in

ทำไมถึงต้องใช้ กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s ?

Elmer’s เป็นยี่ห้อกาวที่มีชื่อเสียงจากอเมริกา ที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์กาวประเภทต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกาว ที่มีคุณภาพสูง และเป็นตัวเลือกยอดนิยมไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป หรือมืออาชีพ

ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำ กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s ว่ามันแตกต่างจากกาวยี่ห้ออื่นยังไง? แล้วทำไม? ผมถึงต้องแนะนำให้คุณใช้งาน ไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้เลยครับ

@itoolmart

ตอน1/3 กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ ติดเเน่นเเค่ไหน เเห้งไวกี่นาที?

♬ เสียงต้นฉบับ – iTOOLMART – iTOOLMART
 กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ ติดเเน่นเเค่ไหน เเห้งไวกี่นาที?

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s  

Elmer’s เป็นยี่ห้อชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นในปี 1947 Elmer’s ถือว่านานพอสมควร หลังจากนั้นมา Elmer’s ก็ได้พัฒนามาเรื่อยๆ จนปัจจุบันตอนนี้ Elmer’s เป็นกาวสังเคราะห์ ที่เรียกกันว่าอิมัลชั่นน้ำของโพลีไวนิลอะซิเตต โพลีไวนิลแอลกอฮอล์ และโพรพิลีนไกลคอล ที่จัดจำหน่ายในขวดพลาสติกชนิดบีบ ที่มาพร้อมกับฝาเปิดแบบบิด Elmer’s มีอยู่ 2 สูตรให้เลือกใช้งานก็คือ สูตรดั้งเดิม แล้วก็สูตรกันน้ำ กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ทั้งใช้งานภายในบ้าน งาน DIY ภายในสำนักงาน เป็นต้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะติดวัสดุพวก ไม้ กระดาษ และผ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อไม่ให้เสียเวลา ในบทความนี้ผมจะเอา กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s มาให้ดู 3 แบบด้วยกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer's E3810 กาวอเนกประสงค์ 

Elmer’s E3810

เป็นกาวลาเท็กซ์ ที่มีเนื้อครีมเป็นสีขาว ราคาไม่แพง ข้อดีของตัวนี้ก็คือเป็นกาวเอนกประสงค์ซึ่งสามารถนำไปใช้กับงานต่างๆ ได้หลากหลาย ปลอดสารพิษ ทำความสะอาดง่ายและแห้งไว กาว Elmer’s ตัวนี้เหมาะสำหรับใช้กับพื้นผิวต่างๆ งาน DIY รวมไปถึงกระดาษ กระดาษแข็ง ไม้ ผ้า เซรามิก และอื่นๆ อารมเหมือนกาวลาเท็กซ์ทั่วๆไปเลยครับ สามารถยึดติดแน่น แข็งแรง แถมยังแห้งเร็วอีกด้วย กาว Elmer’s ตัวนี้ทาง่ายไม่ว่าจะใช้แปรง หรือเกลี่ยให้ทั่ว ตัวของกาวมีกลิ่นน้อย และปลอดภัยที่จะใช้ภายในอาคาร ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเด็กที่ต้องการใช้งาน 

โดยรวมแล้ว กาวอเนกประสงค์ E3810 ของ Elmer’s เป็นกาวเอนกประสงค์และวางใจได้ ซึ่งให้การยึดเกาะที่แข็งแรงและถาวรบนพื้นผิวที่หลากหลาย ใช้งานง่าย และทำความสะอาด ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับโครงการต่างๆนั่นเอง 

คุณสมบัติ

  • กาว Elmer’s มีเนื้อกาวมีสีขาว เหมาะสำหรับงานฝีมือ งานซ่อมแซม และโครงการต่างๆ
  • สามารถยึดติดกับกระดาษ โลหะ กระดาษฟอยล์ กระดาษแข็ง ผ้า ไม้ เซรามิก หนัง และอื่น ๆ
  • สามารถยึดติดแน่นกับพื้นผิวที่หลากหลาย
  •  กาว Elmer’s ตัวนี้ ใช้เวลาเช็ตตัวประมาณ 20-30 นาที และจะแน่นมากขึ้นถ้าติดทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง
  • ปลอดสารพิษไม่มีควันอันตรายและทำความสะอาดง่ายด้วยน้ำ
  • กาว Elmer’s มีปริมาณ 4 ออนซ์ หรือ 118 มล.
  • กาว Elmer’s ทนต่อตัวทำละลาย มีความแข็งแรงสูง และไม่ติดไฟ
  • กาว Elmer’s ตัวนี้สามารถทาสีทับได้
2

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer's E7000 ภายใน

Elmer’s E7000

เป็นกาวคุณภาพสูงที่ออกแบบมาสำหรับงานไม้โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ครับ มีส่วนผสม PVA (โพลีไวนิลอะซิเตต) ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักจะอยู่ในกาวที่มีคุณภาพสูงอีกด้วย ข้อดีของกาว Elmer’s ตัวนี้คือมันแห้งเร็วมาก 20-30 นาทีก็สามารถใช้งานต่อได้สบายๆ แต่ข้อควรระวังคือ หากงานที่คุณทำเกิดการผิดพลาดขึ้นมาแล้วล่ะก็ อยากบอกเลยครับว่างานเข้าล่ะ! มันแกะออกยากพอสใควรเลย เพราะฉะนั้นตรวจความเรียบร้อยของงานก่อนลงมือติดกาวนะครับ 

