in

เลือกขนาด บล็อคไฟฟ้า ให้เหมาะกับงานของคุณ

บล็อคไฟฟ้า

บล็อคไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประโยชน์ที่สุดที่คุณมีในกล่องเครื่องมือของคุณ และเหมาะสำหรับทำงานในโครงการก่อสร้าง นั่งร้าน รถยนต์ รถบรรทุก เครื่องตัดหญ้า และอีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีขนาดของบล็อคไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับงาน

ในบทความนี้เราจะมาแบ่งปันว่าสิ่งที่อาจผิดพลาดร้ายแรงอาจเกิดขึ้นหากคุณเลือกบล็อคไฟฟ้าที่ไม่ถูกต้องสำหรับงาน คุณต้องรู้ขนาดก่อนเลือกซื้อบล็อคไฟฟ้า ว่าแต่ละประเภทต้องการงานที่แตกต่างกันอย่างไรนั่นเอง 

ขนาดของบล็อคไฟฟ้า

ก่อนอื่น คุณควรรู้เกี่ยวกับวิธีการกำหนดขนาดของ บล็อคไฟฟ้า คุณอาจกำลังคิดว่าขนาดของบล็อคไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับรูปทรงของมันเอง ในที่นี้ขนาดของบล็อคไฟฟ้า หมายถึงระยะห่างระหว่างขอบหนึ่งไปอีกขอบหนึ่งบนทั่ง หมายถึงขนาดของพื้นผิวเรียบบนทั่งกำหนดขนาดของบล็อคไฟฟ้านั่นเอง 

ในขณะที่คุณไปเยี่ยมชมร้านขายเครื่องมือช่างแต่ละที่ คุณก็ได้รู้ว่าบล็อคไฟฟ้ามีหลายขนาด อย่างไรก็ตาม ผู้คนใช้เฉพาะขนาดของบล็อคไฟฟ้าอย่างกว้างขวางเท่านั้น

บล็อคไฟฟ้า

บล็อคไฟฟ้า ¼ นิ้ว และ ⅜ นิ้ว 

บล็อคไฟฟ้าที่เล็กที่สุดที่คุณสามารถหาได้คือขนาด ¼ นิ้วและ ⅜ นิ้ว บล็อคไฟฟ้าขนาดเล็กเหล่านี้โดยทั่วไปแล้วค่อนข้างกะทัดรัด และใช้งานง่ายมากในพื้นที่ที่แคบมาก บล็อคไฟฟ้าเหล่านี้มาในสไตล์ที่แตกต่างหลากหลาย เหมาะสำหรับสลักเกลียวที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 10 มม. หรือต่ำกว่า บล็อคไฟฟ้าเหล่านี้ยังสมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานในสถานการณ์ที่มีความแม่นยำ 

บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้ว

น่าจะเป็นขนาดทั่วไปของบล็อคไฟฟ้าคือ ½ นิ้ว เหตุผลนี้ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเคยใช้เครื่องมือไฟฟ้าเหล่านี้มาก่อน เนื่องจากบล็อคไฟฟ้า ½ นิ้วอยู่ตรงกลางของแผนภูมิขนาด จึงให้ความสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างความแม่นยำและกำลัง และในอีกด้านหนึ่ง คุณสามารถใช้มันเพื่อถอดน็อต และสลักเกลียวได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องกลัวว่าจะใช้แรงบิดมากเกินไปและทำให้เกิดความเสียหาย แต่ในทางกลับกัน บล็อคไฟฟ้าขนาดนี้มักจะมีกำลังเพียงพอสำหรับการทำงานที่หลากหลาย รวมถึงบล็อคไฟฟ้าที่เล็กกว่าและทรงพลังน้อยกว่าไม่สามารถทำได้นั่นเอง 

บล็อคไฟฟ้า ¾ นิ้ว และ 1 นิ้ว 

สุดท้าย เรามาถึงสองขนาดที่ใหญ่กันบ้าง บล็อคไฟฟ้า ¾ นิ้ว และ 1 นิ้ว จากขนาดทั้งหมด ทั้งสองมีขนาดน้อยที่สุด เหตุผลก็คือบล็อคไฟฟ้าเหล่านี้มักจะทรงพลังจนไม่มีประโยชน์สำหรับโครงการบ้านส่วนใหญ่โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ลองเดินไปที่ไซต์ก่อสร้างในพื้นที่ของคุณ แล้วคุณจะเริ่มเห็นบล็อคไฟฟ้าขนาด ¾ นิ้วและ 1 นิ้วมากขึ้น เนื่องจากกำลังของมันมีประโยชน์มากกว่าในการตั้งค่าแบบมืออาชีพ

บล็อคไฟฟ้า

การใช้งาน บล็อคไฟฟ้า แต่ละประเภท

งานทั่วไปสามงานที่ฉันจะพูดถึงในส่วนนี้คือการจัดการกับน็อต ทั้งการติดตั้งและการถอด การซ่อมรถยนต์ และการถอด และติดตั้งใบตัดหญ้า เห็นได้ชัดว่านี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของงานที่แตกต่างกันมากมายที่คุณสามารถทำได้ด้วยบล็อคไฟฟ้า 

เอาล่ะ สมมติว่าคุณต้องถอดน๊อตตัวเก่าออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ นี่เป็นงานที่ค่อนข้างธรรมดาหากคุณทำงานเกี่ยวกับยานพาหนะหรือบำรุงรักษารถของคุณเอง หรือคุณเพียงแค่ต้องการเปลี่ยนยางที่แบนด้วยยางอะไหล่ แล้วบล็อคไฟฟ้าขนาดไหนดีที่สุดสำหรับงานประเภทนี้?

