in

รีวิว เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องมืองานช่างสำหรับตัดไม้หรือมีไว้ติดบ้าน เริ่มต้นคงหนีไม่พ้นเลื่อยจิ๊กซอว์กันแน่นอน เนื่องจากมันสามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ ตัดเหล็กหรือตัดโค้ง ตัดตรงหรือพวกสแตนเลส ซีเมนบอร์ดก็ได้อีก ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอยู่กับใบอีกที ซึ่งในตลาด ณ ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อแล้วแต่ขนาดกำลังไฟและสเปคของเลื่อยจิ๊กซอว์ของตัวนั้นๆ แต่ถ้าหากมองหาเลื่อยจิ๊กซอว์สำหรับใช้งานประจำงานหนัก หรือเหมาะสำหรับใช้งานทั้งวัน วันนี้ผมได้มีเลื่อยจิ๊กซอว์ของ PUMA PM-726J มาแนะนำ

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

รูปทรง

ตัวกล่องที่ให้มาเป็นสีน้ำเงิน ตามสไตล์ของ PUMA บอกชื่อรุ่นและสเปคที่ค่อนข้างละเอียด พอแกะออกมาข้างในจะมีเป็นตัวเครื่อง ตัวคู่มือ ใบรับประกัน เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J ที่มีการรับประกันให้ถึง 1 ปี และยังแถมใบเลื่อยมาให้ 2 ใบ เป็นใบตัดเหล็กกับตัดไม้ ตัวบอดี้ของตัวเลื่อยจิ๊กซอว์ตัวนี้ ทำมาจากพลาสติกในส่วนที่เป็นสีน้ำเงินดูแข็งแรงและหนาเป็นพิเศษ และมีโลโก้สกรีนเป็นสีขาวปั๊มนูนเป็นคำว่า PUMA 

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

เสื้อเกียร์หรือเกียร์บล็อก ตัวนี้เป็นอลูมิเนียมอัลลอยพ่นสีดำซึ่งมีความหนา ช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน หรืตลอดทั้งวัน ในส่วนทางด้านจับมีวัสดุกันลื่นมาให้มีความยืดหยุ่นจับได้สบายมือ ตัวสวิตช์เป็นสีเหลืองเช่นเดิม ซึ่งสามารถปรับแรงกดได้ หมายถึงการปรับความเร็วรอบสวิตซ์ให้ได้รอบต่ำหรือรอบสูง หรือปรับรอบความเร็วของตัวเลื่อยจิ๊กซอว์นั่นเอง ปุ่มกดด้านข้างของสวิตซ์สามารถล็อคสวิตช์ค้างไว้ได้ ช่วยในเรื่องการทำงานที่เราใช้เลื่อยจิ๊กซอว์ทำงานเป็นเวลานานๆ ช่วยลดความเมื่อยล้าในการกดสวิตช์นานๆได้เป็นอย่างดี หากจะปลดล็อกก็แค่กดสวิตช์อีกครั้งก็ปลดล็อกแล้ว

การใช้งาน 

เลื่อยจิ๊กซอว์ตัวนี้มาพร้อมกับประแจหกเหลี่ยมที่แถมมาให้ถึง 2 ตัว สำหรับปรับองศาและเปลี่ยนใบของตัวด้วยเลื่อยจิ๊กซอว์ การปรับองศามีสเกลสำหรับมองการปรับองศาได้ถึง 45 องศาทั้งด้านซ้ายและด้านขวา สามารถปรับได้โดยใช้ประแจหกเหลี่ยมที่แถมมา ตัวแกนชักเป็นแบบกลมสามารถชักได้อย่าง smooth และช่วยลดความร้อนที่เกิดจากแรงเสียดทาน ส่วนตัวใบเลื่อยจะเป็นใบตัว T แบบสกรูยึดใบ ถ้ามองด้านข้างของตัวเครื่องตัวนี้จะมีปุ่มสำหรับไว้ปรับระยะของการเตะของใบได้ถึง 4 ระดับ ซึ่งส่วนนี้มีไว้ช่วยในเรื่องความเร็วในการตัดได้ดีมีให้ถึง 4 ระดับ ด้านข้างอีกด้านหนึ่งจะมีสเปค บอกถึงกำลังวัตต์ทั้งความเร็วรอบ ขนาดที่ตัดได้สูงสุดและเลขซีเรียลนัมเบอร์ที่มีมาให้เช่นกันครับ ถ้ามองด้านหน้าจะสังเกตเห็นการ์ดหรือว่าการ์ดบังใสๆ ช่วยในเรื่องของฝุ่นไม่ให้กระเด็นออกไปหรือว่ากระเด็นเข้าตา เวลาเราก้มมองดูเวลาตัดอย่างนี้ถือว่าค่อนข้างดีในจุดนี้ การ์ดบังใบตัวนี้หากใครไม่ชอบก็สามารถเอาออกได้ง่ายๆโดยค่อยๆดึงออก 

