in

วิธีจัดการ เครื่องมือช่าง ของคุณ ในพื้นที่จำกัด

หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่เล็กๆ เช่น อพาร์ทเม้นท์ หอ แล้วคุณมีเครื่องมือช่างอยู่ แต่ก็ไม่มีที่จะเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ผมมีวิธีที่คุณสามารถจัดระเบียบเครื่องมือช่างของคุณ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และง่ายต่อการหยิบมาใช้งาน จะมีวิธีไหนบ้างอ่านได้ในบทความนี้เลย

วิธีจัดระเบียบ เครื่องมือช่าง ใดบ้างไปดูกันเลย

1.นำเครื่องมือช่างทั้งหมดออก หากคุณกำลังจะจัดระเบียบเครื่องมือ ในการเริ่มต้นนี้ หยิบกล่องเครื่องมือช่างที่ยุ่งเหยิงรวมกันออกมาพร้อมกับชุดเครื่องมือช่างอื่นๆ อีกหลายชิ้นและกองทั้งหมดไว้ 

เครื่องมือช่าง

 2. จัดเรียงเครื่องมือช่างให้เป็นกองๆ ให้อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน เพื่อที่จะสะดวกในการจัดเก็บเข้าที่       

เครื่องมือช่าง

 3. นำเครื่องมือช่างที่ไม่ได้ใช้ออก ชิ้นไหนไม่จำเป็น หรือพัง ก็นำออกมาทิ้ง หรือ แยกไว้ออกห่างจากส่วนที่ใช้งานได้ 

เครื่องมือช่าง

4. จัดรวบรวม และกระจายแต่ละหมวดหมู่ ส่วนที่สำคัญมากในการจัดระเบียบนั่นคือ การรวบรวม และแยกประเภทของเครื่องมือ เป็นสิ่งสำคัญเพราะจะทำให้แน่ใจว่าเครื่องมือช่างที่เหมือนกัน ชนิดเดียวกันจะถูกจัดกลุ่มไว้ด้วยกัน ทำให้คุณสามารถค้นหาเครื่องมือทั้งหมดได้ เมื่อคุณต้องการใช้ในครั้งต่อๆไป      

เครื่องมือช่าง

5. การใช้กล่องเครื่องมือช่าง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ในการจัดเก็บ การเลือกใช้กล่องเครื่องมือช่างที่ตรงกับความต้องการของคุณ จะต้องมีขนาดพอที่จะบรรจุเครื่องมือช่างทั้งหมดของเราได้นั่นเองครับ ถ้าหากคุณไม่มีกล่องเครื่องมือช่าง ให้คุณใช้กล่องพลาสติก หรือกล่องที่ดูแน่นหน่าได้ แต่เราแนะนำว่าอย่าใช้กล่องโฟมหรือกล่องกระดาษ เพราะนานไปอาจจะทำให้สภาพกล่องหลุดลุ่ยและเสียหายได้

เครื่องมือช่าง

6. จัดระเบียบเครื่องมือช่างในกล่องเก็บ ถ้ามีชิ้นส่วนเล็กๆ เช่นพวก นอต ตะปู ต่างๆให้ทำช่องกั้นไว้จะได้ไม่ปนกัน เพื่อที่สะดวกต่อการหยิบมาใช้งาน ส่วนเครื่องมืออื่นๆเช่น ค้อน เลื่อยต่างๆ คุณควรแยกไว้อีกกล่องหนึ่ง ขึ้นอยู่กับการจัดเรียงของแต่ละคน

เครื่องมือช่าง

การจัดระเบียบเครื่องมือช่างโดยไม่มีโรงเก็บของ และการที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ หรือหอ ขนาดเล็ก หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือช่างมากเท่าที่ควร เพื่อลดจำนวนเครื่องมือช่างที่คุณต้องจัด และเนื่องจากคุณไม่มีเครื่องมือมากมาย จึงเหมาะกับการจัดเก็บไว้ในกล่องเครื่องมือได้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และง่ายต่อการหยิบมาใช้งานครั้งต่อไปนั่นเอง หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดียสำหรับคุณในการจัดเก็บเครื่องมือช่างนะครับ

ถ้าคุณยังขาดเครื่องมือบางอย่าง คุณสามารถหา เครื่องมือช่าง เพิ่มเติมได้ที่นี่ !

What do you think?

Comments

Comments

Loading…

0

Written by Simon Harper

THE TECHNOLOGY IS ONE

แบรนด์

5 ยี่ห้อเครื่องมือไฟฟ้า ยอดนิยม

เครื่องมือช่าง

10 ข้อผิดพลาดการใช้งาน เครื่องมือช่าง ที่พบบ่อยในงานไม้