in

วิธีแก้ไขปัญหาเวลา ปั๊มน้ำพุ ไม่ทำงาน

ปั๊มน้ำพุ ถือว่าเป็นหัวใจของระบบนิเวศของบ่อน้ำเลยก็ว่าได้ ที่ทำให้พลังงานแก่น้ำทั้งหมด สามารถต่อปั๊มเข้ากับน้ำพุหรือน้ำตกได้ รองรับระบบการกรองที่ช่วยให้น้ำสะอาดและใสอยู่เสมอ หากปั๊มน้ำพุ ของคุณไม่ทำงานตามปกติหรือไม่ทำงานเลย คุณอาจสังเกตว่าบ่อน้ำจะดูไหลเบาๆหรือน้ำในบ่อของคุณมีสีเขียวการเรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาของ ปั๊มน้ำพุ สามารถช่วยคุณประหยัดเวลาประหยัดเงินรวมไปถึงปัญหาต่างๆเบื้องต้นได้

ปั๊มน้ำพุ

คุณได้ยินเสียง ปั๊มน้ำพุ ทำงาน แต่ไม่มีการขยับของน้ำ

มีสิ่งอุดตันหรืออุดตันที่ ปั๊มน้ำพุ หรือไม่?

กิ่งไม้หรือหินที่วางไม่ดีอาจทำให้ ปั๊มน้ำพุ หยุดทำงานได้ ตรวจสอบท่อของคุณเพื่อหาข้อเหวี่ยงและกวาดเศษขยะ หากสกิมเมอร์หรือท่อของคุณอุดตัน ปั๊มน้ำพุ จะไม่สามารถรับน้ำได้ ซึ่งอาจทำให้ดับหรือแห้งและอาจจะทำให้มอเตอร์ไหม้ได้ เศษผงยังสามารถขัดขวางไม่ให้ใบพัดหมุนได้ หากสกิมเมอร์หรือตัวกรองล่วงหน้าของ ปั๊มน้ำพุ ไม่มีเศษขยะ คุณอาจต้องถอดปลั๊กและนำออกจากน้ำเพื่อตรวจสอบเศษซากภายใน ปั๊มน้ำพุ เพื่อดูว่ามีเศษผงอุดตันใบพัดหรือเปล่า?

ปั๊มน้ำพุ

ระดับน้ำของคุณเป็นอย่างไร?

การระเหยเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อน บ่อของคุณจะสูญเสียน้ำไปทีละน้อย หากระดับน้ำต่ำเกินไป ปั๊มน้ำพุ ที่อยู่ในสกิมเมอร์อาจไม่มีแหล่งน้ำต่อเนื่อง ปั๊มอาจร้อนเกินไปและปิดได้หากไม่ได้จุ่มอยู่ในน้ำจนสุด

ข้อมูล

หากคุณกำลังจะทำการบำรุงรักษา ปั๊มน้ำพุ ให้ถอดปลั๊กออกก่อนเสมอเพื่อความปลอดภัย

ปั๊มน้ำพุ ไม่ทำงานเลย

ได้รับพลังงานหรือเปล่า?

อาจดูเหมือนชัดเจน แต่บางครั้งปัญหาที่ชัดเจนมักถูกมองข้ามไปเสมอ ตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟของคุณ เป็นไปได้ไหมว่ามีคนถอดปลั๊กออก? มีเหตุไฟฟ้าดับเมื่อเร็วๆนี้หรือไม่? รีเซ็ตเต้าเสียบ GFCI ของคุณหากจำเป็น สายไฟของคุณดูขาดหรือขาดโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่? ทดสอบเต้ารับและสายไฟเพื่อให้แน่ใจว่า ปั๊มน้ำพุ จ่ายไฟเข้า คุณยังสามารถถอดปลั๊กออกแล้วนำไปเสียบกับเต้ารับอื่นเพื่อดูว่าเปิดอยู่หรือไม่นั่นเอง 

ใบพัดเสียหายหรือไม่?

ใบพัดอาจดูงุ่มง่ามเล็กน้อยหลังจากเก็บไว้เป็นเวลานาน หาก ปั๊มน้ำพุ ของคุณหยุดทำงานเป็นเวลา 2-3 เดือน เป็นไปได้ว่าใบพัดอาจมีเศษขยะและต้องการความช่วยเหลือเล็กน้อยเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ถอดปลั๊กปั๊มน้ำพุออก และปฏิบัติตามคู่มือการบำรุงรักษาปั๊มเพื่อดูว่ามีเศษผงอุดตันใบพัดหรือเปล่า

ปั๊มน้ำพุ ทำงานแต่ไม่แรง

ปั๊มน้ำพุ

ตัวกรองของคุณสะอาดไหม?

คุณทำความสะอาดตัวกรองครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? พวกตะไคร่ โคลนและเศษขยะอื่นๆ อาจติดอยู่ในตัวกรอง การสะสมตัวอาจจำกัดการไหลของน้ำ คุณสามารถทำความสะอาดตัวกรองโดยใช้แปรงสะอาดและน้ำในบ่อเพื่อขจัดสิ่งสะสมได้ อย่าใช้วัสดุทำความสะอาดใดๆ เช่น สารเคมีหรือสบู่ในตัวกรอง อาจต้องเปลี่ยนแผ่นกรอง ตัวกรองจะมีความสำคัญมากต่อความใสของน้ำ

อากาศอาจถูกกักไว้หรือไม่?

ล็อคอากาศสามารถป้องกันการไหลของน้ำผ่าน ปั๊มน้ำพุ อากาศที่ติดอยู่เป็นเรื่องปกติมากขึ้นเมื่อปั๊มอยู่ในที่เก็บมาระยะหนึ่ง ฟองอากาศจะติดอยู่ใกล้กับใบพัดโดยไม่มีทางออก ค่อยๆ เอียงปั๊มไปมาในขณะที่ปั๊มทำงานเพื่อให้ฟองอากาศหลุดออกไป เมื่อทำได้แล้ว การไหลควรได้รับการฟื้นฟูโดยเร็ว

ข้อมูล

ห้ามดึง ปั๊มน้ำพุ ออกจากน้ำโดยใช้สายไฟ อาจทำให้ ปั๊มน้ำพุ เสียหายได้

มีเศษขยะในบ่อน้ำของคุณหรือไม่?

คุณลักษณะน้ำของคุณอาจทำงานได้ไม่เต็มที่เนื่องจากการอุดตัน ใบไม้หรือเศษขยะอื่นๆ สามารถกองทับถมบริเวณนี้และป้องกันไม่ให้น้ำไหลออกอย่างเหมาะสม ตรวจสอบลักษณะทั้งหมดของบ่อน้ำของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรขวางกั้นน้ำไม่ให้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ

คุณสามารถแก้ไขปัญหาบ่อน้ำจำนวนมากได้ด้วยการตรวจสอบเล็กน้อยเพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อปั๊มน้ำพุ ใหม่ การอุดตันและเศษเล็กเศษน้อยจะถูกจับได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น ปั๊มน้ำพุสำหรับบ่อน้ำจำเป็นต้องเดินใต้น้ำอย่างเต็มที่เสมอเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายหรือความร้อนสูงเกินไป ในตอนแรกอาจดูน่ากลัว แต่ปัญหาต่างๆ ของปั๊มนั้นแก้ไขได้ง่าย!

เช็คราคา ปั๊มน้ำพุ ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ซิลิโคน

คู่มือการเลือกใช้ ซิลิโคน อย่างมืออาชีพ

แว่นนิรภัย

แว่นนิรภัย มีกี่แบบ? เลือกใช้กับงานประเภทไหนดี?