in

เลือกใช้ จิ๊กเจาะรู ของ KREG ตัวไหนดี?

หากคุณกำลังสับสนว่าจะซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG (เคร็ก) ตัวไหนดี? เพราะมีตัวเลือกเพียบ! การเปรียบเทียบนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจว่าจะซื้อ จิ๊กเจาะรู ตัวไหนดี? หากพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลย

สารบัญ

  1. จิ๊กเจาะรู คืออะไร?
  2. จิ๊กเจาะ KREG ที่ดีที่สุดสำหรับคืออะไร?
  3. จิ๊กเจาะรู KREG คุ้มค่าหรือไม่?
  4. คุณควรซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหน?
  5. ความแตกต่าง จิ๊กเจาะรู KREG
  6. จิ๊กเจาะรู KREG แต่ละแบบ
  7. คำแนะนำในการเลือก จิ๊กเจาะรู KREG

จิ๊กเจาะรู คืออะไร?

จิ๊กเจาะรู เป็นวิธีที่ง่ายสำหรับทั้งผู้เริ่มต้น และผู้ชื่นชอบงาน DIY ที่มักจะใช้ในการต่อชิ้นส่วนไม้ จิ๊กเจาะรู KREG ใช้บล็อกนำทางที่มีรูที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเพื่อเจาะรู ที่ทำมุมลงในชิ้นงาน พ็อกเก็ตสกรูที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับรูพ็อกเก็ตโดยเฉพาะ จะดึงชิ้นงานทั้งสองเข้าด้วยกันเพื่อสร้างข้อต่อที่แข็งแรง

จิ๊กเจาะ KREG ที่ดีที่สุดสำหรับคืออะไร?

จิ๊กเจาะรู KREG มีหลากหลายประเภท จนอาจทำให้สับสนว่าจะเลือกซื้อตัวไหนดี? เพราะ จิ๊กเจาะรูแต่ละแบบดูคล้ายกันและทำสิ่งที่คล้ายกัน แต่มีความแตกต่างที่สำคัญเล็กน้อยที่ทำให้แตกต่าง มันจะดีกว่า ถ้าหากคุณต้อง เจาะรูจำนวนมาก คุณควรซื้ออะไร? การเปรียบเทียบ จิ๊กเจาะรู KREG จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจว่าจะซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหนดี?

จิ๊กเจาะรู KREG คุ้มค่าหรือไม่?

แน่นอนว่า หากคุณกำลังวางแผนที่จะสร้างเฟอร์นิเจอร์ ตู้ หรือบิวท์อิน Pocket hole จะเป็นส่วนสำคัญของงานเหล่านี้ไปซะส่วนใหญ่ การมี จิ๊กเจาะรู KREG จะทำให้การเจาะรู Pocket hole เป็นเรื่องง่ายมาก ถึงแม้ว่าจะมี จิ๊กเจาะรู KREG หลายรุ่น แต่คุณสามารถหาซื้อได้ในราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน สำหรับเครื่องมือที่คุณสามารถใช้ในโครงการนับไม่ถ้วน ผมว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุนพอสมควร 

KREG

เมื่อพูดถึง KREG กับแบรนด์อื่นๆ ในความคิดของผมส่วนตัวนะครับ การมีแบรนด์ KREG นั้นคุ้มค่า ความแตกต่างของราคาระหว่าง KREG กับแบรนด์อื่นๆนั้นน้อยมาก และ KREG เองมักจะมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม และวิธีที่พวกเขาสามารถทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้น แถมยังมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับช่างไม้มือใหม่ ผมว่าไม่มีผลิตภัณฑ์ KREG ที่ซื้อมาแล้วรู้สึกเสียใจ เพราะการออกแบบที่พิถีพิถันและสร้างสรรค์ทำให้ผลิตภัณฑ์ออกมามีประสิทธิภาพ

คุณควรซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหน?

