in

คู่มือการซื้อ ไฟฉาย LED เพื่อให้คุณทำงานที่ดีที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานส่วนตัวหรือสถานที่ก่อสร้างระดับมืออาชีพ การจัดแสงที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานที่จำเป็น ไฟฉาย LED ทำงานถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในบรรดาไฟทำงานประเภทต่างๆ เนื่องจากใช้งานได้หลากหลาย ประหยัดพลังงาน ราคาไม่แพง และสว่างกว่า

คุณสามารถใช้เพื่อทำให้สว่างขึ้นทั้งเป็นสปอตไลท์สำหรับพื้นที่ขนาดเล็กหรือเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นมันจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนตัดสินใจซื้อ คุณควรทราบคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ เหตุใดคุณจึงต้องใช้หลอดไฟนี้ เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับประเภทของไฟ LED ทำงาน และความสว่างของแสงในที่ทำงานของคุณ สำหรับการนับลูเมนที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึง 2 ปัจจัยสำคัญคือ ช

ประเภท ไฟฉาย LED ทำงานแบบ LED มีให้เลือกใช้สามประเภทตามประเภทและตำแหน่งงานของคุณ

  • แบบพกพา ขนาดเล็ก กะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวกและจัดเก็บง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับใช้ในสถานที่ก่อสร้าง โรงจอดรถ และโครงการปรับปรุงบ้าน
  • ขาตั้งเหมาะสำหรับงานให้แสงสว่าง เนื่องจากเป็นไฟอเนกประสงค์และปรับความสูงได้โดยใช้ขาตั้งหรือขาตั้งกล้อง
  • พับเก็บได้ ด้วยขนาดที่เล็ก ไฟเหล่านี้จึงใช้สายไฟแบบหดได้ ช่วยให้คุณสามารถติดตั้งบนผนัง หรือเพดานสำหรับตัวเลือกแสงถาวร
ไฟฉาย
ไฟฉายสิ่งที่สำคัญคือความสว่างที่ไฟฉายสามารถสร้างได้เพราะสื่อความสว่างขณะใช้งาน

ความสว่าง ใช้ในการวัดความเข้มของความสว่าง ดังนั้น ยิ่งจำนวนลูเมนสูงเท่าไหร่ แสงก็จะยิ่งสว่างขึ้นเท่านั้น คุณต้องตรวจสอบความสว่างของไฟ LED ตามความสว่างในที่ทำงานของคุณ นอกจากนี้ จำนวนชิป LED ในโมดูลฟ้าผ่าจะส่งผลต่อความสว่างอีกด้วยด้วย 


วิธีการเลือก ไฟฉาย LED ทำงานคุณภาพดี 

คู่มือนี้จะให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับไฟทำงาน LED เหล่านี้ ประเภท ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ข้อดี ฯลฯ ที่ให้คุณเลือกไฟฉาย LED ทำงานที่มีคุณภาพเหมาะสมกับความต้องการของคุณ 


ประเภทของ ไฟฉาย LED ในทำงาน 

เราต้องการแสงประเภทต่างๆ ในขณะที่ทำงานที่แตกต่างกัน ทำงานในสถานที่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น งานประเภทหนึ่งอาจต้องการตัวเลือกการจัดแสงแบบแฮนด์ฟรีที่ใกล้เคียง ในขณะที่งานประเภทอื่นจำเป็นต้องเพิ่มความสว่างให้กับเวิร์กช็อปทั้งหมด ดังนั้น ประเภทของไฟจึงแบ่งออกเป็นสามประเภทตามข้อกำหนดด้านแสงทั่วไป

ไฟฉาย LED ทำงานแบบพกพา  

ไฟทำงานประเภทนี้มีขนาดเล็ก กระทัดรัด พกพาสะดวก ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับทุกพื้นที่ คุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้จะทำให้ไฟฉาย LED ทำงานแบบพกพานี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสถานที่ก่อสร้าง ต่อเติมบ้าน และโครงการโรงรถ หรืองานเวิร์กช็อปต่างๆ ที่ต้องพกพาไปทำงานที่ความสูง หรือระดับความลึกระดับหนึ่ง หรือตั้งไฟเหล่านี้ไว้บนโต๊ะหรือบนพื้นเพื่อให้มองเห็น และทำงานเสร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โมเดลส่วนใหญ่ให้คุณติดไฟเข้ากับขาตั้งกล้องเพื่อให้เป็นไฟตั้งพื้นแบบปรับได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

