in

หินเจียร 7 ประเภท ที่คุณต้องรู้ก่อนใช้งาน

หินเจียร

ล้อเจียรเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมการผลิต คุณคงเห็นหินเจียรมากมายในร้านขายเครื่องมือช่างต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายอย่างยิ่งหากคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังประสบปัญหาอะไร มี 2 วิธีในการหลีกเลี่ยงความหายนะ
1. มีความเข้าใจชัดเจนเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องเจียร
2. เลือกหินเจียรที่เหมาะสม สำหรับทั้งงานในมือ และวัสดุที่ใช้งานได้


ประเภทของ หินเจียร

ล้อเจียรมีหลายรูปทรง และขนาด แต่ละหินเจียรมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันบางคนเหลา และตัดในขณะที่บางคนขัด และเรียบรูปทรงล้อที่คุณเลือกควรตรงกับประเภทของการใช้งาน

1. หินเจียร แบบตรง Straight Grinding Wheels

คุณเห็นหินเจียรแบบนี้ตลอดเวลา หินเจียรขั้นพื้นฐานที่สุดอยู่ในเวิร์คช็อปทั่วไป มักใช้ในการลับคมเครื่องมือต่างๆเช่น สิ่ว และใบมีดตัดหญ้า เป็นต้น 

หินเจียร
โดยทั่วไปหินเจีนรจะมีข้อมูลความเร็วรอบในการหมุนอยู่ เพื่อความปลอดภัยของหินเจียร

2. หินเจียรขัด Large Diameter Grinding Wheels

หินที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ก็เหมือนกับหินแบบตรงแต่มีขนาดใหญ่กว่ามาก หินที่มีพื้นผิวกว้างเหล่านี้จะเสียดสีกับด้านนอกของวัตถุทรงกลม เช่นช่องว่างของคาร์ไบด์ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับการเจียร OD โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสเปรย์น้ำมัน และความร้อน หินเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ผลิตได้สูงสุด 36 นิ้ว

หินเจียร
หินเจียรขัด Large Diameter Grinding Wheels

3. หินเจียรทรงถ้วย Grinding Cup Wheel

การใช้งานที่คุ้นเคยมากที่สุดอย่างหนึ่งของ Grinding Cup Wheels คือการขัดหิน หรือคอนกรีต แต่ด้วยกรวดขนาดเล็กเพียงพอ หินเจียรทรงถ้วยสามารถใช้กับงานที่ละเอียดอ่อนเช่น สี และการลอกกาวออก หินเจียรทรงถ้วยมักใช้สำหรับการลับคมใหม่ และการตกแต่งสำหรับการใช้งานบางอย่างขึ้นอยู่กับขนาดการขัดนั่นเอง

หินเจียร
หินเจียรทรงถ้วย ใช้มักใช้ขัดวัสดุเช่นคอนกรีต หินแกรนิตหรือหินอ่อน

4. หินเจียรจาน Grinding Disc Wheel

มีลักษณะคล้ายหินเจียรทรงถ้วย แต่ตื้นและมีขอบผิวที่บางกว่า รูปทรงที่แคบของพวกเขาทำให้พวกเขาสามารถใส่ลงในรอยแยกที่แน่น ซึ่งหินเจียรทรงถ้วยจะไม่สามารถเข้าถึงได้ มิฉะนั้นจะใช้สำหรับการใช้งานเช่นเดียวกับหินเจียรทรงถ้วย 

หินเจียร
หินเจียรจาน มีลักษณะเด่นคือจะมีพื้นผิวของหินเจียรที่ขรุขระเป็นช่องสำหรับขัดวัสดุต่างๆ

5. หินเจียรแบบแบ่งส่วน Segment Grinding Wheel

หินเจียรแบบแบ่งส่วน สามารถผลิตได้ในรูปแบบต่างๆ 6A2, 1A1, 2A2T. ความแตกต่างที่สำคัญสำหรับหินเจียรประเภทนี้คือ แทนที่จะมีขอบล้อที่มีการขัดอย่างต่อเนื่องส่วนที่มีฤทธิ์กัดกร่อนจะถูกแบ่งส่วนและนำไปใช้กับล้อ ASA นำเสนอส่วนรูปทรงหกเหลี่ยมเม็ด และพายดังต่อไปนี้ ติดต่อ ASA เพื่อหารือในรายละเอียดเพิ่มเติม

หินเจียร
เป็นหินเจียรที่แตกต่างจากหินเจียรปรกติเพราะหินเจียรนี้จะมีร่องสำหรับขัดวัสดุ

เมื่อใช้กับของเหลวหล่อเย็นหรือหล่อลื่นเครื่องเจียรเหล่านี้จะกำจัดวัสดุจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำลายพื้นผิวของงานของคุณ แต่ละส่วนสร้างแรงเหวี่ยงเพื่อส่งของเหลวในที่ที่จำเป็นที่สุด

6. หินเจียรหน้าตัด Cutting Face Grinding Wheel

หินเจียรหน้าตัดตัดผ่านวัตถุโดยการบดวัสดุออกไป ความกว้างของขอบเจียรมักจะแคบมากและหลุดออกไปมากในคราวเดียว เครื่องมือที่มีความแม่นยำเหล่านี้ใช้สำหรับทุกอย่างตั้งแต่การตัดกระเบื้องไปจนถึงการขึ้นรูปฟันเลื่อย

หินเจียร
หินเจียรหน้าตัด

7. ขนาดปลายกรวด Grits Sizes

หินเจียรใช้สารกัดกร่อนเช่นเพชร และลูกบาศก์โบรอนไนไตรด์ (CBN) ในการบดพื้นที่ผิวของวัตถุ ขนาดกรวดเป็นตัวกำหนดว่าสารกัดกร่อนมีขนาดใหญ่เพียงใด ขัดและทรายละเอียดกว่า สารขัดหยาบใช้สำหรับการเจียร

หินเจียร
ปลายกรวด Grits Sizes

เช็คราคา เครื่องเจียรและหินเจียร ที่นี่

What do you think?

-1 Points
Upvote Downvote

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

เคเบิ้ลไทร์

เคเบิ้ลไทร์ คืออะไร เรามาทำความรู้จักไปพร้อมกัน

ล้อรถเข็น

7 เคล็ดลับเลือก ล้อรถเข็น อย่างไรให้เหมาะสมกับคุณ