in

คู่มือการซื้อ เครื่องเจาะดิน ให้มีประสิทธิภาพ

เครื่องเจาะดิน

การขุดหลุมอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก และใช้เวลานาน นั่นคือถ้าคุณไม่มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับงาน เมื่อพูดถึงการเจาะรู ขุดหลุม เครื่องเจาะดินสามารถลดระยะเวลาลงได้อย่างมากเช่นเดียวกับความพยายามในการทำงานให้สำเร็จนั่นเอง การมีเครื่องเจาะดินอยู่ในมือเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนควรพิจารณา แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่จะทำงานบนที่ดินของตนและจะทำการขุดมาก เป็นสิ่งจำเป็นตอนนี้ เราจะพูดถึงปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อมองหาเครื่องเจาะดิน

ประเภทของ เครื่องเจาะดิน

เครื่องเจาะดิน ใช้งานคนเดียว

หากคุณต้องการขุดรูเล็กๆ รอบๆ สวนของคุณ เครื่องเจาะดินคนเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะทำงานให้สำเร็จ ตามชื่อที่สื่อถึงสามารถใช้งานเพียงคนเดียวโดยไม่มีปัญหา ในส่วนข้อดีอื่นๆ ของการใช้เครื่องเจาะดินแบบคนเดียวคือโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา และมีราคาที่ย่อมเยา  เครื่องเจาะดินชนิดนี้มีน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ที่ทำให้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

เครื่องเจาะดิน ใช้งานสองคน

สำหรับงานที่ต้องการให้คุณขุดหลุมสำหรับเสารับน้ำหนัก เครื่องเจาะดินแบบสองคนจะสามารถเร่งกระบวนการได้ ชื่อนี้อธิบายตนเองได้ค่อนข้างดีเนื่องจากเครื่องเจาะดินนี้ต้องการคนสองคนในการทำงานอย่างถูกต้อง และได้รับการออกแบบมาเพื่อดูแลงานที่สำคัญมากขึ้นนั่นเอง 

เครื่องเจาะดิน

เครื่องเจาะดิน ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน

เครื่องเจาะดินประเภทนี้สามารถใช้งานได้เพียงคนเดียว เป็นเครื่องจักรทรงพลังที่ผลิตจากเหล็กกล้าที่ทนทาน และไม่เป็นสนิม พิจารณาว่าเครื่องเจาะดินนี้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการทำงานในสภาพกลางแจ้งที่สมบุกสมบัน

เครื่องเจาะดินนี้ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินเหมือนกับที่พบในเครื่องตัดหญ้า ทั่วไป เพื่อให้สามารถขุดลึกลงไปในพื้นดินได้ เมื่อมันเจาะลงดินและหินออกจากรู และทำให้ดินที่เหลือคลายตัว ล้างรูค่อนข้างเร็ว เครื่องเจาะดินที่ใช้น้ำมันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขุดดินที่เป็นหินเพราะมีกำลังมากพอที่จะเคลื่อนย้ายหินหนักได้ เครื่องเจาะดินนี้สร้างจากเหล็กกล้าที่แข็งแรงพร้อมความกว้างของใบมีดสำหรับการขุดแบบปรับได้ ดังนั้นยิ่งใบมีดเจาะครอบคลุมมากเท่าใด รูเสาก็จะยิ่งกว้างขึ้นเท่านั้น 

เครื่องเจาะดิน ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

เครื่องเจาะดินไฟฟ้ามีลักษณะคล้ายกับแบบน้ำมัน ยกเว้นควันไอเสีย เครื่องเจาะดินไฟฟ้ามีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับจ่ายพลังงานให้กับตัวเครื่อง และมันเงียบกว่า ดังนั้นจึงไม่สร้างควันไอเสีย เครื่องเจาะดินเหล่านี้มีน้ำหนักเบา สะดวกอย่างเหลือเชื่อ และต้องการการบำรุงรักษาน้อยลง

คุณต้องอยู่ใกล้กับแหล่งจ่ายพลังงานหรือใช้สายไฟสำหรับงานหนัก เครื่องเจาะดินไฟฟ้าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขุดดินที่เป็นหินเนื่องจากมีกำลังไม่จำกัด นอกจากนี้ยังมีรุ่นไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่สำหรับรูเสาที่คว้าน ดังนั้นให้พิจารณาใช้รุ่นรถขุดที่ใช้แบตเตอรี่ในการขุดรูเสาเพื่อติดตั้งรั้วนั่นเอง

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ เครื่องเจาะดิน

เมื่อคุณคุ้นเคยกับพื้นฐานของเครื่องเจาะดินแล้ว ก็ถึงเวลาเรียนรู้สิ่งที่ควรมองหาเมื่อคุณต้องการเครื่องเจาะดิน ด้านล่างนี้เป็นแนวทางเกี่ยวกับปัจจัยที่คุณต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องเจาะดินอย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องเจาะดิน แบบใช้มือหรือแบบขับเคลื่อน