ไฟฉาย LED ทำงานแบบพกพา  

ไฟฉาย LED ทำงานแบบพับได้

ไฟฉาย LED ทำงานประเภทนี้ใช้สายไฟแบบเก็บได้เนื่องจากมีขนาดเล็ก ซึ่งทำให้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในขณะที่คุณมองหาการพกพา นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถติดตั้งไฟ LED นี้กับเพดาน หรือผนังเพื่อใช้เป็นพื้นที่แสงสว่างถาวร ที่นี่ปลั๊กพิเศษ และสายต่อยาวจะเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน สำหรับการจัดเก็บ ให้ดึงสายไฟกลับเข้าไปในตัวเมื่อไม่ได้ใช้งาน และป้องกันการตกหล่น และการสะดุด

ไฟฉาย LED ทำงานแบบพับได้ มีทั้งแบบไร้สายและมีสาย

ไฟฉาย LED ทำงานแบบตั้งพื้น 

ไฟฉาย LED ทำงานนี้ใช้ขาตั้งกล้องหรือขาตั้งเพื่อให้แสงสว่างที่ดีที่สุดสำหรับไซต์งานของคุณ ช่วยให้คุณทำงานนอกบ้านในเวลากลางคืน ไฟอเนกประสงค์ที่ปรับความสูงได้นี้จะช่วยให้พื้นที่การทำงาน หรือห้องสว่างขึ้นสำหรับทำโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้าง

ไฟฉาย
ไฟฉาย LED ทำงานแบบตั้งพื้น สามารถปรับความสูงของไฟฉายได้อีก

ปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือก ไฟฉาย LED ทำงานที่ดีที่สุด

มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อไฟฉาย LED ทำงาน อ่านบทความนี้เพื่อตรวจสอบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

วัตถุประสงค์ 

ตามวัตถุประสงค์ของคุณ (งาน & ตำแหน่ง) คุณต้องเลือกประเภทไฟ LED ทำงานที่เหมาะสม ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนที่จะช่วยให้คุณเข้าใจเรื่องนี้อย่างชัดเจนขึ้น 

  • สำหรับช่างประปาที่ทำงานในพื้นที่ปิดสำหรับการรวบรวมข้อมูล หรือ ช่างยนต์ที่กำลังตรวจสอบใต้ฝากระโปรงรถ พวกเขาต้องการแสงที่เน้นเพื่อทำงาน แม้ในที่เล็กๆ
  • การทาสีต้องการไฟทำงานที่ปรับได้เพื่อทำให้ทุกส่วนของห้องสว่างขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงช่วยในการทาสีที่เหมาะสม 
  • ผู้รับเหมาในไซต์งานจะขึ้นอยู่กับไฟที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพื่อให้แสงสว่างตามทางของพวกเขา นอกจากนี้ ยังต้องการไฟที่มีการป้องกันจากองค์ประกอบต่างๆ เช่น น้ำหรือฝุ่น เพื่อให้ไฟส่องสว่างอย่างเหมาะสม
  • แทนที่จะใช้ไฟ LED พร้อมขาตั้ง คุณสามารถเลือกไฟ LED ที่มีฐานแม่เหล็ก ขณะค้นหาไฟฉาย LED เพื่อใช้ใต้ท้องรถได้
  • ไฟฉาย LED ทำงานพร้อมขาตั้งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับงานติดตั้งภายนอกอาคาร

แม้ว่าจะมีตัวเลือกมากมายที่ตรงกับความต้องการของคุณ แต่คุณต้องเลือกตัวเลือกตามวัตถุประสงค์ของคุณ สำหรับสิ่งนี้ คุณต้องตรวจสอบรีวิวของแต่ละผลิตภัณฑ์เพื่อทราบเกี่ยวกับความสว่าง การพกพา ตัวเลือกพลังงาน และความสามารถในการปรับแต่งก่อนตัดสินใจซื้อ สิ่งนี้ช่วยให้คุณคว้าสิ่งที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ของคุณ

ความสว่าง และความสามารถในการปรับได้

ลูเมน (lm) ใช้เพื่อวัดความเข้มของความสว่างที่เกิดจากไฟ LED ดังนั้น ยิ่งค่าลูเมนสูงเท่าไหร่ แสงก็จะยิ่งสว่างขึ้นเท่านั้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรดตรวจสอบไฟ LED ทำงานที่มีการตั้งค่าเอาต์พุตลูเมนที่ปรับได้ รุ่นที่ทันสมัยส่วนใหญ่มีการตั้งค่าความสว่างที่หลากหลายตั้งแต่ 2,000 – 10,000 ลูเมน 