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ฝาครอบบังใบ
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ตัวเครื่องมีน้ำหนักมากเหมาะใช้งานหนัก

สเปค

มาดูทางด้านสเปคของตัว เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J ตัวนี้มาพร้อมกับกำลังมอเตอร์ขนาด 750 วัตต์ สามารถทำความเร็วรอบได้สูงถึง 2,600 RPM กันเลยทีเดียว และมีระยะชักอยู่ที่ 26 MM. แต่หากเรานำไปตัดไม้ตัวนี้สามารถตัดได้สูงสุดถึง 100 MM. ครับหรือว่า 10 CM. และถ้าไปตัดเหล็กจะได้สูงสุดอยู่ที่ 10 MM. หรือว่า 1 CM. ประมาณนี้ครับ 

จากที่ได้ลองตัดด้วยกำลังวัตต์ 750 วัตต์ และหัวเกียร์ของเขาทำมาได้ดีพอสมควร ทั้งในเรื่องการตัดไม้หนา ไม้แข็ง ไม้อ่อน หรือแม้กระทั่งเหล็กก็ตัดได้แม่นยำเพราะด้วยตัวแกนของใบเลื่อยเป็นแบบกลม ทำให้มันสามารถชักได้แม่นยำและแข็งแรง ในเรื่องของความร้อนทำได้ดีครับ เนื่องจากตัวเสื้อของเกียร์ ของเลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J ทำมาจากอลูมิเนียมอัลลอยซึ่งดีในเรื่องของการระบายความร้อนเป็นหลักอยู่แล้ว

เช็คราคา เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
สเปค เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ด้ามมีที่กันลื่น
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ช่องระบายความร้อน
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ตัวปรับความเร็วสำหรับเตะใบ
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
ฐานเลื่อยจิ๊กซอว์

เรื่องของการเปลี่ยนใบและตั้งองศาสามารถใช้ประแจหกเหลี่ยมตัวเดียวได้เลย น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ที่หนักตามสไตล์ของเลื่อยจิ๊กซอว์ที่ใช้ในงานหนัก อย่างตัว PUMA PM-726J ตัวนี้ก็หนักถึง 2.8 กิโลกรัม และที่ผมไม่ชอบอีกอย่างหนึ่งในเลื่อยจิ๊กซอว์ตัวนี้ คือตัวสวิตช์เป็นแบบปรับหมุนตั้งความเร็วรอบซึ่งมันค่อนข้างเกะกะในจุดนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเวลาผมกดใช้งานสวิตซ์รู้สึกว่ามันเกะกะไปหน่อย 

ตัวปลั๊กที่ให้มาเป็นแบบหัวกลมนะซึ่งเป็นมาตรฐานทางยุโรปที่เขาชอบใช้กัน และสามารถใช้ร่วมงานกับเครื่องดูดฝุ่นต่างๆได้เพราะว่าปกติแล้วเครื่องดูดฝุ่นเราจะเห็นว่ารูเสียบ เป็นปลั๊กหัวกลมกันแบบนี้หมด ความยาวสายไฟก็อยู่ที่ประมาณ 2 เมตรกว่าๆ 

สรุป

สรุปความคิดเห็นสำหรับผมกับเลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J เนื่องจากมันเป็นตัวข้างใหญ่เป็นใช้สำหรับงานหนัก และมีน้ำหนักถึง 2.8 กิโลกรัม จะเหมาะกับช่างที่เน้นใช้งานประจำดีกว่าถ้าเป็นพวกซื้อไปใช้งาน DIY ผมว่าผมหาตัวที่เล็กกว่านี้และเบากว่านี้น่าจะสะดวกกว่า 

ในเรื่องของกำลังของมอเตอร์แรงพอที่จะใช้งานหนัก แรงไม่มีตกส่วนตัวความร้อนก็ระบายได้สบายเนื่องจากตัวหัวเกียร์เป็นอลูมิเนียมอัลลอยถ้าสังเกตพวกหัวเหล็กจะร้อนมากตัวนี้ลดในเรื่องของความร้อนในส่วนนี้ไปได้ระดับหนึ่ง ถ้าใครที่กำลังมองหาเลื่อยจิ๊กซอว์สำหรับใช้งานหนักใช้งานทั้งวันหรือว่างานประจำตัวนี้ผมว่าน่าจะเหมาะกับหลายๆท่าน 

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J
เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

เช็คราคา เลื่อยจิ๊กซอว์ รุ่นอื่นๆได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Ar_krom

We believe that the world is driven by thoughts, but all thoughts was passed on from the action

Pedestal drill display stand แท่นโชว์สว่านแท่น แสนง่าย และ ประหยัด

เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J

เปิดกล่อง เลื่อยจิ๊กซอว์ PUMA PM-726J