in

ข้อพิจารณาในการเลือกซื้อ เครื่องเป่าลมร้อน ให้มีประสิทธิภาพ

ในรูปแบบพื้นฐานที่สุด เครื่องเป่าลมร้อน ประกอบด้วยความร้อน มอเตอร์ และพัดลม ในส่วนของพัดลมดึงอากาศร้อนจากองค์ประกอบความร้อน และพัดผ่านหัวฉีดของเครื่องมือ เนื่องจากโครงสร้างที่ค่อนข้างเรียบง่าย เครื่องเป่าลมร้อน จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือไฟฟ้าที่มีราคาจับต้องได้มากที่สุด และด้วยการใช้งานของ เครื่องเป่าลมร้อน เองที่มีหลากหลาย คุณสามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีประโยชน์สำหรับการใช้งานต่างๆ การลอกสี การพันฟิล์มหด การพันรถ การปลอกสายเคเบิลหดด้วยความร้อน การลอกฉลากและกาว การละลายท่อแช่แข็ง การคลายน็อตและสลักเกลียว และมีงานมากมายที่จะได้รับประโยชน์ จากเครื่องเป่าลมร้อน แต่ถ้าคุณคิดจะซื้อ เครื่องเป่าลมร้อน 

เรามี 10 ข้อให้คุณพิจารณา เกี่ยวกับ เครื่องเป่าลมร้อน ว่าเครื่องไหนดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ

เครื่องเป่าลมร้อน

การใช้งาน

เช่นเดียวกับเครื่องมือไฟฟ้าส่วนใหญ่ เครื่องเป่าลมร้อน ได้รับการออกแบบโดยทั่วไปสำหรับงาน DIY หรือการใช้งานระดับมืออาชีพ ในส่วนของคำว่างาน DIY ก็คือคนที่ต้องการใช้งาน เครื่องเป่าลมร้อน เช่น เจ้าของบ้านกำลังลอกสีออกจากขอบหน้าต่างหรือปลอกสายเคเบิลหดด้วยความร้อนสำหรับงานอดิเรกอิเล็กทรอนิกส์ในเวลาว่างนั่นเอง แต่ในทางกลับกัน ผู้ที่ใช้งานแบบมืออาชีพจะถูกจัดว่าเป็นคนที่ใช้เครื่องมือนี้ทุกวัน เช่น ในโกดังเก็บสินค้าหรือในโรงรถ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม คุณควรทราบหากคุณต้องการเครื่องมือสำหรับงาน โมเดลเหล่านี้มักจะไม่อยู่ภายใต้การรับประกันหากใช้ในลักษณะนี้ เครื่องมือระดับมืออาชีพได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน รวมถึงรุ่นต่างๆ จากแบรนด์ต่างๆ เช่น DeWalt, Makita และ Bosch หนึ่งในชื่อที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเทคโนโลยีลมร้อนคือแบรนด์เยอรมัน Steinel และผลิตเครื่องมือสำหรับทั้งสองตลาดนั่นเอง

พลัง

เครื่องเป่าลมร้อน ส่วนใหญ่ในตลาดปัจจุบันเป็นรุ่นไฟฟ้าแบบมีสาย และมีความต้องการพลังงานค่อนข้างสูง มักจะเริ่มต้นที่ประมาณ 1800 วัตต์ ในขณะที่อีกด้านของตลาดมีการจัดอันดับ ที่ 3400 วัตต์ และติดตั้งมอเตอร์ไร้แปรงถ่านจากโรงงาน ซึ่งให้อัตราการไหลของอากาศสูงสุด 800 ลิตรต่อนาที ตามที่คาดไว้ โดยทั่วไปกำลังวัตต์ที่สูงขึ้นจะเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพโดยรวมที่สูงขึ้น สมมติว่าเครื่องมือนี้รวมการควบคุมสำหรับการปรับการตั้งค่าด้วย เช่นเดียวกับตัวเลือก 240v. หลายตัวที่ออกแบบมาเพื่อเสียบเข้ากับสายไฟหลัก เครื่องมือลมร้อนบางตัวมีจำหน่ายในรุ่น 110v. ทำให้ปลอดภัยสำหรับการใช้งานในสถานที่ก่อสร้าง และสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมอื่นๆ 

