in ,

วิธีการรักษาระบบ ปั๊มน้ำ ของคุณ ให้มีประสิทธิภาพ

ปั๊มน้ำ

ระบบปั๊มน้ำ ของคุณไม่ได้เป็นเพียงการลงทุนที่เสียเปล่า สิ่งเหล่านี้ยังเป็นระบบที่คุณพึ่งพาในการเข้าถึงแหล่งน้ำไหล จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องบำรุงรักษาระบบปั๊มน้ำที่มีอยู่อย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันความเสียหาย และหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีค่าใช้จ่ายสูง เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบำรุงรักษา 


การบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ

การบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ ในแต่ละวัน 

ควรเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกวันเพราะจะช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับปั๊มน้ำ และระบบปั๊มของคุณได้ ควรตรวจสอบต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานของปั๊ม เช่นรอยรั่ว รอยแยก หรือการสึกหรอ การบำรุงรักษาแบบวันต่อวันสามารถป้องกันความเสียหาย และลดต้นทุนทั่วไปได้อย่างมาก

ปั๊มน้ำ
เช็คปั๊มน้ำและระบบการทำงานเสมอ

ค่าบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ รายเดือน

รายการตรวจสอบการบำรุงรักษารายเดือนของคุณควรมีมาตรการบางอย่างเพื่อป้องกันความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายที่ไม่มีจุดหมาย รายการตรวจสอบรายเดือนของคุณควรนำมาซึ่งการตรวจสอบและการซ่อมซีล การหล่อลื่นแบริ่งตามข้อกำหนด ยืนยันว่าปั๊มน้ำถูกยกขึ้นอย่างมั่นคงบนฐาน และเปลี่ยนข้อต่อมอเตอร์สำหรับเอาต์พุต หรือการถ่ายโอนที่เชี่ยวชาญ

ค่าบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ ประจำปี

หากคุณมีความรู้เกี่ยวกับปั๊มน้ำเป็นอย่างดี โดยปกติคุณสามารถดำเนินการบำรุงรักษาแบบรายวัน และรายเดือนแบบส่วนตัวได้ อย่างไรก็ตาม การบำรุงรักษาประจำปีควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถตลอดเวลาด้วยเหตุผลหลายประการ ช่างเทคนิคได้รับการฝึกอบรมในสาขาและมีความเชี่ยวชาญ ทักษะ และความชำนาญ ช่างเทคนิคควรตรวจสอบปั๊มน้ำเป็นประจำทุกปีเพื่อปรับแต่ง คืนค่า หรือซ่อมแซมตลับลูกปืน สายพานไดรฟ์ หรือส่วนอื่นๆ ที่ผิดพลาด นอกจากนี้ ช่างเทคนิคจำเป็นต้องทำการตรวจสอบการสั่นสะเทือนและอุณหภูมิเพื่อให้แน่ใจว่ามอเตอร์กำลังทำงานในสภาวะสูงสุด


7 ขั้นตอนง่ายๆในการบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ  

1. กำหนดความถี่การบำรุงรักษา ศึกษาแนวทางปฏิบัติของผู้ผลิตดั้งเดิม พิจารณากำหนดเวลาในการบำรุงรักษาของคุณ สายหรือปั๊มจะต้องปิดการใช้งานหรือไม่? เลือกเวลาที่ระบบหยุดทำงาน

2. การสังเกตการณ์เป็นสิ่งสำคัญ  ทำความรู้จักกับระบบของคุณ และสังเกตปั๊มน้ำของคุณในขณะที่ยังทำงานอยู่ จดบันทึกการรั่วไหล เสียง หรือการสั่นสะเทือนที่ผิดปกติ และกลิ่นที่ผิดปกติ

ปั๊มน้ำ
เช็คถังปั๊มน้ำหรือรอยรั่วที่เกิดขึ้น

3. ปลอดภัยไว้ก่อน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดเครื่องอย่างถูกต้องก่อนที่จะดำเนินการบำรุงรักษา หรือตรวจสอบระบบของคุณ การแยกที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับระบบไฟฟ้าเท่านั้นแต่สำหรับระบบไฮดรอลิกด้วย

4. การตรวจปั๊มน้ำ ตรวจสอบว่าจุดยึดแน่นหนาตรวจสอบรอยรั่วของหน้าแปลนปั๊มน้ำ ตรวจสอบข้อต่อ และทำความสะอาดตัวกรอง 

5. การหล่อลื่น หล่อลื่นมอเตอร์ และตลับลูกปืนปั๊มน้ำตามแนวทางของผู้ผลิต อย่าหล่อลื่นมากเกินไป ความเสียหายของตลับลูกปืนเกิดขึ้นจากการอัดจารบีมากไป หากตลับลูกปืนมีฝาปิดช่องระบายอากาศ ให้ถอดฝาครอบออกแล้วเปิดปั๊มเป็นเวลา 30 นาทีก่อนติดตั้งฝาปิดใหม่ วิธีนี้จะช่วยให้ไขมันส่วนเกินไหลออกจากตลับลูกปืนได้

6. การตรวจสอบมอเตอร์ ตรวจสอบว่าจุดสิ้นสุดทั้งหมดแน่น ตรวจสอบช่องระบายอากาศ และขดลวดของมอเตอร์เพื่อหาฝุ่นสิ่งสกปรกสะสม และทำความสะอาด ตรวจสอบสตาร์ท ความร้อนสูงเกินไป ฯลฯ ใช้เมกะโอห์มมิเตอร์บนขดลวดเพื่อตรวจสอบความล้มเหลวของฉนวน

ปั๊มน้ำ
ตรวจสอบการทำงานของปั๊มน้ำเสมอ

7. เปลี่ยนซีล และท่อที่เสียหาย หากท่อ ซีล หรือโอริงมีการสึกหรอหรือเสียหาย ให้เปลี่ยนทันที การใช้สารหล่อลื่นสำหรับประกอบยางแบบชั่วคราวจะช่วยให้กระชับพอดี และป้องกันการรั่วซึมหรือการลื่นไถล


รักษาปั๊มน้ำของคุณให้อยู่ในสภาพดีพร้อมการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ การบำรุงรักษาปั๊มน้ำจะทำให้การใช้งานของคุณมีประสิทธิภาพตลอดไป 

เช็คราคา ปั๊มน้ำ ทั้งหมด

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

เครื่องตัดหญ้า

จะเลือกเครื่องตัดหญ้าแบบไหนดี ที่จะทนทานสำหรับความต้องการของคุณ

ปั๊มน้ำ

วิธีการเลือก ปั๊มน้ำ ให้มีประสิทธิภาพต่อการใช้งาน