ลไทร์มีให้เลือกใช้ในขนาดเล็กสำหรับรับน้ำหนักขนาดเล็ก และยังประดิษฐ์ด้วยความยาว และความต้านทานแรงดึงที่แข็งแกร่ง สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ หรือการรวมกลุ่ม มีหัวจับและมีฟันหยักที่ปลายด้านหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่โดยการล็อคด้านในหัวจับซึ่งอยู่ที่อีกด้านหนึ่งของสายรัด ผู้ผลิตหลายรายออกแบบเคเบิ้ลไทร์แบบกำหนดเองในหลายสี หรือหลายขนาดตามความต้องการของงาน นอกจากนี้เคเบิ้ลไทร์อาจถูกประดิษฐ์ขึ้นในรูปแบบที่มีการป้องกันรังสียูวีอีกด้วย 

เคเบิ้ลไทร์
ช่วยลดจัดระเบียงสายไฟได้

การใช้งาน และประเภทของ เคเบิ้ลไทร์

การผูกเคเบิ้ลไทร์ช่วยจัดระบบสายไฟโดยการจัดกลุ่มสายเข้าด้วยกันการใช้งานเฉพาะ ได้แก่ การขนส่งการสื่อสารโทรคมนาคม สายลำโพง และโฮมเธียเตอร์ เป็นต้น อุปกรณ์สร้างขึ้นเพื่อใช้ในร่มและกลางแจ้งและมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ซึ่งนิยมใช้กันมากในงานอุตสาหกรรมที่เห็นได้บ่อยๆ ได้แก่การนำมาใช้ในการรัดสายไฟฟ้ารัดสายเคเบิ้ล ใช้รัดสายเพื่อยึดติดกับโครงเหล็ก เสา หรือใช้ยึดสิ่งของเข้าหากัน เราสามารถพบเห็นทั้งภายในอาคารภายนอกอาคาร รวมทั้งในตู้คอนโทรลต่างๆ เคเบิ้ลไทร์มีประโยชน์ดังนี้

เคเบิ้ลไทร์ทั่วไป

มีความเหนียวและคงทนสูง ไม่หลุด ไม่ขาด ไม่เสื่อมสภาพ อยู่ได้นานหลายปี  มีฟันสามเหลี่ยมลาดไปในทิศทางเดียวกันทำหน้าที่ไม่ให้สายเคเบิ้ลไทร์เลื่อนกลับหรือคลายตัว และที่หัวจะมีเขี้ยวล๊อคทำหน้าที่ป้องกันการหลุดอีกชั้นใช้งานง่าย ส่วนเกินของสายสามารถตัดออกได้เหมาะสำหรับการจัดระเบียบสายไฟ ไม่เปลืองพื้นที่

เคเบิ้ลไทร์
ผลิตจากวัสดุแบบไนลอนใช้งานรัดได้ทั่วไป

เคเบิ้ลไทร์ทนแสง UV

เรียกอีกอย่างว่าสายเคเบิ้ลไทร์สีดำ และใช้สำหรับงานกลางแจ้ง เช่นเดียวกับสายเคเบิ้ลไทร์ทั่วไปแตกต่างกันเนื่องจากมีความทนทานต่อสารปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม สายเคเบิ้ลไทร์เหล่านี้มักใช้สำหรับการใช้งานที่ต้องการความต้านทานแรงดึงสูง และมักผลิตด้วยวัสดุผลิตจากวัสดุ PA 6.6 ได้รับมาตราฐานการรับรอง UL94V-2 ทนความร้อนได้สูงถึง -40 ° C ถึง + 85 ° C

เคเบิ้ลไทร์
เป็นเคเบิ้ลไทร์ทนแสงUV แตกต่างจากเคเบิ้ลไทร์ทั่วไปคือทนแสงแดด หรืออุณหภูมิที่สูงได้มากกว่าเคเบิ้ลไทร์ทั่วไป

เคเบิ้ลไทร์ สแตนเลส

เคเบิ้ลไทร์สแตนเลส เป็นเคเบิ้ลไทร์ที่ผลิตจากสแตนเลสเกรด 304 และ 316 มีขนาดความยาวและความกว้างต่างๆ ให้เลือกใช้งาน มีจุดเด่นคือทนทานต่อทุกสภาวะแวดล้อม ความร้อน ความชื้น สารเคมี กรด ด่าง สามารถทนอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 530 องศาเซลเซียสนิยมใช้ในโรงไฟฟ้าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์       

เคเบิ้ลไทร์
เป็นเคเบิ้ลไทร์ที่ทำจากวัสดุสแตนเลส จึงทนต่าสภาพอากาศ หรือน้ำทะเล เหมาะกับการใช้งานภายนอก

ข้อควรพิจารณาอื่นๆ 

เพื่อให้แน่ใจว่าเคเบิ้ลไทร์มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับงาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดเก็บอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะผู้ผลิตแนะนำให้จัดเก็บสายไนลอนในบริเวณที่เย็นและแห้ง เพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุสลายตัว หรือออกซิไดซ์นั่นเอง เนื่องจากไนลอนรุ่นบางมีความไวต่อการโค้งงอผู้ผลิตจึงแนะนำให้ใช้ความระมัดระวัง เมื่อใช้แรงกดกับสายรัดอาจจะผิดรูปได้ นอกจากนี้ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อยืนยันว่าเคเบิ้ลไทร์เป็นไปตามมาตรฐาน CE และ RoHS หรือไม่นั่นเอง 

เช็คราคา เคเบิ้ลไทร์

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

ประแจ

39 ประแจ ที่คุณต้องรู้ เพื่อการใช้งาน เครื่องมือช่าง อย่างถูกต้อง

หินเจียร

หินเจียร 7 ประเภท ที่คุณต้องรู้ก่อนใช้งาน