ปรับอุณหภูมิ

สิ่งที่คุณใช้ เครื่องเป่าลมร้อน จะเป็นตัวกำหนดความร้อนที่คุณต้องการให้ตัวเครื่องทำงาน การลอกสีทำได้ดีที่สุดเมื่อใช้ความร้อนสูง แต่อุณหภูมิ 1,000°F ไม่เพียงแต่ไม่จำเป็นสำหรับการละลายน้ำที่แช่แข็งเท่านั้น แต่ยังทำให้ท่อเสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ เริ่มต้นด้วยอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และค่อยๆ ทำงานจนกว่าท่อจะคลายออก

หากคุณต้องการใช้เครื่องเป่าลมร้อน เพื่อวัตถุประสงค์หลายๆอย่าง หรือสำหรับงานที่ได้รับประโยชน์จากการให้ความร้อนแบบค่อยเป็นค่อยไปจนถึงอุณหภูมิสูง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องเป่าลมร้อนที่คุณเลือกมีการตั้งค่าที่หลากหลาย เครื่องเป่าลมร้อนส่วนใหญ่มีการตั้งค่าความร้อนที่ปรับได้ โดยบางรุ่นมีอุณหภูมิสองระดับ และรุ่นอื่นๆ ช่วยให้คุณเพิ่มและลดอุณหภูมิได้ทีละ 50°F

หัว และที่ปรับอุณหภูมิ

การไหลของอากาศ

เครื่องเป่าลมร้อน ควบคุมการไหลของอากาศที่ปรับได้ช่วยให้คุณหมุนแรงระเบิดออกจากหัวฉีดได้ เช่น เมื่อคุณทำงานกับวัสดุน้ำหนักเบา หรือเมื่อทำงานใกล้กับพื้นผิวที่บอบบางซึ่งคุณไม่ต้องการได้รับผลกระทบจากความร้อน ในทำนองเดียวกัน คุณยังสามารถเพิ่มความเร็วลมให้มากขึ้น และทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น เช่นเดียวกับการควบคุมอุณหภูมิ การตั้งค่านี้อาจประกอบด้วยการตั้งค่าความเร็วคงที่จำนวนหนึ่ง หรือแป้นหมุนที่ปรับได้อย่างต่อเนื่องเพื่อการควบคุมที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

จอแสดงผล

แม้ว่าเครื่องเป่าลมร้อนจะมีการตั้งค่าที่จำกัด แต่การรู้ว่าคุณกำลังใช้งานอุณหภูมิเท่าไหร่จึงเป็นสิ่งสำคัญ หน้าจอ LCD จะแสดงการตั้งค่าอุณหภูมิปัจจุบันของคุณ และประเภทของอุปกรณ์ที่มักจะมีหน้าจอแสดงผลอยู่ด้วยมักจะเป็นอุปกรณ์ที่มีอุณหภูมิมากกว่าและอาจให้การตั้งค่าความเร็วพัดลมแบบแปรผันได้

หน้าจอ LCD เรืองแสงยังมีประโยชน์หากคุณทำงานในสภาพแสงน้อย เพราะหมายความว่าคุณสามารถตรวจสอบอุณหภูมิได้ แม้ในสภาพแวดล้อมที่มืด

เครื่องสแกนอุณหภูมิ

คุณลักษณะอื่นที่พบได้ทั่วไปในเครื่องระดับมืออาชีพ แต่ยังมีให้สำหรับเครื่องมือ DIY บางตัวคือเครื่องสแกนอุณหภูมิ นี่คืออุปกรณ์เสริมที่อาจมาพร้อมกับ เครื่องเป่าลมร้อน หรือซื้อเป็นการอัพเกรดเพื่อให้ติดตั้งได้ แม้ว่าเครื่องมือลมร้อนจำนวนมากจะอำนวยความสะดวกในการวัดความร้อนที่เกิดจากเครื่องมือ แต่เครื่องสแกนอุณหภูมิจะอ่านอุณหภูมิที่จุดที่ลมร้อนสัมผัสกับชิ้นงานแทน นี่เป็นวิธีที่แม่นยำยิ่งขึ้นในการควบคุมการใช้ความร้อนกับวัสดุที่มีความละเอียดอ่อนโดยเฉพาะ และวิธีการระบุสภาพพื้นผิวในการใช้งานที่สำคัญต่ออุณหภูมิได้แม่นยำยิ่งขึ้น