KREG ทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ จิ๊กเจาะรู ใช้งานง่าย จิ๊กเจาะรู ใหม่ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติที่ทำให้การตั้งค่าโดยไม่ต้องคาดเดา ด้วยเหตุผลดังเหล่านี้ ผมจะบอกว่าแทบทุก จิ๊กเจาะรู KREG ในบทความนี้จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้นอย่างแน่นอน

มีหลายสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเมื่อตัดสินใจว่าคุณควรซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหน? สิ่งต่างๆ เช่น คุณจะใช้ จิ๊กเจาะรู อย่างไร ต้องเจาะกี่รู จะใช้บ่อยแค่ไหน วัสดุใดที่คุณวางแผนจะประกอบ สถานที่ที่คุณสร้าง และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย

KREG

คุณจะใช้ จิ๊กเจาะรู เพื่อสร้างงาน DIY เช่น เฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก หรือคุณจะใช้มันเพื่อซ่อมแซม หากต้องการซ่อมแซม หากคุณวางแผนที่จะใช้ จิ๊กเจาะรู KREG ในการซ่อมแซม คุณอาจต้องเจาะรูเพียงไม่กี่รูในแต่ละครั้ง ในกรณีนี้ จิ๊กที่ต้องใช้แคลมป์แยกต่างหากอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ แต่ถ้าหากจะสร้างเฟอร์นิเจอร์ คุณอาจต้องเจาะรูหลายช่องสำหรับแต่ละโครงการ ในกรณีนี้ จิ๊กเจาะรู KREG ที่มีแคลมป์ในตัวอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณนั่นเอง 

ความแตกต่าง จิ๊กเจาะรู KREG

สิ่งที่ทำให้ จิ๊กเจาะรู KREG แตกต่างคือแคลมป์ จิ๊กเจาะรู บางตัวต้องใช้แคลมป์แยกต่างหาก เช่น Kreg Jig Mini, Kreg Jig R3 และจิ๊ก 300 Series จิ๊กอื่น ๆ มีแคลมป์ในตัวจิ๊กเช่น Kreg Jig 520PRO, Kreg Jig 720 และ Foreman นั่นเอง 

สำหรับ จิ๊กเจาะรู KREG ที่ต้องใช้แคลมป์แยกต่างหาก คุณจะต้องวาง จิ๊กเจาะรู ในตำแหน่งที่คุณต้องการบนชิ้นงาน หนีบ จิ๊กเจาะรู KREG ให้เข้าที่ จากนั้นคุณจะต้องเริ่มกระบวนการใหม่อีกครั้ง คลายแคลมป์ ปรับตำแหน่ง จิ๊กเจาะรู ในตำแหน่งที่คุณต้องการ แคลมป์อีกครั้ง ฯลฯ การใช้ จิ๊กเจาะรู ที่มีแคลมป์แยกต่างหากอาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อหากคุณจำเป็นต้องเจาะรูจำนวนมาก

จิ๊กเจาะรู KREG ที่มาพร้อมแคลมป์ในตัวช่วยเพิ่มความเร็ว และประสิทธิภาพ เนื่องจากมีแคลมป์ในตัว คุณจึงไม่ต้องคลำหาแคลมป์แยกต่างหาก เพียงจัดตำแหน่งชิ้นงาน ดึงที่จับแคลมป์ และเจาะรูกระเป๋า อาจฟังดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่จิ๊กที่มีแคลมป์ในตัวช่วยให้กระบวนการสร้างเร็วขึ้นได้จริงๆ

จิ๊กเจาะรู KREG แต่ละแบบ

KREG MKJKIT-EUR Mini 

เป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดในบรรดา จิ๊กเจาะรู KREG ทุกรุ่น ต้องใช้แคลมป์และเจาะรูครั้งละหนึ่งรู ใช้งานได้ดีสำหรับการซ่อมแซมและเจาะรูไม้อัด การเจาะทีละรูอาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อหากคุณสร้างโปรเจ็กต์ที่มีขนาด 1×4 วินาที 1×4s ต้องมีรูสองรู ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องวางตำแหน่ง จิ๊กเจาะรู แคลมป์ และเจาะรูกระเป๋า จากนั้นถอดแคลมป์ ปรับตำแหน่งจิ๊ก แคลมป์ และเจาะรูกระเป๋าที่สอง