เราแนะนำให้อยู่ใกล้ตรงกลางในแง่ของขนาด ดังนั้นให้เลือกบล็อคไฟฟ้าขนาด ⅜ นิ้ว หรือดีกว่านั้น บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้ว ขนาดเหล่านี้เป็นขนาดที่ดีที่สุดเนื่องจากมีกำลังเพียงพอที่จะดึงน็อตที่แข็งแรงและแน่นออกมาได้ แต่ในขณะเดียวกัน บล็อคไฟฟ้าเหล่านี้จะไม่ใช้แรงบิดมากเกินไป คุณควรระมัดระวังในการใช้แรงบิดมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้งานที่คุณทำเสียหายได้ 

ขนาดบล็อคไฟฟ้าสำหรับงานยานยนต์

เมื่อพูดถึงการทำงานกับรถยนต์ของคุณ ขนาดที่ดีที่สุดจะขึ้นอยู่กับประเภทของรถที่คุณเป็นเจ้าของเป็นส่วนใหญ่ สำหรับรถยนต์ขนาดปกติส่วนใหญ่ บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้วควรมีกำลัง และความยืดหยุ่นมากเกินพอที่จะจัดการกับการทำงานกับรถได้ ที่ขนาดนั้น บล็อคไฟฟ้าจะมีกำลังเพียงพอสำหรับการทำงานทุกอย่างที่คุณต้องการ ในขณะเดียวกัน บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้วก็ไม่ใหญ่มากจนคุณมีปัญหาในการหลบหลีก

หากคุณมียานพาหนะขนาดใหญ่หรือรถบรรทุกบางประเภท คุณอาจพบว่าบล็อคไฟฟ้า ¾ นิ้วเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า บล็อคไฟฟ้าขนาดนี้จะมีกำลังมากกว่าและสามารถจัดการกับชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่พบในรถบรรทุกขนาดใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น

บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้วเป็นขนาดที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนยางรถยนต์ บล็อคไฟฟ้า ¾ นิ้ว หรือแม้แต่ 1 นิ้วก็เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่หากคุณไม่ได้ทำงานบนรถบรรทุกขนาดใหญ่ สถานที่ก่อสร้าง หรือในเชิงพาณิชย์ มันก็เกินความสามารถ เราขอแนะนำให้ใช้ตัวเลือก ⅜ นิ้ว หรือ ½ นิ้ว นั่นเอง 

บล็อคไฟฟ้า

บล็อคไฟฟ้าสำหรับเปลี่ยนใบมีดเครื่องตัดหญ้า

สุดท้าย งานทั่วไปอีกอย่างที่คุณต้องใช้บล็อคไฟฟ้าคือ เมื่อต้องการเปลี่ยนใบตัดหญ้า คุณไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานมากนัก สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดคือความแม่นยำ ประเภทของความแม่นยำที่คุณต้องการสำหรับการเปลี่ยนใบมีดของเครื่องตัดหญ้าเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้บล็อคไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กกว่าเท่านั้น ด้วยเหตุผลนี้ เราขอแนะนำให้ใช้บล็อคไฟฟ้า ¼ นิ้วหรือบล็อคไฟฟ้า ⅜ นิ้ว สิ่งเหล่านี้จะเล็กพอที่จะทำงานอย่างแม่นยำ ในขณะที่ยังคงทรงพลังพอที่จะเอาใบมีดเก่าออก และใบมีดใหม่เข้ามาได้อย่างง่ายดาย

สรุป

คุณต้องการบล็อคไฟฟ้าขนาดไหน? เรารู้ว่าคุณได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการรู้จักบล็อคไฟฟ้าขนาดต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามการเลือกบล็อคไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับคุณที่จะเลือก หนึ่งในนั้น ซึ่งเหมาะกับงานของคุณ คุณสามารถเลือกบล็อคไฟฟ้า ½ นิ้ว เนื่องจากมีแรงบิดทรงพลังเพียงพอที่สามารถตอบสนองต่อกองกำลังที่จำเป็นในงานต่างๆ เช่น ร้านค้ายานยนต์ งานประกอบขนาดกลาง งาน DIY และโครงการก่อสร้างขนาดเล็ก นอกจากนี้ บล็อคไฟฟ้า ½ นิ้วสามารถทำงานกับสลักเกลียวต่างๆ เพื่อรักษาสมดุลที่เหมาะสมกับแรงบิด

เช็คราคา บล็อกไฟฟ้า ทั้งหมด

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เครื่องปั่นไฟ

สิ่งที่คุณต้องมองหาก่อนอันดับแรกก่อนที่จะซื้อ เครื่องปั่นไฟ

กรรไกรตัดแต่งกิ่ง

เคล็ดลับการเลือก กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ให้มีประสิทธิภาพ