ไฟฉาย
สามารถปรับความสว่างของไฟฉายได้ ความสว่างระดับ1
ไฟฉาย
สามารถปรับความสว่างของไฟฉายได้ ความสว่างระดับ2
ไฟฉาย
สามารถปรับความสว่างของไฟฉายได้ ความสว่างระดับ3

ตอนนี้ LED บางดวงได้รับการติดตั้งชิปบนบอร์ด (COB) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่นี่ชิป LED จำนวนมากถูกบรรจุไว้อย่างสมบูรณ์ในโมดูลฟ้าผ่าเดียว สิ่งนี้สร้างปริมาณแสงที่เหลือเชื่อและด้วยเหตุนี้จึงให้แสงสว่างที่สว่างขึ้น คุณต้องปรับความสว่างของแสงตามตำแหน่งของคุณ ยกตัวอย่างเช่น ในขณะที่ทำงานในที่ที่เกือบมืด ให้มองหาไฟทำงานที่มีเอาต์พุตลูเมนสูง (ช่วงตั้งแต่ 3000 – 5000 ลูเมน) ขณะดำเนินการซ่อมแซมตามปกติ เช่น การรั่วของอ่างล้างจาน หรือการทำงานในพื้นที่ที่มีแสงน้อย คุณต้องใช้แสงที่มีความสว่าง 150 – 500 ลูเมน

บางรุ่นมีสวิตช์เปิด/ปิดหรือสวิตช์หรี่ไฟเพื่อให้คุณปรับระดับความสว่างได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ คุณสามารถปรับอุณหภูมิสีของแสงสำหรับบางรุ่นได้ ดังนั้น ให้ตรวจสอบตัวเลือกนี้เมื่อคุณต้องการซื้อไฟฉาย LED ทำงานที่ปรับความสว่างได้

แหล่งพลังงาน

โดยอิงจากแหล่งพลังงาน รุ่นต่างๆ มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ตัวเลือกการจ่ายไฟให้กับไฟ LED ทำงานประกอบด้วยไฟ AC, แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้, พลังงานแสงอาทิตย์ และตัวเลือกพลังงานเหล่านี้ผสมผสานกัน บางรุ่นมีพอร์ตชาร์จสำหรับชาร์จปลั๊ก USB หรืออุปกรณ์เพื่อเพิ่มพลังให้เครื่องมืออื่นๆ อย่างไรก็ตาม แรงดันไฟฟ้าของพอร์ตจะแตกต่างกันไป ซึ่งหมายความว่าคุณต้องทำการวิจัยบางอย่างเพื่อทราบว่าคุณลักษณะนี้มีปริมาณพลังงานที่ถูกต้องสำหรับการใช้อุปกรณ์หรือไม่

ไฟฉาย
ไฟฉายมีให้เลือกแหล่งพลังงานทั้งใช้ถ่าน ใช้แบตเตอรี่ หรือใช้ไฟฟ้า

ระดับ IP

เรียกว่า Ingress Protection (IP) ซึ่งเป็นระดับความปลอดภัยสองหลักที่คณะกรรมการ Electrotechnical ระหว่างประเทศจัดสรรให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ถูกกำหนดให้เป็นความสามารถของอนุภาคที่เข้าสู่อุปกรณ์ไฟฟ้า ดังนั้น ระดับ IP ที่สูงขึ้นหมายถึงความปลอดภัย และการป้องกันส่วนประกอบไฟฟ้าที่สูงขึ้นจากความเสียหาย อันเป็นสาเหตุของปัญหาด้านความปลอดภัย หรือหยุดไม่ให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในที่นี้ ตัวเลขแรกของ IP กำหนดว่าผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าสามารถขับไล่อนุภาคของแข็ง เช่น ฝุ่น ได้ตั้งแต่ 0-6 ได้ดีเพียงใด ในขณะที่ตัวเลขที่สองหมายถึงของเหลว เช่น ฝน ตั้งแต่ 0-7 ลองดูสำหรับระดับ IP ที่สูงในขณะที่ใช้ไฟฉาย LED ทำงานในสภาพเปียกหรือสกปรก