คัตเอาท์ความร้อน

เครื่องเป่าลมร้อน ที่มีระบบตัดความร้อนจะปิดโดยอัตโนมัติหากอุณหภูมิภายในเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เช่น หลังจากใช้งานเป็นเวลานาน นอกจากการรับรองความปลอดภัยของผู้ใช้แล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือได้อีกด้วย ความร้อนเป็นหนึ่งในความเสียหายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และด้วยเหตุนี้ เครื่องเป่าลมร้อน จึงมีอายุการใช้งานที่หนัก และสั้นเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ ระบบป้องกันความร้อนเป็นหนึ่งในระบบป้องกันที่สร้างขึ้นบ่อยที่สุดเพื่อจำกัดผลกระทบที่สร้างความเสียหายจากอุณหภูมิสุดขั้วที่ต้องทนต่อการใช้งานในแต่ละวัน

แผ่นกรองฝุ่น

เครื่องเป่าลมร้อน บางตัว มีตัวกรองฝุ่นละเอียดในตัว สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณทำงานเป็นประจำในสถานที่ก่อสร้าง และสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกัน ซึ่ง เครื่องเป่าลมร้อน ของคุณจะต้องเผชิญกับฝุ่นละออง และเศษเล็กเศษน้อยทุกประเภทจากการเจาะ การเลื่อย การเจียร และการขัด สิ่งนี้จะถูกดูดเข้าไปในเครื่องผ่านทางพัดลม และเมื่อเวลาผ่านไป มันจะสะสมอยู่ภายในตัวเครื่อง ซึ่งอาจเกิดการอุดตัน และทำให้ส่วนประกอบภายในเสียหายได้ ในการหยุดอนุภาคเหล่านี้ส่วนใหญ่เข้าสู่เครื่องมือ ตัวกรองฝุ่นละเอียดเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่าย และมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยยืดอายุการทำงาน ประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานของ เครื่องเป่าลมร้อน นั่นเอง 

หัวเปลี่ยน เครื่องเป่าลมร้อน

อุปกรณ์เสริม

สุดท้าย เครื่องเป่าลมร้อน นั้นดีพอๆกับหัวฉีดที่รวมอยู่ด้วยเท่านั้น ตามหลักการแล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณต้องการใช้ เครื่องเป่าลมร้อน เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ คุณจะต้องมีชุดอุปกรณ์ที่มีหัวฉีด และที่ขูดหลายตัว สิ่งที่แนบมาดังกล่าวอาจรวมถึงหัวฉีดลอกสี และที่ออกแบบมาสำหรับการหดตัว เป็นสิ่งที่แนบมาทั่วไปอย่างน่าประหลาดใจสำหรับอุปกรณ์ประเภทนี้ และสามารถทำให้งานในการจุดถ่านง่ายขึ้นมาก

อุปกรณ์เสริมที่ควรค่าแก่การพิจารณาอีกอย่างหนึ่งก็คือกระเป๋าถือ หรือกล่องเก็บของ โดยปกติแล้วจะเป็นเคสแข็งที่มีพื้นที่สำหรับเครื่องเป่าลมร้อน สายไฟ หรือแบตเตอรี่ หัวฉีดที่แถมมา และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ช่วยปกป้อง เครื่องเป่าลมร้อน และทำให้จัดเก็บได้ง่ายขึ้นเมื่อไม่ใช้งานนั่นเอง

เช็คราคา เครื่องเป่าลมร้อน ได้ที่นี่

 

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by TiTlECNx

อย่าหยุดตอนที่คุณเหนื่อย..จะหยุดเมื่อคุณทำสำเร็จแล้ว

ระดับน้ำ

ระดับน้ำ หนึ่งในเครื่องมือวัดที่คุณขาดไม่ได้

เครื่องมือไร้สาย

5 เครื่องมือไร้สายของ PUMA ที่น่าสนใจที่สุด