ขั้นแรก คุณต้องพิจารณาว่าสว่านดินชนิดใดที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด คุณจะใช้มันไม่ค่อย และสำหรับการขุดเบาๆเท่านั้น? เครื่องเจาะดินแบบแมนนวลจะเพียงพอเพราะใช้งานง่าย และราคาถูกกว่ามาก อย่างไรก็ตาม หากคุณมีการจัดสวนจำนวนมากในอนาคต ฉันขอแนะนำให้ใช้สว่านไฟฟ้าหรือสว่านไฟฟ้า เพื่อให้งานที่น่ากลัวสามารถจัดการได้มากขึ้น

เครื่องยนต์ของ เครื่องเจาะดิน

กำลังมอเตอร์ของเครื่องเจาะดินจะต้องเป็นปัจจัยแรกที่ควรพิจารณามอเตอร์ของมีช่วงระหว่าง 2 ถึง 5HP เครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่าเหมาะที่สุดสำหรับการขุดเจาะและขุดดินที่แข็งกว่า

คุณจะต้องตัดสินใจด้วยระหว่างเครื่องยนต์ 2 จังหวะหรือ 4 จังหวะ เครื่องยนต์ 2 จังหวะมีราคาถูกกว่าแต่ต้องบำรุงรักษาเป็นประจำและค่อนข้างดังเช่นกัน ด้วยเหตุผลนี้เครื่องยนต์ 4 จังหวะจึงเงียบกว่าและบำรุงรักษาง่ายกว่า แต่มีราคาแพงกว่านั่นเอง

เครื่องเจาะดินไร้สาย

ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของ ดอกสว่าน

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ คุณจะได้รับตัวเลือกมากมายเกี่ยวกับเส้นผ่านศูนย์กลางของดอกสว่าน คุณสามารถเลือกดอกสว่านขนาด 2 ถึง 12 นิ้วสำหรับเครื่องเจาะดินแบบคนเดียว ในขณะที่เครื่องเจาะดินแบบสองคนจะรับดอกสว่านขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุด 14 นิ้วนั่นเอง ให้คุณรู้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเสาที่จะวางเพื่อเลือกดอกสว่านที่ถูกต้องในการใช้งาน 

การเจาะลึกของ เครื่องเจาะดิน

สุดท้าย คุณต้องคิดให้ออกว่าคุณต้องการให้เครื่องเจาะดิน เจาะลึกแค่ไหน เครื่องเจาะดินแบบแรงเหวี่ยงเหมาะสำหรับการเจาะรูที่ลึกกว่า ความลึกเริ่มต้นที่สว่านดินสามารถเข้าถึงได้มักจะประมาณ ครึ่งเมตร แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยส่วนต่อขยายคุณสามารถขุดได้สูงถึง 2 เมตร

น้ำหนักของ เครื่องเจาะดิน

น้ำหนักเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อเครื่องเจาะดิน คุณต้องมีเครื่องที่สามารถพกพา และใช้งานได้อย่างง่ายดาย อุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถถอดออกจากรูเมื่อใส่ดิน เครื่องเจาะดินมีน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม ดังนั้นพวกเขาจึงเบา

ในส่วนเครื่องเจาะดินไฟฟ้ามีน้ำหนักประมาณ 9 กิโลกรัม ทำให้สะดวกที่สุด เครื่องเจาะดินแบบใช้น้ำมันมักมีน้ำหนักมากกว่า 15 กิโลกรัม น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นช่วยให้เจาะพื้นได้อย่างรวดเร็ว แต่บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะเอาออกเนื่องจากมีน้ำหนักมากนั่นเอง 

ดอกสว่าน เครื่องเจาะดิน

ที่จับของ เครื่องเจาะดิน

เครื่องเจาะดินแบบ Posthole ต้องมีด้ามจับที่แข็งแรง เนื่องจากคุณสามารถจับที่จับเมื่อควบคุมเครื่องเจาะดินได้ ที่จับคือจุดสัมผัสหลักของผู้ใช้กับอุปกรณ์ ดังนั้นที่จับควรสะดวกสบาย และให้แรงงัดที่จำเป็นในการขุดรูให้ลึกที่สุด

การขุดด้วยมือควรติดตั้งด้ามยาวเพื่อให้คุณสามารถออกแรงมากขึ้นในรูเพื่อตักดิน และสิ่งสกปรก ด้ามยาวช่วยให้คุณขุดได้ลึกขึ้น เครื่องเจาะดินไฟฟ้า และแบบใช้น้ำมันควรติดตั้งมือจับที่กว้างกว่าเพื่อการควบคุมที่ดีเยี่ยม ลองใช้มือจับที่ติดตั้งแผ่นรองป้องกันการสั่นสะเทือนเพื่อช่วยลดระดับการสั่นสะเทือนของแขน ช่วยให้คุณทำงานได้นานหลายชั่วโมง

การเลือกเครื่องเจาะดินที่ถูกต้องที่คุณต้องจำไว้คือเส้นผ่านศูนย์กลาง และความลึกของรู แล้วงานของคุณจะออกมามีประสิทธิภาพ 

เช็คราคา เครื่องเจาะดิน ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

แท่นเจียรล้อคู่

ปัจจัยที่คุณต้องพิจารณา เมื่อเลือกซื้อ แท่นเจียรล้อคู่

ข้อต่อท่อน้ำ

ประเภท ข้อต่อ และ ท่อน้ำ ที่ทุกคนควรรู้ ก่อนซื้อปั๊มน้ำ