มีสาย Vs ไร้สาย

เมื่อเทียบกับหลอดฮาโลเจน และหลอดไส้ ไฟฉาย LED เหล่านี้สว่างกว่า ประหยัดพลังงาน และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า ขึ้นอยู่กับสถานที่ทำงานของคุณ คุณต้องเลือกไฟฉาย LED ทำงานแบบมีสายหรือไร้สาย ในขณะที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในเวิร์กช็อปของคุณ ไฟฉาย LED ทำงานแบบมีสายจะให้ความสว่างที่จำเป็นต่อการทำงานของคุณให้เสร็จโดยไม่ปล่อยให้ไฟดับ ไฟฉาย LED ไร้สายใช้งานได้หลากหลาย และใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ เช่น ตัวแสดงการชาร์จ เพื่อทราบว่าควรเปลี่ยน/ชาร์จใหม่เมื่อใด การตั้งค่าความสว่างหลายรายการ เพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ขณะที่เลือกไฟฉาย LED ทำงานแบบไร้สาย มันจะใช้งานง่ายสำหรับการพกพา และความสะดวกสบายที่ช่วยให้คุณทำงานให้เสร็จอย่างมีประสิทธิภาพ

การพกพา

การพกพาเป็นสิ่งที่ต้องตรวจสอบตัวเลือกขณะเดินทางระหว่างไซต์งานหลายแห่ง (หรือ) ทำงานในวิชาชีพการค้า ไฟ LED ทำงานแบบพกพาจะมอบความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องเดินทาง เลือกไฟที่สามารถพับเก็บได้หรือพับเก็บได้เพื่อบรรจุและจัดเก็บได้ง่ายในพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ให้แน่ใจว่าไฟเหล่านี้แข็งแรงและทนทานต่อการตกหล่นและการกระแทก ซึ่งมักเกิดขึ้นขณะเดินทาง

ไม่มีโอกาสเสียบปลั๊กไฟ เลยเลือกไฟ LED ทำงานแบบไร้สาย เพราะใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ทำงานโดยไม่ต้องใช้แหล่งพลังงานแบบเสียบปลั๊ก แต่อย่าลืมคำนึงถึงเวลาในการชาร์จและรันไทม์ของผลิตภัณฑ์เฉพาะด้วย พร้อมทั้งมีแบตเตอรี่สำรองเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่สะดวก

ระบบยึด

ไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์พกพา หรือแบบตั้งเอง คุณชอบใช้อุปกรณ์ใด ไฟ LED แบบตั้งเดี่ยวๆ ส่วนใหญ่ถือว่าสว่างกว่าแบบใช้มือถือ แม้ว่าจะขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยเช่นกัน โดยทั่วไปแล้ว ไฟฉาย LED ทำงานแบบใช้มือถือขนาดกะทัดรัดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับ DIYers ที่ทำงานในงานบ้าน ในขณะที่ไฟแบบตั้งได้เองจะทำงานได้ดีสำหรับช่างเครื่องหรือมืออาชีพอื่นๆ ดังนั้น จากงานที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถเลือกระบบการยึดแบบใดแบบหนึ่งได้นั่นเอง 

ไฟฉาย
ไฟฉายส่วนมากจะมีที่ค้อง หรือสายค้อง

สะดวกในการใช้ 

ไฟฉาย LED ทำงานแบบใช้มือถือได้อย่างสมบูรณ์เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย ตัวอย่างเช่น การมีไฟาย LED ทำงานจำนวนหนึ่งพร้อมตะขอหมุน และขาตั้งแม่เหล็กจะทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้ 360 องศา ฐานแม่เหล็กจะยึดติดกับพื้นผิวโลหะต่างๆ และขอเกี่ยวหมุนสะดวกจะยึดไฟในตำแหน่งเหนือศีรษะใดๆ นอกจากนี้ ให้ขยับหัวหมุนไปในทิศทางต่างๆ เพื่อให้ได้มุมมองที่ดียิ่งขึ้นของวัตถุเฉพาะที่คุณกำลังทำงานอยู่

ที่ค้องค้องง่าย

ในขณะที่ใช้ไฟที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ให้จับแท็บบนแท่นหมุนที่มี อุปกรณ์เสริมที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณติดตั้งไฟที่ระดับความสูงต่างๆ ได้ และทำให้ส่องสว่างพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อทำงานของคุณให้เสร็จลุล่วง