KREG MKJKIT-EUR Mini 

เช่น Pocket-Hole Jig 520 Pro และ 720 มันจะมีไกด์บล็อคที่มีรูที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้าสำหรับบอร์ดเช่น 1×4s จิ๊กเจาะรู KREG รุ่นนี้ ได้รับการออกแบบมาสำหรับวัสดุ ¾” สามารถใช้กับความหนาของวัสดุอื่นๆ เช่น 1-½” สำหรับวัสดุขนาด 1-½” คุณจะต้องวัดและวาง จิ๊กเจาะรู ในระยะที่ถูกต้องจากส่วนท้ายของกระดาน

จิ๊กเจาะรู KREG ตัวอื่นๆเช่น KREG R3-INT R3, 300 Series มีการตั้งค่าเพื่อวางตำแหน่ง จิ๊กเจาะรู อย่างเหมาะสมสำหรับความหนาเหล่านี้ การตั้งค่าเหล่านี้ช่วยขจัดความจำเป็นในการวัด ทำให้ใช้งานได้เร็ว ง่ายขึ้น และแม่นยำยิ่งขึ้นนั่นเอง

KREG R3-INT R3

จิ๊กเจาะรู KREG R3-INT R3 ก้าวขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้านี้ ต้องใช้แคลมป์และเจาะรูครั้งละสองรู ใช้ได้ดีกับงานซ่อมแซม งานเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก และการเจาะรูไม้อัด ระยะห่างของตัวนำสว่านถูกตั้งค่าไว้ล่วงหน้าสำหรับบอร์ด 1×2 ดังนั้น หากคุณใช้บอร์ดอื่นๆ เช่น 1×3s หรือ 1×4s คุณจะต้องเจาะรูหนึ่งรู จากนั้นเปลี่ยนตำแหน่ง จิ๊กเจาะรู เพื่อเจาะรูที่สอง

KREG R3-INT R3

ข้อได้เปรียบของ จิ๊กเจาะรู KREG R3-INT R3 ที่เหนือกว่า KREG MKJKIT-EUR Mini คือมีแถบเลื่อนตำแหน่งที่ชดเชยจิ๊กสำหรับความหนาของวัสดุอื่นๆ เช่น 1-½”

300 Series 

จิ๊กเจาะรู KREG Series 300 ต้องใช้แคลมป์แยกต่างหากและทำงานได้ดีสำหรับการซ่อมแซม งานเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง และการเจาะรูในไม้อัด คุณยังสามารถใช้สำหรับโครงการเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ โปรดทราบว่าต้องใช้แคลมป์แยกต่างหากซึ่งจะเพิ่มเวลาในการสร้างของคุณ

Series 300 ประกอบด้วยจิ๊กเจาะรูขนาด KREG KPHJ310-INT และ KREG KPHJ320-INT ข้อแตกต่างคือรุ่น KREG KPHJ310-INT มีตัวกั้นดอกสว่านหนึ่งตัว และ KREG KPHJ320-INT จะมีตัวกั้นดอกสว่านสองตัวและตัวเว้นระยะตัวนำดอกสว่านหนึ่งตัวนั่นเอง

KREG 300 Series

จิ๊กเจาะรู KREG Series 300 เป็นมิตรกับงบประมาณและเป็นวิธีที่ดีในการเจาะช่องเจาะไม้ ข้อได้เปรียบคือตัวนำดอกสว่าน สามารถใช้ตัวนำดอกสว่านตัวเดียวสำหรับการเจาะรูครั้งละหนึ่งรูในโครงการต่างๆ เช่น ไม้อัด