Elmer’s E7000 ตัวเนื้อกาวจะออกเป็นสีครีม ผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับยึดเกาะไม้ พาร์ติเคิลบอร์ด MDF และวัสดุที่มีรูพรุนอื่นๆ กาวติดไม้นี้ให้การยึดเกาะที่แข็งแรง และทนทานซึ่งทนทานต่อน้ำ ความร้อน และตัวทำละลาย แห้งใสและสามารถขัดและทาสีทับได้เมื่อแห้งสนิทแล้ว กาวยังมีสูตรปลอดสารพิษ จึงปลอดภัยที่จะใช้ภายในอาคาร

คุณสมบัติ

  • Elmer’s E7000 ติดไม้ได้แน่นพิเศษ แรงยึดสูง
  • Elmer’s E7000 ติดแน่น แห้งไว 20-30 นาที ก็เสร็จแล้ว
  • สามารถขัด และทาสีได้
  • Elmer’s E7000 เป็นกาวที่เหมาะสำหรับงานตกแต่งภายใน
  • Elmer’s E7000 มีขนาด 118 ml. (4 Oz)
@itoolmart

ตอน2/3 ทดสอบกาวติดไม้ Elmer’s จากอเมริกา ดีจริงไหม?

♬ เสียงต้นฉบับ – iTOOLMART – iTOOLMART
ทดสอบกาวติดไม้ Elmer’s จากอเมริกา ดีจริงไหม?
3

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer's E7290  ภายนอก

Elmer’s E7290

Elmer’s E7290 เป็นกาวแรงยึดสูงที่ออกแบบมาสำหรับงานไม้ ที่ใช้ภายนอก มันสามารถทนความชื้น ความร้อนได้ดีกว่าประเภทอื่นๆ เป็นสูตรเฉพาะสำหรับการยึดติดกับไม้ พาร์ติเคิลบอร์ด MDF และวัสดุที่มีรูพรุนอื่นๆ

Elmer’s E7290 มีแรงยึดเกาะที่เหนียวแน่น ตัวของเนื้อกาวจะมีเม็ดเล็กๆ ที่ผสมใยเนื้อไม้จริงเข้าไปในตัวของกาวด้วย จึงเหมาะสำหรับงานไม้หลายประเภท แห้งใสและสามารถขัดและทาสีทับได้เมื่อแห้งสนิทแล้ว ทนความร้อน เชื้อรา เหมาะสำหรับในร่มและกลางแจ้ง ขัดและทาสีได้ ทำความสะอาดน้ำได้ง่าย และปลอดสารพิษอีกด้วย กันน้ำได้ จึงเหมาะสำหรับใช้กับงานภายนอก เช่น เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ดาดฟ้า และรั้ว นอกจากนี้ยังทนทานต่อความร้อนและตัวทำละลาย ให้การยึดเกาะที่เชื่อถือได้แม้ในสภาวะที่รุนแรง

คุณสมบัติ

  • Elmer’s E7290  เป็นกาวติดไม้ สำหรับใช้งานภายในและภายนอก
  • Elmer’s E7290  สามารถกันน้ำและกันเปื้อนได้
  • Elmer’s E7290  ทำความสะอาดล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้ง่าย
  • ตัวของกาวเป็นเนื้อสีเบจ เนื้อกาวประกอบด้วยเส้นใยไม้จริงเพื่อสามารถขัด แล้วทาสีทับได้
  • Elmer’s E7290 สามารถทนความร้อนได้ ป้องกันโรคราน้ำค้าง และเชื้อราได้
  • ระยะบ่มกาว 12 ชั่วโมง และจะเซ็ตตัวได้ดีมากขึ้นหลัง 24 ชั่วโมงขึ้นไป
@itoolmart

ตอน3/3 กาวที่ติดเเน่น เเห้ง เเรงยึดสูงที่สุด สำหรับงานไม้

♬ เสียงต้นฉบับ – iTOOLMART – iTOOLMART
กาวที่ติดเเน่น เเห้ง เเรงยึดสูงที่สุด สำหรับงานไม้

ทำไม!ต้องใช้ กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s แห้งไวใน 20–30 นาที ติดได้แน่นมากๆ ลองหักดูแล้วตัว กาวยังอยู่ แต่ไม้หักแทน โครตจะแน่น! ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Elmer’s เลยแหละครับ  กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s ทนน้ำ กันเชื้อราได้ดี กว่ากาวยี่ห้ออื่นๆ

Elmer’s E7290 สามารถทาสีทับได้ โดยที่ไม่เป็นด่างให้หงุดหงิดตา แตกต่างจากกาวทั่วไป ปกติแล้วถ้าเราทาสีทับไม้มันก็จะลื่นๆไม่ค่อยติดกับตัวไม้ แต่ Elmer’s E7290 พอทาสีไปแล้วรู้สึกเหมือนตัวกาวเป็นเนื้อเดียวกับไม้ เพราะตัวกาวมีส่วนผสมของใยไม้อยู่ด้วยนั่นเอง 

กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s สามารถเช็ดออกได้ง่ายเพียงแค่ใช้ผ้าแล้วเอามาชุบน้ำก็เช็ดได้เลย ไม่ต้องมีพิธีอะไรมาก กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s สามารถป้องกันความชื้น ความร้อน และกันเชื้อราได้ดี กว่ากาวยี่ห้ออื่นๆ

เลือก กาวลาเท็กซ์ กาวติดไม้ Elmer’s เพิ่มเติม

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

หมวกนิรภัย

หมวกนิรภัย สี คลาส ประเภท และการเลือกที่ถูกหลักสากล

ไขควง

ไขควง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่ใช้ในงานช่างมีกี่แบบ