in

ไอเดียในการจัดเก็บ เครื่องมือช่าง ที่คุณสามารถทำเองได้

คุณเคยประสบปัญหาในการหาเครื่องมือช่างไม่เจอไหม? หากตอนนั้นคุณกำลังรีบทำงาน การหาเครื่องมือไม่เจออาจจะเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดพอสมควร เช่นไขควงไปวางอยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าหรือไม่ก็ตลับเมตรของคุณไปอยู่ในห้องครัว การจัดระเบียบของเครื่องมือจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นมาก ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดเวลาและป้องกันความหงุดหงิดของตัวคุณเอง ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณด้วย เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเครื่องมือช่างใหม่มาแทนเครื่องมือช่างที่หายไปนั่นเอง

ในขั้นตอนการจัดระเบียบอาจดูเหมือนปัญหามากกว่าที่ควรเนื่องจากต้องใช้เวลาในการทำ และหากคุณเบื่อการเก็บเครื่องมือช่างไว้ในกล่องเครื่องมือแบบเดิมๆแล้วล่ะก็ ในบทความนี้ผมมีไอเดียในการจัดเก็บเครื่องมือช่างของคุณให้มีระเบียบเรียบร้อยและที่สำคัญคุณสามารถทำเองได้ง่ายๆจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

วิธีจัดระเบียบ เครื่องมือช่าง

การจัดระเบียบเครื่องมือช่างของคุณเป็นงาน DIY ที่ยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น วิธีที่คุณจัดระเบียบเครื่องมือของคุณขึ้นอยู่กับงานและเครื่องมือช่าง รวมไปถึงพื้นที่ในการทำงาน

1

ลังไม้หรือลังพลาสติก

ลังไม้หรือลังพลาสติก สามารถให้คุณวางเครื่องมือช่างต่างๆไว้ได้ถือว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดระเบียบพื้นที่ คุณสามารถสร้างขึ้นเองเพื่อให้เหมาะกับฟังก์ชั่นเฉพาะของพื้นที่ของคุณ ลังเหล่านี้อาจทำมาจากไม้ โลหะ หรือพลาสติกก็ได้ และคุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป อีกทางเลือกหนึ่งหากคุณมีความสามารถด้านผีมือแล้วล่ะก็ คุณสามารถสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเองได้

2

ที่เก็บของหลังประตู

หากคุณมีผ้าเก่าๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว คุณสามารถปรับเปลี่ยนผ้าเก่าๆเหล่านี้ มาตัดเย็บเพื่อจัดเก็บเครื่องมือช่างที่มีขนาดเล็กๆได้ พวกไขควง คีม เป็นต้น เพียงแค่เย็บให้เป็นแบบกระเป๋าที่หลากหลายขนาด จากนั้นติดผ้าด้วยการขันแถบไม้ที่ด้านบนของแต่ละผืนและเข้าที่ประตู สำหรับประตูแบบมีแกนกลวง ให้ใช้ตัวยึดแบบกลวงเพื่อยึดสกรูเข้ากับประตูอย่างแน่นหนานั่นเอง

3

แถบแม่เหล็ก

แถบแม่เหล็กอาจเป็นทางออกที่ดี หากคุณมีเครื่องมือช่างที่เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น คีม ประแจ ไขควงเป็นต้น ที่ใช้สำหรับแขวน จัดเก็บเครื่องมือ สิ่งของที่เป็นโลหะหรือสามารถติดกับแม่เหล็กไดติดตั้งได้ง่ายประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย สะดวกต่อการค้นหาและหยิบใช้งาน

4

ลิ้นชัก

ลิ้นชักในตู้เครื่องมือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้จัดอุปกรณ์เครื่องมือช่างต่างๆได้ ชุดลิ้นชักมีหลายขนาดตามต้องการ คุณสามารถใช้ลิ้นชักขนาดเล็กสำหรับพวกเครื่องมือช่างขนาดเล็ก หรือชุดที่ใหญ่กว่าสำหรับเครื่องมือไฟฟ้าไร้สาย นอกจากนี้เองคุณสามารถสร้างลิ้นชักให้เป็นโต๊ะทำงานได้ หรือวางชุดลิ้นชักไว้บนพื้นที่สามารถติดตั้งล้อเพื่อให้คุณสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามสะดวก

เคล็ด(ไม่)ลับ
เก็บเครื่องมือช่างที่คล้ายกันไว้ด้วยกัน
ทางที่ดีควรจัดระเบียบเครื่องมือตามประเภทการใช้งาน เช่นหากคุณกำลังจัดระเบียบเครื่องมือทำสวน พยายามเก็บเครื่องมือช่าง เช่นพวก คราดและจอบ ไว้ในที่เดียวกัน แม้แต่เครื่องมือไฟฟ้า เช่นพวก สว่านไร้สาย
จำแนกสีตามประเภท
เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็ว การกำหนดสีพื้นที่จัดเก็บของคุณตามเครื่องมือช่างที่มีอยู่อาจเป็นประโยชน์ คุณสามารถใช้สีทาผนังเพื่อแบ่งส่วนของพื้นที่ทำงานของคุณ หรือใช้เทปสีลงบนเครื่องมือของคุณโดยตรง ตัวอย่างเช่น เครื่องมืองานไม้ของคุณอาจเป็นสีเดียว ในขณะที่เครื่องมือกลและอุปกรณ์เสริม เช่น ประแจ น็อต หรือซ็อกเก็ตอาจเป็นสีอื่นๆนั่นเอง
ใช้พื้นที่แนวตั้ง
การเก็บเครื่องมือในแนวตั้งก็เป็นประโยชน์ พื้นผิวมักจะได้รับการดูแลให้ปลอดโปร่งสำหรับการทำงานจริง ในขณะที่ผนังสามารถประกอบเข้ากับชั้นวาง หมุดยึด ตู้เก็บของ หรือวิธีการอื่นๆ ในการยึดเครื่องมือให้แน่น การจัดเก็บเครื่องมือในแนวตั้งยังช่วยให้คุณสแกนเครื่องมือและเข้าถึงเครื่องมือเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายอย่างรวดเร็ว
5

ถังพลาสติก

ถังพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นถังขยะหรือพวกถังเก็บน้ำมีแนวโน้มที่จะทำงานได้ดีขึ้นสำหรับการจัดเก็บในระยะยาว หากคุณมีเครื่องมือช่างที่คุณใช้เป็นครั้งคราวหรือมีขนาดใหญ่เกินไป มันยุ่งยากเกินกว่าจะแขวนบนผนัง การวางลงในถังอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เช่น ถังมีหลากหลายรูปทรงและขนาด โดยส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกที่มีคุณภาพอีกด้วย

6

แผ่นเหล็กเจาะรู (Pegboard)

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักชื่อ Pegboard นี้นัก แต่ถ้าผมบอกว่ามันเป็นแผ่นเหล็กเจาะรูไว้แขวนโชว์สินค้าตามห้างสรรพสินค้า คุณพอจะนึกออกใช่ไหมล่ะครับ Pegboard ถือว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่การจัดเก็บแบบคลาสสิกที่ติดผนังเลยก็ว่าได้  มีลักษณะเป็นแผ่นไม้ แผ่นเหล็ก หรือกระดาษอัดที่ถูกเจาะรูเล็กๆขนาดเท่าๆกันทั่วทั้งแผ่น เพื่อใช้สำหรับแขวน และสามารถใส่หมุดโลหะหรือขอเกี่ยวเพื่อรองรับหรือแขวนเครื่องมือช่างของคุณได้ Pegboards สามารถช่วยจัดระเบียบเครื่องมือช่าง เช่น คีม ไขควง ค้อน และเลื่อย เครื่องมือไฟฟ้าได้อีกด้วย

7

ที่เก็บเครื่องมือท่อ PVC

แม้ว่าอุปกรณ์จัดเก็บเครื่องมือนี้อาจดูเหมือนรูปแบบต่างๆ แต่ท่อ PVC คือ สิ่งที่ที่ยอดเยี่ยมในการจัดเก็บเครื่องมือช่างที่ชอบหายได้ง่าย เช่นพวก สิ่ว ตะไบ ดินสอ ใบเลื่อยพวกนี้ ให้ใช้ปูนซีเมนต์พีวีซีต่อชิ้นสั้นขนาด 1-1/4 นิ้ว ท่อพีวีซีจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งในการออกแบบท่อแพนไปป์ จากนั้นเพิ่มชิ้นส่วน 1/2-in.pipe ที่ด้านหน้าของขลุ่ยสำหรับเครื่องมือที่บางกว่า สร้างเคสเรียบง่ายรอบท่อเพื่อสร้างพื้นและด้านหลังสำหรับแขวนบนผนังร้านค้า

เช็คราคา เครื่องมือช่าง ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

เครื่องดูดฝุ่น

รีวิว MAKITA DVC261 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย แบบสะพายหลัง 36 โวลต์ ตัวเล็กน้ำหนักเบา

สว่านไร้สาย

รีวิว สว่านขนาดเล็ก FESTOOL CXS รูปทรงตัวเครื่องจับง่ายจับสบาย เปลี่ยนหัวได้