KREG KPHJ520PRO-INT

KREG KPHJ520PRO-INT เป็นการยกระดับจาก KREG Series 300 น่าจะเป็นจิ๊กเจาะหลุมอเนกประสงค์ของ KREG ทั้งหมด ขนาดกะทัดรัดทำให้น่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับพวกเราที่มีเวิร์กช็อปขนาดเล็ก

KREG KPHJ520PRO-INT

520PRO มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ช่วยเร่งกระบวนการสร้าง มีแคลมป์ในตัวและสามารถเจาะรูกระเป๋าได้ครั้งละสองรู 520PRO ทำงานได้ดีสำหรับโครงการเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่และการเจาะรูในแผงและไม้อัด

คู่มือการเจาะใน 520PRO มีรูที่ตั้งไว้ล่วงหน้าโดยเว้นระยะ 1×2s, 1×3s และ 1×4s คุณสามารถใช้ 520PRO ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ตำแหน่งแนวตั้งเหมาะสำหรับการเจาะรูพ็อกเก็ตที่ส่วนท้ายของบอร์ด เช่น 1×3s และ 1×4s ตำแหน่งแนวนอนเหมาะสำหรับการเจาะรูพ็อกเก็ตในแผงขนาดใหญ่และไม้อัด

KREG KPHJ720PRO-INT

KREG KPHJ720PRO-INT เป็นการยกระดับจาก KREG KPHJ520PRO-INT ทำงานได้ดีสำหรับโครงการเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และการเจาะรูในแผงและไม้อัด

KREG KPHJ720PRO-INT

KREG KPHJ720PRO-INT มีขนาดใหญ่กว่าจิ๊กเจาะรูขนาดพกพา K5 ที่เปลี่ยนใหม่อย่างเห็นได้ชัด อันที่จริง มันสูงเกินไปที่จะใส่ในตู้เก็บเครื่องมือของฉัน ฉันจะต้องกำหนดค่าเลย์เอาต์ของชั้นวางใหม่เพื่อให้พอดีกับ สำหรับผมคิดว่า KREG KPHJ720PRO-INT มันใหญ่เกินไปสำหรับเวิร์กช็อปเล็กๆ

KREG KPHJ720PRO-INT มีแท่นวางและแคลมป์สำหรับติดจิ๊กเข้ากับโต๊ะทำงานของคุณ แท่นวางยังมีจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม

คำแนะนำในการเลือก จิ๊กเจาะรู KREG

หากคุณยังลังเลใจว่าจะซื้อ จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหนดี ผมขอแนะนำ KREG KPHJ520PRO-INT เป็น จิ๊กเจาะรู ที่หลากหลายที่สุด ที่มีแคลมป์ในตัวและรูที่ตั้งค่าล่วงหน้าโดยเว้นระยะห่างสำหรับ 1×2s, 1×3s และ 1×4s ซึ่งช่วยเร่งกระบวนการสร้าง คุณสามารถใช้ จิ๊กเจาะรู KREG ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

ขนาดกระทัดรัด เหมาะสำหรับขนาดเล็ก พกพาสะดวก แต่คุณสามารถเพิ่มแท่นวางเพื่อแปลงเป็นเครื่องมือตั้งโต๊ะได้ ผมคิดว่า KREG KPHJ520PRO-INT นั้นดีที่สุดสำหรับเงินของคุณที่ต้องจ่ายไป

แล้ว  จิ๊กเจาะรู KREG ตัวไหนที่จะเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ผมคิดว่า KREG KPHJ320-INT เป็นจิ๊กเจาะรู ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้เริ่มต้นนะ อเนกประสงค์กว่า ใช้งานเร็วกว่า และทำงานกับวัสดุได้หลากหลาย

เช็คราคา KREG ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

สว่านโรตารี่

สว่านโรตารี่ ไร้สาย 3 ระบบ 3 ยี่ห้อ 3 ทางเลือก BOSCH / Makita / Dewalt

กาวติดไม้

กาวติดไม้ มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทใช้งานอย่างไร?