ทำไมต้องเลือกไฟฉาย LED ทำงานแทนไฟอื่นๆ 

ไฟฉาย LED ทำงานเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มองหาความสว่าง การประหยัดพลังงาน และอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น หนึ่งสามารถคว้าข้อดีต่างๆ ในขณะที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้านี้เหนือหลอดไฟรุ่นเก่า ต่อไปนี้คือข้อดีบางอย่างของไฟฉาย LED ทำงานที่จะบอกคุณว่าทำไมจึงต้องใช้ไฟฉาย LED ทำงานมากกว่าไฟประเภทอื่นๆ

พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับตัวเลือกแบบดั้งเดิมอื่นๆ พวกเขาใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า (น้อยกว่า 50%) บางรุ่นสามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 80%

ความสว่างมากขึ้น ไฟ LED ส่องสว่างกว่ามาก แต่คุณควรรู้ความแตกต่างระหว่างลูเมน-วัตต์ ไฟ LED ผลิตลูเมน (lm) ในขณะที่หลอดไส้ผลิตวัตต์ (W) แต่ทั้งสองมีกำลังไฟ ตัวอย่างเช่น หลอดไส้ 60W ผลิต 860 ลูเมน ในขณะที่ LED 8 – 12W มี 800 ลูเมน ดังนั้นไฟฉาย LED จะให้ความสว่างทันที ในขณะที่แสงแบบดั้งเดิมใช้เวลานานกว่าจะสว่างเต็มที่

ไฟฉาย
สามารถปรับความสว่างของไฟฉายได้ตามต้องการ

ยืดอายุขัย ไฟ LED ทำงานจะหรี่ลงอย่างช้าๆ เมื่อเวลาผ่านไป แต่จะไม่ไหม้อย่างกะทันหัน ไฟ LED ที่มีคุณภาพมีอายุการใช้งาน 30,000 – 50,000 ชั่วโมง (หรือนานกว่านั้น) ในขณะที่หลอดไส้จะมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 1,000 ชั่วโมง

อุณหภูมิเย็น ไฟ LED จะไม่ร้อนเมื่อเวลาผ่านไปเช่นตัวเลือกไฟรุ่นเก่า หลอดฟลูออเรสเซนต์ต้องการแรงดันไฟฟ้าที่สูงขึ้นเพื่อทำงานที่อุณหภูมิต่ำ ในขณะที่ LED จะเพิ่มประสิทธิภาพแม้ว่าอุณหภูมิในการทำงานจะลดลง ดังนั้นจึงเหมาะที่จะใช้กับคนใกล้ชิด

ไฟเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หลอดฟลูออเรสเซนต์มีสารปรอท สารพิษที่ปล่อยออกมาและเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม (อาจส่งผลให้เกิดมลพิษทางน้ำและอากาศ) และยังกำจัดได้ยากอีกด้วย ในขณะที่ไฟ LED จะไม่มีสารเคมีที่เป็นพิษและสามารถรีไซเคิลได้ง่าย


เคล็ดลับในการเลือกไฟฉาย LED ในการทำงาน

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยคุณเลือกไฟฉาย LED ทำงานที่ถูกต้อง ตามความต้องการของคุณ

  • ซื้อไฟฉาย LED ให้เพียงพอ และวางไฟหลายดวงเหล่านี้ไว้บนพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ส่องสว่างทั่วทั้งบริเวณได้อย่างง่ายดาย
  • คุ้มค่าที่จะลงทุนซื้อไฟฉาย LED เพื่อแขวน และตั้งบนพื้น เนื่องจากสะดวกต่อการใช้งานขณะทำงานกับเครื่องยนต์ หรือซ่อมแซมอื่นๆ
  • แสงจ้าเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อดวงตาของคุณ ดังนั้นให้แหล่งกำเนิดแสงควรอยู่ข้างหลังคุณ แต่ไม่ควรไปข้างใดข้างหนึ่งหรือข้างหน้า
  • พิจารณาข้อกำหนดด้านพลังงานของไฟทำงานเหล่านี้ เนื่องจากหลอดไฟบางตัวทำงานโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่ ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จำเป็นต้องเสียบปลั๊กเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง
  • หลีกเลี่ยงการวางไฟฉาย LED ที่เข้มข้นใกล้วัตถุไวไฟ

เช็คราคา ไฟฉาย ทุกแบบที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

มอเตอร์ไฟฟ้า

มอเตอร์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ ที่คุณต้องรู้

ปั๊มสระว่ายน้ำ

วิธีการเลือก ปั๊มสระว่ายน้ำ ที่เหมาะสมสำหรับคุณ